Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7354:2003 Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với tay lái mô tô, xe máy

Số hiệu: TCVN 7354:2003 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệ Lĩnh vực: Công nghiệp , Giao thông
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
31/12/2003
Hiệu lực:
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Người ký: Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.

TÓM TẮT TIÊU CHUẨN VIỆT NAM TCVN 7354:2003

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7354:2003

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7354:2003 PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7354:2003 DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

TCVN 7354 : 2003

MÔ TÔ, XE MÁY HAI BÁNH - TAY LÁI -YÊU CẦU KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ
Two wheel motorcycles and mopeds – Handle-bar - Requirements and test methods

 

Lời nói đầu

TCVN 7354 : 2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

1. Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này quy định yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với phần ống của các loại tay lái môtô, xe máy hai bánh thông dụng (Sau đây gọi tắt là tay lái) làm bằng ống thép cacbon hoặc thép hợp kim thấp hàn điện hoặc ống không hàn.

2. Tiêu chuẩn trích dẫn

TCVN 197:2002 Kim loại - Phương pháp thử kéo

3. Yêu cầu kỹ thuật

3.1 Thông số và kích thước cơ bản của tay lái được qui định trên hình 1 và bảng 1.

Chú thích - Hình vẽ không qui định các kích thước cụ thể của từng loại tay lái.

Hình 1

Chú thích - Cho phép sử dụng vật liệu khác có cơ tính không thấp hơn bảng 2.

3.2. Độ ô van và độ không đồng đều về chiều dày tay lái không được làm cho kích thước vượt ra ngoài các qui định trong bảng 1.

3.3. Trên bề mặt của tay lái không được có các vết nứt, vết nhăn, vết xước sâu có thể ảnh hưởng đến cơ tính của tay lái.

3.4. Hai đầu của tay lái phải được cắt vuông góc và phải được làm sạch gờ. Vết cắt phải được thực hiện sao cho hai đầu tay lái không bị móp méo, trầy xước.

3.5. ống thép chế tạo tay lái phải được sản xuất bằng thép cacbon chất lượng cao hay thép hợp kim thấp đã qua nhiệt luyện. Cơ tính của ống chế tạo tay lái được qui định trong bảng 2.

3.6 Độ cong, vênh của các phần đoạn ống thẳng tay lái không được vượt quá 1,5 mm.

3.7. Các mối hàn trên tay lái phải ngấu đều, không được có các khuyết tật làm ảnh hưởng đến cơ tính của tay lái và các yêu cầu về kích thước qui định trong bảng 1.

3.8. Các cơ cấu gắn vào tay lái (núm bắt gương, tấm đỡ dây ga, dây le,...) phải được bố trí cân đối theo yêu cầu đã được phê duyệt, mối hàn phải đảm bảo để các cơ cấu trên bền vững trong quá trình lắp ráp và vận hành xe máy.

4. Phương pháp thử

4.1. Kiểm tra các kích thước và sai số hình học của tay lái bằng các dụng cụ đo kích thước thông dụng như panme, thước đo chiều dài, thước cặp, gá đo ba chiều.

4.2. Kiểm tra độ bền kéo tức thời, độ dãn dài tương đối (bảng 2) của vật liệu chế tạo tay lái theo TCVN 197:2002 Kim loại - Phương pháp thử kéo.

4.3. Phần ống chính của tay lái phải được kiểm tra nén bẹp ở khoảng cách l=2/3 đường kính ngoài của tay lái, như sau:

- Phép thử này được tiến hành ở nhiệt độ bình thường khoảng 20oC ± 10oC

- Khoảng cách giữa hai mặt nén (Z) phải được đo khi có tải trọng.

- Khoảng cách Z = 1/2 D.

-. Khi thử những ống có mối hàn, vị trí của mối hàn phải nằm trong mặt phẳng tạo với hướng nén một góc 45o.

- Mẫu thử được coi là đạt yêu cầu nếu sau khi nén bẹp ống đến một khoảng cách xác định giữa hai mặt nén (Z) mà không xuất hiện các vết rạn nứt ở vùng biến dạng.

Hình 2

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.
Từ khóa liên quan:

Văn bản liên quan Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7354:2003

01

Quyết định 2669/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc huỷ bỏ tiêu chuẩn Việt Nam

02

Quyết định 38/2003/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc ban hành Tiêu chuẩn Việt Nam

03

Quyết định 2543/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật

04

Quyết định 186/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ kỳ 2014-2018

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×