Điểm tin Văn bản mới số 35.2022

Điểm tin văn bản

Đất đai-Nhà ở
Hà Nội kiểm soát chặt đấu giá đất, rà soát nguy cơ bong bóng BĐS

Ngày 26/8/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã có Công văn 2807/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ban ngành liên quan đánh giá, rà soát nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản và tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản.

Đồng thời, thực hiện công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ từ khâu thiết lập hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để chuẩn bị quỹ đất thực hiện đấu giá.

Đặc biệt, tập trung rà soát, kiểm tra, đánh giá hoạt động của các tổ chức tư vấn đấu giá quyền sử dụng đất, lựa chọn tổ chức tư vấn đấu giá có uy tín, trách nhiệm và tuân thủ quy định pháp luật.

Việc công khai thông tin về các dự án đấu giá quyền sử dụng đất và kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất hàng năm cần được phê duyệt đảm bảo minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người có nhu cầu sử dụng đất tiếp cận đất đai.

Lưu ý kiểm tra, đánh giá, xử lý theo quy định đối với trường hợp trúng đấu giá quyền sử dụng đất nhưng không thực hiện nghĩa vụ tài chính đúng, đủ hoặc chậm đưa đất vào sử dụng.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân Thành phố cũng nhấn mạnh một số nội dung đáng chú ý khác như:

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành việc lập, thẩm định và trình cấp thẩm quyền phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất 05 năm (2021 - 2025) của Thành phố trong tháng 9/2022.

Trong đó, cần công khai, minh bạch thông tin quy hoạch sử dụng đất, đảm bảo tính thống nhất về cơ sở dữ liệu, bản đồ trong hệ thống quy hoạch. 

Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng trên địa bàn, đảm bảo tiến độ thời gian, nhất là những địa bàn có đường vành đai 4 đi qua.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192  để được hỗ trợ.

Bảo hiểm
Hà Nội triển khai hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện cho người dân

Ngày 31/8/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 234/KH-UBND về việc triển khai thực hiện hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người tham gia tự nguyện trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2022 - 2025

Theo đó, đối tượng hỗ trợ là người tham gia BHXH tự nguyện là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Người tham gia BHXH tự nguyện tại Hà Nội sẽ được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm (%) trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn, cụ thể:

- Hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHXH tự nguyện với người thuộc hộ nghèo.

- Hỗ trợ thêm 25% mức đóng BHXH tự nguyện với người thuộc hộ cận nghèo.

- Hỗ trợ thêm 10% mức đóng BHXH tự nguyện với các đối tượng khác.

Thời gian thực hiện từ ngày 01/8/2022 đến hết ngày 31/12/2025.

Người tham gia BHXH tự nguyện đăng ký tham gia BHXH tự nguyện kể từ ngày 01/8/2022 đến ngày người tham gia kết thúc việc tham gia BHXH tự nguyện nhưng không quá ngày 31/12/2025.

Về trình tự thực hiện: Tổ chức thu BHXH lập danh sách người tham gia BHXH tự nguyện thuộc đối tượng được hỗ trợ kinh phí gửi BHXH các quận, huyện, thị xã để tổng hợp và ghi nhận quá trình tham theo đúng các quy định của BHXH Việt Nam.

Hằng quý, BHXH các quận, huyện, thị xã phối hợp Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội và Phòng Tài chính - Kế hoạch cùng cấp rà soát, thực hiện thanh quyết toán theo quy định. 

Ngoài hỗ trợ từ Thành phố, người dân Hà Nội vẫn được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHXH theo quy định tại Điều 14 và Điều 17 Nghị định 134/2015/NĐ-CP với mức 30% nếu thuộc hộ nghèo, 25% nếu thuộc hộ cận nghèo và 10% nếu là các đối tượng còn lại.

Theo đó, tổng mức hỗ trợ đóng BHXH cho người dân Hà Nội có thể lên đến 60%:

Người tham gia

Mức đóng thấp nhất hằng tháng chưa hỗ trợ

Mức hỗ trợ

Mức thấp nhất phải đóng khi được hỗ trợ

Hộ nghèo

330.000

60%

132.000

Hộ cận nghèo

330.000

50%

165.000

Các đối tượng khác

330.000

20%

264.000

Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp. 

Y tế-Sức khỏe
Mới: 8 trường hợp bắt buộc phải đeo khẩu trang để phòng, chống Covid-19

Đây là nội dung được nêu tại Hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 nơi công cộng ban hành kèm Quyết định 2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022 của Bộ Y tế.

Cụ thể, Bộ Y tế chỉ ra 08 trường hợp bắt buộc phải sử dụng khẩu trang bao gồm:

(1) Người có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.

(2) Tất cả đối tượng (trừ trẻ dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4.

(3) Tại cơ sở y tế; nơi cách ly; nơi lưu trú có người đang cách ly hoặc đang theo dõi, giám sát y tế: Áp dụng với tất cả đối tượng (trừ người cách ly ở phòng đơn; người bị suy hô hấp, người bệnh đang thực hiện thủ thuật y tế, trẻ dưới 5 tuổi).

(4) Khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng: Áp dụng với cả hành khách, người điều khiển, người phục vụ, nhân viên phục vụ, người quản lý, lao động tại nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ khi tiếp xúc với hành khách.

(5) Tại trung các tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối: Áp dụng với nhân viên phục vụ, quản lý, lao động khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

(6) Tại nơi có không gian kín, thông khí kém như quán bar, vũ trường, karaoke, làm đẹp, phòng tập thể dục, quán ăn, rạp chiếu phim, nhà hát, trường quay... Áp dụng với nhân viên, người quản lý, người lao động khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

(7) Tại cơ sở văn hóa, du lịch, những nơi tổ chức sự kiện tập trung đông người: Áp dụng với nhân viên phục vụ, quản lý, người lao động, người bán hàng khi tiếp xúc với khách hàng và người tham dự.

(8) Tại những nơi tiếp nhận hồ sơ, nơi giao dịch: Áp dụng với nhân viên tiếp nhận hồ sơ, nhân viên giao dịch khi tiếp xúc với khách hàng.

Các trường hợp khác ngoài các địa điểm, đối tượng nêu trên được khuyến khích sử dụng khẩu trang khi đến nơi công cộng.
Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192  để được hỗ trợ, giải đáp. 
Hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 bằng PCR

Ngày 09/9/2022, Bộ Y tế đã ban hành Công văn 4920/BYT-KHTC về việc thanh toán chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh việc thu, thanh toán chi phí xét nghiệm đối với từng đối tượng theo quy định của pháp luật về giá và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế gần đây nhất là Công văn 1157/BYT-KHTC ngày 10/3/2022, trong đó:

- Trường hợp thanh toán chi phí xét nghiệm theo quy định về khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế và các trường hợp được ngân sách nhà nước chi trả (trừ trường hợp xét nghiệm tại cộng đồng): Thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 02/2022/TT-BYT.

- Trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng do ngân sách nhà nước chi trả và trường hợp khác do ngân sách nhà nước chi trả: Thực hiện theo hình thức đấu thầu, giao nhiệm vụ, đặt hàng theo Nghị định 32/2019/NĐ-CP.  

- Đối với dịch vụ xét nghiệm do địa phương đặt hàng thanh toán từ ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quy định giá theo thẩm quyền tại khoản 8 Điều 1 Nghị định 149/2016/NĐ-CP; căn cứ, phương pháp, trình tự định giá thực hiện theo điểm b khoản 1 Điều 8 Nghị định 32/2019/NĐ-CP.

- Trong bối cảnh cấp bách chưa kịp ban hành mức giá để đặt hàng đơn vị cung cấp dịch vụ xét nghiệm, đề nghị tạm thanh toán chi phí đặt hàng và ký hợp đồng theo mức giá tạm thời, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt giá đặt hàng thì thanh quyết toán theo quy định.

- Đối với xét nghiệm tự nguyện, theo yêu cầu: Không thực hiện mức giá theo yêu cầu đối với xét nghiệm Covid-19, thực hiện theo mức thu với đối tượng không thanh toán Bảo hiểm y tế (theo Công văn 8157/BYT-KHTC)

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192  để được hỗ trợ.

Cán bộ-Công chức-Viên chức
Kế hoạch thực hiện tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức

Ngày 06/9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1046/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận 28-KL/TW về tinh giản biên chế; Kết luận 40-KL/TW về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế và Quy định 70-QĐ/TW về quản lý biên chế của hệ thống chính trị.

Cụ thể, Kế hoạch đặt ra một số nhiệm vụ, giải pháp đáp chú ý nhằm thực hiện các chính sách về tinh giản biên chế như sau:

Rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị 

Các Bộ, ngành, địa phương rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, bảo đảm không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, 01 việc chỉ giao 01 cơ quan chủ trì thực hiện, hoàn thành trong quý I/2023. 

Hoàn thành xây dựng vị trí, chức danh và chức vụ lãnh đạo, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

- Các Bộ quản lý hoàn thành hướng dẫn về vị trí việc làm công chức từ trung ương đến địa phương trong quý IV/2022; Hoàn thành hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý trong quý IV/2022; Hoàn thành hướng dẫn định mức số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trong quý II/2024. 

- Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thành sửa đổi định mức học sinh/lớp và định mức giáo viên/lớp trong quý IV/2022. 

- Bộ Nội vụ chủ trì rà soát, đề xuất sửa đổi Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Cán bộ, công chức; Hoàn thành hướng dẫn về vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung trong quý IV năm 2022; Điều chỉnh vị trí việc làm công chức, viên chức, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên...

Nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

- Rà soát sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương.

- Các bộ, ngành, địa phương rà soát trình độ đào tạo, năng lực của công chức, viên chức để ban hành kế hoạch sắp xếp, bố trí sử dụng phù hợp...

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp. 

Thay đổi về xếp lương viên chức chuyên ngành lưu trữ

Ngày 31/8/2022, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 07/2022/TT-BNV quy định về chức danh, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, thăng hạng, bổ nhiệm và xếp lương viên chức chuyên ngành lưu trữ.

Theo Điều 14 Thông tư 07, sau khi hết thời gian tập sự và đạt yêu cầu thì người tập sự được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ và xếp lương theo Bảng 3 ban hành kèm Nghị định số 204/2004/NĐ-CP như sau:

Trường hợp bổ nhiệm chức danh lưu trữ viên trung cấp

- Viên chức được bổ nhiệm chức danh lưu trữ viên trung cấp (mã số V.0 1.02.03) có trình độ đào tạo trung cấp được xếp bậc 1, hệ số lương 1,86 của viên chức loại B.

- Viên chức được bổ nhiệm chức danh lưu trữ viên trung cấp (mã số V.01.02.03) có trình độ đào tạo cao đẳng trở lên được xếp bậc 2, hệ số lương 2,06 của viên chức loại B (quy định mới).

Trường hợp bổ nhiệm chức danh lưu trữ viên

- Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh lưu trữ viên (mã số V.01.02.02) có trình độ đào tạo đại học được xếp bậc 1, hệ số lương 2,34 của viên chức loại A1 (trước đây được xếp hệ số lương 2,41).

- Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp lưu trữ viên, mã số V.01.02.02 có trình độ đào tạo thạc sỹ được xếp bậc 2, hệ số lương 2,67 của viên chức loại A1 (quy định mới).

- Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp lưu trữ viên, mã số V.01.02.02 có trình độ đào tạo tiến sĩ được xếp bậc 3, hệ số lương 3,00 của viên chức loại A1 (quy định mới).

Sau đây là bảng lương viên chức chuyên ngành lưu trữ:
Đơn vị: Triệu đồng

Thông tư 07/2022/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 15/10/2022.

Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192  để được hỗ trợ, giải đáp. 

Điều kiện bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ cao hơn

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Quy định 80-QĐ/TW ngày 18/8/2022 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Cụ thể, Điều 18 quy định về 07 tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ cao hơn như sau:

- Bảo đảm tiêu chuẩn chung và cụ thể của chức danh được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử.

- Cán bộ được giới thiệu từ nguồn nhân sự tại chỗ phải quy hoạch vào chức danh bổ nhiệm hoặc chức danh tương đương trở lên. Đối với nhân sự từ nguồn bên ngoài phải được quy hoạch chức danh tương đương trở lên. Trường hợp đặc biệt thì cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Giữ chức vụ đang đảm nhiệm/chức vụ tương đương ít nhất 02 năm. Trường hợp đặc biệt thì cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Việc bổ nhiệm sĩ quan do Quân uỷ Trung ương và Đảng uỷ Công an Trung ương quy định phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

- Có hồ sơ, lý lịch, bản kê khai tài sản, thu nhập đầy đủ, rõ ràng và được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định, xác minh.

- Cán bộ được đề nghị bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý (cấp cao hơn) lần đầu phải đủ tuổi công tác trọn 01 nhiệm kỳ. Trường hợp đặc biệt thì cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Có đủ sức khoẻ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Cán bộ bị kỷ luật thì không được phân công, bổ nhiệm hay giới thiệu ứng cử vào chức vụ cao hơn chức vụ khi bị kỷ luật trong khoảng thời gian như sau:

Kỷ luật Khiển trách: 12 tháng

Kỷ luật Cảnh cáo: 30 tháng

Kỷ luật Cách chức: 60 tháng

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài1900.6192 để được hỗ trợ.
Tư pháp-Hộ tịch
Tài khoản định danh điện tử có thể sử dụng thay Căn cước công dân

Đây là nội dung đáng chú ý được nêu tại Nghị định 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử.

Cụ thể, theo Điều 13 Nghị định 59, cá nhân, tổ chức sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNelD và trang thông tin định danh điện tử.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 của công dân Việt Nam có giá trị chứng minh các thông tin về nhân thân như: Số định danh; Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Giới tính.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng Căn cước công dân trong các giao dịch, thủ tục yêu cầu xuất trình Căn cước công dân.

Đồng thời, có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình các giấy tờ đó.

Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương xuất trình giấy tờ, tài liệu chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Như vậy, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể được sử dụng thay Căn cước công dân và một số loại giấy tờ đã được tích hợp, điều này giúp người dân và cả cơ quan Nhà nước thuận tiện hơn trong việc thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính.

Nghị định 59/2022 có hiệu lực từ ngày 20/10/2022.

Theo Đề án phát triển định danh và xác thực điện tử ban hành kèm Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022, trong năm 2022 - các cơ quan có thẩm quyền sẽ giải quyết 100% yêu cầu tạo lập danh tính điện tử cho công dân.

Đồng thời, xác thực 100% thông tin thiết yếu như: Thông tin tiêm chủng, Diấy phép lái xe, đăng ký xe... để dần thay thế các giấy tờ của công dân trong một số các giao dịch.

Trong giai đoạn 2023 - 2025, hướng tới xây dựng hệ sinh thái vụ công, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt… trên nền tảng VNeID.

Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp. 

An ninh trật tự
100% quán karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2 để phòng cháy

Ngày 08/9/2022, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 5910/VPCP-NC về tình hình cháy và an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke

Theo Công văn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ý kiến về báo cáo của Bộ Công an liên quan đến vụ cháy cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ở tỉnh Bình Dương và công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo tại các cơ sở kinh doanh karaoke như sau: 

- Đề nghị Bộ Công an chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke. - Yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:  Rà soát công tác cấp phép kinh doanh, hoạt động karaoke và tăng cường tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke. 

Đồng thời, tham mưu sửa đổi, bổ sung quy định cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke chặt chẽ hơn. Bổ sung quy định về hiệu lực của giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke; quá trình cấp phép phải căn cứ điều kiện phòng cháy, chữa cháy; tăng mức xử phạt đối với các cơ sở vi phạm pháp luật.  

- Bộ Xây dựng thực hiện nghiêm việc thẩm định, cấp phép xây dựng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. 

- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý kinh doanh dịch vụ karaoke.

Trong đó, tổ chức tổng kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn và xử phạt nghiêm minh, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy.

Đặc biệt, yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2 thông qua qua ban công, lối lên mái, thang dây, ống tụt… và trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy cũng như có phương án xử lý trong tình huống cháy nổ.  

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được hỗ trợ.

Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức mới của Đài Truyền hình Việt Nam

Ngày 08/9/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 60/2022/NĐ-CP quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Truyền hình Việt Nam.

So với quy định trước đây, cơ cấu tổ chức của Đài truyền hình vẫn giữ nguyên số lượng là 28 đơn vị, tuy nhiên tên gọi và cơ cấu đã có sự thay đổi:

1. Văn phòng.

2. Ban Tổ chức cán bộ.

3. Ban Kế hoạch - Tài chính.

4. Ban Kiểm tra.

5. Ban Hợp tác quốc tế.

6. Ban Thư ký biên tập.

7. Ban Thời sự.

8. Ban Khoa giáo.

9. Ban Truyền hình tiếng dân tộc.

10. Ban Truyền hình đối ngoại.

11. Ban Văn nghệ.

12. Ban Sản xuất các chương trình Giải trí.

13. Ban Thể thao.

14. Ban Biên tập truyền hình đa phương tiện.

15. Trung tâm Phim tài liệu.

16. Trung tâm Phim truyền hình.

17. Trung tâm Tư liệu.

18. Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

19. Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

20. Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ.

21. Các cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại nước ngoài được thành lập theo quy định của pháp luật.

22. Trung tâm Kỹ thuật truyền hình.

23. Trung tâm Mỹ thuật.

24. Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số.

25. Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng.

26. Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ truyền hình.

27. Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình.

28. Trung tâm Tin học và Công nghệ truyền hình.

Trong đó:

- Văn phòng (được tổ chức 08 phòng), ban Tổ chức cán bộ, ban Kế hoạch - Tài chính, ban Kiểm tra, ban Hợp tác quốc t là tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc.

- Ban Thư ký biên tập là tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc và sản xuất chương trình, Ban Thư ký biên tập được tổ chức 13 phòng.

- Các đơn vị tổ chức sản xuất chương trình là:

  • Các ban Thời sự, Khoa giáo, Truyền hình tiếng dân tộc, Truyền hình đối ngoại, Văn nghệ, Sản xuất các chương trình Giải trí, Thể thao, Biên tập truyền hình đa phương tiện.
  • Các Trung tâm Phim tài liệu, Phim truyền hình, Tư liệu.

  • Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ.

  •  Các cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại nước ngoài.

  • Trung tâm Kỹ thuật truyền hình.

  • Trung tâm Mỹ thuật.

- Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung sốlà đơn vị tổ chức sản xuất chương trình và cung cấp nội dung số đa nền tảng.

- Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng là đơn vị tổ chức phát sóng chương trình.

- Các Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ truyền hình, Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình, Tin học và Công nghệ truyền hình là các tổ chức sự nghiệp khác.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 08/9/2022.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192  để được hỗ trợ.

Cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bản tin của chúng tôi!

Trung tâm luật việt nam - Công ty CP truyền thông quốc tế INCOM

Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà IC, 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 0938 36 1919

Tại TP.HCM: Tầng 3, Tòa nhà PLS, 607-609 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 028. 39950724

Email: [email protected]

Lưu ý:

* Bản tin tóm tắt nội dung văn bản chỉ mang tính chất tổng hợp, không có giá trị áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Để hiểu đầy đủ và chính xác quy định pháp luật, khách hàng cần tìm đọc nội dung chi tiết toàn văn bản.

* Nếu không muốn tiếp tục nhận bản tin, phiền Quý khách hàng vui lòng click vào đường link dưới đây https://luatvietnam.vn/huy-dang-ky-nhan-ban-tin.html Quý vị sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lần cuối cùng trước khi hủy bỏ địa chỉ email của mình khỏi danh sách.