Công văn 6431/SGDĐT-CTTT TP.HCM 2023 báo cáo hiện trạng sức khỏe trẻ em mẫu giáo, học sinh

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 6431/SGDĐT-CTTT

Công văn 6431/SGDĐT-CTTT của Sở Giáo dục và Đạo tạo Thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện báo cáo hiện trạng sức khỏe trẻ em mẫu giáo, học sinh năm học 2023-2024
Cơ quan ban hành: Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí MinhSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:6431/SGDĐT-CTTTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Dương Trí Dũng
Ngày ban hành:06/11/2023Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Y tế-Sức khỏe
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
___________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
______________________

Số: 6431/SGDĐT-CTTT
V/v thực hiện báo cáo hiện trạng sức khỏe trẻ em mẫu giáo, học sinh năm học 2023-2024

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 11 năm 2023

 

 

Kính gửi:

- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện và thành phố trực thuộc;
- Hiệu trưởng Trường THPT, cơ sở giáo dục ngoài công lập (trường THPT tư thục, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THPT; trường phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài);
- Giám đốc Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX;
- Thủ trưởng đơn vị trực thuộc.

 

Căn cứ Công văn số 5909/BGDĐT-GDTC ngày 24 tháng 10 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện báo cáo hiện trạng sức khỏe trẻ em mẫu giáo, học sinh năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đạo tạo đề nghị Thủ trưởng cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện báo cáo hiện trạng sức khỏe trẻ em mẫu giáo, học sinh năm học 2023-2024 với nội dung cụ thể như sau:

1. Nội dung báo cáo

- Đối với trẻ mẫu giáo (từ 36 tháng tuổi trở lên): cập nhật, báo cáo các chỉ số về chiều cao (cm), cân nặng (kg).

- Đối với học sinh phổ thông: cập nhật, báo cáo chiều cao (cm), cân nặng (kg); số lượng học sinh biết bơi, không biết bơi; các bệnh về mắt và báo cáo chỉ số khối cơ thể (BMI).

2. Tổ chức thực hiện

Để thống kê trực tuyến được đồng bộ và đảm bảo tiến độ, đề nghị:

- Các cơ sở giáo dục thực hiện cập nhật dữ liệu đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và nộp báo cáo lên cấp trên tại Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo của Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ https://csdl.hcm.edu.vn/ (gọi tắt là CSDL HCM) trước ngày 15 tháng 11 năm 2023.

- Các phòng Giáo dục và Đào tạo đôn đốc và thực hiện rà soát, kiểm tra, duyệt dữ liệu báo cáo của cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý, nộp báo cáo lên cấp trên tại CSDL HCM trước ngày 22 tháng 11 năm 2023.

3. Tài liệu hướng dẫn thực hiện báo cáo tại Phụ lục 1 (đính kèm).

4. Bộ phận thường trực

- Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì vướng mắc về kỹ thuật phần mềm: liên hệ Ông Lại Đồng Cường, Chuyên viên phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo thông qua Email: ldcuong[email protected] . (Phần chủ đề gửi email gồm: Tên đơn vị + Họ và tên + Số điện thoại liên hệ. Phần nội dung mô tả chi tiết các thắc mắc, đề nghị hỗ trợ).

- Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì vướng mắc về nội dung về báo cáo sức khỏe, duyệt báo cáo: liên hệ Bà Phan Thị Lan Tuyền, Chuyên viên phòng Chính trị, tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo thông qua Email: ptltuyen[email protected] . (Phần chủ đề gửi email gồm: Tên đơn vị + Họ và tên + Số điện thoại liên hệ. Phần nội dung mô tả chi tiết các thắc mắc, đề nghị hỗ trợ).

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- GĐ Sở GDĐT(để báo cáo);
- P.GDMN, P.GDTiH, P.GDTrH (để biết);
- P.KHTC (để phối hợp);
- Lưu: VT, CTTT (Tuyền).

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC




Dương Trí Dũng

 

 

Phụ lục 1. Hướng dẫn quy trình nhập dữ liệu,

báo cáo sức khoẻ học sinh trên Cơ sở dữ liệu toàn ngành

(Đính kèm công văn số  6431/SGDĐT-CTTT ngày 06 tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)

 

I. Mục đích, yêu cầu

- Hướng dẫn này hỗ trợ các trường, phòng, Sở thực hiện báo cáo hiện trạng thông tin sức khoẻ học sinh trên phần mềm cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục (https://csdl.hcm.edu.vn/) theo yêu cầu tại Công văn số 5909/BGDĐT-GDTC ngày 24/10/2023 của Bộ Giáo dục và đào tạo.

- Các đơn vị sử dụng tài khoản đã được cấp (do Phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp theo thẩm quyền quản lý) để đăng nhập sử dụng phần mềm. Trong trường hợp quên tài khoản, đề nghị liên hệ với cán bộ phụ trách CSDL của Phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo (nơi cấp tài khoản) để được hỗ trợ.

- Quy trình triển khai báo cáo trên phần mềm CSDL toàn ngành:

II. Hướng dẫn nhà trường

1. Quy trình thực hiện

2. Cập nhật thông tin sức khoẻ học sinh

Tại chức năng [Quản lý giáo dục Tiểu học]/ 4 Học sinh/ 4.5. Quản lý sức khỏe học sinh/ 4.5.1. Nhập sức khỏe học sinh: Nhà trường thực hiện cập nhật đầy đủ thông tin giáo dục thể chất, y tế học đường cho học sinh.

            Hệ thống có hỗ trợ nhà trường 2 cách nhập liệu: Nhập trực tiếp hoặc Nhập từ file dữ liệu Excel

2.1. Nhập liệu trực tiếp

            Các bước thực hiện:

- Bước 1: Tại phần mềm [Quản lý giáo dục Tiểu học], chọn mục 4 Học sinh/ 4.5. Quản lý sức khỏe học sinh/ 4.5.1. Nhập sức khỏe học sinh

- Bước 2: Chọn Khối, lớp, học kỳ cần nhập dữ liệu.

- Bước 3: Nhập thông tin cân nặng, chiều cao và tích chọn thông tin biết bơi, bệnh về mắt cho học sinh (nếu có).

- Bước 4: Kích nút [Cập nhật].

Tại đây, hệ thống sẽ tự động tính toán và cho kết quả về BMI, đánh giá BMI  cho từng học sinh.

2.2. Nhập liệu từ file Excel

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Tại phần mềm [Quản lý giáo dục Tiểu học], chọn mục 4 Học sinh/ 4.5. Quản lý sức khỏe học sinh/ 4.5.1. Nhập sức khỏe học sinh, chọn [Nhập thể chất, y tế từ Excel].

- Bước 2: Chọn khối, lớp và kích Tải file Excel mẫu về máy

- Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin kết quả Cân nặng, chiều cao, biết bơi, bệnh về mắt, bệnh về cột sống của học sinh các lớp vào các cột trên file Excel.

- Bước 4: Quay trở lại phần mềm kích nút [Chọn tệp], chọn đến file Excel mẫu đã nhập đầy đủ dữ liệu, kích nút [Tải lên].

- Bước 5: Kích nút [Cập nhật], Hệ thống báo: bạn có chắc chắn muốn cập nhật dữ liệu.

  • Kích [Ok] để đồng ý và chờ hệ thống tải dữ liệu lên.
  • Nếu thông báo hiển thị màu xanh với nội dung: Đã cập nhật thành công, nhà trường mở lại mục 4.5.1. Nhập sức khoẻ học sinh để xem dữ liệu đã nhập đầy đủ vào hệ thống.
  • Nếu thông báo hiển thị màu đỏ với nội dung: Lỗi, Nhà trường kích nút [Bảng kết quả nhập liệu] để xem chi tiết các lỗi nhập liệu và cập nhật lại theo hướng dẫn trong file.

Lưu ý:

- Đối với trường Mầm non: Thực hiện tại [Quản lý giáo dục Mầm non]/ 4. Học sinh/ 4.6. Quản lý sức khỏe học sinh/ 4.6.1. Nhập sức khỏe học sinh. ( Nếu nhà trường đã nhập cân nặng, chiều cao tháng 9/2023 cho trẻ tại 4.3.1. Nhập kết quả sức khỏe nuôi dưỡng, có thể sử dụng nút Lấy dữ liệu cân nặng, chiều cao để tổng hợp báo cáo sức khỏe học sinh).

- Đối với trường Tiểu học, THCS, THPT: Thực hiện tại 4. Học sinh/ 4.5. Quản lý sức khỏe học sinh/ 4.5.1. Nhập sức khỏe học sinh.

3. Lập báo cáo

            Nhà trường truy cập vào chức năng [Báo cáo số liệu Tiểu học] và thực hiện các bước cụ thể như sau:

            - Bước 1: Truy cập menu 1. Báo cáo đầu năm/ 1.3 Báo cáo sức khoẻ học sinh/ 1.3.1 Lập báo cáo đầu năm.

            - Bước 2: Kích nút [Lấy dữ liệu] để phần mềm tự động tổng hợp số liệu từ các thông tin đã nhập.

            - Bước 3: Kiểm tra lại số liệu đã tổng hợp trong biểu báo cáo, nếu chưa đầy đủ, chính xác, nhà trường quay lại bước cập nhật thông tin hồ sơ.

4. Gửi báo cáo

Nhà trường truy cập vào chức năng [Báo cáo số liệu Tiểu học] và thực hiện các bước cụ thể như sau:

- Bước 1: Truy cập menu 1.Báo cáo đầu năm/ 1.3 Báo cáo sức khoẻ học sinh/ 1.3.2 Gửi báo cáo đầu năm.

- Bước 2: Kích nút [Gửi dữ liệu]. Hệ thống báo gửi dữ liệu thành công và ghi lại ngày, giờ gửi báo cáo.

Lưu ý:

  •  Hệ thống sẽ kiểm tra lại thông tin đã nhập và thông báo lỗi không cho gửi dữ liệu trong các trường hợp sau:

+ Biểu thống kê báo cáo chưa được cập nhật đủ dữ liệu;

+ Thông tin nhập liệu hồ sơ sức khoẻ học sinh chưa đủ;

            Trong trường hợp này, nhà trường vui lòng rà soát lại dữ liệu, cập nhật đầy đủ thông tin trước khi gửi báo cáo.

  • Đối với trường Mầm non: Thực hiện tại [Báo cáo số liệu Mầm non]/1. Báo cáo đầu năm/1.3. Báo cáo sức khỏe học sinh.
  • Đối với trường THCS: Thực hiện tại [Báo cáo số liệu THCS]/ 1. Báo cáo đầu năm/1.3. Báo cáo sức khỏe học sinh.
  • Đối với trường THPT: Thực hiện tại [Báo cáo số liệu THPT]/ 1. Báo cáo đầu năm/1.3. Báo cáo sức khỏe học sinh.

III. Hướng dẫn các cấp quản lý (Phòng, Sở):

Quy trình tiếp nhận, phê duyệt báo cáo dữ liệu thực hiện tương tự như với các phân hệ báo cáo khác trên hệ thống (EMIS, EQMS…) theo quy trình như sau:

_______________________

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Quyết định 772/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình

Quyết định 772/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình

Hành chính, Thi đua-Khen thưởng-Kỷ luật, Văn hóa-Thể thao-Du lịch

×
×
×
Vui lòng đợi