Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 3946/BGDĐT-GDTC 2018 thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 3946/BGDĐT-GDTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3946/BGDĐT-GDTC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Thị Nghĩa |
Ngày ban hành: | 31/08/2018 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Y tế-Sức khỏe |
tải Công văn 3946/BGDĐT-GDTC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 3946/BGDĐT-GDTC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 31 tháng 8 năm 2018 |
Kính gửi: | - Các sở giáo dục và đào tạo; |
Căn cứ Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành Giáo dục; Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất (GDTC), hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2018-2019 như sau:
A. Nhiệm vụ chung
Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 16/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả nội dung chương trình môn học GDTC và hoạt động thể thao trường học nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên (HSSV); củng cố, kiện toàn và tăng cường hiệu quả hoạt động y tế trường học, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe, tư vấn, phòng, chống dịch bệnh, bệnh học đường và các bệnh không lây nhiễm đối với trẻ em, HSSV, tích cực triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) HSSV, phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT; đẩy mạnh xây dựng trường học an toàn, phòng, tránh tai nạn thương tích, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục phòng, tránh tai nạn đuối nước, đặc biệt vào các dịp nghỉ hè, nghỉ lễ, đẩy mạnh việc dạy bơi cho HSSV; tiếp tục tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tổ chức hiệu quả môn học GDTC, các hoạt động thi đấu thể thao HSSV, nhà giáo, cán bộ quản lý (CBQL); thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhà giáo, CBQL làm công tác GDTC, thể thao và y tế trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.
B. Nhiệm vụ cụ thể
I. Công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học
1. Cộng tác giáo dục thể chất
- Tổ chức thực hiện chương trình môn học GDTC đảm bảo thời lượng, phù hợp về nội dung, hình thức. Đổi mới phương pháp GDTC theo hướng phát triển năng lực HSSV, tạo sự hứng thú, yêu thích cho HSSV khi tham gia giờ học thể dục;
- Chuẩn bị điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình GDTC thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới;
- Triển khai hiệu quả Quyết định số 1611/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển GDTC và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025;
- Những cơ sở giáo dục đã được tập huấn Chương trình vận động cơ bản Mizuno Hexathlon, một trong những nội dung của chương trình GDTC trong hệ thống giáo dục của Nhật Bản, có thể vận dụng linh hoạt, phù hợp vào quá trình tổ chức tập luyện và trò chơi vận động nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, đồng thời tăng cường quản lý, sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc dạy học môn học GDTC, các hoạt động thể thao đạt hiệu quả.
2. Hoạt động thể thao trường học
- Tăng cường tổ chức hoạt động thể thao, tạo điều kiện cho HSSV, cán bộ nhà giáo (CBNG) được thường xuyên tham gia tập luyện, thi đấu nhằm duy trì, nâng cao sức khỏe, thể lực phục vụ tốt cho lao động, học tập;
- Các sở GDĐT chỉ đạo các trường tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT), phòng GDĐT các quận/huyện tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp trong năm học 2018-2019, hướng tới Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020 tại tỉnh Nam Định; chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các nhà trường, cơ sở giáo dục khắc phục khó khăn, tận dụng tối đa điều kiện hiện có của nhà trường, tổ chức thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ hiệu quả, đảm bảo 100% học sinh trong toàn trường tham gia thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ thường xuyên, hàng ngày. Đối với các trường có diện tích hẹp, hướng dẫn để các lớp sử dụng phòng học, hành lang và sân trường để tổ chức tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ cho học sinh; tiếp tục triển khai hiệu quả việc tổ chức dạy võ cổ truyền trong nhà trường. Trên cơ sở tổ chức tốt việc dạy 03 bài võ cổ truyền căn bản công pháp, từng bước hướng dẫn học sinh tập luyện 03 bài võ cổ truyền mới “Thần Đồng quyền, Ngọc Trản quyền và Lão Mai quyền” do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và Bộ GDĐT phối hợp xây dựng; nghiên cứu Điều lệ Hội Thể thao học sinh Việt Nam, tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố cho phép vận động thành lập Hội Thể thao học sinh tại các tỉnh, thành phố;
- Đẩy mạnh việc thành lập các câu lạc bộ thể thao trong nhà trường, cơ sở giáo dục;
- Tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trọng tài cho CBNG, cán bộ phụ trách công tác GDTC, thể thao trường học;
- Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ GDTC, hoạt động thể thao, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước HSSV đối với các trường, cơ sở giáo dục;
- Bố trí kinh phí, tổ chức và tham gia các hoạt động thể dục, thể thao của HSSV năm học 2018-2019, cụ thể:
2.1. Các hoạt động thể thao cơ sở
- Các sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm học căn cứ vào điều kiện thực tế, đề xuất, tham mưu, chỉ đạo tổ chức các giải thể thao cấp trường, cụm trường, cấp ngành cho HSSV và CBNG tham gia thi đấu;
- Tổ chức đội tuyển tham gia các giải thi đấu thể thao tại khu vực và toàn quốc.
2.2. Dự kiến các hoạt động thể thao HSSV toàn quốc năm học 2018-2019.
(có phụ lục kèm theo)
2.3. Các hoạt động thể thao quốc tế:
- Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 11 tại Indonesia, tháng 7/2019;
- Đại hội Thể thao sinh viên Thế giới lần thứ 30 tại Napoly, Italia, tháng 7/2019;
Đối với hoạt động thể dục thể thao HSSV quốc tế, các sở GDĐT, cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm căn cứ khả năng kinh phí và điều kiện của địa phương xem xét, lựa chọn, báo cáo UBND tỉnh/Tp trực thuộc Trung ương cho phép và đăng ký với Bộ để cử HSSV tham gia.
3. Công tác phòng, chống tai nạn đuối nước
- Triển khai hiệu quả công tác phòng, chống tai nạn đuối nước đối với HSSV, chú trọng nội dung tuyên truyền, giáo dục hướng dẫn HSSV kỹ năng nhận biết, kỹ năng chủ động phòng, tránh tai nạn đuối nước;
- Bố trí ngân sách địa phương, kết hợp nguồn xã hội hóa để đầu tư xây dựng bể bơi trong trường học; chỉ đạo, khuyến khích nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường tổ chức dạy bơi cho HSSV trong và ngoài nhà trường bằng các hình thức phù hợp;
- Đề xuất chính sách hỗ trợ, khuyến khích học bơi đối với học sinh, tạo động lực cho học sinh, cha mẹ học sinh tích cực hưởng ứng, tham gia;
- Chỉ đạo hiệu trưởng các trường TH, THCS, THPT giao nhiệm vụ cho giáo viên, hàng ngày dành 3-5 phút các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường để quán xuyến, nhắc nhở khuyến cáo các em trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và thời gian nghỉ hè tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, tự ý hoặc rủ nhau tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.
4. Hội thảo, hội nghị, tập huấn chuyên môn
- Lễ Phát động học bơi “ngày hội xuống nước của học sinh”, phòng chống tai nạn đuối nước năm học 2018-2019;
- Tập huấn, bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng dạy bơi, cứu đuối; kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho đội ngũ cán bộ giáo viên cốt cán của các sở GDĐT;
- Tập huấn, hướng dẫn triển khai dạy môn võ cổ truyền trong trường học;
- Tập huấn chuyên môn, kỹ thuật môn Võ Vovinam cho cán bộ giáo viên giáo dục thể chất trong trường học;
- Tổ chức Tập huấn các môn thể thao trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng cho cán bộ giáo viên giáo dục thể chất trong trường học.
II. Công tác Y tế trường học
1. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học, tập trung vào các nội dung chủ yếu sau:
- Củng cố, kiện toàn, phát triển, và tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện hoạt động y tế trường học tại các cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của liên Bộ Y tế và Bộ GDĐT quy định về công tác y tế trường học đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và Thông tư số 03/2000/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 01/3/2000 đối với cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm;
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng và bảo quản công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong nhà trường theo Quyết định số 1680/QĐ-BGDĐT ngày 26/4/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Kế hoạch hành động của Bộ GDĐT triển khai Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
2. Phối hợp với ngành Y tế tại địa phương tổ chức các hoạt động phòng, chống các dịch, bệnh, tật trong trường học (cúm AH1N1, cúm AH5N1, cúm AH7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người, tay chân miệng, sởi, rubella, sốt xuất huyết, lao, nha học đường, mắt học đường, cong vẹo cột sống, giun sán,...) và các dịch, bệnh mới xuất hiện theo các công điện, văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch, bệnh của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ GDĐT. Tham gia và tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn các cấp về chuyên môn, nghiệp vụ y tế trường học.
3. Thực hiện các quy định về an toàn trường học
- Tiếp tục triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn theo Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 17/12/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các cơ sở giáo dục theo Thông tư liên tịch số 08/2008/BYT-BGDĐT ngày 08/7/2008 của liên Bộ Y tế và Bộ GDĐT; Các quy định về hoạt động Chữ Thập đỏ trong trường học theo Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT;
- Tổ chức thực hiện các quy định về công tác an toàn trường học, đảm bảo môi trường trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, không trồng các loại cây có độc tố trong khu vực nhà trường; tổ chức bữa ăn bán trú trong các nhà trường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, triển khai thực hiện phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” theo Quyết định số 196/QĐ-BGDĐT ngày 16/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền trẻ em, tạo cơ hội học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo; tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục theo quy định tại Luật trẻ em, Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, Kế hoạch hành động vì trẻ em số 129/KH-BGDĐT ngày 07/02/2013 của ngành Giáo dục giai đoạn 2013-2020; chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc cho trẻ uống sữa; sản phẩm sữa cho học sinh bán trú phải đảm bảo chất lượng theo quy định; hướng dẫn trẻ em mầm non, học sinh tiểu học uống sữa theo quy định.
4. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm Xã hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền cho cha mẹ HSSV và vận động HSSV tham gia BHYT bắt buộc theo quy định tại Luật số 46/2014/QH13 ngày 13/6/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, Nghị định số 105/2014/NĐ-CP ngày 15/11/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật BHYT; Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 hướng dẫn thực hiện BHYT và Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2016 -2020. Phấn đấu đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT.
Triển khai nghiêm túc Quyết định số 2276/QĐ-BGDĐT ngày 22/6/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 21- NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Chú trọng giáo dục dân số, giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản cho học sinh sinh viên.
5. Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tư vấn và truyền thông về giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; chăm sóc sức khỏe tâm thần cho HSSV. Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (01/7); ngày nước thế giới (22/3); tuần lễ quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường; ngày toàn dân hiến máu nhân đạo (07/4); ngày thế giới không thuốc lá (31/5); ngày môi trường thế giới (05/6); ngày vệ sinh yêu nước (02/7); tháng hành động vì trẻ em (từ 01-30/6); tuần lễ tiêm chủng (09-15/5); tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (15/4-15/5) và các sự kiện khác liên quan đến công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe HSSV.
6. Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm, đảm bảo không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học, chú trọng việc xây dựng, sử dụng và bảo quản các công trình cấp nước và công trình vệ sinh trong trường học, đảm bảo điều kiện nhà vệ sinh trường học; Tổ chức cho HSSV lao động vệ sinh công trình vệ sinh trường học.
7. Phòng, chống tai nạn thương tích HSSV
- Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích theo Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non; Quyết định số 4458/QĐ-BGDĐT ngày 22/8/2007 quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong các trường phổ thông;
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong các cơ sở giáo dục, có kế hoạch thống kê, kiểm soát, bảo quản, thu gom và xử lý các hóa chất độc hại nguy hiểm trong các nhà trường;
- Chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục rà soát, kiểm tra, thống kê toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp, thiết bị phục vụ việc dạy, học; thiết bị phục vụ các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của HSSV (phòng học, đồ dùng thí nghiệm, tường, rào, lan can... trong khuôn viên nhà trường), kịp thời sửa chữa, hoặc báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền phương án sửa chữa, thay thế, khắc phục kịp thời tình trạng cơ sở vật chất, các thiết bị dạy học đã cũ, quá hạn có nguy cơ xảy ra tai nạn, nhằm đảm bảo an toàn đối với HSSV trước khi khai giảng năm học;
- Tăng cường giáo dục HSSV kỹ năng phòng, tránh các loại hình tai nạn thương tích trong môi trường nhà trường và ngoài cộng đồng; nhắc nhở học sinh không chơi các trò chơi nguy hiểm như nô đùa, chạy nhảy ở hành lang các tầng cao, leo trèo tường rào, lan can, bắn dây nịt...
8. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học các cấp về công tác y tế trường học. Xây dựng và phổ biến các mô hình tốt về công tác y tế trường học tại địa phương, tổng hợp và báo cáo về Bộ GDĐT để nghiên cứu triển khai và nhân rộng. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ hằng năm và báo cáo đột xuất về công tác y tế trường học.
9. Phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn trong tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.
C. Tổ chức thực hiện
1. Trên cơ sở nội dung văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2018-2019, các sở GDĐT xây dựng kế hoạch năm học, tổ chức quán triệt, triển khai đến tất cả các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục và nhà giáo, cán bộ công chức, viên chức, người học trong toàn Ngành thực hiện.
2. Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm căn cứ nội dung hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học của năm học 2018-2019, xây dựng kế hoạch năm học, tổ chức quán triệt, triển khai đến tất cả các phòng, ban chức năng, giảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người học để thực hiện.
3. Cập nhật thông tin và chế độ báo cáo
- Thường xuyên tiếp nhận, cập nhật, khai thác thông tin liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, tin bài về các hoạt động giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học; các tấm gương người tốt - việc tốt trong học sinh, sinh viên trên Cổng Thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://www.moet.gov.vn) trên facebook của Vụ Giáo dục Thể chất tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Vu-Giao-duc-the-chat-Bo-GDĐT-862000567307944/.
- Báo cáo sơ kết triển khai thực hiện nhiệm vụ GDTC, hoạt động thể thao và y tế trường học học kỳ I trước ngày 19/01/2019; Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 trước ngày 20/6/2019. Báo cáo đột xuất khi được yêu cầu và có vụ việc xảy ra (kể cả khi đã giải quyết).
Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Thể chất), địa chỉ: Số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội, email: [email protected]; Điện thoại: 024. 38694029.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG Nguyễn Thị Nghĩa |
PHỤ LỤC
CÁC HOẠT ĐỘNG THỂ THAO HSSV TỔ CHỨC NĂM HỌC 2018-2019
(kèm theo công văn số 3946/BGDĐT-GDTC ngày 31 tháng 8 năm 2018)
TT | Nội dung | Thời gian tổ chức | Địa điểm tổ chức |
I | Giải thể thao dành cho học sinh phổ thông | ||
1 | Giải Võ cổ truyền học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ 2 | 7/2019 | Nam Định |
2 | Giải Bơi học sinh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc | 8/2019 | Khánh Hòa |
3 | Giải vô địch Taekwondo học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ 9 | 3/2019 | 3 khu vực Bắc - Trung - Nam |
4 | Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ 3 | 7/2019 | |
5 | Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc | 6/2019 | Thanh Hóa |
6 | Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ VII | 12/2019 | Quảng Ngãi |
7 | Giải Bóng đá HKPĐ học sinh tiểu học và THCS toàn quốc | 3-7/2019 | 05 khu vực và toàn quốc tại Hà Nội |
8 | Giải Bóng ném học sinh toàn quốc 2018 | 6/2019 | Hà Nội |
II | Giải thể thao dành cho sinh viên | ||
7 | Giải Võ cổ truyền sinh viên toàn quốc lần thứ 1 | 10/2019 | ĐHSP Hà Nội |
8 | Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ 2 | 10/2019 | ĐH Huế |
9 | Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc | 11/2019 | Hải Phòng |
10 | Giải Bóng rổ Sinh viên toàn quốc | 10/2019 | Bắc Ninh |