Tin liên quan của Luật 72/2020/QH14

Lọc bài viết theo:

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và giải pháp khắc phục hậu quả 08/03/2024

Trước những biến động của môi trường, việc nhận biết những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường là vô cùng cần thiết. Từ đó, chúng ta sẽ có những biện pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng môi trường cũng như nâng cao đời sống người dân.

Quỹ Bảo vệ môi trường là gì? Chức năng, nhiệm vụ Quỹ Bảo vệ môi trường 01/02/2024

Hiện nay, các hoạt động bảo vệ môi trường được nhận sự hỗ trợ từ Quỹ Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên có nhiều người chưa biết về Quỹ này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về Quỹ Bảo vệ môi trường và chức năng, nhiệm vụ của Quỹ này.

Hướng dẫn doanh nghiệp làm báo cáo công tác bảo vệ môi trường 23/01/2024

Báo cáo công tác bảo vệ môi trường là bản báo cáo trình bày các hoạt động và kết quả của doanh nghiệp trong việc bảo vệ và cải thiện môi trường. Vậy báo cáo này được thực hiện như thế nào? Cùng xem hướng dẫn sau đây.

List 10+ công việc kế toán phải làm trong tháng 01/2024 10/01/2024

Tháng 01 hằng năm luôn là thời điểm mà các kế toán, nhân sự có nhiều đầu việc phải hoàn thành đúng thời hạn. Cụ thể, dưới đây là những công việc phải làm trong tháng 01/2024.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường và biện pháp khắc phục thế nào? 11/12/2023

Mỗi năm có hàng triệu người trên thế giới tử vong do ảnh hưởng của ô nhiễm không khí. Ô nhiễm môi trường hiện là mối lo ngại lớn của thế giới. Vậy liệu rằng bạn đã hiểu hết những hậu quả của ô nhiễm môi trường chưa? Cập nhật thêm kiến thức cho bản thân với bài viết dưới đây ngay nhé!

Năng lượng tái tạo là gì? Mục tiêu của Việt Nam trong chuyển đổi năng lượng tái tạo 06/12/2023

Năng lượng tái tạo là một nguồn tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia. Không chỉ dồi dào về nguồn số lượng và trữ lượng, năng lượng tái tạo còn là nguồn năng lượng sạch thân thiện với môi trường. Cùng tìm hiểu năng lượng tái tạo là gì và làm sao để Việt Nam có thể tận dụng hiệu quả nguồn năng lượng này!

[Tổng hợp] Mức phạt vi phạm gây ô nhiễm môi trường phổ biến 05/12/2023

Tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam đang ngày càng ở mức báo động. Dưới đây là tổng hợp mức phạt vi phạm gây ô nhiễm môi trường phổ biến nhằm phần nào hạn chế các hành vi gây ra ô nhiễm môi trường.

Hiệu ứng nhà kính là gì? Các biện pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính 05/10/2023

Hiệu ứng nhà kính là một trong những vấn đề cấp thiết mang tính toàn cầu hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu rõ hiệu ứng nhà kính là gì? Các biện pháp giúp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong bài viết dưới đây

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Vai trò của tài nguyên thiên nhiên 25/09/2023

Việt Nam là một trong những nước có tài nguyên thiên nhiên dồi dào với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và cuộc sống. Vậy tài nguyên thiên nhiên là gì? Vai trò của tài nguyên quan trọng như thế nào đối với chúng ta? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khí thải nhà kính là gì? Nguyên nhân gây ra khí nhà kính 17/09/2023

Khải thải nhà kính là thuật ngữ không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay, tuy nhiên, khí thải nhà kính là gì thì không phải ai cũng biết rõ. Cùng tham khảo khái niệm này tại bài viết sau.

Bảo vệ môi trường là gì? 5 biện pháp bảo vệ môi trường hiệu quả 16/09/2023

Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm ngày càng nhiều là một trong những vấn đề quan trọng và cần có những biện pháp xử lý kịp thời không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới. Vậy bảo vệ môi trường là gì? Và có biện pháp bảo vệ môi trường hiệu quả là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Môi trường là gì? Tại sao phải bảo vệ môi trường? 16/09/2023

Môi trường là thuật ngữ đã quá quen thuộc với mọi người dân, thế nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu rõ môi trường là gì cũng như các vấn đề khác có liên quan như cấu tạo môi trường, phân loại môi trường,… Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu rõ về vấn đề này.

Phế liệu là gì? Có được giảm thuế GTGT không? 12/09/2023

Phế liệu thì hẳn là ai cũng đã từng nghe nhắc tới nhưng cụ thể phế liệu là gì thì không phải ai cũng nắm được. Cùng làm rõ phế liệu là gì qua bài viết dưới đây.

7 nguyên tắc bảo vệ môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường 2020 08/09/2023

Nguyên tắc bảo vệ môi trường quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 gồm những nguyên tắc nào? Cùng tìm hiểu nội dung này thông qua bài viết sau đây.

Đánh giá tác động môi trường là gì? Đối tượng phải thực hiện ĐTM 04/09/2023

Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) là gì? Đối tượng nào phải thực hiện đánh giá tác động môi trường theo quy định hiện hành. Cùng xem câu trả lời qua bài viết sau.

Chất thải rắn là gì? Phân loại chất thải rắn hiện nay 27/08/2023

Chất thải rắn là một trong những loại chất thải được quy định tại Luật Bảo vệ môi trường 2020. Vậy, cụ thể, chất thải rắn là gì và được phân loại như thế nào, cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

Quan trắc môi trường định kỳ bao lâu 1 lần? 27/08/2023

Quan trắc môi trường định kỳ là một trong những hình thức quan trắc môi trường. Cụ thể, quan trắc môi trường định kỳ bao lâu 1 lần theo quy định mới nhất, cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Quan trắc môi trường là gì? Tại sao phải quan trắc môi trường 27/08/2023

Để hiểu được quan trắc môi trường là gì và tại sao phải quan trắc quan trắc môi trường, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây:

Sự cố môi trường là gì? Kế hoạch ứng phó sự cố môi trường 26/08/2023

Sự cố môi trường là gì? Trách nhiệm cũng như kế hoạch ứng phó sự cố môi trường như thế nào? Cùng tìm hiểu những nội dung này qua bài viết sau.

Không có giấy phép môi trường bị phạt bao nhiêu? 24/08/2023

Một số dự án bắt buộc phải có giấy phép môi trường theo quy định. Vậy nếu không có giấy phép môi trường bị phạt bao nhiêu, cùng xem câu trả lời tại bài viết ngay dưới đây.