Tin liên quan của Bộ luật 92/2015/QH13

Lọc bài viết theo:

Hướng dẫn ly hôn đơn phương chồng ngoại tình đang ở nước ngoài 25/03/2024

Hiện nay, rất nhiều trường hợp vợ ở Việt Nam phát hiện chồng ở nước ngoài đang ngoại tình, muốn ly hôn nhưng chồng không đồng ý. Vậy có cách nào để ly hôn đơn phương chồng đang ở nước ngoài không?

Hướng dẫn cách giải quyết khi bị kiện đòi lại đất qua nhiều đời chủ  20/03/2024

Hiện nay, do không kiểm tra kỹ nên nhiều người đã mua phải những mảnh đất tranh chấp qua nhiều đời chủ và bị kiện đòi lại. Vậy trường hợp bị kiện đòi lại đất qua nhiều đời chủ phải xử lý như thế nào?

Sang tên Sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024: Có những thay đổi gì? 26/02/2024

Luật Đất đai năm 2024 đã sửa đổi, bổ sung hàng loạt quy định trong đó có vấn đề sang tên Sổ đỏ. Cụ thể, dưới đây là những thay đổi về sang tên Sổ đỏ theo Luật mới.

Năm 2024, tranh chấp thừa kế đất đai phải hòa giải tại UBND xã? 18/02/2024

Tranh chấp thừa kế đất đai hay tranh chấp thừa kế về quyền sử dụng đất xảy ra phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ việc tranh chấp thừa kế đất đai có phải hòa giải tại UBND cấp xã hay không hay được gửi đơn khởi kiện luôn tại Tòa án nhân dân.

Thủ tục ly hôn thuận tình 2024: Cần giấy tờ gì? Mất bao lâu? 13/01/2024

Khi nhận ra mối quan hệ hôn nhân của mình không thể tiếp tục kéo dài được nữa, các cặp vợ chồng thường thỏa thuận ly hôn. Dưới đây là tổng hợp những quy định liên quan đến vấn đề này.

Cách tính tiền tạm ứng án phí khi khởi kiện tranh chấp đất đai 02/12/2023

Nếu biết cách tính tiền tạm ứng án phí khi khởi kiện tranh chấp đất đai sẽ giúp người khởi kiện biết được số tiền phải nộp. Người khởi kiện không nộp tạm ứng án phí thì Tòa sẽ không thụ lý, trừ trường hợp được miễn hoặc không phải nộp.

4 cách xử lý khi hàng xóm không chịu ký giáp ranh để làm Sổ đỏ 29/11/2023

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc hàng xóm không ký giáp ranh như mâu thuẫn cá nhân, tranh chấp đất đai. Nếu thuộc trường hợp này thì người dân cần nắm rõ cách xử lý khi hàng xóm không chịu ký giáp ranh dưới đây.

Công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, xử lý thế nào? 20/10/2023

Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?

Đã trả tiền mua đất nhưng không được sang tên, phải làm gì? 13/10/2023

Đã trả tiền mua đất nhưng không được sang tên không phải không phải là trường hợp hiếm gặp. Việc sử dụng đất khi chưa làm thủ tục sang tên có thể khiến người mua gặp nhiều rủi ro. Vậy, đã thanh toán tiền đất nhưng không được sang tên, người mua phải làm gì?

Mượn tiền qua tin nhắn nhưng không trả, có kiện được không? 23/09/2023

Mượn tiền qua tin nhắn là trường hợp thường gặp trong cuộc sống hằng ngày bởi ngày nay, điện thoại đã trở thành phương thức liên hệ phổ biến giữa mọi người. Vậy mượn tiền qua tin nhắn có kiện được không nếu người mượn không trả?

Quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản được gọi là gì? 17/08/2023

Công dân có một số quyền nhất định đối với tài sản, trong đó bao gồm quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản. Vậy quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản được gọi là gì? Được quy định như thế nào đối với pháp luật Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu về quyền này thông qua bài viết dưới đây!

Dân sự là gì? Trong Bộ luật Dân sự có những nội dung gì? 18/06/2023

Dân sự là gì? Nội dung trong Bộ luật Dân sự năm 2015 gồm những gì? Tất cả sẽ được trình bày cụ thể và chi tiết bằng bài viết dưới đây.

Thủ tục yêu cầu tuyên bố mất tích 2024: Hồ sơ, trình tự thế nào? 02/06/2023

Thủ tục yêu cầu tuyên bố mất tích được thực hiện như thế nào, theo trình tự ra sao? Người yêu cầu phải chuẩn bị hồ sơ gì, dùng biểu mẫu nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Ly hôn đơn phương Tòa gọi mấy lần? Không đến có sao không? 13/05/2023

Vấn đề ly hôn đơn phương Toà gọi mấy lần luôn là câu hỏi mà rất nhiều cặp vợ chồng thắc mắc. Cùng tìm hiểu chi tiết câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Thủ tục ly hôn đơn phương: 4 bước giải quyết nhanh nhất 01/03/2023

Ngoài việc có thể thỏa thuận ly hôn, vợ chồng có thể gửi yêu cầu đến Tòa án yêu cầu ly hôn đơn phương. Vậy trình tự, thủ tục khi đơn phương yêu cầu ly hôn được quy định thế nào theo quy định hiện hành?

Mẫu Đơn xin xác nhận nơi cư trú khi ly hôn của vợ, chồng 27/02/2023

Bài viết dưới đây, LuatVietnam xin gửi đến quý độc giả biểu mẫu đơn xin xác nhận nơi cư trú khi ly hôn của vợ hoặc chồng trong ly hôn đơn phương theo quy định mới nhất.

Bị ngộ độc thực phẩm ai bồi thường? 22/02/2023

Bị ngộ độc thực phẩm ai phải bồi thường là câu hỏi thường được nhiều người đặt ra khi tình trạng ngộ độc thực phẩm diễn ra đáng báo động hiện nay. Vậy quy định của pháp luật về vấn đề này như thế nào?

Top 5+ trường hợp không được ủy quyền nhất định phải biết 27/01/2023

Dưới đây là chi tiết các trường hợp không được uỷ quyền cho người khác làm thay mà bản thân cá nhân, tổ chức đó phải tự mình thực hiện.

Mua hàng kém chất lượng, kiện đòi bồi thường thế nào? 21/01/2023

Khởi kiện khi mua hàng kém chất lượng thế nào là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán đang gần kề. Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

Cách viết đơn ly hôn thuận tình, đơn phương chuẩn nhất 09/01/2023

Hướng dẫn cách viết đơn ly hôn sẽ được LuatVietnam trình bày cụ thể tại bài viết dưới đây. Các cặp vợ chồng đang có ý định ly hôn có thể theo dõi bài viết để biết cách viết cũng như biểu mẫu chuẩn của Toà án.