Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 05/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 08/2022/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ môi trường 2020.
Theo điểm đ khoản 5 Điều 163 Nghị định 08/2022/NĐ-CP được sửa đổi khoản 54 Điều 1 Nghị định 05/2025/NĐ-CP như sau:
- Thời hạn một cuộc kiểm tra đối với một tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tối đa không quá 07 ngày, kể từ ngày bắt đầu tiến hành kiểm tra tại nơi được kiểm tra.
Trường hợp vụ việc phức tạp, phạm vi kiểm tra rộng thì có thể gia hạn một lần không quá 07 ngày. Thời hạn kiểm tra không bao gồm thời gian phân tích, giám định, kiểm định mẫu môi trường (nếu có).
- Thời hạn một cuộc kiểm tra đối với nhiều tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu tiến hành kiểm tra tại nơi được kiểm tra.
Trường hợp vụ việc phức tạp, phạm vi kiểm tra rộng thì có thể gia hạn một lần không quá 15 ngày. Thời hạn kiểm tra không bao gồm thời gian phân tích, giám định, kiểm định mẫu môi trường (nếu có).
Mẫu quyết định thành lập đoàn kiểm tra, gia hạn thời hạn kiểm tra do Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định;
Theo điểm e khoản 5 Điều 163 Nghị định 08/2022/NĐ-CP được sửa đổi khoản 54 Điều 1 Nghị định 05/2025/NĐ-CP thì Quyết định kiểm tra phải được gửi cho đối tượng kiểm tra chậm nhất 05 ngày, kể từ ngày ban hành, trừ trường hợp kiểm tra đột xuất không báo trước theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 160 Luật Bảo vệ môi trường 2020 và pháp luật khác có liên quan.
Đoàn kiểm tra phải tiến hành kiểm tra chậm nhất 10 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định kiểm tra
Điểm a khoản 3 Điều 160 Luật Bảo vệ môi trường 2020 quy định việc kiểm tra đột xuất không báo trước của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường được thực hiện khi có căn cứ cho rằng tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường hoặc do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
Các trường hợp xuất trình thông tin thẻ bảo hiểm y tế được quy định tại Nghị định 02/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 146/2018/NĐ-CP.
Theo khoản 2 Điều 1 Nghị định 02/2025/NĐ-CP, người tham gia bảo hiểm y tế khi khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình thông tin về thẻ bảo hiểm y tế theo một trong các trường hợp sau đây:
- Thẻ bảo hiểm y tế hoặc mã số bảo hiểm y tế;
(1) Trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì phải xuất trình thêm một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh:
- Căn cước
- Căn cước công dân
- Giấy chứng nhận Căn cước
- Hộ chiếu
- Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID hoặc giấy tờ chứng minh nhân thân khác do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc giấy xác nhận của công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh, sinh viên;
(2) Căn cước hoặc Căn cước công dân hoặc tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID đã tích hợp thông tin về thẻ bảo hiểm y tế.
Đối với trẻ em dưới 6 tuổi chỉ xuất trình thẻ bảo hiểm y tế hoặc mã số bảo hiểm y tế;
- Trường hợp chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế thì xuất trình giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao hoặc trích lục khai sinh, giấy chứng sinh bản gốc hoặc bản sao hoặc Căn cước;
- Đối với trẻ vừa sinh, cha hoặc mẹ hoặc thân nhân của trẻ ký xác nhận trên hồ sơ bệnh án hoặc người đại diện cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ký xác nhận trên hồ sơ bệnh án trong trường hợp trẻ không có cha, mẹ hoặc thân nhân.
Người tham gia bảo hiểm y tế trong thời gian chờ cấp lại thẻ, thay đổi thẻ bảo hiểm y tế hoặc thông tin về thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám, chữa bệnh phải xuất trình:
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cấp, cấp lại và đổi thẻ bảo hiểm y tế, thông tin về thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc tổ chức, cá nhân được cơ quan bảo hiểm xã hội ủy quyền tiếp nhận hồ sơ cấp lại thẻ, đổi thẻ cấp theo Mẫu số 4 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 02/2025/NĐ-CP và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân của người đó theo quy định tại (1).
Nghị định 02/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.
Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội có chiều hướng gia tăng, có những thời điểm, chỉ số chất lượng môi trường không khí (giá trị AQI) lên đến mức xấu.
Mục 6 Khuyến cáo ban hành kèm theo Công văn 12/MT-SKHC năm 2024 đưa ra các biện pháp dự phòng, bảo vệ sức khỏe khi chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại (AQI ở mức 301-500) như sau:
(1) Đối với người bình thường
- Tránh các hoạt động ngoài trời, chuyển sang các hoạt động trong nhà hoặc chuyển sang ngày khác khi chỉ số chất lượng không khí tốt hơn.
- Đóng cửa sổ, cửa ra vào nhà để hạn chế, tránh tiếp xúc với các chất ô nhiễm.
(2) Đối với những người nhạy cảm
- Tránh tất cả các hoạt động ngoài trời, chuyển sang các hoạt động trong nhà.
- Đóng cửa sổ, cửa ra vào nhà để hạn chế, tránh tiếp xúc với các chất ô nhiễm.
- Theo dõi sức khoẻ, nếu xuất hiện các triệu chứng cấp tính như khó thở, ho, sốt cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và được tư vấn, điều trị.
- Đối với lớp mẫu giáo, nhà trẻ, trường tiểu học có thể xem xét cho học sinh nghỉ học nếu chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại trong thời gian 03 ngày liên tục. Nếu bắt buộc đi học cần tránh các hoạt động ngoài trời, chuyển sang các hoạt động trong nhà hoặc điều chỉnh thời gian học cho phù hợp.
Nguồn: Fanpage Thông tin Chính phủ
Là nội dung nêu tại Công văn 31/CV-BCĐTKNQ18 về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về việc thực hiện Nghị định 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo nội dung Công văn 31/CV-BCĐTKNQ18, để tổ chức triển khai thực hiện chính sách có hiệu quả, Ban Chỉ đạo đề nghị các bộ, ban, ngành và các địa phương:
Tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang, nhất là những người bị tác động, ảnh hưởng do sắp xếp tổ chức bộ máy phát huy tinh thần trách nhiệm, vì lợi ích chung, hy sinh lợi ích cá nhân (nếu có) để thực hiện chủ trương của Đảng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Kịp thời khen thưởng, động viên đối với các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp cho cơ quan, tổ chức, đơn vị trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng và ban hành các tiêu chí cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình và thực tiễn của bộ, ban, ngành và địa phương gắn với đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.
Đồng thời, giao trách nhiệm cho cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm quản lý quyết định đối tượng phải nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.
Theo đó, giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước để giảm biên chế theo phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của bộ, ban, ngành và địa phương phù hợp với lộ trình thực hiện chính sách quy định tại Nghị định 178/2024/NĐ-CP, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền giao.
Định kỳ thứ 4 hằng tuần, báo cáo kết quả thực hiện và kịp thời đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn (nếu có) gửi về Bộ Nội vụ (cơ thường trực của Ban Chỉ đạo của Chính phủ) để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Công văn 31/CV-BCĐTKNQ18 được ban hành ngày 04/01/2025.
Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 về dạy thêm, học thêm có quy định về mức thu tiền học thêm ngoài nhà trường.
Theo đó, Điều 7 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT hướng dẫn về thu và quản lí tiền học thêm như sau:
- Kinh phí tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
- Mức thu tiền học thêm ngoài nhà trường do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh, học sinh với cơ sở dạy thêm.
- Việc thu, quản lí, sử dụng tiền học thêm thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính, ngân sách, tài sản, kế toán, thuế và các quy định khác có liên quan.
Như vậy, căn cứ quy định trên có thể thấy mức thu tiền học thêm ngoài nhà trường từ 14/02/2025 (thời điểm Thông từ 29 có hiệu lực) sẽ do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh, học sinh với cơ sở dạy thêm.
Điều 6 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường như sau:
- Tổ chức hoặc cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh phải thực hiện các yêu cầu như:
- Đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật;
- Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại nơi cơ sở dạy thêm đặt trụ sở về:
- Các môn học được tổ chức dạy thêm;
- Thời lượng dạy thêm đối với từng môn học theo từng khối lớp;
- Địa điểm, hình thức, thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm;
- Danh sách người dạy thêm và mức thu tiền học thêm trước khi tuyển sinh các lớp dạy thêm, học thêm…
Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông được ban hành ngày 30/12/2024.
Điều 4 Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT quy định về phương thức tuyển sinh trung học cơ sở như sau:
- Hằng năm tổ chức 01 (một) lần tuyển sinh trung học cơ sở.
- Tuyển sinh trung học cơ sở được thực hiện theo phương thức xét tuyển.
- Tiêu chí xét tuyển do Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể, bảo đảm thực hiện việc xét tuyển công băng, khách quan, minh bạch, phủ hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
Đối với trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học trong đó có cấp trung học cơ sở thuộc đại học, trường đại học, viện nghiên cứu, tiêu chí xét tuyển do đại học, trường đại học, viện nghiên cứu trực tiếp quản lí hướng dẫn hoặc thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi trường đặt trụ sở.
Điều 9 Quy chế tuyển sinh quy định phương thức tuyển sinh trung học phổ thông
- Hằng năm tổ chức 01 (một) lần tuyển sinh trung học phổ thông.
- Tuyển sinh trung học phổ thông được tổ chức theo 01 (một) trong 03 (ba) phương thức: xét tuyển, thi tuyển, kết hợp thi tuyển với xét tuyển.
- Xét tuyển: căn cứ xét tuyển là kết quả rèn luyện và kết quả học tập các năm học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở của đối tượng tuyển sinh, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.
- Thi tuyển: thực hiện theo quy định tại Điều 13 Quy chế này.
- Kết hợp thi tuyển với xét tuyển: thực hiện kết hợp xét tuyển và thi tuyển.
Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 14/02/2025.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt VPHC về trật tự an toàn giao thông đường bộ đã thay đổi quy định về mức phạt đối với lỗi xe không chính chủ.
Theo đó, tại điểm a khoản 3 và điểm h khoản 7 Điều 32 Nghị định 168/2024/NĐ-CP thì lỗi xe không chính chủ được quy định là không làm thủ tục cấp chứng nhận đăng ký xe, biển số xe trong trường hợp thay đổi chủ xe theo quy định.
Trước 01/01/2025, theo quy định tại điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì lỗi xe không chính chủ có nghĩa là không làm thủ tục đăng ký sang tên xe để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô.
Mức xử phạt hành chính với hành vi không làm thủ tục cấp chứng nhận đăng ký xe, biển số xe trong trường hợp thay đổi chủ xe theo quy định theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP:
Phương tiện | Chủ xe | Mức phạt | Phạt bổ sung (từ 01/01/2025) | |
Trước 01/01/2025 | Từ 01/01/2025 | |||
Xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, các loại xe tương tự xe gắn máy | Cá nhân | 400.000 - 600.000 đồng (điểm a khoản 4 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP) | 800.000 đồng - 01 triệu đồng (điểm a khoản 3 Điều 32 Nghị định 168/2024/NĐ-CP)
| Không |
Tổ chức | 800.000 đồng – 1,2 triệu đồng (điểm a khoản 4 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
| 1,6 – 02 triệu đồng (điểm a khoản 3 Điều 32 Nghị định 168/2024/NĐ-CP)
| Không | |
Xe ô tô (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc), xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô | Cá nhân | 02 - 04 triệu đồng (điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP) | 04 - 06 triệu đồng (điểm h khoản 7 và điểm g khoản 19 Điều 32 Nghị định 168/2024/NĐ-CP)
| Buộc làm thủ tục đổi, thu hồi, cấp mới, cấp chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định (trừ trường hợp bị tịch thu phương tiện). |
Tổ chức | 04 - 08 triệu đồng (điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP) | 08 – 12 triệu đồng (điểm h khoản 7 và điểm g khoản 19 Điều 32 Nghị định 168/2024/NĐ-CP) | Buộc làm thủ tục đổi, thu hồi, cấp mới, cấp chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định (trừ trường hợp bị tịch thu phương tiện). |
Theo khoản 10 Điều 47 Nghị định 168/2024/NĐ-CP thì việc xác minh để phát hiện hành vi vi phạm được thực hiện thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông; qua công tác đăng ký xe; qua công tác xử lý vụ việc vi phạm hành chính tại trụ sở đơn vị.
Người dân mượn xe người thân, bạn bè để lưu thông không bị phạt lỗi xe không chính chủ.
Công văn 05/CV-BCĐTKNQ18 về bổ sung, hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện vừa được ban hành.
Tại Công văn 05/CV-BCĐTKNQ18 đã nêu tên gọi của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện.
(1) Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Giữ nguyên tên Sở Tài chính sau khi hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính.
- Giữ nguyên tên Sở Nội vụ sau khi hợp nhất Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ.
- Giữ nguyên tên Sở Xây dựng sau khi hợp nhất Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng. Trường hợp thực hiện phương án sáp nhập Sở Quy hoạch - Kiến trúc vào Sở Xây dựng thì giữ nguyên tên Sở Xây dựng.
- Giữ nguyên tên Sở Khoa học và Công nghệ sau khi hợp nhất Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ.
- Giữ nguyên tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi tiếp nhận chức năng quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản từ Sở Thông tin và Truyền thông.
- Thành lập Sở Dân tộc và Tôn giáo trên cơ sở Ban Dân tộc tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về tôn giáo từ Sở Nội vụ.
- Các Sở, ngành khác tiếp tục giữ tên gọi như định hướng tại Công văn số 24/CV-BCĐTKNQ18 ngày 18/12/2024 của Ban Chỉ đạo của Chính phủ, cụ thể:
- Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Thanh tra tỉnh;
- Sở Du lịch;
- Sở Quy hoạch và Kiến trúc (đối với Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội), Sở An toàn thực phẩm (được thành lập tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù).
(2) Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Giữ nguyên tên Phòng Nội vụ sau khi hợp nhất Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội và Phòng Nội vụ.
- Thành lập Phòng Dân tộc và Tôn giáo trên cơ sở Phòng Dân tộc tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về tôn giáo từ Phòng Nội vụ.
- Các Phòng chuyên môn khác tiếp tục giữ tên gọi như định hướng tại Công văn số 24/CV-BCĐTKNQ18 ngày 18/12/2024 của Ban Chỉ đạo của Chính phủ, cụ thể:
- Phòng Tư pháp; Phòng Tài chính - Kế hoạch;
- Thanh tra huyện; Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện;
- Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị; Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin;
- Phòng Nông nghiệp và Môi trường (hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường ở quận);
- Phòng Y tế; Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Công văn 05/CV-BCĐTKNQ18 được ban hành ngày 12/01/2025.
Phương án này được nêu tại Báo cáo 219/BC-BNV về bổ sung, hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ.
Theo đó, tại Báo cáo 219/BC-BNV có đề cập đến việc tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị về việc điều chuyển một số chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của một số bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ như sau:
- Chuyển chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về báo chí đang giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông sang Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Chuyển chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về giảm nghèo đang giao cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sang Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
- Điều chỉnh sửa đổi, chức năng, nhiệm vụ của Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính không bao gồm chức năng, nhiệm vụ của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (do Bộ Chính trị đã quyết định chuyển Viện này về Ban Chính sách, chiến lược Trung ương).
- Kết thúc hoạt động của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; chuyển 18 tập đoàn, tổng công ty hiện đang giao cho Ủy ban Quản lý vốn nhà nước quản lý về Bộ Tài chính quản lý; chuyển Tổng công ty Viễn thông Mobifone về Bộ Công an quản lý (tổ chức đảng của Tổng công ty chuyển về trực thuộc Đảng ủy Công an Trung ương).
18 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước về Bộ Tài chính quản lý gồm:
1. Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước
2. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
3. Tập đoàn Điện lực Việt Nam
4. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam
5. Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
6. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
7. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam
8. Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam
9. Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam
10. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
11. Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam
12. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
13. Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
14. Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam
15. Tổng Công ty Cà phê Việt Nam
16. Tổng Công ty Lương thực miền Nam
17. Tổng Công ty Lương thực miền Bắc
18. Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam
Báo cáo 219/BC-BNV được ban hành ngày 11/01/2025.
Cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bản tin của chúng tôi!
Trung tâm luật việt nam - Công ty CP truyền thông quốc tế INCOM
Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà IC, 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 0938 36 1919
Tại TP.HCM: Tầng 3, Tòa nhà PLS, 607-609 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 028. 39950724
Email: [email protected]
Lưu ý:
* Bản tin tóm tắt nội dung văn bản chỉ mang tính chất tổng hợp, không có giá trị áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Để hiểu đầy đủ và chính xác quy định pháp luật, khách hàng cần tìm đọc nội dung chi tiết toàn văn bản.
* Nếu không muốn tiếp tục nhận bản tin, phiền Quý khách hàng vui lòng click vào đường link dưới đây https://luatvietnam.vn/huy-dang-ky-nhan-ban-tin.html Quý vị sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lần cuối cùng trước khi hủy bỏ địa chỉ email của mình khỏi danh sách.