Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
Mục lục
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Mục lục
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Quyết định 31/2015/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 31/2015/QĐ-UBND Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Quyết định Người ký: Nguyễn Hồng Lĩnh
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
29/07/2015
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Y tế-Sức khỏe, Hành chính

TÓM TẮT QUYẾT ĐỊNH 31/2015/QĐ-UBND

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Quyết định 31/2015/QĐ-UBND

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 31/2015/QĐ-UBND PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 31/2015/QĐ-UBND PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 31/2015/QĐ-UBND DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

--------------
Số: 31/2015/QĐ-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------------

Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 07 năm 2015

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:

 ĐĂNG KÝ KHAI SINH, ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ VÀ CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM

DƯỚI 6 TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH

----------------------------------

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản QPPL của HĐND và UBND ngày 03/12/2008;

Căn cứ Nghị định số 06/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; Thông tư số 02/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 02/01/2014 hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 04/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 1172/TTr-STP ngày 20/7/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đang theo dõi

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, ngành: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Đang theo dõi

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục Kiểm soát TTHC - Bộ Tư pháp;
- Cục Hộ tịch, QT, chứng thực - Bộ Tư pháp;
- Đ/c Bí thư Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- Các PVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH, VX1, NC1;
- Gửi:
+ Bản giấy: TW, TU, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các Sở: TP, NV, TC, Y tế; CA, BHXH tỉnh (25b);
+ Điện tử: TP còn lại.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hồng Lĩnh

QUY CHẾ

PHỐI HỢP THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI SINH)
ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ VÀ CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH

(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/2015/QĐ-UBND ngày 29/7/2015 của UBND tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Đang theo dõi

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định quy trình và trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi hoặc đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi (sau đây gọi là liên thông các thủ tục hành chính) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đang theo dõi

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Đang theo dõi

1. Cá nhân có yêu cầu giải quyết liên thông các thủ tục hành chính quy định tại Điều 1 Quy chế này.

Đang theo dõi

2. Các cơ quan thực hiện liên thông các thủ tục hành chính quy định tại Điều 4 Quy chế này.

Đang theo dõi

3. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

Điều 3. Nguyên tắc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Đang theo dõi

1. Cá nhân có quyền lựa chọn áp dụng hoặc không áp dụng thực hiện liên thông các thủ tục hành chính. Trường hợp cá nhân lựa chọn không áp dụng quy trình liên thông, việc thực hiện từng thủ tục theo quy định pháp luật hiện hành.

Đang theo dõi

2. Khi phối hợp giải quyết phải tuân thủ quy định pháp luật và Quy chế này.

Đang theo dõi

3. Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân có yêu cầu; bảo đảm giải quyết kịp thời, đúng thời hạn theo quy định trên tinh thần cải cách thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

Điều 4. Cơ quan thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Đang theo dõi

1. UBND cấp xã thực hiện đăng ký khai sinh.

Đang theo dõi

2. Cơ quan đăng ký cư trú:

Đang theo dõi

a) Công an xã, thị trấn đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn xã, thị trấn của huyện;

Đang theo dõi

b) Công an thị xã, thành phố đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn thị xã, thành phố.

Đang theo dõi

3. Bảo hiểm xã hội cấp huyện cấp thẻ BHYT (sau đây gọi tắt là Bảo hiểm xã hội).

Đang theo dõi

4. Các cơ quan quy định tại các Khoản 1, 2, 3 Điều này phải cùng thuộc địa bàn một huyện, thành phố, thị xã.

Đang theo dõi

Điều 5. Trách nhiệm thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Đang theo dõi

1. UBND cấp xã là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

Đang theo dõi

2. Cơ quan đăng ký cư trú và Bảo hiểm xã hội chịu trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Đang theo dõi

Chương II

QUY TRÌNH VÀ TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP THỰC HIỆN LIÊN THÔNG

CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Đang theo dõi

Điều 6. Hồ sơ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế

Hồ sơ bao gồm:

Đang theo dõi

1. Tờ khai đăng ký khai sinh, Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu và Tờ khai tham gia BHYT (theo mẫu quy định) do công chức Tư pháp - Hộ tịch cung cấp.

Đang theo dõi

2. Bản chính Giấy chứng sinh do cơ sở y tế nơi trẻ em sinh ra cấp; trường hợp trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế thì giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng; trường hợp không có người làm chứng thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực. Đối với trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì nộp biên bản về việc trẻ em bị bỏ rơi thay cho giấy chứng sinh.

Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ em sinh ra do mang thai hộ thì nộp thêm văn bản chứng minh việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật.

Đang theo dõi

3. Bản chính Sổ hộ khẩu.

Trường hợp trẻ em có cha, mẹ nhưng không đăng ký thường trú cùng cha, mẹ mà đăng ký thường trú cùng với người khác thì phải có ý kiến bằng văn bản của cha, mẹ, có xác nhận của UBND cấp xã; ý kiến đồng ý của chủ hộ và sổ hộ khẩu của chủ hộ.

Đang theo dõi

Điều 7. Hồ sơ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế

Hồ sơ bao gồm:

Đang theo dõi

1. Tờ khai đăng ký khai sinh và Tờ khai tham gia BHYT (theo mẫu quy định) do công chức Tư pháp - Hộ tịch cung cấp.

Đang theo dõi

2. Bản chính Giấy chứng sinh do cơ sở y tế nơi trẻ em sinh ra cấp; trường hợp trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế thì giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng; trường hợp không có người làm chứng thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực. Đối với trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì nộp biên bản về việc trẻ em bị bỏ rơi thay cho giấy chứng sinh.

Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ em sinh ra do mang thai hộ thì nộp thêm văn bản chứng minh việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật.

Đang theo dõi

Điều 8. Nộp hồ sơ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Đang theo dõi

1. Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Quy chế này tại UBND cấp xã.

Đang theo dõi

2. Trường hợp người có yêu cầu không có điều kiện trực tiếp đến UBND cấp xã để nộp hồ sơ thì có thể ủy quyền cho người khác thực hiện. Việc ủy quyền phải bằng văn bản được công chứng hoặc chứng thực hợp lệ.

Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì không cần phải có văn bản ủy quyền nhưng phải có giấy tờ chứng minh về mối quan hệ nêu trên.

Đang theo dõi

Điều 9. Tiếp nhận hồ sơ

Đang theo dõi

1. Công chức Tư pháp - Hộ tịch UBND cấp xã tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn người dân lựa chọn, đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu theo danh sách do Bảo hiểm xã hội cung cấp được niêm yết tại UBND xã.

Đang theo dõi

2. Trường hợp hồ sơ đúng quy định thì công chức Tư pháp - Hộ tịch có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, viết giấy nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người dân.

Đang theo dõi

3. Trường hợp yêu cầu không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã thì công chức Tư pháp - Hộ tịch có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn người dân đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Đang theo dõi

Điều 10. Thực hiện đăng ký khai sinh, lập và chuyển hồ sơ

Đang theo dõi

1. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, công chức Tư pháp - Hộ tịch thực hiện đăng ký khai sinh trong ngày; trường hợp hồ sơ tiếp nhận sau 15 giờ mà không giải quyết được trong ngày thì giải quyết trong ngày làm việc tiếp theo.

Đang theo dõi

2. Sau khi đăng ký khai sinh, UBND cấp xã có trách nhiệm:

Đang theo dõi

a) Lập hồ sơ đăng ký thường trú, bao gồm: Bản sao Giấy khai sinh, Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu và Sổ hộ khẩu.

Đang theo dõi

b) Lập hồ sơ cấp thẻ BHYT, bao gồm: Tờ khai tham gia BHYT và Danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Đang theo dõi

c) Chuyển hồ sơ cho cơ quan đăng ký cư trú và Bảo hiểm xã hội. Tùy điều kiện thực tế, UBND cấp xã có thể chuyển trước thông tin của trẻ em đến Bảo hiểm xã hội thông qua mạng điện tử.

Đang theo dõi

Điều 11. Giải quyết đăng ký thường trú

Đang theo dõi

1. Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ do UBND cấp xã chuyển đến, cơ quan đăng ký cư trú kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.

Đang theo dõi

2. Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký cư trú thực hiện đăng ký thường trú và trả kết quả cho UBND cấp xã. Người được giao chuyển hồ sơ của UBND cấp xã có trách nhiệm kiểm tra các thông tin được ghi trong Sổ hộ khẩu và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu .

Đang theo dõi

3. Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định thì ngay sau khi tiếp nhận, cơ quan đăng ký cư trú thông báo cho UBND cấp xã để hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Đang theo dõi

4. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện đăng ký thường trú thì cơ quan đăng ký cư trú có văn bản trả lời kèm theo hồ sơ trả lại cho UBND cấp xã trong thời hạn 01 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Đang theo dõi

Điều 12. Cấp thẻ bảo hiểm y tế

Đang theo dõi

1. Bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cung cấp danh sách cơ sở khám chữa bệnh ban đầu để niêm yết công khai tại UBND cấp xã.

Đang theo dõi

2. Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ do UBND cấp xã chuyển đến, Bảo hiểm xã hội có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bảo hiểm xã hội cấp thẻ BHYT và chuyển cho UBND cấp xã tại Bộ phận một cửa của Bảo hiểm xã hội hoặc bằng các hình thức khác phù hợp.

Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định thì ngay sau khi nhận được hồ sơ, Bảo hiểm xã hội thông báo cho UBND cấp xã biết để hoàn thiện hồ sơ.

Đang theo dõi

Điều 13. Thời hạn hoàn thiện hồ sơ

Sau khi nhận được thông báo của cơ quan đăng ký cư trú, cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc hồ sơ chưa đúng quy định, trong thời hạn 01 ngày làm việc, công chức tư pháp - hộ có trách nhiệm kiểm tra, xem xét, tự hoàn thiện hồ sơ hoặc liên hệ với người dân để yêu cầu hoàn thiện hồ sơ; sau đó, chuyển lại hồ sơ cho cơ quan đăng ký thường trú, Bảo hiểm xã hội.

Đang theo dõi

Điều 14. Lệ phí

Đang theo dõi

Miễn lệ phí đối với việc thực hiện liên thông thực hiện các thủ tục hành chính quy định tại Điều 1 Quy chế này theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế và Thông tư số 02/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 02/01/2014 hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đang theo dõi

Điều 15. Thời hạn thực hiện

Đang theo dõi

1. Thời hạn được tính từ ngày UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, giao giấy nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người dân; trường hợp chưa có kết quả giải quyết đúng ngày hẹn do phải hoàn thiện hồ sơ, UBND cấp xã có trách nhiệm thông báo cho người dân biết và hẹn lại ngày trả kết quả.

Đang theo dõi

2. Thời hạn cụ thể như sau:

Đang theo dõi

a) Thời hạn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi không quá 10 ngày làm việc.

Đang theo dõi

b) Thời hạn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi không quá 08 ngày làm việc.

Đang theo dõi

c) Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định mà UBND cấp xã phải hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan đăng ký cư trú, Bảo hiểm xã hội thì thời hạn giải quyết được kéo dài thêm không quá 01 ngày làm việc.

Đang theo dõi

d) Đối với các xã cách xa trụ sở Bảo hiểm xã hội hoặc cơ quan đăng ký cư trú từ 50 km trở lên, giao thông đi lại khó khăn, chưa được kết nối Internet thì thời hạn trả kết quả được kéo dài thêm nhưng không quá 03 ngày làm việc.

Đang theo dõi

Điều 16. Trả kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Người đã nộp hồ sơ đến UBND cấp xã để nhận kết quả. Trường hợp có yêu cầu nhận kết quả qua dịch vụ chuyển phát thì đăng ký với UBND cấp xã và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.

Trường hợp có yêu cầu nhận kết quả từng loại thủ tục trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì khi nộp hồ sơ tại UBND cấp xã phải yêu cầu cụ thể để ghi vào phiếu hẹn.

Đang theo dõi

Chương III

TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN

Đang theo dõi

Điều 17. Sở Tư pháp

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan:

Đang theo dõi

1. Tổ chức triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;

Đang theo dõi

2. Hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

3. Đôn đốc, kiểm tra, xem xét giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

4. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Đang theo dõi

5. Tổ chức sơ kết việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

Điều 18. Sở Nội vụ

Đang theo dõi

1. Tổ chức hướng dẫn cho đội ngũ công chức, viên chức thực hiện cơ chế một cửa liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Đang theo dõi

2. Phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

Điều 19. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu bố trí kinh phí tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

Điều 20. Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế

Đang theo dõi

1. Chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ trong phạm vi ngành, lĩnh vực để bảo đảm Quy chế được triển khai thực hiện nghiêm túc, thống nhất và hiệu quả.

Đang theo dõi

2. Phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Đang theo dõi

Điều 21. Ủy ban nhân dân cấp huyện

Đang theo dõi

1. Chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn.

Đang theo dõi

2. Kiểm tra, xem xét giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện ở địa phương.

Đang theo dõi

3. Tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất để thực hiện liên thông các thủ tục hành chính phù hợp với điều kiện ngân sách của địa phương.

Đang theo dõi

4. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Đang theo dõi

Điều 22. Cơ quan đăng ký cư trú và Bảo hiểm xã hội cấp huyện

Đang theo dõi

1. Thông qua UBND cấp xã để yêu cầu cá nhân bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ ……… quy định.

Đang theo dõi

2. Xem xét, giải quyết việc đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định.

Đang theo dõi

3. Giải quyết khiếu nại của cá nhân và xử lý các vướng mắc liên quan đến đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Đang theo dõi

Điều 23. Ủy ban nhân dân cấp xã

Đang theo dõi

1. Triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại địa phương.

Đang theo dõi

2. Trang bị cơ sở vật chất, bố trí và hỗ trợ cho công chức thực hiện phù hợp với điều kiện ngân sách của địa phương.

Đang theo dõi

3. Niêm yết công khai tại trụ sở các thủ tục hành chính liên thông do UBND tỉnh công bố và danh sách cơ sở khám chữa bệnh ban đầu do cơ quan Bảo hiểm xã hội cung cấp.

Đang theo dõi

4. Kịp thời phản ánh với UBND cấp huyện các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để được xem xét, hướng dẫn giải quyết.

Đang theo dõi

5. Báo cáo định kỳ (trước ngày 15/6 đối với báo cáo 6 tháng, trước ngày 15/12 đối với báo cáo năm) hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Đang theo dõi

Điều 24. Kinh phí thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Đang theo dõi

1. Kinh phí do ngân sách nhà nước bảo đảm và các nguồn khác (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Đang theo dõi

2. Hàng năm, các cơ quan, đơn vị xây dựng dự toán kinh phí thực hiện liên thông các thủ tục hành chính để tổng hợp vào dự toán kinh phí của cơ quan, đơn vị gửi cơ quan tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện; đồng thời có thể huy động nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các Sở, ngành, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

Đang theo dõi

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Quyết định 31/2015/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Quyết định 31/2015/QĐ-UBND

01

Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân số 11/2003/QH11

02

Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân số 31/2004/QH11 của Quốc hội

03

Nghị định 06/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực

04

Thông tư 02/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

05

Quyết định 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi"

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×