Điểm tin Văn bản mới số 45.2022

Bảo hiểm

01

Công văn 3511/BHXH-TST của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tăng cường các giải pháp thực hiện giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp những tháng cuối năm 2022

path Tăng cường thanh tra doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 3 tháng

02

Thông báo 7405/TB-BHXH của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành mới quy trình và phiếu giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa

path TP. HCM ban hành quy trình tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp mới

03

Quyết định 3504/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy trình thí điểm giải quyết hưởng và chi trả trợ cấp mai táng theo thủ tục hành chính liên thông "Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí" trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ và giải quyết hưởng, chi trả trợ cấp tuất một lần, trợ cấp tuất hằng tháng sau khi hưởng trợ cấp mai táng theo thủ tục liên thông tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam

path Thí điểm giải quyết hưởng trợ cấp mai táng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

04

Quyết định 3510/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy trình đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế trên Cổng Dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2022

path Quy trình đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT trên Cổng Dịch vụ công

Điểm tin văn bản

Bảo hiểm
Tăng cường thanh tra doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 3 tháng

Đây là nội dung đáng chú ý được nêu tại Công văn 3511/BHXH-TST ngày 18/11/2022 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tăng cường các giải pháp thực hiện giảm số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp những tháng cuối năm 2022.

Để phấn đấu giảm số tiền chậm đóng xuống mức thấp nhất, bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Giám đốc bảo hiểm xã hôi các tỉnh, thành phố thường xuyên báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về tình trạng chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời, thực hiện nghiêm việc Thông báo kết quả đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bệnh nghề nghiệp đến đơn vị sử dụng lao động để đôn đốc nộp tiền đóng đầy đủ, đúng thời hạn.

Đẩy mạnh hoạt động của Tổ thu nợ liên ngành cấp tỉnh, cấp huyện, tổ chức các buổi làm việc với doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để đôn đốc, yêu cầu doanh nghiệp đóng đầy đủ số tiền chậm đóng, không để phát sinh số tiền chậm đóng mới.

Đặc biệt, tăng cường thanh tra chuyên ngành đóng đối với doanh nghiệp chậm đóng từ 03 tháng trở lên, kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm; đối với đơn vị đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng chưa thực hiện hoặc cố tình chây ì không thực hiện thì ban hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan công an để thu thập hồ sơ, tài liệu chứng minh yếu tố gian dối, gian lận trong chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan điều tra xử lý...

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

TP. HCM ban hành quy trình tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp mới

Ngày 15/11/2022, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Thông báo 7405/TB-BHXH về việc ban hành mới quy trình và phiếu giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội ban hành mới quy trình tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:

Bước 1: Văn phòng (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả):

- Tiếp nhận Danh sách, Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp (đối với trường hợp hưởng mới) và các Quyết định tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt, di chuyển, hủy hưởng từ Trung tâm Dịch vụ việc làm chuyển đến.

- Tiếp nhận danh sách người lao động thông báo tìm kiếm việc làm từ trung tâm dịch vụ việc làm chuyển đến.

- Đối chiếu Quyết định và Danh sách khớp đúng, chuyển hồ sơ cho Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội.

Bước 2: Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội:

- Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu hưởng.

- Kiểm tra, đối chiếu thông tin trong các Quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

- Lập danh sách chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

Bước 3: Phòng Kế hoạch - Tài chính:

- Tiếp nhận Danh sách từ Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội chuyển đến:

  • Chuyển Danh sách và kinh phí cho Bưu điện thành phố để chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người hưởng theo phương thức tiền mặt.
  • Căn cứ Danh sách chuyển tiền vào tài khoản người hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với trường hợp hưởng qua tài khoản cá nhân.

- Tiếp nhận từ Bưu điện thành phố chuyển Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội danh sách người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp từ ngày 01 đến ngày cuối cùng của tháng trước.

Bước 4: Phòng Quản lý thu:

Tiếp nhận Phiếu đề nghị cùng danh sách do Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội chuyển đến để đối chiếu và xác nhận lại dữ liệu tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trên cơ sở dữ liệu thu toàn quốc.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Thí điểm giải quyết hưởng trợ cấp mai táng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Ngày 21/11/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có Quyết định 3504/QĐ-BHXH về việc ban hành Quy trình thí điểm giải quyết hưởng và chi trả trợ cấp mai táng theo thủ tục hành chính liên thông trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo đó, cá nhân khi thực hiện đăng ký khai tử cho người chết có thể đề nghị giải quyết hưởng trợ cấp mai táng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nếu người chết thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Người đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội chết mà đã có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ đủ 12 tháng trở lên hoặc có tổng thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện từ đủ 60 tháng trở lên;

- Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện chết có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ đủ 12 tháng trở lên;

- Người đang chờ đủ điều kiện về tuổi đời để hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp cán bộ xã hằng tháng chết;

- Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng chết.

Lưu ý: Cá nhân đăng ký khai tử phải có tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia. Quyết định 3504/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 21/11/2022 - 20/12/2022.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Quy trình đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT trên Cổng Dịch vụ công

Ngày 21/11/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra Quyết định 3510/QĐ-BHXH ban hành Quy trình đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người chỉ tham gia BHYT trên Cổng Dịch vụ công.

Theo hướng dẫn, quy trình này gồm 07 bước:

Bước 1: Người tham gia kê khai các trường thông tin theo mẫu trên Cổng Dịch vụ công và chịu trách nhiệm về nội dung kê khai. 

Bước 2: Hệ thống phần mềm tự động kiểm tra, đối chiếu thông tin.

Bước 3: Người tham gia nộp tiền trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công, nhận Biên lai điện tử, nhận thông báo thời hạn trả thẻ BHYT hoặc thời hạn thẻ BHYT tiếp tục được sử dụng ngay khi giao dịch thành công. 

Bước 4: Hệ thống phần mềm tự động ghi nhận số tiền vào phần mềm, cập nhật hồ sơ.

Bước 6: Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận dữ liệu hoặc thẻ BHYT bản giấy, thực hiện phát hành, trả kết quả cho người tham gia; kết thúc quy trình giải quyết trên Phần mềm tiếp nhận và quản lý hồ sơ. 

Bước 7: Người tham gia nhận thẻ BHYT bản điện tử hoặc bản giấy theo phương thức đã đăng ký.

Quy trình đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT trên Cổng Dịch vụ công áp dụng cho các đối tượng: 

- Người tham gia BHYT thuộc nhóm được ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng gồm: Người thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo; Người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình

- Nhóm tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình.

Quyết định 3510/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Lao động-Tiền lương
TP. HCM triển khai nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022

Ngày 21/11/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn 4488/SGDĐT-TCCB về việc triển khai nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022.

Theo đó, công chức, viên chức phải đạt đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây trong suốt thời gian giữ bậc lương hiện giữ trong ngạch hoặc trong chức danh thì được xem xét, đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ: 

- Về mức độ hoàn thành nhiệm vụ:

  • Đối với công chức: Được cấp có thẩm quyền đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên và không vi phạm kỷ luật từ hình thức khiến trách trở lên. 
  • Đối với viên chức: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên và không vi phạm kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên. 

- Công chức, viên chức không trong thời gian đề nghị xem xét kiểm điểm, kỷ luật theo quy định. 

- Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản. 

- Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV: 

  • Đối với các ngạch và chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 03 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương; 
  • Đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống và nhân viên thừa hành, phục vụ: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 02 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương. 

Thời gian xét duyệt hồ sơ 

Đơn vị nộp bản chính Quyết định ban hành kèm Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị về Phòng Tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo để thẩm định từ ngày có thông báo đến hết ngày 23/11/2022.

Thời gian thẩm định hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với từng đơn vị: từ ngày 24/11/2022 - 14/12/2022.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Y tế-Sức khỏe
Bộ Giáo dục tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong trường học

Ngày 21/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 6141/BGDĐT-GDTC về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Trong thời gian vừa qua, công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục đã được các địa phương quan tâm và kịp thời chỉ đạo, tạo sự chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, một số cơ sở giáo dục vẫn xảy ra tình trạng không bảo đảm an toàn thực phẩm khi tổ chức bữa ăn học đường cho trẻ em và học sinh, sinh viên gây hậu quả nghiêm trọng.

Nhằm bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho người học khi tổ chức bữa ăn học đường, Bộ Giáo dục đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm bằng cách:

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật An toàn thực phẩm. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh, phụ huynh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm.

- Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định.

- Tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường để phòng,chống và ngăn chặn các bệnh lây truyền do nguồn nước không bảo đảm.

- Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành Giáo dục - Y tế, huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.
Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
Thêm 4 Công ty được tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Ngày 18/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 3773/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS.

Theo đó, Bộ Giáo dục phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS đối với các Công ty sau:

- Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) British Council

- Công ty TNHH Công nghệ giáo dục Đông A 

- Công ty cổ phần Phát triển giáo dục và đào tạo ODIN  

- Công ty TNHH University Access Centre Việt Nam  

Địa điểm tổ chức thi tại Hà Nội:  

- Tòa nhà B3/D7 ngõ 25 Thọ Tháp, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

- Số BTU 05-L51 Khu đô thị mới Đô Nghĩa, Hà Đông.

- Số 345 Đội Cấn, Ba Đình.  

- Số 1 Đông Tác, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.  

Địa điểm tổ chức thi tại Hải Phòng: Tòa nhà Hà Linh, đường số 6, Khu đô thị Sao Đỏ, phường Anh Dũng, Dương Kinh.  

Địa điểm tổ chức thi tại Nghệ An: A2-01-02 Khu đô thị Minh Khang, xã Nghi Phú, thành phố Vinh.

Địa điểm tổ chức thi tại Thừa Thiên Huế: Tầng 5, Tòa nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế.

Địa điểm tổ chức thi tại Thành phố Hồ Chí Minh:

- Tòa nhà Viettel, 285 Cách mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.  

- Số 56 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1.

- Số 154-154A, Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1.

Các công ty trên có trách nhiệm thông báo lịch tổ chức thi với cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố nơi tổ chức thi trước 05 ngày tính đến ngày tổ chức thi.

Đồng thời, gửi báo cáo về các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS theo định kỳ 06/lần (trước ngày 25/6 và 25/12 hằng năm)

Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS của các đơn vị trên là 05 năm tính từ ngày 18/11/2022.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192  để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.
Chính sách
Chỉ thị mới về bắn pháo hoa dịp Tết Quý Mão 2023

Ngày 18/11/2022, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TW về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023.

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2023 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư yêu cầu cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định.

Bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, gặp mặt đầu năm, Tết trồng cây… thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương. 

Các địa phương căn cứ tình hình thực tiễn, quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức; chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không được sử dụng ngân sách Nhà nước, tài sản công trái quy định. 

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bệnh đậu mùa khỉ. Tăng cường quản lý thị trường, ổn định giá cả, cân đối cung - cầu hàng hoá, dịch vụ thiết yếu...

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

TP. HCM: Công chức vẫn có thu nhập tăng thêm 1,8 lần mức lương

Ngày 15/11/2022, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 76/2022/QH15 về kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo Nghị quyết, việc thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện theo Nghị quyết số 54/2017/QH14.

Chính phủ có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, trình Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH14 trong thời gian sớm nhất.

Riêng về chính sách thu nhập tăng thêm, Thành phố Hồ Chí Minh được tiếp tục thực hiện theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 nhưng cần tính toán, cân đối để không vượt mức tối đa theo quy định của Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách tiền lương.  

Công chức tại TP. HCM vẫn có thu nhập tăng thêm 1,8 lần mức lương (Ảnh minh họa)

Nghị quyết 54/2017/QH14 quy định về chính sách chi trả thu nhập tăng thêm của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

3. Hội đồng nhân dân Thành phố được quyền quyết định bố trí ngân sách Thành phố để chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do Thành phố quản lý theo hiệu quả công việc ngoài việc thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm theo quy định của pháp luật hiện hành về cơ chế tự chủ tài chính đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, với mứckhông quá 1,8 lần mức lương ngạch bậc, chức vụ. Mức thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học, tài năng đặc biệt của Thành phố do Hội đồng nhân dân Thành phố quy định.

Ngoài ra, liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, Nghị quyết này còn thay đổi thời hiệu xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức như sau:

- Tăng thời hiệu xử lý các vi phạm đến mức phải xử khiển trách từ 02 năm lên 05 năm.

- Tăng thời hiệu xử lý các vi phạm đến mức phải cảnh cáo từ 05 năm lên 10 năm.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.
Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Ngày 25/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 21/CT-TTg về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Theo đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về các đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội, kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an và các cơ quan liên quan thúc đẩy việc triển khai chi trả qua tài khoản (gồm tài khoản ngân hàng, tài khoản mobile money, ví điện tử và các hình thức hợp pháp khác) cho các đối tượng hưởng chính sách.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiên cứu có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng hưởng chính sách khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng, ví điện tử để nhận hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành rà soát sửa đổi, bổ sung những quy định về quản lý, sử dụng và thanh quyết toán các chế độ chính sách an sinh xã hội cho phù hợp với chuyển đổi số và chi trả không dùng tiền mặt.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bản tin của chúng tôi!

Trung tâm luật việt nam - Công ty CP truyền thông quốc tế INCOM

Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà IC, 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 0938 36 1919

Tại TP.HCM: Tầng 3, Tòa nhà PLS, 607-609 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 028. 39950724

Email: [email protected]

Lưu ý:

* Bản tin tóm tắt nội dung văn bản chỉ mang tính chất tổng hợp, không có giá trị áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Để hiểu đầy đủ và chính xác quy định pháp luật, khách hàng cần tìm đọc nội dung chi tiết toàn văn bản.

* Nếu không muốn tiếp tục nhận bản tin, phiền Quý khách hàng vui lòng click vào đường link dưới đây https://luatvietnam.vn/huy-dang-ky-nhan-ban-tin.html Quý vị sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lần cuối cùng trước khi hủy bỏ địa chỉ email của mình khỏi danh sách.