Quyết định 528/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 528/QĐ-BHXH
Cơ quan ban hành: | Bảo hiểm xã hội Việt Nam | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 528/QĐ-BHXH | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Thị Minh |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 14/04/2015 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Bảo hiểm |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Được nộp hồ sơ BHXH điện tử vào ngày lễ, Tết
Ngày 14/04/2015, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra Quyết định số 528/QĐ-BHXH ban hành Quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, cho phép đơn vị nộp hồ sơ BHXH điện tử qua Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam hoặc Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN 24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết.
Cũng theo Quyết định này, để đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử, đơn vị, bao gồm cả đơn vị mới thành lập, đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện truy cập vào Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH. Trong thời hạn 03 ngày, hệ thống quản lý thông tin sẽ tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, nếu không đủ điều kiện, hệ thống sẽ gửi thông báo mẫu vào địa chỉ thư điện tử của đơn vị.
Trường hợp thay đổi, bổ sung thông tin về chứng thư số hoặc địa chỉ thư điện tử, điện thoại và người liên hệ, trong vòng 05 ngày từ khi phát sinh thay đổi, bổ sung thông tin, đơn vị phải truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo mẫu tại Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg.
Đối với đơn vị muốn đăng ký sử dụng qua Tổ chức I-VAN, chỉ cần truy cập Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức để lập và gửi trực tuyến tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ; trong thời hạn 02 giờ kể từ khi nhận được tờ khai của đơn vị, Tổ chức I-VAN sẽ gửi tờ khai đến Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam và gửi lại thông báo cho đơn vị trong vòng 02 giờ kể từ khi nhận được thông báo trả lời của cơ quan BHXH.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/05/2015.
Xem chi tiết Quyết định 528/QĐ-BHXH tại đây
tải Quyết định 528/QĐ-BHXH
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BẢO HIỂM XÃ HỘI Số: 528/QĐ-BHXH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 14 tháng 04 năm 2015 |
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006; Căn cứ Luật Bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 ngày 14 tháng 11 năm 2008, Luật số 46/2014/QH13 ngày 13 tháng 6 năm 2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế;
Căn cứ Luật giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 05/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế;
Xét đề nghị của Trưởng ban Thu,
QUYẾT ĐỊNH:
Nơi nhận: |
TỔNG GIÁM ĐỐC |
VỀ GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ TRONG VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC THAM GIA BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP; CẤP SỔ BẢO HIỂM XÃ HỘI, THẺ BẢO HIỂM Y TẾ
(ban hành kèm theo Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày 14/4/2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam)
QUY ĐỊNH CHUNG
Quy định này quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo quy định tại Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
- BHXH: là viết tắt của từ “bảo hiểm xã hội”;
- BHTN: là viết tắt của từ “bảo hiểm thất nghiệp”;
- BHYT: là viết tắt của từ “bảo hiểm y tế”;
- Người lao động: gọi chung cho người lao động cùng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và người chỉ tham gia BHYT theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm trừ những trường hợp nêu cụ thể.
- BHXH tỉnh: viết tắt của Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- BHXH huyện: viết tắt của Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
Ngày nộp hồ sơ BHXH điện tử được tính từ 0 giờ đến 24 giờ cùng ngày.
QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHƯƠNG THỨC GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ
Đơn vị có thể lập Tờ khai bằng phần mềm kê khai, sau đó, gửi đến Cổng thông tin của BHXH Việt Nam.
- Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận Tờ khai của đơn vị, tự động kiểm tra các thông tin kê khai: tình trạng mã số thuế (nếu có), chữ ký số, địa chỉ thư điện tử...; Nếu đủ điều kiện, trong thời hạn 03 ngày, Hệ thống quản lý thông tin tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch BHXH điện tử của đơn vị.
- Trường hợp không đủ điều kiện, Hệ thống quản lý thông tin tự động gửi thông báo (mẫu 01/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định này) vào địa chỉ thư điện tử của đơn vị.
- Hệ thống quản lý thông tin tự động gửi thông tin đăng ký giao dịch điện tử của đơn vị về BHXH tỉnh, BHXH huyện nơi quản lý thu đối với đơn vị.
Trường hợp thay đổi, bổ sung thông tin về chứng thư số hoặc địa chỉ thư điện tử, điện thoại và người liên hệ, đơn vị truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (mẫu 02/SĐ-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg) trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày phát sinh thay đổi, bổ sung thông tin.
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận Tờ khai của đơn vị (mẫu 02/SĐ-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), tự động kiểm tra các thông tin kê khai: tình trạng mã số thuế (nếu có), chữ ký số, địa chỉ thư điện tử...; cập nhật thông tin thay đổi, bổ sung và thông báo xác nhận thay đổi, bổ sung thông tin cho đơn vị (mẫu 04/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định này) trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Tờ khai.
- Truy cập Cổng thông tin của BHXH Việt Nam để lập và gửi Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử (mẫu 03/NG-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg).
- Kể từ thời điểm nhận được thông báo xác nhận ngừng giao dịch điện tử do cơ quan BHXH gửi đến, đơn vị thực hiện giao dịch bằng hồ sơ giấy theo quy định.
- Trường hợp đơn vị muốn tiếp tục sử dụng lại phương thức giao dịch điện tử thì thực hiện đăng ký theo quy định tại Khoản 1 Điều này.
- Nhận Tờ khai điện tử của đơn vị (mẫu 03/NG-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), kiểm tra các thông tin kê khai.
- Gửi thông báo xác nhận ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (mẫu 05/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định này) đến địa chỉ thư điện tử của đơn vị trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tờ khai của đơn vị.
- Trong thời hạn 02 giờ, kể từ khi nhận được Tờ khai của đơn vị (mẫu 04/ĐK-IVAN ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), Tổ chức I-VAN gửi Tờ khai đến Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.
- Trong thời hạn 02 giờ, kể từ khi nhận được thông báo của cơ quan BHXH, Tổ chức I-VAN gửi thông báo cho đơn vị.
- Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận Tờ khai của đơn vị (mẫu 04/ĐK-IVAN ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), tự động kiểm tra các thông tin kê khai: tình trạng mã số thuế (nếu có), chữ ký số, địa chỉ thư điện tử ...và các thông tin của Tổ chức I-VAN. Nếu đủ điều kiện thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, gửi thông báo xác nhận đến Tổ chức I-VAN.
- Trường hợp không đủ điều kiện, gửi thông báo không chấp thuận đăng ký sử dụng phương thức giao dịch BHXH điện tử cho Tổ chức I-VAN (mẫu 01/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định này).
- Trường hợp thay đổi, bổ sung thông tin trên Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN, đơn vị truy cập vào tài khoản giao dịch BHXH điện tử của mình để lập và gửi Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN (mẫu 05/SĐ-IVAN ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg) tại Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN;
- Trường hợp thay đổi Tổ chức I-VAN, đơn vị phải đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN theo quy định tại Khoản 3 Điều này và thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo quy định tại Khoản 1 Điều này.
Trong thời hạn 02 giờ kể từ khi nhận được Tờ khai của đơn vị (mẫu 05/SĐ-IVAN ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), gửi Tờ khai đến Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận Tờ khai của đơn vị (mẫu 05/SĐ-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), tự động kiểm tra các thông tin kê khai của đơn vị, thông tin của Tổ chức I-VAN; cập nhật thông tin thay đổi, bổ sung.
- Truy cập Cổng giao dịch của Tổ chức I-VAN để lập và gửi Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN (mẫu 06/NG-IVAN ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg).
- Kể từ thời điểm nhận được thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN do cơ quan BHXH gửi đến thông qua Tổ chức I-VAN, đơn vị thực hiện thủ tục BHXH bằng hồ sơ giấy.
- Chuyển Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN của đơn vị (mẫu 06/NG-IVAN ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg) đến Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam trong vòng 02 giờ kể từ khi nhận được Tờ khai.
- Trong vòng 02 giờ kể từ khi nhận được thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN của Cơ quan BHXH, Tổ chức I-VAN gửi thông báo cho người sử dụng lao động.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN, Cơ quan BHXH gửi thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN (mẫu 05/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định này) đến đơn vị qua Tổ chức I-VAN đang cung cấp dịch vụ cho đơn vị.
THỦ TỤC, HỒ SƠ VÀ THỜI HẠN GIẢI QUYẾT; QUY TRÌNH GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ TRONG VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC THAM GIA BHXH, BHYT, BHTN; CẤP SỔ BHXH, THẺ BHYT
Người lao động kê khai thông tin trên tờ khai theo mẫu quy định, kèm theo hồ sơ, tài liệu giấy, nộp cho đơn vị.
Người lao động chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin kê khai và trong hồ sơ, tài liệu giấy của mình.
Riêng các trường hợp sau thì quét (scan) hồ sơ, tài liệu giấy để gửi kèm theo:
- Cấp, ghi sổ BHXH cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01/01/1995 và đối tượng theo quy định tại Khoản 4, Điều 8 Thông tư số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH.
- Cấp lại, đổi sổ BHXH do thay đổi, cải chính họ tên, ngày, tháng, năm sinh.
- Cấp lại, đổi thẻ BHYT do điều chỉnh thông tin về thân nhân, địa chỉ, mức hưởng BHYT, thời gian tham gia BHYT đủ 05 năm liên tục.
- Điều chỉnh nội dung ghi trên sổ BHXH đã cấp đối với người lao động tham gia BHXH bắt buộc.
- Truy thu BHXH, BHYT, BHTN thời gian trên 03 tháng.
Đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đúng, đủ, hợp pháp, kịp thời đối với hồ sơ điện tử của đơn vị và hồ sơ giấy của người lao động.
- Hệ thống quản lý thông tin tự động kiểm tra việc đăng ký sử dụng hình thức giao dịch điện tử của đơn vị: đối chiếu mã số tham gia BHXH, địa chỉ thư điện tử với tài khoản giao dịch BHXH điện tử của đơn vị.
- Trường hợp đơn vị gửi hồ sơ qua Tổ chức I-VAN: Hệ thống quản lý thông tin tự động kiểm tra việc đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN: đối chiếu mã số BHXH, địa chỉ thư điện tử, chứng thư số của Tổ chức I-VAN trong Hệ thống quản lý thông tin.
- Hệ thống quản lý thông tin tự động kiểm tra chữ ký số của đơn vị ngay tại thời điểm đơn vị nộp hồ sơ BHXH điện tử, gồm các nội dung:
+ Kiểm tra nhà cung cấp: Nhà cung cấp chứng thư số phải nằm trong danh sách các nhà cung cấp được cơ quan có thẩm quyền cấp phép;
+ Kiểm tra hạn của chứng thư;
+ Kiểm tra danh sách chứng thư không hợp lệ của nhà cung cấp: Chứng thư của đơn vị không được nằm trong danh sách chứng thư không hợp lệ do nhà cung cấp thông báo.
Trường hợp đơn vị nộp hồ sơ qua Tổ chức I-VAN: Hệ thống quản lý thông tin tự động kiểm tra chữ ký số của Tổ chức I-VAN: đối chiếu chữ ký số trên hồ sơ BHXH điện tử với chứng thư số do tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng cấp. Việc kiểm tra được thực hiện ngay tại thời điểm Tổ chức I-VAN gửi hồ sơ BHXH điện tử cho cơ quan BHXH.
Trường hợp hồ sơ hợp pháp, hợp lệ, Hệ thống quản lý thông tin tự động gửi thông báo xác nhận nộp hồ sơ BHXH điện tử (mẫu 02/TB-TS ban hành kèm theo Quy định này) đến tài khoản giao dịch của đơn vị trong vòng 02 giờ kể từ khi nhận được hồ sơ BHXH điện tử của đơn vị hoặc gửi cho Tổ chức I-VAN để gửi cho đơn vị.
Hệ thống quản lý thông tin tự động thực hiện việc lưu trữ đầy đủ, nguyên trạng dữ liệu hồ sơ BHXH điện tử tại cơ sở dữ liệu BHXH điện tử của BHXH Việt Nam.
- Đối với những trường hợp hồ sơ đúng thì thực hiện giải quyết theo quy định đối với từng loại hồ sơ. Sau đó, ký bằng chữ ký số trên hồ sơ BHXH điện tử và lưu dữ liệu vào Hệ thống quản lý thông tin.
Các trường hợp hồ sơ không đúng, không đủ điều kiện thì thông báo cho đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Gửi Thông báo giải quyết hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN và trả kết quả (mẫu 03/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định này) đến tài khoản giao dịch của đơn vị trực tiếp hoặc thông qua tổ chức I-VAN.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Tổ chức I-VAN có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo quy định tại Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg, các cam kết tại Hợp đồng đã ký với cơ quan BHXH và các quy định về giao dịch điện tử có liên quan tại Văn bản này.
Chịu trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra BHXH tỉnh trong việc quản lý đăng ký giao dịch điện tử theo quy định.
Chịu trách nhiệm đảm bảo kỹ thuật, cài đặt, vận hành và xử lý sự cố kỹ thuật (nếu có) trong triển khai thực hiện giao dịch điện tử.
Theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp kiểm tra, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ có liên quan.
Phụ lục 1. Mẫu biểu ban hành kèm theo Quyết định số 528/QĐ-BHXH
Mẫu số 01/TB-TS |
Thông báo không chấp nhận đăng ký sử dụng giao dịch BHXH điện tử |
Mẫu số 02/TB-TS |
Thông báo xác nhận nộp hồ sơ |
Mẫu số 03/TB-TS |
Thông báo giải quyết hồ sơ và trả kết quả |
Mẫu số 04/TB-TS |
Thông báo xác nhận thay đổi, bổ sung thông tin |
Mẫu số 05/TB-TS |
Thông báo xác nhận đăng ký ngừng giao dịch BHXH điện tử |
Phụ lục 2. Mẫu biểu ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg
Mẫu số 01/ĐK-GD |
Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH |
Mẫu số 02/SĐ-GD |
Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH |
Mẫu số 03/NG-GD |
Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH |
Mẫu số 04/ĐK-IVAN |
Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN |
Mẫu số 05/SĐ-IVAN |
Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN |
Mẫu số 06/NG-IVAN |
Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN |
|
Mẫu số: 01/TB-TS |
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ……../ĐK-TB |
Ngày … tháng … năm … |
THÔNG BÁO
V/v Không chấp nhận đăng ký sử dụng phương thức giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử.
Kính gửi: ……………………………………………
Số định danh: |
|
Căn cứ hồ sơ đăng ký sử dụng phương thức giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử của đơn vị.
Cơ quan Bảo hiểm xã hội thông báo không chấp thuận đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử của đơn vị.
Lý do: …………………………………………………………
Cơ quan Bảo hiểm xã hội thông báo để đơn vị được biết./.
|
Chữ ký số của cơ quan BHXH |
|
Mẫu số: 02/TB-TS |
BẢO HIỂM XÃ HỘI ………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /TB |
…, ngày tháng năm |
THÔNG BÁO
V/v: xác nhận nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Kính gửi: ……………………………….
Số định danh: |
|
BHXH ……………………………………………………………………
Thông báo
1. Xác nhận đơn vị đã nộp hồ sơ điện tử tham gia BHXH, BHYT cho cơ quan Bảo hiểm xã hội.
2. Thời gian nhận hồ sơ: ………………..
3. Thông tin hồ sơ
3.1. Số hồ sơ: ………….
3.2. Thành phần hồ sơ
STT |
Loại mẫu biểu, giấy tờ, tài liệu |
Số lượng |
1 |
|
|
2 |
|
|
… |
|
|
Số điện thoại hỗ trợ:
|
Chữ ký số của cơ quan BHXH |
|
Mẫu số: 03/TB-TS |
BẢO HIỂM XÃ HỘI ………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /TB |
…, ngày tháng năm |
THÔNG BÁO
V/v: giải quyết hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và trả kết quả
Kính gửi: ………………………………….
Số định danh: |
|
BHXH …………………………………………………………….
Thông báo
1. Chấp nhận để giải quyết hồ sơ tham gia BHXH, BHYT của đơn vị
Số hồ sơ……. Nhận hồi: …..giờ…..phút ngày: …./…../……
Trả kết quả ngày tháng năm
Đề nghị Quý đơn vị thu hồi thẻ BHYT còn hạn sử dụng của người lao động ngừng việc, thôi việc, chuyển đi để nộp cho cơ quan BHXH khi nhận kết quả giải quyết hồ sơ tham gia BHXH, BHYT.
2. Các trường hợp hồ sơ chưa đúng, chưa đủ theo quy định và hướng dẫn bổ sung hồ sơ (kèm theo)
Số điện thoại hỗ trợ:
|
Chữ ký số của cơ quan BHXH |
BẢO HIỂM XÃ HỘI ………….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
…, ngày tháng năm |
Danh sách
Các trường hợp hồ sơ không đúng quy định và hướng dẫn bổ sung hồ sơ
(Kèm theo Thông báo số /TB ngày ....tháng….năm….)
STT |
Họ và tên |
Tình trạng hồ sơ |
Ghi chú/Hướng dẫn |
|
Tên/loại mẫu biểu/hồ sơ |
Tình trạng |
|||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
1 |
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
… |
|
|
|
|
|
Chữ ký số của cơ quan BHXH |
|
Mẫu số: 04/TB-TS |
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /ĐK-TB |
….., ngày tháng năm |
THÔNG BÁO
V/v: xác nhận thay đổi, bổ sung thông tin Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
Kính gửi: ………………………………….
Số định danh: |
|
BHXH ……………………………………………………………….
Thông báo xác nhận thay đổi, bổ sung thông tin sau đây theo Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin của đơn vị ngày……tháng….năm….:
1. Thông tin mới gồm:
- Số chứng thư số: …………………………………..
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số: ……………………
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: Từ ngày ... tháng ... năm ... đến ngày ... tháng... năm....
- Địa chỉ thư điện tử: ………………………………………………….
2. Đơn vị sử dụng thông tin mới nêu trên trong giao dịch điện tử về BHXH kể từ ngày tháng năm
Số điện thoại hỗ trợ:
|
Chữ ký số của cơ quan BHXH |
|
Mẫu số: 05/TB-TS |
BẢO HIỂM XÃ HỘI …………. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /TB |
… ngày tháng năm |
THÔNG BÁO
V/v: xác nhận ngừng giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Kính gửi: ………………………………….
Số định danh: |
|
BHXH ………………………………………………………….
Thông báo
Kể từ ngày.... tháng……..năm…….:
1. Đơn vị ngừng giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
2. Đơn vị chuyển sang nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bằng giấy theo quy định.
Số điện thoại hỗ trợ:
|
Chữ ký số của cơ quan BHXH |
Mẫu số 01/ĐK-GD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
……, ngày .... tháng …. năm….
TỜ KHAI
Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động): ...........................................
.....................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội: ...............................................................................................
Địa chỉ liên hệ: (Ghi rõ địa chỉ nơi đơn vị đóng trụ sở)
.....................................................................................................................................
Số chứng thư số: ........................................................................................................
Tên tổ chức chứng thực chữ ký số: ............................................................................
Thời hạn sử dụng chứng thư số từ ngày... tháng... năm.... đến ngày... tháng ... năm....
Địa chỉ thư điện tử: .......................................................................................................
Điện thoại: ....................................................................................................................
Người liên hệ: ..............................................................................................................
Điện thoại của người liên hệ: .......................................................................................
Theo Quyết định số …../20.../QĐ-TTg ngày ..../.../20... của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị chúng tôi có đủ các điều kiện sử dụng phương thức nộp hồ sơ, giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử. Chúng tôi đăng ký với cơ quan Bảo hiểm xã hội được sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể như sau:
- Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội từ ngày... tháng... năm…..
- Đăng ký giao dịch tại:
+ Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam □
+ Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN □
(Tên tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN: …………….... (trong trường hợp giao dịch qua Tổ chức I-VAN).
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên và thực hiện nộp hồ sơ, giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội./.
|
Chữ ký số của người sử dụng lao động |
Mẫu số 02/SĐ-GD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
…., ngày.... tháng.... năm….
TỜ KHAI
Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):...............................................
........................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:...................................................................................................
Ngày…tháng….năm…., chúng tôi đã gửi Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cho cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nay đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thay đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký, cụ thể như sau:
- Số chứng thư số:..........................................................................................................
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:.............................................................................
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: Từ ngày ... tháng ... năm ... đến ngày ... tháng... năm....
- Địa chỉ thư điện tử:.......................................................................................................
(Chỉ ghi những nội dung có thay đổi, bổ sung)
- Các thông tin trên đề nghị thay đổi kể từ ngày….tháng….năm….
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên./.
|
Chữ ký số của người sử dụng lao động |
Mẫu số 03/NG-GD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
….., ngày.... tháng.... năm….
TỜ KHAI
Đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):.............................................
......................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:.................................................................................................
Đang tham gia giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội (tỉnh hoặc huyện):
Chúng tôi là đơn vị đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội chấp thuận việc đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội kể từ ngày ... tháng .... năm…..
Nay đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội từ ngày ... tháng ... năm….
Lý do ngừng:.................................................................................................................
......................................................................................................................................
Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên./.
|
Chữ ký số của người sử dụng lao động |
Mẫu số 04/ĐK-IVAN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
……, ngày.... tháng.... năm……
TỜ KHAI
Đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):............................................
Mã số bảo hiểm xã hội:................................................................................................
Địa chỉ liên hệ:.............................................................................................................
Qua xem xét và nhận thấy chúng tôi có đủ các điều kiện sử dụng dịch vụ I-VAN, chúng tôi đăng ký với cơ quan Bảo hiểm xã hội được sử dụng dịch vụ I-VAN, cụ thể như sau:
1. Thông tin về người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):
- Số chứng thư số:........................................................................................................
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:...........................................................................
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: từ ngày…..tháng….năm….đến ngày….tháng…..năm….
- Địa chỉ thư điện tử:.....................................................................................................
- Điện thoại:..................................................................................................................
- Sử dụng dịch vụ I-VAN để thực hiện thủ tục (ghi tên các thủ tục):
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Thông tin về Tổ chức I-VAN:
Tên tổ chức: (ghi rõ tên đầy đủ tổ chức)........................................................................
.......................................................................................................................................
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội./.
Chữ ký số của tổ chức |
Chữ ký số của |
Mẫu số 05/SĐ-IVAN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
….., ngày.... tháng.... năm……
TỜ KHAI
Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):..............................................
.......................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:..................................................................................................
Căn cứ Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN ngày…tháng…năm…., chúng tôi đề nghị được thay đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký, cụ thể như sau:
- Số chứng thư số:.........................................................................................................
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:............................................................................
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: từ ngày….. tháng…. năm….. đến ngày…. tháng…. năm…..
- Địa chỉ thư điện tử:.....................................................................................................
(Chỉ ghi những nội dung có thay đổi, bổ sung)
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên./.
Chữ ký số của tổ chức |
Chữ ký số của |
Mẫu số 06/NG-IVAN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
…., ngày.... tháng.... năm….
TỜ KHAI
Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):................................................
.........................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:...................................................................................................
Địa chỉ liên hệ:.................................................................................................................
Chúng tôi đăng ký với Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN của Tổ chức I-VAN đã đăng ký sau:
- Tên Tổ chức I-VAN: (ghi rõ tên đầy đủ tổ chức)...........................................................
........................................................................................................................................
- Thời điểm ngừng từ ngày ... tháng ... năm….
- Lý do ngừng:................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên./.
Chữ ký số của tổ chức |
Chữ ký số của |