Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 1209/TCT-KTNB của Tổng cục Thuế về việc giao nhận văn bản, quyết định hành chính của cơ quan thuế tới người nộp thuế, cán bộ thuế

Cơ quan ban hành: Tổng cục Thuế
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 1209/TCT-KTNB Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Vũ Thị Mai
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
03/04/2009
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Hành chính

TÓM TẮT CÔNG VĂN 1209/TCT-KTNB

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 1209/TCT-KTNB

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 1209/TCT-KTNB DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
_______________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________

Số: 1209/TCT-KTNB
V/v giao nhận văn bản, quyết định hành chính của cơ quan thuế tới người nộp thuế, cán bộ thuế

Hà Nội, ngày 3 tháng 4 năm 2009

 

Kính gửi:

- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Các Ban, đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế
- Đại diện Tổng cục Thuế tại TP. Hồ Chí Minh

Trong thời gian qua, cơ quan quản lý thuế các cấp đã phát hiện vướng mắc trong việc thụ lý, xử lý nhiều vụ việc mà nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu căn cứ chứng minh người nộp thuế, cán bộ thuế đã nhận được văn bản quyết định hành chính do cơ quan thuế ban hành. Ví dụ: việc không chấp hành quyết định truy thu thuế, cố tình vi phạm thời hiệu giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Trường hợp cơ quan thuế gửi văn bản, quyết định hành chính qua đường bưu điện phát sinh tình huống do không sử dụng dịch vụ yêu cầu bưu điện chuyển lại liên báo soát đã có chữ ký của người nhận, thời hạn bưu điện lưu liên quan chỉ trong vòng 6 tháng, đối với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS chỉ có thời hiệu khiếu nại 3 tháng nên không có căn cứ chứng minh nếu đối tượng khiếu nại sau thời hạn nêu trên.

Hiện nay Tổng cục Thuế đang nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy trình nghiệp vụ, văn bản pháp quy liên quan để khắc phục tình trạng nêu trên. Trong thời gian chờ hoàn thiện quy trình, văn bản pháp quy, để đảm bảo quyền lợi của người nộp thuế; hiệu lực, hiệu quả của các văn bản quyết định hành chính do cơ quan Thuế ban hành, Tổng cục Thuế hướng dẫn cơ quan Thuế các cấp thực hiện thống nhất trong việc giao nhận văn bản, quyết định hành chính tới người nộp thuế đối với các văn bản dưới đây:

1. Quyết định xử lý kết quả sau thanh tra, kiểm tra thuế;

2. Kết luận thanh tra thuế;

3. Quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo;

Yêu cầu giao nhận các văn bản, quyết định nêu trên như sau:

a. Trường hợp người nộp thuế gần cơ quan Thuế, có thể thực hiện giao nhận trực tiếp, cơ quan Thuế mời người nộp thuế tới trụ sở cơ quan Thuế hoặc mang trực tiếp văn bản, quyết định tới nơi ở, nơi làm việc của người nộp thuế để giao nhận trực tiếp.

- Cơ quan Thuế khi giao các văn bản, quyết định hành chính cho người nộp thuế phải có giấy xác nhận, giấy xác nhận phải ghi rõ các nội dung sau (các đơn vị có thể tham khảo mẫu giấy xác nhận đính kèm):

- Địa điểm, ngày giờ giao nhận văn bản, quyết định

+ Tên loại văn bản được bàn giao, số ký hiệu, ngày tháng năm, cơ quan ban hành, trích yếu nội dung.

+ Về phía bên giao: phải ghi đầy đủ họ tên, chữ ký đại diện cơ quan thuế giao văn bản.

+ Về phía bên nhận: phải ghi đầy đủ họ tên, chữ ký của người nhận hoặc của người được uỷ quyền, đóng dấu (nếu là cơ quan/tổ chức), trường hợp không nhận cần ghi rõ lý do.

- Trường hợp người nộp thuế không nhận văn bản/quyết định, đồng thời không xác nhận việc cơ quan thuế đã thực hiện giao nhận văn bản/quyết định thì cơ quan thuế phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc giao nhận văn bản/quyết định. Nếu người nộp thuế tiếp tục không nhận văn bản/quyết định thì cơ quan thuế cùng với chính quyền địa phương xác nhận việc này, làm căn cứ xử lý tiếp vụ việc.

- Trường hợp cơ quan thuế mời người nộp thuế đến cơ quan thuế nhận văn bản thì thông báo cho người nộp thuế khi đến cơ quan thuế phải mang theo chứng minh nhân dân, giấy giới thiệu (nếu là cơ quan/tổ chức), giấy uỷ quyền (nếu là người được uỷ quyền). Cơ quan thuế phải lưu giấy giới thiệu, giấy uỷ quyền (nếu có) cùng giấy xác nhận vào hồ sơ xử lý thuế.

- Trường hợp văn bản do Tổng cục Thuế ban hành, gửi qua Cục Thuế, Cục Thuế có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc giao nhận văn bản tới người nộp thuế.

- Trường hợp việc giao nhận văn bản, quyết định hành chính có tình huống phức tạp hoặc liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân ở các địa phương khác nhau, cơ quan thuế ban hành văn bản, quyết định hành chính thuộc địa phương khác có đề nghị thì Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tổ chức hỗ trợ thực hiện việc giao nhận thay cho cơ quan thuế ban hành văn bản, quyết định hành chính để đảm bảo việc giao nhận văn bản, quyết định hành chính đến được tổ chức, cá nhân liên quan.

- Cơ quan ban hành văn bản, đơn vị soạn thảo văn bản có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc quá trình giao nhận và thực hiện văn bản, quyết định đã ban hành.

- Cơ quan thuế có trách nhiệm bàn giao văn bản phải thực hiện việc bàn giao trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành hoặc từ ngày tiếp nhận văn bản do cơ quan ban hành văn bản chuyển đến.

- Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày có xác nhận giao nhận văn bản (biên bản), cơ quan thuế phải sao lưu và chuyển bản gốc giấy xác nhận kèm theo giấy giới thiệu, giấy uỷ quyền (nếu có) về cơ quan thuế ban hành văn bản để lưu cùng hồ sơ.

b. Trường hợp người nộp thuế ở xa cơ quan thuế, không thực hiện được việc giao nhận trực tiếp, cơ quan thuế sử dụng dịch vụ gửi qua đường thư bảo đảm (EMS) và yêu cầu bưu điện có hồi báo kết quả về cơ quan thuế (liên báo soát có chữ ký của người nhận).

Bộ phận văn thư nhận hồi báo sao 01 bản lưu và chuyển bản gốc về cơ quan Thuế ban hành văn bản để lưu cùng hồ sơ.

Trường hợp gửi qua đường thư bảo đảm mà người nộp thuế vẫn chưa nhận được văn bản (không ký nhận, vắng mặt ...) thì thực hiện việc giao nhận trực tiếp như đã nêu tại điểm a công văn này.

Tổng cục Thuế giao thủ trưởng cơ quan Thuế các cấp tổ chức thực hiện các nội dung trên. Cục Thuế chỉ đạo các phòng liên quan, các Chi cục Thuế và bộ phận hành chính văn thư các cấp triển khai thực hiện.

Định kỳ hàng tháng, bộ phận hành chính văn thư báo cáo Thủ trưởng cơ quan Thuế ban hành văn bản kết quả giao nhận các văn bản, quyết định hành chính nêu trên tới người nộp thuế làm căn cứ chỉ đạo xử lý.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh, đề nghị báo cáo Tổng cục Thuế để kịp thời giải quyết./.

 

 

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG





Vũ Thị Mai

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------

GIẤY XÁC NHẬN

Giao văn bản/quyết định ....................... (1)

1. Chúng tôi đại diện cơ quan quản lý thuế, gồm:

Ông (bà): ........................................................................................(2) ..............................

Chức vụ/đơn vị công tác: ............................................................... (3) ..............................

2. Chúng tôi đại diện bên nhận văn bản/quyết định gồm:

Ông (bà): .....................(2)............, sinh năm............. cư ngụ tại:......................................

Số CMTND:......................................., cấp ngày ................ tại .........................................

Giấy giới thiệu số: ................................., ngày....tháng.......năm........................................

Chức vụ/đơn vị công tác: .............................................. (3)...............................................

(cá nhân hoặc đại diện hoặc người được uỷ quyền của cơ quan/ tổ chức có nghĩa vụ thi hành được nêu tên trong văn bản/quyết định)

đã nhận văn bản/quyết định.....(4)......do người đại diện cơ quan thuế nói trên giao trực tiếp tại: .......(5).... vào thời gian lúc:... giờ...........ngày........tháng...........................năm.......

- ý kiến của người nhận văn bản/quyết định hoặc lý do không nhận (nếu có)

............................................................................................................................................

Giấy xác nhận được lập thành 02 bản giống nhau, mỗi bên giao và nhận giữ 01 bản.

 

Người được phân công giao văn bản
(ký tên, tự ghi họ tên)

Người nhận văn bản
(ký tên, tự ghi họ tên, lăn tay hoặc đóng dấu)

 

Ghi chú:

(1) Tên văn bản được bàn giao, số ............................................., ngày tháng ký văn bản

(2) Họ và tên

(3) Chức vụ (ghi chức vụ trong cơ quan/tổ chức)

(4) Tên loại văn bản được bàn giao số ký hiệu, ngày tháng năm, cơ quan ban hành, trích yếu nội dung.

(5) Địa điểm nơi tiến hành lập biên bản (Nếu tại cơ quan hoặc tổ chức thì ghi rõ tên cơ quan, tổ chức đó, nếu không phải thì ghi số nhà, tên đường (nếu có), khóm/ấp, xã/phường/thị trấn, huyện/thị xã/ thành phố, tỉnh).

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 1209/TCT-KTNB của Tổng cục Thuế về việc giao nhận văn bản, quyết định hành chính của cơ quan thuế tới người nộp thuế, cán bộ thuế

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×