Công văn 5551/BGDĐT-GDDT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với Giáo dục dân tộc

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 5551/BGDĐT-GDDT

Công văn 5551/BGDĐT-GDDT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với Giáo dục dân tộc
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:5551/BGDĐT-GDDTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Thị Nghĩa
Ngày ban hành:19/08/2011Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------------------------
Số: 5551/BGDĐT-GDDT
V/v: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với Giáo dục dân tộc.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------------
Hà Nội, ngày 19 tháng 08 năm 2011
                                 
  

Kính gửi:
- Các sở giáo dục và đào tạo;
- Các trường phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc Bộ.
           
Căn cứ Chỉ thị số 3398/CT-BGDĐT ngày 12 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011-2012, Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với giáo dục dân tộc như sau:
A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Năm học 2011-2012, giáo dục dân tộc tập trung quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Từng bước nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục của trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú. Tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp tăng cường tiếng Việt ở các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học; dạy và học tiếng dân tộc thiểu số ở các trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Quan tâm đặc biệt đối với học sinh các dân tộc rất ít người.  
Tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung và thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ giáo viên và học sinh, đặc biệt đối với học sinh bán trú ở vùng dân tộc, miền núi, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn. 
Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác quản lí giáo dục dân tộc.
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA CỦA NGÀNH
1. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng, phát hiện các tấm gương điển hình về đạo đức nhà giáo, tôn vinh các nhà giáo, cán bộ quản lí tâm huyết, nhiều sáng kiến trong quản lý, giáo dục, giảng dạy và nuôi dưỡng học sinh dân tộc thiểu số. 
2. Phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường học ở miền núi, vùng dân tộc, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú phù hợp với đặc điểm văn hóa, xã hội và tâm lí học sinh dân tộc thiểu số. Chú trọng các nội dung sau:
- Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số; giáo dục tinh thần đoàn kết dân tộc sống hòa nhập với tập thể trong nhà trường và cộng đồng nơi cư trú của học sinh. Tổ chức các diễn đàn giáo dục với các hoạt động phong phú và phù hợp, phát huy vai trò chủ thể của học sinh, giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể, giao tiếp hằng ngày.
- Tổ chức các cuộc thi, giao lưu về văn hóa các dân tộc. Mỗi trường PTDTNT, PTDTBT có ít nhất một trò chơi dân gian điển hình; mỗi học sinh biết sử dụng thành thạo một loại nhạc cụ dân tộc.
- Mỗi địa phương lựa chọn và xây dựng điển hình về thực hiện phong trào thi đua trong các trường học ở miền núi, vùng dân tộc, trong trường PTDTNT, PTDTBT. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, công nhận các trường đã đăng ký và phấn đấu đạt danh hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.  
II. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC DÂN TỘC
1. Công tác dạy học trong các trường chuyên biệt
1. 1. Đối với trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) 
- Rà soát, quy hoạch mạng lưới, quy mô các trường PTDTNT trên địa bàn, trên cơ sở quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của địa phương, xây dựng kế hoạch đào tạo, sử dụng học sinh dân tộc thiểu số phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu nguồn nhân lực.
 - Tổ chức, quản lý trường PTDTNT theo Quyết định số 49/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/8/2008 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTNT và Thông tư số 06/2009/TT-BGDĐT ngày 31/3/2009 sửa đổi và bổ sung Điều 10 và Điều 13 của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTNT.
- Phân tích kết quả đánh giá, xếp loại HS, kết quả tốt nghiệp THCS, THPT của năm học 2010 – 2011, từ đó đề ra các biện pháp, kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt, tổ chức các hình thức bồi dưỡng phù hợp nhằm nâng cao các kỹ năng sử dụng tiếng Việt đối với từng đối tượng HS dân tộc thiểu số. Xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc nội quy nội trú. Tổ chức nơi ăn ở của HS sạch sẽ, gọn gàng, hợp vệ sinh. Phối hợp với các cơ sở y tế của địa phương chăm sóc sức khỏe cho HS, chủ động, tích cực phòng chống không để xảy ra dịch bệnh.
- Thực hiện phân luồng HS sau THCS và THPT. Chuẩn bị tốt các điều kiện để HS tự tin tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN; làm tốt công tác hướng nghiệp và tư vấn nghề cho HS, định hướng giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân, hướng dẫn HS đăng ký và làm hồ sơ dự thi.
- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động của các trường PTDTNT.
- Bên cạnh việc ưu tiên đầu tư ngân sách của Nhà nước, cần đẩy mạnh xã hội hóa huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của trường phổ thông dân tộc nội trú nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bổ sung các điều kiện hỗ trợ hoạt động giáo dục và công tác quản lý trường phổ thông dân tộc nội trú đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Phấn đấu tăng tỷ lệ trường PTDTNT đạt chuẩn quốc gia trong năm học.
1. 2. Đối với trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT)
- Tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư số 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02/8/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT. Trong đó cần tập trung quy hoạch, thành lập trường và tổ chức các hoạt động giáo dục của trường PTDTBT theo tinh thần Công văn số 6123/BGDĐT-GDDT ngày 24/9/2010 của Bộ GDĐT. 
- Xây dựng kế hoạch tổ chức và quản lý đời sống nội trú, bảo đảm môi trường thân thiện, vệ sinh, an toàn.
- Nâng cao chất lượng giáo dục, dạy học trong các trường PTDTBT: 
+ Hướng dẫn các trường PTDTBT thực hiện nội dung giảng dạy và giáo dục theo chuẩn kiến thức kĩ năng; chú ý bổ sung kiến thức về địa phương, về văn hóa dân tộc, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số. Chú trọng các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh bán trú;
+ Tổ chức có hiệu quả công tác phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường ý thức tự học, tự quản của học sinh, tổ chức tốt giờ tự học; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao (chú trọng khai thác vốn văn hóa truyền thống của địa phương);
+ Giáo dục nếp sống văn minh và thực hành kỹ năng sống trong đời sống nội trú và sinh hoạt tập thể;
- Tạo nguồn lực giải quyết nhu cầu lương thực, thực phẩm cho học sinh bán trú. Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí được hỗ trợ đúng chế độ và có hiệu quả.
- Tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm bảo đảm các điều kiện cho trường PTDTBT phát triển ổn định và xây dựng chính sách hỗ trợ HS bán trú và các trường có học sinh bán trú của địa phương.
1. 3. Đối vớiviệc quản lý, dạy học lớp ghép
- Các sở giáo dục và đào tạo quản lý, chỉ đạo dạy học lớp ghép của địa phương theo hướng dẫn tại Công văn số 9548/BGDĐT-GDTH ngày 13/10/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Bồi dưỡng cán bộ quản lí cơ sở giáo dục và giáo viên dạy học lớp ghép theo hướng dẫn tại công văn số 6664/BGDĐT-GDDT ngày 06/08/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên dạy lớp ghép ở cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Tổ chức các hình thức phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy học lớp ghép, như: thi, giao lưu giáo viên dạy giỏi lớp ghép…
2. Bảo đảm chất lượng dạy tiếng Việt và tiếng dân tộc thiểu số
 2. 1. Dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số
- Triển khai nội dung chuẩn bị và tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học dân tộc thiểu số. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, các địa phương lựa chọn giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt theo hướng dẫn tại Công văn số 8114/BGDĐT ngày 15/9/2009 của Bộ GDĐT về việc nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.
- Tổ chức tốt việc tập huấn, hướng dẫn, hội thảo chuyên đề trong quá trình triển khai các phương án dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số và phương pháp dạy tiếng Việt cho cho học sinh dân tộc thiểu số.  
- Xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số qua các hoạt động dạy học tiếng Việt trong các môn học và hoạt động giáo dục; tổ chức các trò chơi, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; sử dụng hiệu quả các phương tiện hỗ trợ các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết...
- Tổ chức có hiệu quả chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học để nâng cao tình yêu đối với tiếng Việt và kỹ năng sử dụng tiếng Việt của học sinh DTTS.
2. 2. Dạy tiếng dân tộc thiểu số
2.2.1. Các sở GDĐT tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 38/2004/CT-TTg ngày 29/11/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số đối với cán bộ, công chức công tác ở vùng dân tộc và miền núi. Tiếp tục triển khai dạy tiếng dân tộc cho cán bộ quản lí, giáo viên vùng dân tộc.
2.2.2. Các địa phương chủ động triển khai tổ chức dạy học tiếng dân tộc thiểu số theo Nghị định số 82/2010/NĐ-CP ngày 15/7/2010 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, cụ thể là:
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học tiếng dân tộc phù hợp với điều kiện của các địa phương, hoàn thành chương trình quy định. Các sở GDĐT xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức dạy học tiếng dân tộc phù hợp với điều kiện của các địa phương về CSVC, đội ngũ GV, khả năng thanh toán chế độ chính sách cho người dạy và người học,… Việc mở rộng xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học tiếng dân tộc phải trên cơ sở đảm bảo hoàn thành chương trình quy định, từng bước đưa việc dạy học tiếng dân tộc vào nền nếp và chất lượng ngày càng nâng cao ;
- Tiếp tục bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ quản lí để bảo đảm việc chỉ đạo đúng và sát với việc dạy học tiếng dân tộc thiểu số trong các trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên;
- Tiếp tục thực hiện tốt việc dạy 7 tiếng dân tộc trong trường phổ thông, bao gồm các tiếng: Hmông, Êđê, Jrai, Bahnar, Chăm, Khmer, Hoa. Các đơn vị mới triển khai và chuẩn bị triển khai cần xây dựng kế hoạch cụ thể và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để việc dạy tiếng dân tộc thiểu số có chất lượng;
- Đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số. Các địa phương đã hoàn thành việc bồi dưỡng thay sách cần chủ động bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số cho địa phương mình. Mở rộng các hình thức bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số: bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên đề, bồi dưỡng chuẩn hóa; tăng cường việc tham gia bồi dưỡng cấp sở, cấp phòng và cấp trường;
- Tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng dân tộc thiểu số: thi học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, thi đồ dùng dạy học tự làm,…;
- Nghiên cứu, ban hành danh mục, tiêu chuẩn thiết bị dạy học tiếng dân tộc thiểu số, đồng thời hướng dẫn giáo viên làm đồ dùng dạy học tiếng dân tộc thiểu số từ nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương;
- Thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo việc dạy học tiếng dân tộc thiểu số, bảo đảm học đúng, học đủ chương trình và sách giáo khoa đã được Bộ GDĐT ban hành; xây dựng hệ thống hồ sơ theo dõi, quản lí dạy học tiếng dân tộc thiểu số.
III. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO, TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÍ GIÁO DỤC DÂN TỘC 
 1. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo
- Các sở GDĐT chủ động bố trí, sắp xếp đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các trường PTDTNT, PTDTBT cho phù hợp. Bổ sung giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, có tâm huyết với giáo dục dân tộc cho các trường PTDTNT, PTDTBT.
- Tổ chức bồi dưỡng về nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên và cán bộ chuyên trách trong các trường PTDTNT, PTDTBT về tổ chức và hoạt động ngoài giờ lên lớp, đặc điểm tâm lí học sinh dân tộc thiểu số, văn hoá dân tộc, về giáo dục môi trường, phòng chống HIV/AIDS, ...
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với HS DTTS. Mỗi giáo viên, cán bộ quản lí trường PTDTNT, PTDTBT thực hiện một sáng kiến đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Từng trường có kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học.
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội thi về nghiên cứu, trao đổi sáng kiến kinh nghiệm đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong từng trường PTDTNT, PTDTBT và từng địa phương. Tổ chức thao giảng, dự giờ thăm lớp trong trường PTDTNT, PTDTBT và với các trường phổ thông trên địa bàn. 
2. Tăng cường công tác quản lí
- Các sở GDĐT tăng cường công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương về sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo ở vùng dân tộc. Từ đó, đề ra giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc. Làm tốt công tác tuyên truyền để toàn xã hội quan tâm tới giáo dục ở vùng dân tộc.
- Hoàn thiện hệ thống quản lý, chỉ đạo giáo dục dân tộc ở các tỉnh, thành phố có đông học sinh dân tộc thiểu số theo hướng thành lập phòng GDDT, hoặc tăng cường biên chế ở các phòng chuyên môn, bảo đảm mỗi sở GDĐT có bộ phận đầu mối quản lí chỉ đạo về giáo dục dân tộc của địa phương. 
- Quản lí giáo dục ở vùng dân tộc theo những lĩnh vực giáo dục đặc trưng và theo từng dân tộc cụ thể. Thực hiện tốt công tác thông tin giữa Bộ GDĐT và địa phương về giáo dục dân tộc, bảo đảm đáp ứng có chất lượng, kịp thời các văn bản chỉ đạo về giáo dục dân tộc của Bộ GDĐT.
- Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các trường PTDTNT, PTDTBT trên các lĩnh vực: quản lí dạy học, hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức nuôi dưỡng học sinh và thực hiện các chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh của trường. Phát huy sáng kiến quản lý và dạy học trong trường PTDTNT, PTDTBT.
IV. THỰC HIỆN TỐT CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI GIÁO DỤC DÂN TỘC
 1. Công tác tuyển sinh vào các trường chuyên biệt
1.1. Đối với trường PTDTNT:
 Thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh lớp 6, lớp 10 ở các trường PTDTNT theo quy định của quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT (ban hành kèm theo Quyết định số 12/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/4/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT) và Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTNT (ban hành kèm theo Quyết định số 49/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/8/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo). Tuyển đúng đối tượng, đúng quy mô được quy định đối với từng trường; đảm bảo vừa nâng cao chất lượng nguồn tuyển, vừa đảm bảo nhu cầu đào tạo cán bộ đối với các DTTS rất ít người, DTTS ở các vùng đặc biệt khó khăn. Cần thực hiện phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển theo địa bàn và từng dân tộc.
1.2. Đối với trường PTDTBT:
Thực hiện công tác tuyển sinh vào trường PTDTBT theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GDĐT và Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT ban hành kèm theo Thông tư số 24/2010/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với HS dân tộc, nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công tác ở vùng dân tộc 
 Các địa phương tiếp tục triển khai kịp thời, đúng, đủ các văn bản pháp quy quy định về chế độ chính sách đối với cơ sở giáo dục, cán bộ quản lí, nhà giáo, người học vùng dân tộc miền núi và vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.
Trên cơ sở hướng dẫn này, Giám đốc các sở GDĐT, Hiệu trưởng các trường phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc Bộ căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương và của nhà trường để lập kế hoạch cụ thể và chỉ đạo thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục dân tộc) để chỉ đạo và giải quyết.
 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Lưu: VT, Vụ GDDT.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
(Đã ký)
 
 
Nguyễn Thị Nghĩa
 
Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi