Quyết định 61/QĐ-BNV 2024 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 61/QĐ-BNV
Cơ quan ban hành: | Bộ Nội vụ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 61/QĐ-BNV | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Phạm Thị Thanh Trà |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 31/01/2024 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ
Ngày 31/01/2024, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 61/QĐ-BNV về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ. Sau đây là một số nội dung đáng chú ý của Quyết định này.
1. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm:
- Thực hiện có hiệu quả các văn bản, chương trình, kế hoạch, nghị quyết, quyết định đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, bảo đảm thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024;
- Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp;
- Đẩy mạnh việc công bố, công khai TTHC theo quy định; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.
- Huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan Nhà nước.
2. Những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch gồm:
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác kiểm soát TTHC tại Bộ; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến;
- Thực hiện tốt việc đánh giá tác động, thẩm định TTHC tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất;
- Cập nhật, công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện;
- Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, kiểm soát việc ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các TTHC theo hướng đơn giản hóa (loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý);
- Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm...
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 61/QĐ-BNV tại đây
tải Quyết định 61/QĐ-BNV
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ NỘI VỤ Số: 61/QĐ-BNV | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 31 tháng 01 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ
_____________
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số 63/2022/NĐ-CP ngày 12/9/2022 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2022 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Bộ Nội vụ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 61/QĐ-BNV ngày 31 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ)
I. MỤC TIÊU
1. Thực hiện có hiệu quả các văn bản, chương trình, kế hoạch, nghị quyết, quyết định đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, bảo đảm thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.
2. Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
3. Đẩy mạnh việc công bố, công khai TTHC theo quy định; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, TTHC còn rườm rà, gây khó khăn cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện.
4. Huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.
II. YÊU CẦU
1. Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2024 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, đơn vị đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đề ra.
2. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định, TTHC thuộc thẩm quyền.
3. Gắn công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông với công tác thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện TTHC.
III. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Tập trung triển khai các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2024, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như sau:
1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác kiểm soát TTHC tại Bộ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
2. Thực hiện tốt việc đánh giá tác động, thẩm định TTHC tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất.
3. Cập nhật, công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện.
4. Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, kiểm soát việc ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các TTHC theo hướng đơn giản hóa (loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý).
5. Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm.
6. Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo quy định tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
7. Tiếp tục tham mưu các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng để tổ chức thực thi phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022.
8. Tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tập trung rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử đáp ứng chỉ tiêu, yêu cầu.
9. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
10. Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC; công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định. Tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Bộ.
11. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Tập trung số hóa, làm sạch dữ liệu, gắn việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC; đồng bộ 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với Kho quản lý dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.
(Có Phụ lục nhiệm vụ chi tiết kèm theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tổ chức thực hiện
a) Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 của Bộ Nội vụ theo các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này; ưu tiên bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ để nghiên cứu, tham mưu triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, chuyển đổi số tại đơn vị; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ gửi về Văn phòng Bộ để tổng hợp.
b) Văn phòng Bộ chủ trì, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ báo cáo và kiến nghị với Bộ trưởng về các biện pháp cần thiết để bảo đảm Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 được thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ.
2. Kinh phí thực hiện
a) Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC thực hiện theo quy định, từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Bộ Nội vụ được ngân sách nhà nước cấp năm 2024.
b) Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách./.
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ VỀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 61/QĐ-BNV ngày 31 tháng 01 năm 2024 của Bộ Nội vụ)
TT | Nội dung | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Kết quả công việc | Thời hạn hoàn thành |
I | CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ KIỂM SOÁT TTHC | ||||
1 | Xây dựng Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2024 của Bộ Nội vụ | Văn phòng Bộ |
| Quyết định của Bộ trưởng ban hành Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2024 của Bộ Nội vụ | Trước ngày 31/01/2024 |
2 | Tổ chức triển khai các văn bản, chủ trương, định hướng của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC | Văn phòng Bộ | Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có liên quan | Các văn bản triển khai | Tháng 01 - 12/2024 |
3 | Tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2024 | Văn phòng Bộ | Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có liên quan | Các văn bản triển khai và báo cáo kết quả thực hiện | Tháng 01 - 12/2024 |
4 | Tổ chức lớp Tập huấn về Kiểm soát TTHC (hướng dẫn nghiệp vụ về công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC, tính chi phí tuân thủ TTHC, thực hiện cập nhật, đồng bộ kết quả tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC tại Bộ Nội vụ) | Văn phòng Bộ | Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có liên quan | Quyết định phê duyệt kế hoạch và dự toán kinh phí tổ chức lớp tập huấn | Tháng 01 đến tháng 9/2024 |
II | KIỂM SOÁT QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH | ||||
1 | Thực hiện quy định về ban hành TTHC theo thẩm quyền | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ | Quyết định công bố TTHC | Theo chương trình xây dựng và ban hành văn VB QPPL |
2 | Thực hiện việc đánh giá tác động, thẩm định TTHC tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản QPPL, bảo đảm các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất | Các đơn vị được giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL | Văn phòng Bộ | Báo cáo đánh giá tác động | Tháng 01 - 12/2024 |
3 | Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật | Văn phòng Bộ | Các đơn vị được giao chủ trì xây dựng dự thảo văn bản QPPL | Văn bản đôn đốc | Tháng 01 - 12/2024 |
III | CÔNG BỐ, CÔNG KHAI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH | ||||
1 | Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công bố TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ (nếu có) | Văn phòng Bộ | Các đơn vị có TTHC | Văn bản đôn đốc | Tháng 01 - 12/2024 |
2 | Thực hiện cập nhật, công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
3 | Rà soát, trình Bộ trưởng ban hành kịp thời, đầy đủ các quy trình nội bộ giải quyết TTHC của Bộ Nội vụ | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
4 | Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
IV | RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH | ||||
1 | Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, kiểm soát việc ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các TTHC theo hướng đơn giản hóa (loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý) | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
2 | Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
3 | Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
V | THỰC THI PHƯƠNG ÁN PHÂN CẤP TRONG GIẢI QUYẾT TTHC | ||||
1 | Tham mưu các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng để tổ chức thực thi phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022 | Ban Tôn giáo chính phủ, Vụ Tổ chức phi chính phủ | Văn phòng Bộ |
| Trước 15/12/2024 |
VI | TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC | ||||
1 | Tổ chức tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông | Văn phòng Bộ; Ban Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN | Các đơn vị có TTHC |
| Tháng 01 - 12/2024 |
2 | Giải quyết TTHC của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đảm bảo đúng quy định | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |
3 | Trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định | Văn phòng Bộ; Ban Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN | Các đơn vị có TTHC | Kết quả giải quyết TTHC | Tháng 01 - 12/2024 |
4 | Công khai kết quả giải quyết TTHC trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, cổng Dịch vụ công quốc gia | Văn phòng Bộ; Ban Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN | Các đơn vị có TTHC | Công khai kết quả giải quyết trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia | Tháng 01 - 12/2024 |
5 | Thực hiện việc số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC | Văn phòng Bộ; Ban Thi đua - Khen thưởng TW; Ban Tôn giáo Chính phủ; Cục Văn thư và Lưu trữ NN | Các đơn vị có TTHC |
| Tháng 01 - 12/2024 |
VII | XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH | ||||
1 | Tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC của các cá nhân, tổ chức | Văn phòng Bộ |
|
| Tháng 01 - 12/2024 |
2 | Xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC hành chính của các cá nhân, tổ chức | Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có liên quan |
| Văn bản trả lời phản ánh, kiến nghị | Tháng 01 - 12/2024 |
3 | Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ | Văn phòng Bộ | Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có liên quan |
| Tháng 01 - 12/2024 |
VIII | ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT TTHC | ||||
1 | Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu TTHC dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ | Văn phòng Bộ | Các đơn vị có TTHC |
| Tháng 01 - 12/2024 |
2 | Triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng | Các đơn vị có TTHC | Văn phòng Bộ |
| Tháng 01 - 12/2024 |