Tin liên quan của Nghị định 136/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Kiểm tra an toàn về PCCC: Đối tượng, nội dung và thủ tục 2024  5 giờ trước

Kiểm tra an toàn về PCCC là hoạt động được thực hiện bởi cơ quan công an để đánh giá tính khả thi, hiệu quả và tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định về phòng cháy chữa cháy của cơ sở. Dưới đây là những thông tin cần biết về kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy.

Điều kiện lối thoát hiểm trong PCCC được quy định thế nào? 18/07/2024

Lối thoát hiểm trong PCCC được bố trí để giúp mọi người có thể có đường thoát hiểm an toàn khi xảy ra cháy, nổ. Điều kiện lối thoát hiểm được quy định rõ ràng, chi tiết và các cơ sở bắt buộc phải thực hiện theo đúng quy định.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy: Nội dung và lịch diễn tập 2024 15/07/2024

Diễn tập phòng cháy chữa cháy là hoạt động cần thiết nhằm nâng cao khả năng ứng phó, xử lý tình huống hoả hoạn, cháy nổ tại các cơ sở. Để hiểu rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc các vấn đề liên quan đến nội dung diễn tập phòng cháy chữa cháy tại doanh nghiệp.

Theo Nghị định 50, có cần xây dựng phương án cứu nạn, cứu hộ cơ sở nữa không? 08/07/2024

Nghị định 50/2024/NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về phòng cháy, chữa cháy. Theo Nghị định mới này, doanh nghiệp có cần xây dựng phương án cứu nạn, cứu hộ cơ sở nữa không? AI Luật đã làm rõ vấn đề này.

Phí thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy  08/07/2024

Thủ tục thẩm duyệt thiết kế là một thủ tục quan trọng mà nhiều dự án, công trình phải thực hiện. Vậy phí thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy hiện nay là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu quy định liên quan đến thủ tục trên tại bài viết.

Trường hợp nào bị tạm đình chỉ do không đảm bảo phòng cháy chữa cháy? 08/07/2024

Theo quy định, các cơ sở sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động nếu không đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Cùng tìm hiểu quy định liên quan đến thủ tục này tại bài viết bên dưới.

Tổng hợp văn bản về phòng cháy, chữa cháy mới nhất 02/07/2024

Bài viết tổng hợp toàn bộ các văn bản về phòng cháy, chữa cháy, bao gồm các Luật, Nghị định, Thông tư, Tiêu chuẩn, Quy chuẩn, dự thảo.

Phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh: 3 điều cần biết 2024 29/06/2024

Hiện nay, mô hình hộ kinh doanh ngày càng phổ biến, tuy nhiên nhiều người không biết quy định về phòng cháy chữa cháy đối với loại hình này dẫn đến nhiều vi phạm và thiệt hại không đáng có. Dưới đây là 03 điều cần biết về phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh.

Nhà ở bắt buộc phải có lối thoát hiểm? (Đề xuất) 20/06/2024

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2025. Vậy, dự thảo này đề xuất về phòng cháy chữa cháy từ 2025 có gì thay đổi không?

Nhà trọ cần đáp ứng điều kiện gì về phòng cháy, chữa cháy? 12/06/2024

Nếu quan tâm đến điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với nhà trọ, hãy theo dõi bài viết này để nắm được quy định hiện hành của pháp luật.

Chữa cháy là gì? Hành vi nào bị cấm trong phòng cháy chữa cháy? 06/05/2024

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề chữa cháy là gì? Các quy định liên quan đến phòng cháy, chữa cháy trước tình trạng ngày càng nhiều vụ cháy lớn diễn ra như thời gian vừa qua.

Mẫu biên bản tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy [Mới nhất] 23/03/2024

Pháp luật quy định một số đối tượng phải thực hiện việc tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Việc kiểm tra đó phải được lập thành văn bản. Cùng tìm hiểu về đối tượng phải lập biên bản tự kiểm tra pccc tại bài viết.

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng và khách sạn 2024 29/02/2024

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho nhà hàng và khách sạn là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm, bởi đây đều là những nơi dễ xảy ra cháy nổ và chịu tổn thất lớn nếu xảy ra cháy. Vậy nhà hàng, khách sạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn PCCC nào?

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà xưởng 2024 27/02/2024

Nhà xưởng là nơi rất dễ xảy ra cháy nổ do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, để hạn chế tối thiểu rủi ro có thể xảy ra, nhà xưởng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Mẫu phương án phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn cách ghi 26/02/2024

Các vụ cháy nổ hiện nay đang diễn ra ngày một nhiều. Vì vậy, việc lập các phương án phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu về mẫu phương án phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn cách ghi.

Mẫu biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy [Mới nhất] 20/02/2024

Biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy là một trong những giấy tờ quan trọng trong hoạt động kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Bài viết này sẽ giới thiệu Mẫu biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy mới nhất và hướng dẫn cách điền.

Mẫu nội quy phòng cháy chữa cháy mới nhất 2024 05/02/2024

Phòng cháy chữa cháy luôn là hoạt động quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bài viết dưới đây là mẫu nội quy phòng cháy chữa cháy mới nhất theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ phòng cháy chữa cháy là gì? Gồm những thành phần nào? 04/02/2024

Pháp luật quy định có những cơ sở phải tuân thủ việc lập hồ sơ phòng cháy chữa cháy. Vậy, hồ sơ phòng cháy chữa cháy là gì? Hồ sơ phòng cháy chữa cháy gồm thành phần nào? Cùng nghiên cứu quy định liên quan tại bài viết.

Mua chung cư mini: 3 rủi ro mà ít ai biết 28/09/2023

Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng ít ai biết rằng việc sở hữu căn chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này có thể sẽ gặp phải nhiều rủi ro. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu về xx rủi ro khi mua chung cư mini.

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là gì? Ai phải mua bảo hiểm cháy nổ? 20/09/2023

Để hạn chế thiệt hại do sự cố cháy nổ, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh được yêu cầu phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buọc. Vậy bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là gì? Ai phải mua bảo hiểm cháy nổ?