Tin liên quan của Luật 72/2020/QH14

Lọc bài viết theo:

Đối tượng phải thực hiện quan trắc môi trường định kỳ là ai?  7 phút trước

Quan trắc môi trường là một hoạt động không thể thiếu trong quản lý và bảo vệ môi trường. Vậy quan trắc môi trường là gì? Vậy đối tượng phải quan trắc môi trường định kỳ là ai?

Dự án đầu tư nhóm I nhóm II và nhóm III là gì?  3 giờ trước

Các dự án đầu tư tại Việt Nam được phân loại dựa trên mức độ ảnh hưởng đến môi trường, từ đó quy định cụ thể về yêu cầu pháp lý và thủ tục hành chính. Vì vậy, việc hiểu rõ về phân loại dự án đầu tư nhóm I, nhóm II, và nhóm III là cần thiết.

Tín chỉ Carbon là gì? Lộ trình phát triển thị trường carbon tại Việt Nam  9 giờ trước

Tín chỉ Carbon được quy định tại Luật Bảo vệ môi trường hiện hành. Trong bài viết này, LuatVietnam sẽ giải thích rõ về khái niệm tín chỉ Carbon là gì cũng như các quy định liên quan.

Suy thoái môi trường là gì? Hậu quả của suy thoái môi trường 20/07/2024

Suy thoái môi trường không chỉ gây ra những biến đổi tiêu cực đối với hệ sinh thái mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người. Việc hiểu rõ khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện và hậu quả của suy thoái môi trường là bước đầu tiên quan trọng để xây dựng các biện pháp phòng ngừa và khắc phục.

Phân biệt Quy chuẩn kỹ thuật môi trường và Tiêu chuẩn môi trường  20/07/2024

Hiện nay, nhiều người còn chưa phân biệt được giữa Tiêu chuẩn môi trường với Quy chuẩn kỹ thuật môi trường. Bài viết sau đây sẽ giúp phân biệt rõ sự khác biệt của hai khái niệm này.

Tham vấn đánh giá tác động môi trường để làm gì?  19/07/2024

Khi thực hiện dự án đầu tư, các chủ đầu tư cần quan tâm đến các thủ tục liên quan về bảo vệ môi trường. Trong đó, thủ tục tham vấn đánh giá tác động môi trường là một thủ tục quan trọng cần thực hiện.

Đánh giá sơ bộ tác động môi trường: 5 vấn đề cần quan tâm 18/07/2024

Đánh giá sơ bộ tác động môi trường là một những bước quan trọng khi triển khai thực hiện dự án đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số nội dung quan trọng liên quan đến việc đánh giá sơ bộ môi trường.

Đăng ký môi trường là gì? Đăng ký môi trường có thời hạn bao lâu? 17/07/2024

Đăng ký môi trường là một thủ tục quan trọng mà các chủ dự án, cơ sở kinh doanh cần tìm hiểu. Bài viết sau đây cung cấp một số quy định pháp luật về việc đăng ký môi trường cần thiết.

Chất ô nhiễm khó phân hủy gì? Quản lý chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy thế nào? 13/07/2024

Chất ô nhiễm khó phân hủy và ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy được hiểu là gì? Quy định về việc bảo vệ môi trường trong công tác quản lý chất ô nhiễm khó phân hủy thế nào?

Thủ tục cấp giấy phép bảo vệ môi trường mới nhất 08/07/2024

Để đảm bảo rằng các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ không gây hại đến môi trường, việc cấp giấy phép bảo vệ môi trường là một bước quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ trình bày về thủ tục cấp Giấy phép bảo vệ môi trường mới nhất theo quy định hiện hành tại Việt Nam.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và chế tài xử lý liên quan như thế nào? 28/06/2024

Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) được hiểu là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với môi trường trong suốt vòng đời của sản phẩm, từ sản xuất đến tiêu dùng và thải bỏ. Trách nhiệm này được quy định như thế nào trong các văn bản hiện hành?

Trường hợp nào phải đăng ký môi trường? Thủ tục đăng ký ra sao? 21/06/2024

Đăng ký môi trường là trách nhiệm của nhiều doanh nghiệp. Trường hợp nào phải đăng ký môi trường? Thủ tục đăng ký như thế nào? Các vấn đề này đã được trả lời bởi AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam.

Ô nhiễm môi trường đất: Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp 27/05/2024

Ô nhiễm môi trường đất đang gây quan ngại trên các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường đất, hậu quả gây ra và các giải pháp khắc phục sẽ như thế nào? Bài viết sau sẽ chia sẻ cùng bạn những vấn đề trên.

Cập nhật: Danh mục 266 Bộ luật, Luật của Việt Nam  23/05/2024

Hiện, Việt Nam có 266 Bộ luật và Luật đang có hiệu lực, sắp được áp dụng. Dưới đây là tổng hợp mới nhất, đầy đủ nhất của LuatVietnam về Danh mục các Bộ luật và Luật này.

Thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay? Quy định về bảo vệ môi trường không khí 14/05/2024

Ô nhiễm môi trường không khí luôn là một vấn đề nhức nhối với các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy, thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay đang ở mức cảnh báo như thế nào? Nhà nước đã có những quy định về bảo vệ môi trường không khí ra sao? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để làm rõ về vấn đề này.

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và giải pháp khắc phục hậu quả 08/03/2024

Trước những biến động của môi trường, việc nhận biết những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường là vô cùng cần thiết. Từ đó, chúng ta sẽ có những biện pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng môi trường cũng như nâng cao đời sống người dân.

Quỹ Bảo vệ môi trường là gì? Chức năng, nhiệm vụ Quỹ Bảo vệ môi trường 01/02/2024

Hiện nay, các hoạt động bảo vệ môi trường được nhận sự hỗ trợ từ Quỹ Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên có nhiều người chưa biết về Quỹ này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về Quỹ Bảo vệ môi trường và chức năng, nhiệm vụ của Quỹ này.

Hướng dẫn doanh nghiệp làm báo cáo công tác bảo vệ môi trường 23/01/2024

Báo cáo công tác bảo vệ môi trường là bản báo cáo trình bày các hoạt động và kết quả của doanh nghiệp trong việc bảo vệ và cải thiện môi trường. Vậy báo cáo này được thực hiện như thế nào? Cùng xem hướng dẫn sau đây.

List 10+ công việc kế toán phải làm trong tháng 01/2024 10/01/2024

Tháng 01 hằng năm luôn là thời điểm mà các kế toán, nhân sự có nhiều đầu việc phải hoàn thành đúng thời hạn. Cụ thể, dưới đây là những công việc phải làm trong tháng 01/2024.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường và biện pháp khắc phục thế nào? 11/12/2023

Mỗi năm có hàng triệu người trên thế giới tử vong do ảnh hưởng của ô nhiễm không khí. Ô nhiễm môi trường hiện là mối lo ngại lớn của thế giới. Vậy liệu rằng bạn đã hiểu hết những hậu quả của ô nhiễm môi trường chưa? Cập nhật thêm kiến thức cho bản thân với bài viết dưới đây ngay nhé!