Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 339/TCT-KK của Tổng cục Thuế về việc giới thiệu một số điểm mới của Thông tư 86/2024/TT-BTC được ban hành ngày 22/01/2025.
Dưới đây là một số điểm mới về đối tượng đăng ký thuế, cấu trúc mã số thuế tại Thông tư 86/2024/TT-BTC được Tổng cục Thuế hướng dẫn tại Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 339/TCT-KK:
(1) Đối tượng đăng ký thuế (Điều 4)
- Điểm mới 1: Bỏ liệt kê các doanh nghiệp đăng ký theo pháp luật chuyên ngành (điểm a Khoản 2 Điều 4), để tránh việc pháp luật chuyên ngành sửa đổi sẽ ảnh hưởng đến quy định tại Thông tư.
Trước đây: Tại điểm a khoản 2 Điều 4 Thông tư 105/2020/TT-BTC liệt kê một số doanh nghiệp theo pháp luật chuyên ngành: bảo hiểm, kế toán, kiểm toán, luật sư, công chứng.
- Điểm mới 2: Tổ hợp tác thuộc đối tượng thực hiện đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế sẽ không bao gồm tổ hợp tác đăng ký thuế theo cơ chế một cửa liên thông cùng với đăng ký kinh doanh, theo đó được sửa đổi là: “tổ hợp tác được thành lập và tổ chức hoạt động theo quy định tại Nghị định 77/2019/NĐ-CP về tổ hợp tác nhưng không thuộc trường hợp đăng ký kinh doanh qua cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định tại khoản 2 Điều 107 Luật Hợp tác xã” (điểm b Khoản 2 Điều 4), để loại trừ tổ hợp tác thuộc diện đăng ký thuế theo cơ chế một cửa liên thông cùng với đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 92/2024/NĐ-CP.
Trước đây: Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 4 Thông tư 105/2020/TT-BTC thì chưa loại trừ tổ hợp tác thuộc trường hợp đăng ký theo cơ chế một cửa liên thông cùng với đăng ký kinh doanh.
(2) Cấu trúc mã số thuế (Điều 5)
- Điểm mới 3: Về mã số thuế cấp cho người nộp thuế là nhà thầu nước ngoài đăng ký nộp thuế trực tiếp với cơ quan thuế, Thông tư 86/2024/TT-BTC bổ sung quy định đối với trường hợp có nhiều nhà thầu nước ngoài trên cùng một hợp đồng nhà thầu ký với bên Việt Nam và các nhà thầu có nhu cầu kê khai, nộp thuế riêng thì mỗi nhà thầu nước ngoài được cấp riêng một mã số thuế 10 số (điểm d khoản 4 Điều 5).
Trước đây: Thông tư 105/2020/TT-BTC chưa có quy định này.
- Điểm mới 4: Sửa đổi quy định cấp mã số thuế nộp thay cho tổ chức có hợp đồng hoặc văn bản hợp tác kinh doanh, theo đó người nộp thuế chỉ đăng ký cấp mã số thuế nộp thay trong trường hợp này nếu có nhu cầu cấp mã số thuế riêng cho hợp đồng hợp tác kinh doanh (điểm e khoản 4 Điều 5).
Trước đây: Thông tư 105/2020/TT-BTC chưa nêu rõ quy định này. Do đó, việc sử dụng mã số thuế nộp thay của hợp đồng, văn bản hợp tác kinh doanh gặp vướng mắc trong việc sử dụng hóa đơn và hoàn thuế giá trị gia tăng.
Xem chi tiết tại Công văn 339/TCT-KK ngày 22/01/2025.
Quyết định 108/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế ban hành Quy trình hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động được ban hành ngày 24/01/2025.
Theo đó, quy trình hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động quy định trình tự, thủ tục các bước để cơ quan Thuế thực hiện giải quyết hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế có đề nghị hoàn trên tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
Quy trình này được áp dụng đối với cơ quan thuế các cấp trên toàn quốc.
Về tạo và tiếp nhận Tờ khai quyết toán thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) gợi ý có đề nghị hoàn của NNT Điều 4 Quy trình hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động ban hành kèm theo Quyết định 108/QĐ-TCT cụ thể, như sau:
1. Tạo Tờ khai quyết toán thuế TNCN gợi ý
Từ cơ sở dữ liệu kê khai của tổ chức trả thu nhập và của cá nhân, dữ liệu đăng ký thuế và đăng ký người phụ thuộc, dữ liệu tổng quan về nghĩa vụ thuế, các khoản nợ của NNT trên toàn quốc, hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của ngành Thuế tự động tổng hợp dữ liệu đối với các chỉ tiêu trên tờ khai quyết toán thuế TNCN để xác định nghĩa vụ kê khai của người nộp thuế (NNT) và tạo Tờ khai quyết toán thuế TNCN gợi ý đối với NNT là cá nhân trực tiếp quyết toán thuế TNCN.
Việc tổng hợp dữ liệu và tạo lập Tờ khai gợi ý được hệ thống ứng dụng CNTT ngành Thuế tự động thực hiện ngay sau thời hạn nộp tờ khai quyết toán thuế TNCN của tổ chức trả thu nhập.
NNT là cá nhân sử dụng ứng dụng eTax Mobile, ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân của Tổng cục Thuế để kiểm tra thông tin trên Tờ khai quyết toán thuế TNCN gợi ý do hệ thống ứng dụng CNTT của ngành Thuế tự động tạo lập.
2. Tiếp nhận Tờ khai quyết toán thuế TNCN gợi ý có đề nghị hoàn trả của NNT
- Hệ thống TTGQ TTHC tự động tạo và gửi Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử, Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế (theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư 19/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính), cho NNT ngay sau khi nhận được hồ sơ quyết toán thuế TNCN có chỉ tiêu “Số thuế hoàn trả cho NNT”.
Ngay sau khi gửi Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế cho NNT, phân hệ hoàn thuế tự động tạo hồ sơ đề nghị hoàn thuế.
3. Đối với hồ sơ quyết toán thuế TNCN có đề nghị hoàn trả của NNT được nộp bằng phương thức khác với quy định tại (1), Hệ thống TTGQ TTHC và bộ phận TN&TKQ thực hiện tiếp nhận, chấp nhận tờ khai và xử lý hồ sơ khai thuế theo quy định tại Quy trình quản lý khai thuế, nộp thuế và quản lý nghĩa vụ thuế của NNT.
Sau đó, Hệ thống TTGQ TTHC thực hiện tự động tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế và phân hệ hoàn thuế tự động tạo hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Quy trình hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động ban hành kèm theo Quyết định 108/QĐ-TCT.
Xem chi tiết Quy trình hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động tại Quyết định 108/QĐ-TCT.
Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động được ban hành ngày 11/02/2025.
Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động.
Đối tượng áp dụng của Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH gồm:
- Cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện phân loại lao động theo điều kiện lao động.
- Người sử dụng lao động theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Luật An toàn, vệ sinh lao động.
Về loại điều kiện lao động được quy định tại Điều 3 Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH, gồm 6 loại:
- Loại I
- Loại II
- Loại III
- Loại IV
- Loại V
- Loại VI
Trong đó, nghề, công việc có điều kiện lao động được xếp loại I, II, III là nghề, công việc không nặng nhọc, không độc hại, không nguy hiểm;
Nghề, công việc có điều kiện lao động được xếp loại IV là nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;
Nghề, công việc có điều kiện lao động được xếp loại V, VI là nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH chính thức có hiệu lực từ 01/04/2025.
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Công văn 545/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường chỉ đạo đối với giáo dục phổ thông.
Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, tại Công văn 545/BGDĐT-GDTrH, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện một số nội dung trọng tâm như
- Chỉ đạo ngành giáo dục quán triệt các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng.
- Việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kì; xét tuyển học sinh đầu cấp (tiểu học, trung học cơ sở) và thi tuyển sinh vào lớp 10 cấp trung học phổ thông phù hợp với yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, không gây áp lực học thêm cho học sinh.
Bên cạnh đó, tuyệt đối không buông lỏng việc tổ chức ôn tập, bồi dưỡng cho những học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt; tổ chức cho học sinh lớp cuối cấp tăng cường ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường, xác định đây là trách nhiệm của các nhà trường để giúp học sinh đáp ứng các yêu cầu cần đạt theo từng môn học của từng khối lớp theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Theo điều kiện thực tế của địa phương, UBND tỉnh chỉ đạo hỗ trợ kinh phí phù hợp cho các cơ sở giáo dục để tổ chức ôn tập, bồi dưỡng học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là học sinh còn gặp khó khăn trong học tập, học sinh cuối cấp, đối tượng yếu thế, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
UBND TPHCM đã ban hành Công văn 736/UBND-VX về triển khai thực hiện Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm.
Theo Công văn 736/UBND-VX, ban hành ngày 06/02/2025, căn cứ Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo như sau:
(1) Giao Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
- Hướng dẫn, tổ chức thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm cho các nhà trường, các tổ chức và cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
- Tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn quản lý; xử lí theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lí vi phạm.
(2) Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện
- Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn.
- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn quản lý; xử lí theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lí vi phạm.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện giám sát, kiểm tra việc tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ của các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn.
Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ 14/02/2025 có quy định về trách nhiệm của Hiệu trưởng trong hoạt động dạy thêm, học thêm.
Theo đó, Điều 13 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về trách nhiệm của Hiệu trưởng như sau:
Thứ nhất là tổ chức việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường theo quy định tại Thông tư này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Thứ hai là quản lí giáo viên đang dạy học tại nhà trường khi tham gia dạy thêm ngoài nhà trường bảo đảm thực hiện theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư này; phối hợp theo dõi, kiểm tra hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường của giáo viên đang dạy học tại nhà trường.
Thứ ba là chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lí trực tiếp về chất lượng dạy thêm, học thêm trong nhà trường; việc quản lí, sử dụng kinh phí tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường theo quy định.
Thứ tư là xử lí theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lí vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.
Và thứ năm là tiếp nhận và xử lí ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh và cha mẹ học sinh về việc dạy thêm, học thêm trước và trong quá trình tổ chức thực hiện.
Mức phạt này được nêu tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Theo đó, tùy theo loại phương tiện đè lên vạch kẻ đường (hoặc đi quá vạch kẻ đường) sẽ bị xử phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP như sau:
Phương tiện | Mức phạt | |
Nếu vi phạm không gây tai nạn | Nếu vi phạm gây tai nạn | |
Xe ô tô (kể cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) (điểm a khoản 1, điểm b khoản 10, điểm d khoản 16 Điều 6) | Từ 400.000 đồng - 600.000 đồng | - Phạt tiền từ 20 - 22 triệu đồng - Trừ 10 điểm GPLX |
Xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) (điểm a khoản 1, điểm b khoản 10 Điều 7) | Từ 200.000 đồng - 400.000 đồng | - Phạt tiền từ 10 - 14 triệu đồng - Trừ 10 điểm GPLX |
Xe máy chuyên dùng (kể cả rơ moóc được kéo theo) (điểm a khoản 1, điểm d khoản 8 Điều 8) | Từ 400.000 đồng - 600.000 đồng | Phạt tiền từ 14 - 16 triệu đồng |
Xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ (điểm c khoản 1 Điều 9) | 100.000 đồng - 200.000 đồng | |
Xe vật nuôi (điểm b khoản 1 Điều 11) | Từ 150.000 đồng - 250.000 đồng |
Ngày 04/02/2025, Bộ Tư pháp đã ban hành Công văn 481/BTP-HTQTCT về việc triển khai thực hiện các quy định của Nghị định 07/2025/NĐ-CP.
Để triển khai thực hiện thống nhất quy định của Nghị định 07/2025/NĐ-CP, tại Công văn 481/BTP-HTQTCT Bộ Tư pháp đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm triển khai một số nội dung. Cụ thể như:
Chỉ đạo Sở Tư pháp phối hợp với các Sở, ngành liên quan phổ biến, quán triệt nội dung của Nghị định 07/2025/NĐ-CP tới cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, trong đó tập trung lưu ý một số nội dung:
- Khi tiếp nhận yêu cầu đăng ký khai sinh, cơ quan đăng ký hộ tịch không yêu cầu xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (nếu cha, mẹ trẻ đã đăng ký kết hôn, trừ trường hợp cha, mẹ trẻ là người nước ngoài);
Khi tiếp nhận yêu cầu đăng ký kết hôn, cơ quan đăng ký hộ tịch không yêu cầu nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, Trích lục ghi chú ly hôn (đối với công dân Việt Nam) mà thực hiện tra cứu thông tin về tình trạng hôn nhân của cha, mẹ trẻ, tra cứu thông tin về tình trạng hôn nhân của người yêu cầu đăng ký kết hôn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh thông qua kết nối với Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Trường hợp không tra cứu được tình trạng hôn nhân do chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu thì cơ quan đăng ký hộ tịch tiến hành xác minh theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 2 Nghị định 07/2025/NĐ-CP.
- Đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, triển khai kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của địa phương với Hệ thống thông tin đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân đúng quy định.
- Sở Tư pháp chủ động yêu cầu cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp Phiếu Lý lịch tư pháp cho người có yêu cầu xin nhập/trở lại/thôi quốc tịch Việt Nam trong thời gian cư trú tại Việt Nam để hoàn thiện hồ sơ xin nhập/trở lại/thôi quốc tịch Việt Nam, trừ trường hợp người yêu cầu đã có Phiếu lý lịch tư pháp tại thời điểm nộp hồ sơ.
- Sở Tư pháp hoặc Cơ quan đại diện, nơi người yêu cầu cư trú vào thời điểm nộp hồ sơ có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cấp Giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam, Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam (quy định tại khoản 5, khoản 7 Điều 4 Nghị định 07/2025/NĐ-CP).
- Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận (quy định bổ sung thẩm quyền tại khoản 1 Điều 1 Nghị định 07/2025/NĐ-CP).
Các hồ sơ chứng thực, hộ tịch, quốc tịch tiếp nhận trước ngày 09/01/2025 mà chưa giải quyết xong thì tiếp tục được giải quyết theo quy định của Nghị định 23/2015/NĐ-CP, Nghị định 123/2015/NĐ-CP, Nghị định 87/2020/NĐ-CP, Nghị định 16/2020/NĐ-CP.
Bộ Công Thương đã ban hành 05 Thông tư mới liên quan đến điện lực gồm: Thông tư 03/2025/TT-BCT, Thông tư 04/2025/TT-BCT, Thông tư 05/2025/TT-BCT, Thông tư 06/2025/TT-BCT, Thông tư 07/2025/TT-BCT.
05 Thông tư này của Bộ Công Thương đều có hiệu lực từ ngày 01/02/2025, cụ thể như sau:
(1) Thông tư 03/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hồ sơ, trình tự và thủ tục mua bán điện với nước ngoài;
Thông tư 03/2025/TT-BCT quy định chi tiết khoản 8 Điều 46 Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30 tháng 11 năm 2024 về hồ sơ, trình tự và thủ tục mua bán điện với nước ngoài.
Thông tư 03/2025/TT-BCT áp dụng đối với các đối tượng sau đây:
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Tổ chức, cá nhân khác tại Việt Nam có nhu cầu mua, bán điện với nước ngoài.
(2) Thông tư 04/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện;
Thông tư 04/2025/TT-BCT quy định trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện, áp dụng đối với các đối tượng:
- Đơn vị phân phối điện.
- Đơn vị bán lẻ điện.
- Khách hàng sử dụng điện.
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Đơn vị điều độ hệ thống điện quốc gia.
- Tổ chức, cá nhân có liên quan.
(3) Thông tư 05/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hệ thống truyền tải điện, phân phối điện và đo đếm điện năng;
Thông tư 05/2025/TT-BCT quy định về yêu cầu kỹ thuật trong hệ thống truyền tải điện, hệ thống phân phối điện: điều kiện, yêu cầu kỹ thuật và trình tự đấu nối; vận hành hệ thống truyền tải điện, hệ thống phân phối điện; yêu cầu đối với hệ thống đo đếm, thu thập số liệu đo đếm và hệ thống quản lý số liệu đo đếm; trách nhiệm của các đơn vị.
Thông tư 05/2025/TT-BCT áp dụng cho các đối tượng sau đây:
- Đơn vị phân phối điện, đơn vị bán buôn điện, đơn vị bán lẻ điện;
- Đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến đo đếm điện năng, bao gồm: đơn vị thử nghiệm, kiểm định; đơn vị quản lý số liệu đo đếm;
- Đơn vị điều độ hệ thống điện quốc gia;
- Đơn vị phát điện;
- Đơn vị truyền tải điện;
- Khách hàng sử dụng điện;
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
- Tổ chức, cá nhân khác có liên quan
(4) Thông tư 06/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định điều độ, vận hành, thao tác, xử lý sự cố, khởi động đen và khôi phục hệ thống điện quốc gia;
Thông tư 06/2025/TT-BCT quy định chi tiết khoản 4 Điều 53 của Luật Điện lực số 61/2024/QH15, bao gồm: Quy định chức năng, nhiệm vụ và phân cấp quyền điều khiển, nguyên tắc điều độ, vận hành thao tác, xử lý sự cố, khởi động đen và khôi phục hệ thống điện quốc gia.
Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động điện lực, sử dụng điện hoặc có hoạt động khác liên quan đến điên lực tại Việt Nam.
(5) Thông tư 07/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện
Thông tư 07/2025/TT-BC quy định về nội dung, trình tự thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện.
Thông tư 07/2025/TT-BC áp dụng với:
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Đơn vị phân phối điện.
- Đơn vị bán lẻ điện.
- Khách hàng sử dụng điện.
- Đơn vị cung cấp dịch vụ điều chỉnh phụ tải điện.
- Đơn vị điều độ hệ thống điện quốc gia.
- Tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bản tin của chúng tôi!
Trung tâm luật việt nam - Công ty CP truyền thông quốc tế INCOM
Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà IC, 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 0938 36 1919
Tại TP.HCM: Tầng 3, Tòa nhà PLS, 607-609 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 028. 39950724
Email: [email protected]
Lưu ý:
* Bản tin tóm tắt nội dung văn bản chỉ mang tính chất tổng hợp, không có giá trị áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Để hiểu đầy đủ và chính xác quy định pháp luật, khách hàng cần tìm đọc nội dung chi tiết toàn văn bản.
* Nếu không muốn tiếp tục nhận bản tin, phiền Quý khách hàng vui lòng click vào đường link dưới đây https://luatvietnam.vn/huy-dang-ky-nhan-ban-tin.html Quý vị sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lần cuối cùng trước khi hủy bỏ địa chỉ email của mình khỏi danh sách.