Tin liên quan của Nghị định 136/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Chữa cháy là gì? Hành vi nào bị cấm trong phòng cháy chữa cháy? 06/05/2024

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề chữa cháy là gì? Các quy định liên quan đến phòng cháy, chữa cháy trước tình trạng ngày càng nhiều vụ cháy lớn diễn ra như thời gian vừa qua.

Mẫu biên bản tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy [Mới nhất] 23/03/2024

Pháp luật quy định một số đối tượng phải thực hiện việc tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Việc kiểm tra đó phải được lập thành văn bản. Cùng tìm hiểu về đối tượng phải lập biên bản tự kiểm tra pccc tại bài viết.

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng và khách sạn 2024 29/02/2024

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho nhà hàng và khách sạn là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm, bởi đây đều là những nơi dễ xảy ra cháy nổ và chịu tổn thất lớn nếu xảy ra cháy. Vậy nhà hàng, khách sạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn PCCC nào?

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà xưởng 2024 27/02/2024

Nhà xưởng là nơi rất dễ xảy ra cháy nổ do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, để hạn chế tối thiểu rủi ro có thể xảy ra, nhà xưởng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Mẫu phương án phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn cách ghi 26/02/2024

Các vụ cháy nổ hiện nay đang diễn ra ngày một nhiều. Vì vậy, việc lập các phương án phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu về mẫu phương án phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn cách ghi.

Mẫu biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy [Mới nhất] 20/02/2024

Biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy là một trong những giấy tờ quan trọng trong hoạt động kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Bài viết này sẽ giới thiệu Mẫu biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy mới nhất và hướng dẫn cách điền.

Mẫu nội quy phòng cháy chữa cháy mới nhất 2024 05/02/2024

Phòng cháy chữa cháy luôn là hoạt động quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bài viết dưới đây là mẫu nội quy phòng cháy chữa cháy mới nhất theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ phòng cháy chữa cháy là gì? Gồm những thành phần nào? 04/02/2024

Pháp luật quy định có những cơ sở phải tuân thủ việc lập hồ sơ phòng cháy chữa cháy. Vậy, hồ sơ phòng cháy chữa cháy là gì? Hồ sơ phòng cháy chữa cháy gồm thành phần nào? Cùng nghiên cứu quy định liên quan tại bài viết.

Mua chung cư mini: 3 rủi ro mà ít ai biết 28/09/2023

Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng ít ai biết rằng việc sở hữu căn chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này có thể sẽ gặp phải nhiều rủi ro. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu về xx rủi ro khi mua chung cư mini.

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là gì? Ai phải mua bảo hiểm cháy nổ? 20/09/2023

Để hạn chế thiệt hại do sự cố cháy nổ, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh được yêu cầu phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buọc. Vậy bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là gì? Ai phải mua bảo hiểm cháy nổ?

Chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy bị xử lý thế nào? 15/09/2023

Phòng cháy chữa cháy là vấn đề được mọi người dân quan tâm, nhất là khi thời gian gần đây vi phạm về bảo đảm an toàn cháy nổ xảy ra ngày một nhiều. Khi đó, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy sẽ bị xử lý nghiêm. Vậy vi phạm về phòng cháy chữa cháy gây chết người bị xử lý thế nào?

Chung cư mini cần đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy thế nào? 13/09/2023

Thời gian gần đây, trên địa bàn các thành phố lớn liên tục xảy ra khá nhiều vụ cháy nổ tại chung cư mini thương tâm. Vậy, yêu cầu về phòng cháy chữa cháy với chung cư mini được quy định thế nào?

Dân phòng là gì? Dân phòng được hưởng phụ cấp thế nào? 11/08/2023

Cùng tìm hiểu chi tiết về dân phòng cùng phụ cấp dân phòng được quy định như thế nào tại bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? 20/07/2023

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Thành lập công ty có cần bằng cấp không? [Giải đáp chi tiết] 22/06/2023

Thành lập công có cần bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề không là thắc mắc của không ít người. Cùng xem câu trả lời ngay dưới đây.

Thủ tục xin giấy phép phòng cháy, chữa cháy được cắt giảm hồ sơ 06/06/2023

Ngày 05/6/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 641/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an.

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy 28/05/2023

Một số loại hình kinh doanh bắt buộc phải đáp ứng điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Để thuận tiện hơn khi làm thủ tục xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy, trong bài viết này LuatVietnam gửi tới bạn đọc mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy mới nhất hiện nay.

Bộ Y tế quy định 13 địa điểm cấm hút thuốc lá 14/05/2023

Ngày 11/5/2023, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 11/2023/TT-BYT quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá và xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá.

Quán karaoke phải lắp đặt phòng cháy chữa cháy thế nào? 12/09/2022

Thời gian gần đây, liên tiếp xuất hiện nhiều vụ cháy lớn tại các phòng karaoke khiến nhiều người tử vong. Vậy quy định phòng cháy, chữa cháy quán karaoke được quy định thế nào?

Chính sách mới về bảo hiểm có hiệu lực tháng 12/2021 25/11/2021

Chỉ ít ngày nữa là bước sang tháng 12 - tháng cuối cùng của năm 2021. Đây cũng là thời điểm áp dụng nhiều chính sách pháp luật mới trong lĩnh vực bảo hiểm. Cùng điểm qua một số quy định đáng chú ý trong bài viết dưới đây.