Chỉ thị 27/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình kiên cố hoá trường, lớp học
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 27/2005/CT-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 27/2005/CT-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Phan Văn Khải |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 22/07/2005 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Kiên cố hoá trường, lớp học - Theo Chỉ thị số 27/2005/CT-TTg ra ngày 22/7/2005 về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình kiên cố hoá trường, lớp học, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: bằng nhiều giải pháp đồng bộ, đồng thời với việc huy động các nguồn vốn khác, tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, bảo đảm đầu tư đúng mục đích, đúng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành đúng kế hoạch của Chương trình... Các địa phương bảo đảm hiệu quả đầu tư, nâng cao chất lượng xây dựng công trình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tiến độ và chất lượng xây dựng, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực, gây thất thoát, lãng phí, kịp thời hướng dẫn và xử lý tháo gỡ những khoá khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện... Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình có kế hoạch cụ thể, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc, đánh giá tiến độ xây dựng của từng địa phương, tăng cường kiểm tra và có các giải pháp ngăn ngừa việc đầu tư không đúng mục đích, đối tượng và các hiện tượng tiêu cực...
Xem chi tiết Chỉ thị 27/2005/CT-TTg tại đây
tải Chỉ thị 27/2005/CT-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 27/2005/CT-TTG
NGÀY 22 THÁNG 7 NĂM 2005 VỀ VIỆC ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KIÊN CỐ HÓA TRƯỜNG, LỚP HỌC
Sau hơn hai năm thực hiện Quyết định số
159/2002/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình
kiên cố hóa trường, lớp học đã được triển khai rộng rãi, hàng chục nghìn phòng
học kiên cố đã được thay thế cho các lớp học tranh, tre, nứa, lá bằng nguồn vốn
hỗ trợ từ công trái giáo dục, thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự chăm lo của toàn
xã hội đối với sự nghiệp phát triển giáo dục. Các Bộ, ngành và địa phương đã
tích cực triển khai thực hiện, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đem lại hiệu
quả thiết thực.
Tuy vậy, việc thực hiện Chương trình đã bộc
lộ những yếu kém cần được khắc phục kịp thời: sự chỉ đạo, điều hành còn thiếu
sát sao, linh hoạt nên tiến độ triển khai Chương trình ở nhiều tỉnh còn chậm;
việc phối hợp, lồng ghép Chương trình này với các chương trình, dự án khác có
xây dựng trường, lớp học trên địa bàn chưa chặt chẽ nên việc sử dụng vốn chưa
phù hợp; một vài địa phương còn ỷ lại, trông chờ vào nguồn vốn hỗ trợ của Trung
ương, thiếu chủ động huy động các nguồn vốn từ địa phương, có nơi đã sử dụng
vốn không đúng đối tượng quy định của Chương trình.
Để khắc phục những tồn tại, đẩy nhanh tiến độ
thực hiện Chương trình kiên cố hóa trường, lớp học, cần phải:
1. Bằng nhiều giải
pháp đồng bộ, đồng thời với việc huy động các nguồn vốn khác, tập trung chỉ
đạo, tổ chức thực hiện, bảo đảm đầu tư đúng mục đích, đúng đối tượng, đẩy nhanh
tiến độ xây dựng, hoàn thành đúng kế hoạch của Chương trình kiên cố hoá trường,
lớp học theo tinh thần Quyết định số 159/2002/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2002
của Thủ tướng Chính phủ.
2. Bảo đảm hiệu quả
đầu tư, nâng cao chất lượng xây dựng công trình. Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát, đánh giá tiến độ và chất lượng xây dựng. Ngăn ngừa và xử lý nghiêm
các hiện tượng tiêu cực, gây thất thoát, lãng phí. Kịp thời hướng dẫn, tổng
hợp, báo cáo tình hình và xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình
thực hiện.
Để triển khai thực
hiện những nhiệm vụ nêu trên, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
a) Bộ Giáo dục và
Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình kiên cố hoá trường, lớp
học Trung ương:
- Có kế hoạch cụ
thể, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc, đánh giá tiến độ xây dựng ở từng địa phương.
- Rà soát các dự án
giáo dục sử dụng nguồn vốn ODA và các chương trình kinh tế - xã hội khác trên
các địa bàn có xây dựng trường, lớp học, tổng hợp số lượng trường, lớp học đã
được đầu tư xây dựng để phối hợp triển khai thực hiện Chương trình này cho phù
hợp, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn.
- Tăng cường kiểm
tra và có các giải pháp ngăn ngừa việc đầu tư không đúng mục đích, đối tượng và
các hiện tượng tiêu cực,
- Thường xuyên tổng
hợp tình hình, kết quả thực hiện Chương trình, định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính
phủ.
b) Bộ Tài chính có
trách nhiệm chỉ đạo Kho bạc Nhà nước thực hiện cấp phát, thanh toán vốn kịp
thời, đúng mục tiêu; chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực
hiện việc giải ngân và quyết toán thuận lợi.
c) Bộ Kế hoạch và
Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính hướng dẫn các
địa phương huy động các nguồn vốn đầu tư hợp pháp của địa phương để thực hiện
Chương trình.
d) Bộ Xây dựng chủ
trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hướng dẫn sử dụng các thiết
kế trường, lớp học mẫu đã ban hành để xây dựng phù hợp với điều kiện của từng
địa phương.
đ) Đài Truyền hình
Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tin, báo chí của Trung ương
và địa phương kịp thời phản ánh về tiến độ, kết quả thực hiện Chương trình ở
các địa phương và nêu gương những điển hình tiên tiến.
e) Uỷ ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đánh giá kết quả thực hiện Chương
trình trên địa bàn, tăng cường chỉ đạo huy động các nguồn vốn khác trên địa bàn
cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, xác định các mẫu thiết kế, đơn giá
xây dựng phù hợp và có các giải pháp cụ thể đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Uỷ ban nhân dân các
cấp thường xuyên báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp về tình hình triển khai
thực hiện Chương trình trên địa bàn và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ
chức giám sát việc thực hiện Chương trình; tăng cường kiểm tra, đánh giá tiến
độ, chất lượng xây dựng các công trình, không để xẩy ra tiêu cực, lãng phí,
thất thoát; phát huy tốt chức năng giám sát của các cơ quan ngôn luận và cộng
đồng đối với việc thực hiện Chương trình.
Riêng các tỉnh có
nhiều khó khăn, không có khả năng hoàn thành Chương trình theo quy định, sau
khi báo cáo Hội đồng nhân dân các cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo
Chương trình kiên cố hoá trường, lớp học Trung ương, có thể được kéo dài thời
gian thực hiện Chương trình đến hết quý
II năm 2006.
Các Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ chức,
triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.