Tin liên quan của Nghị định 91/2019/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Năm 2024, chậm sang tên nhà đất sẽ bị phạt bao nhiêu? 12/03/2024

Theo quy định tại Luật Đất đai mới nhất, sau khi công chứng hợp đồng mua bán thì người dân cần thực hiện thủ tục sang tên Sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày. Vậy từ năm 2024, chậm sang tên nhà đất bị phạt bao nhiêu?

Năm 2024, lấn chiếm đất nông nghiệp sẽ bị xử lý như thế nào? 04/03/2024

Đất nông nghiệp là một trong những loại đất quan trọng trong hoạt động canh tác và sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam. Vậy năm 2024, hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp bị phạt thế nào?

Xây nhà trên đất nông nghiệp không bị phá dỡ nếu nộp tiền phạt? 15/12/2023

Khi sử dụng đất thì người dân phải sử dụng đúng mục đích nếu không sẽ bị phạt tiền và cưỡng chế tháo dỡ nhà ở (nếu có). Vậy, có khi nào xây nhà trên đất nông nghiệp không bị phá dỡ nếu nộp tiền phạt?

Mức phạt khi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất 11/10/2023

Chuyển từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp xảy ra phổ biến ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, với những hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất không được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Hạn mức sử dụng đất nông nghiệp hiện nay là bao nhiêu? 19/09/2023

Ở nước ta hiện nay, đất nông nghiệp chiếm phần lớn diện tích đất, những vấn đề liên quan đến đất nông nghiệp luôn được người dân đặc biệt quan tâm. Trong đó là hạn mức sử dụng đất nông nghiệp.

Đất chưa có Sổ đỏ có được phép cho thuê không? 25/08/2023

Sổ đỏ là một trong các giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê… Vậy có được cho thuê đất khi chưa có Sổ đỏ không? Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

Tự ý san lấp đất nông nghiệp bị xử lý thế nào? 21/07/2023

Tự ý san lấp đất nông nghiệp có thể bị coi là hành vi hủy hoại đất và sẽ bị xử lý theo quy định. Vậy, hành vi tự ý san lấp đất nông nghiệp sẽ bị xử lý thế nào?

Lấn chiếm đất đai là gì? Tội chiếm đoạt đất đai bị xử lý thế nào? 13/07/2023

Lấn, chiếm đất là nguyên nhân chính dẫn đến các tranh chấp đất đai. Đây là hành vi trái pháp luật và có thể bị xử lý về Tội chiếm đoạt đất đai. Vậy pháp luật quy định ra sao về tội này?

Có được xây nhà trên đất rừng phòng hộ không? 11/07/2023

Đất rừng phòng hộ có được xây nhà không là vấn đề được nhiều người dân quan tâm khi tìm hiểu về đất rừng phòng hộ. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Đất bỏ hoang bao nhiêu năm thì mất quyền sử dụng? 14/06/2023

Tình trạng bỏ hoang đất không phải là trường hợp hiếm gặp, nhất là đối với đất nông nghiệp. Việc bỏ hoang đất không sử dụng trong một thời gian nhất định có thể làm mất quyền sử dụng đất. Khi đó, vấn đề mà nhiều người quan tâm là vậy đất bỏ hoang bao nhiêu năm thì mất quyền sử dụng?

Đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích bị xử lý như thế nào?  18/05/2023

Mỗi loại đất sẽ có mục đích sử dụng khác nhau, thế nhưng thực trạng sử dụng đất không đúng mục đích lại xảy ra khá thường xuyên, nhất là đối với đất nông nghiệp. Vậy, đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích bị xử lý thế nào?

Luật 2023, đất ruộng có được cấp Sổ đỏ không? 18/05/2023

Sổ đỏ có giá trị quan trọng trong việc chứng minh quyền sử dụng đất, do đó vấn đề này luôn được người dân đặc biệt quan tâm. Vậy với đất ruộng có được cấp Sổ đỏ không? Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc giải đáp về vấn đề này.

Xây nhà trên đất ao có bị phạt không? [Quy định mới nhất 2023] 21/04/2023

Việc sử dụng đất ao để vừa thả cá, vừa tận dụng để xây nhà ở thuận tiện cho việc nuôi trồng thủy sản khá phổ biến. Vậy theo Luật Đất đai hiện hành và các văn bản liên quan thì xây nhà trên đất ao có bị phạt không?

Có được xây nhà tạm trên đất trồng cây lâu năm không? 22/03/2023

Để phục vụ cho chăm sóc, trông nom cây trồng, nhiều cá nhân, hộ gia đình dựng nhà tạm ngay trên đất trồng cây lâu năm. Vậy, đất trồng cây lâu năm có được xây nhà tạm không?

Video: Làm sao biết đất bạn mua có chuyển lên thổ cư được không? 17/03/2023

Để tránh sai lầm khi đầu tư đất nông nghiệp, người dân cần kiểm tra xem đất mà mình định mua có được chuyển lên thổ cư hay không. Sau đây là cách kiểm tra đất có lên được thổ cư không.

Hàng xóm lấn chiếm đất: Giải quyết thế nào? 28/02/2023

Lấn chiếm đất đai thường xảy ra giữa các hộ gia đình liền kề và là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tranh chấp đất đai. Vậy, giải quyết thế nào khi hàng xóm lấn chiếm đất? Theo dõi bài viết sau của LuatVietnam để có câu trả lời.

Dễ dàng kiểm tra đất có lên thổ cư được không với 3 cách  20/02/2023

Cách để kiểm tra đất có lên thổ cư được không là vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm bởi điều này ảnh hưởng đến quá trình sử dụng đất. Dưới đây là một số cách kiểm tra đất lên thổ cư mà LuatVietnam gửi đến bạn đọc.

Mua bán đất không có Sổ đỏ có bị phạt không? 08/02/2023

Mua bán đất không có Sổ đỏ diễn ra khá phổ biến vì giá thành thường rẻ hơn nhưng có thể để lại nhiều hệ lụy về sau. Vậy, mua bán đất không có Sổ đỏ có bị phạt không?

Điều kiện chủ đầu tư dự án được phân lô, bán nền 20/11/2022

Việc nắm rõ điều kiện dư án được phân lô bán nền sẽ giúp chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê tránh được vi phạm và giúp người dân tránh được rủi ro khi nhận chuyển nhượng đất trong dự án này.

Có được hợp thức hóa đất vi phạm sau ngày 01/7/2014? 31/10/2022

Đất vi phạm pháp luật đất đai như lấn, chiếm vẫn có thể được cấp Sổ đỏ, Sổ hồng (được hợp thức hóa) nếu có đủ điều kiện và một trong những điều kiện đó là thời gian vi phạm. Vậy, có được hợp thức hóa đất vi phạm sau ngày 01/7/2014 hay không?