Quyết định 162/QĐ-UBND Hà Nội 2024 Đề án tự chủ của Bệnh viện Thận Hà Nội

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 162/QĐ-UBND

Quyết định 162/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của Bệnh viện Thận Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội, giai đoạn 2023 - 2025
Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà NộiSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:162/QĐ-UBNDNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành:09/01/2024Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Y tế-Sức khỏe, Cơ cấu tổ chức

tải Quyết định 162/QĐ-UBND

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 162/QĐ-UBND DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 162/QĐ-UBND PDF PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

______________

Số: 162/QĐ-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________

Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2024

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức

bộ máy, nhân sự của Bệnh viện Thận Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội

giai đoạn năm 2023 - 2025

_______________

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 03/2023/TT-BYT ngày 17/02/2023 của Bộ Y tế hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp y tế công lập;

Căn cứ Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 6002/TTr-SYT ngày 19/12/2023 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 4108/TTr-SNV ngày 27/12/2023 về việc phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của Bệnh viện Thận Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của Bệnh viện Thận Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội (sau đây viết tắt là Bệnh viện) giai đoạn 2023-2025, như sau:

1. Về thực hiện nhiệm vụ:

Bệnh viện thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc xác định nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động, gồm:

a) Tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ do quan nhà nước có thẩm quyền giao theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và các nhiệm vụ tự xác định khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, năng lực và điều kiện thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện;

b) Hàng năm, căn cứ quy chế tổ chức và hoạt động,căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế, Bệnh viện xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao, báo cáo Sở Y tế Hà Nội, làm cơ sở theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện.

2. Về tổ chức bộ máy:

a) Giám đốc Bệnh viện quyết định phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị;

b) Bệnh viện quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các phòng chuyên môn sau (nếu đảm bảo về điều kiện chuyên môn, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị...) trong từng giai đoạn cụ thể theo quy định:

- Giữ nguyên số lượng khoa, phòng hiện có của bệnh viện (09 khoa).

- Thực hiện sáp nhập khoa Dinh dưỡng vào khoa Khám bệnh.

- Thành lập mới 04 khoa, phòng:

+ Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu trên cơ sở tách từ Khoa Nội Thận - Tiết niệu.

+ Khoa Chẩn đoán hình ảnh trên cơ sở tách từ khoa Nội Thận - Tiết niệu.

+ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

+ Phòng Vật tư - Thiết bị y tế trên cơ sở tách từ phòng Hành chính - Tổ chức.

- Số lượng khoa, phòng của bệnh viện sau khi thực hiện Phương án tự chủ kiện toàn tổ chức bộ máy của bệnh viện tính đến 31/12/2025 13 khoa, phòng và tương đương.

c) Chức năng, nhiệm vụ cụ thể và cơ cấu tổ chức của các khoa, phòng, tổ chức trực thuộc do Giám đốc Bệnh viện quy định.

3. Về vị trí việc làm và số lượng người làm việc:

a) Bệnh viện tổ chức xây dựng và rà soát, đánh giá, bổ sung, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm của đơn vị phù hợp với kế hoạch phát triển từng giai đoạn của đơn vị;

b) Căn cứ tổ chức bộ máy, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế, số lượng người làm việc tối thiểu của Bệnh viện là 137 người;

Ngoài ra, căn cứ mức độ, tính chất công việc, nguồn kinh phí tự bảo đảm của đơn vị theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, Bệnh viện có thể ký các hợp đồng lao động, hợp đồng thuê, khoán công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong từng thời điểm cụ thể.

c) Về quản lý, sử dụng viên chức và người lao động:

- Lập kế hoạch biên chế, lao động hợp đồng:

+ Căn cứ theo kế hoạch công tác năm, Bệnh viện xây dựng kế hoạch biên chế, lao động hợp đồng từng năm, trong đó ghi rõ số lượng nhân lực cần thiết của từng tổ chức trực thuộc, yêu cầu về chất lượng, cơ cấu viên chức, thời gian sử dụng;

+ Giám đốc Bệnh viện được quyền quyết định kế hoạch biên chế viên chức, lao động hợp đồng theo từng năm và có trách nhiệm báo cáo Sở Y tế Hà Nội để tổng hợp, theo dõi, kiểm tra, giám sát.

- Về tuyển dụng:

+ Bệnh viện xây dựng và trình Giám đốc Bệnh viện phê duyệt chỉ tiêu, kế hoạch và tổ chức tuyển dụng viên chức theo quy định, đồng thời báo cáo Sở Y tế và Sở Nội vụ để kiểm tra theo quy định;

+ Giám đốc Bệnh viện phê duyệt kết quả tuyển dụng và danh sách viên chức trúng tuyển, quyết định tuyển dụng và ký hợp đồng làm việc với người trúng tuyển hoặc quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hay có hành vi vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật; chấm dứt hợp đồng làm việc khi kết thúc thời hạn của hợp đồng;

+ Thực hiện ký hợp đồng lao động, thanh lý hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật, yêu cầu nhiệm vụ và khả năng tài chính của đơn vị.

- Về quản lý viên chức và hợp đồng lao động:

+ Đề nghị Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho từ chức, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu, tiền lương, phụ cấp lương và chính sách khác đối với viên chức diện Sở Y tế quản lý;

+ Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho từ chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu, thực hiện chế độ tiền lương, phụ cấp lương và chính sách khác đối với viên chức diện đơn vị quản lý;

+ Tổng hợp nhu cầu thăng hạng, chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức, báo cáo Sở Y tế, gửi Sở Nội vụ tổng hợp, thẩm định theo quy định;

+ Cử viên chức đi đào tạo trong nước bằng nguồn kinh phí tự chủ hoặc do cá nhân tự túc; Lập và quản lý hồ sơ viên chức từ cấp phó đơn vị trở xuống, lao động hợp đồng tại đơn vị;

+ Thực hiện chế độ báo cáo về đội ngũ viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định;

+ Chịu trách nhiệm thực hiện chi trả tiền lương, tiền công và thực hiện chế độ chính sách khác đối với lao động hợp đồng tại đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.

- Các công việc khác thực hiện theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền được phân cấp.

4. Trong quá trình thực hiện, nếu các bộ quản lý chuyên ngành có quy định khác hoặc UBND Thành phố có thay đổi phân cấp về nhiệm vụ, Bệnh viện Thận Hà Nội có trách nhiệm rà soát, điều chỉnh đề án, trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Giám đốc Sở Nội vụ:

Hướng dẫn Sở Y tế, Bệnh viện Thận Hà Nội tổ chức triển khai quyết định và kiểm tra quá trình thực hiện bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

2. Giám đốc Sở Y tế:

a) Chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế đối với Bệnh viện theo quy định của pháp luật;

b) Tổ chức đánh giá cuối giai đoạn tự chủ về tình hình triển khai thực hiện tại Bệnh viện, báo cáo UBND Thành phố (thông qua Sở Nội vụ);

c) Chủ trì, chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện thường xuyên cập nhật các quy định liên quan đến nội dung giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế để báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh kịp thời, đúng quy định.

3. Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội:

a) Chỉ đạo xây dựng Đề án vị trí việc làm, quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm, cơ cấu viên chức và người lao động tương ứng với các chức danh nghề nghiệp tại đơn vị theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền được phân cấp;

b) Chịu trách nhiệm trước Sở Y tế và trước pháp luật đối với các quyết định về tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của đơn vị;

c) Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng tài sản, quy chế thực hiện dân chủ ở đơn vị, quy chế công khai tài chính, kiểm toán nội bộ theo quy định;

d) Khi kết thúc giai đoạn tự chủ, Bệnh viện Thận Hà Nội có trách nhiệm đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Y tế, Sở Nội vụ theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch
UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- VPUB: các PCVP,
Các phòng NC, TH;
- Lưu: VT, SNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH



 
Lê Hồng Sơn

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi