Tin liên quan của Luật 46/2010/QH12

Lọc bài viết theo:

Dùng tiền thật trang trí “cây tiền thần tài” có phạm luật? 18/01/2024

Những ngày gần Tết Nguyên đán, trên mạng xã hội xuất hiện việc rao bán những "cây tiền thần tài" được trang trí bằng tiền thật với mệnh giá khác nhau. Theo quy định dùng tiền thật trang trí cây tiền thần tài có bị phạt không?

Cổ phiếu có phải là tài sản không theo quy định hiện hành? 07/04/2023

Cổ phiếu có phải là tài sản không là câu hỏi thường được đặt ra khi nhà đầu tư muốn bước chân vào thị trường chứng khoán. Vậy theo quy định, cổ phiếu có phải là tài sản không?

Tự in bao lì xì để bán, cẩn thận bị phạt nặng! 18/01/2023

Ngày Tết, thị trường bao lì xì vô cùng nhộn nhịp với rất nhiều mẫu mã độc lạ như lì xì hình tiền thật, hình sổ đỏ, sổ hồng… Tuy nhiên, tự in bao lì xì để bán với các hình đó có thể sẽ bị phạt nặng?

Crypto là gì? Pháp luật quy định về Crypto như thế nào? 09/09/2022

Trong 10 năm gần đây, với sự bùng nổ mạnh mẽ của nền công nghệ Blockchain đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư đến thị trường Crypto này. Vậy Crypto là gì? Có nên đầu tư vào thị trường Crypto không?

Bitcoin là gì? Cần biết gì về Bitcoin trước khi đầu tư? 23/07/2022

Hiện nay, Bitcoin đang thu hút các nhà đầu tư vì khả năng kiếm lời của nó. Vậy Bitcoin là gì? Quy định về Bitcoin theo pháp luật Việt Nam cụ thể như thế nào?

Lạm phát là gì? Nguyên nhân nào khiến lạm phát bùng nổ? 27/06/2022

Lạm phát là một trong những cụm từ được sử dụng khá nhiều trong thực tế. Tuy nhiên, có thể không phải ai cũng hiểu lạm phát là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Làm tiền giả bị phạt như thế nào theo quy định mới nhất?  10/06/2022

Thời gian gần đây, tình trạng rao bán tiền giả diễn ra ngày càng công khai, nhất là trên các trang mạng xã hội. Hành vi này bị pháp luật nghiêm cấm bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự kinh tế - xã hội. Vậy, với người làm tiền giả bị phạt như thế nào?

Dùng bao lì xì in hình tiền bị phạt nặng? 30/01/2022

Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện không ít những lời chào mua bao lì xì in hình tiền mệnh giá 500.000 đồng, 100.000 đồng. Việc dùng các bao lì xì “độc lạ” này có bị phạt không?