Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Chỉ thị 60-CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng về việc thực hiện Pháp lệnh quy định việc xét và giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 60-CT
Cơ quan ban hành: | Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 60-CT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Tố Hữu |
Ngày ban hành: | 11/02/1985 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Khiếu nại-Tố cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 60-CT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG SỐ 60-CT
NGÀY 11 THÁNG 2 NĂM 1985 VỀ VIỆC THỰC HIỆN
PHÁP LỆNH QUY ĐỊNH VIỆC XÉT VÀ GIẢI QUYẾT CÁC
KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN.
Pháp lệnh quy định việc xét và giải quýết các khiếu nại, tố cáo của công dân được công bố ngày 3 tháng 12 năm 1981 đến nay đã được 3 năm. Các đồng chí Bộ trưởng, thủ trưởng các ngành, Uỷ ban nhân dân các cấp đã có ý thức coi trọng tổ chức thực hiện . Nhiều đồng chí lãnh đạo Bộ, ngành ở Trung ương và tỉnh, thành phố, đặc khu đã chú ý làm nhiệm vụ tiếp dân, tích cực giải quyết được nhiều đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền hơn trước.
Tuy nhiên, sự chuyển biến về trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo theo pháp lệnh ở nhiều nơi còn yếu, kết quả đạt được còn thấp, đơn tồn đọng hàng năm còn nhiều, có nơi tới 50-60%; nhiều vụ kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết dứt khoát. Đáng chú ý là một số cán bộ có thẩm quyền còn thiếu trách nhiệm, tránh né, nể nang, bao che không giải quyết thoả đáng những khiếu nại và tố cáo. Nhiều trường hợp cấp trên đã quyết định xử lý nhưng cấp dưới không thi hành.
Do việc thực hiện pháp lệnh ở nhiều cấp có trách nhiệm và thẩm quyền chưa tốt, nên đến nay công dân gửi đơn khiếu nại, tố cáo vượt lên cơ quan cấp trên vẫn tăng.
Để phát huy hiệu lực của pháp lệnh, giải quyết đúng những khiếu nại, tố cáo của công dân, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng chỉ thị các đồng chí Bộ trưởng các Bộ, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước, thủ trưởng các cơ quan khác thuộc Hội đồng Bộ trưởng và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, đặc khu:
1. Kiểm điểm việc thi hành pháp lệnh; nhận xét những ưu điểm cần phát huy, khuyết điểm cần khắc phục.
2. Đề ra những biện pháp và tổ chức việc thi hành pháp lệnh một cách nghiêm túc; giải quyết đúng các khiếu nại, tố cáo của công dân. Chú trọng giải quyết dứt khoát những vụ tồn đọng; kiểm tra các cơ quan thuộc quyền thi hành nghiêm chỉnh pháp lệnh, thi hành kỷ luật nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.
3. Từ nay đến cuối quý II năm 1985, thủ trưởng các Bộ, Tổng cục, ngành ở Trung ương và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, đặc khu phải có kế hoạch tổ chức tiến hành kiểm điểm.
Cuối quý II năm 1985 gửi báo cáo lên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, đồng gửi Uỷ ban Thanh tra Nhà nước.
Uỷ ban Thanh tra Nhà nước có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các ngành, các cấp thi hành Chỉ thị này và báo cáo kết quả thực hiện lên Hội đồng Bộ trưởng.