Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 12197/BTC-CST của Bộ Tài chính đề nghị được miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng linh kiện theo quy định
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 12197/BTC-CST
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 12197/BTC-CST | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Vũ Thị Mai |
Ngày ban hành: | 13/09/2013 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thuế-Phí-Lệ phí, Xuất nhập khẩu |
tải Công văn 12197/BTC-CST
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12197/BTC-CST | Hà Nội, ngày 13 tháng 09 năm 2013 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Tài chính nhận được công văn số 3873/UBND-ĐTMT ngày 30/07/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về đề nghị cho ý kiến về dự án sản xuất 300 xe buýt CNG phục vụ vận tải hành khách công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh. Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
Dự án của công ty SAMCO sản xuất 300 xe buýt khí nén thiên nhiên (CNG) là chủng loại xe buýt trong nước chưa sản xuất được với mục tiêu phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng tại Thành phố HCM; thời gian thực hiện vào năm 2013 - 2015 nên thuộc phạm vi áp dụng của Thông tư số 185/2012/TT-BTC. Theo đó:
- Dự án cần phải được UBND TP HCM phê duyệt trong giai đoạn 2012 -2015 trong văn bản phê duyệt nêu rõ: thời gian thực hiện dự án; số lượng, chủng loại, chất lượng và giá trị linh kiện phụ tùng cần nhập khẩu được ưu đãi miễn thuế.
- Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng phải thuộc loại trong nước chưa sản xuất được để sản xuất lắp ráp 300 xe buýt này.
Theo đề án, thời gian thực hiện dự án từ 30/9/2013 đến tháng 10/2015 công ty SAMCO sẽ lắp ráp xe buýt CNG trên nền xe chassis nhập khẩu, một phần linh kiện nhập khẩu (gồm 43 mục, như các loại đèn, quạt thông gió; công tắc, cửa hành khách... nêu tại điểm 4.4.1, khoản 4.4 Danh mục vật tư phụ tùng đóng mới 01 xe CNG tại phần IV của Đề án) và phần còn lại là linh kiện trong nước (gồm 368 mục, như kính cửa HĐ, vô lăng 4 chấu Huynhdai; kính lùa TX 530x640... nêu tại điểm 4.4.2, khoản 4.4 Danh mục vật tư phụ tùng đóng mới 01 xe CNG tại phần IV của Đề án).
Như vậy, trường hợp Dự án sản xuất 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên (CNG) được UBND TP.HCM phê duyệt theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại công văn số 2588/BGTVT-VT thì được miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng, linh kiện nhập khẩu (nêu tại điểm 4.4.1, khoản 4.4 Danh mục vật tư phụ tùng đóng mới 01 xe CNG tại phần IV của Đề án) nếu thuộc loại trong nước chưa sản xuất được (đối chiếu với quy định tại Thông tư số 04/2012/TT-BKHĐT ngày 29/8/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư “ban hành danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dụng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được”.
Dự án sản xuất 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên (CNG) không được miễn thuế nhập khẩu đối với Chassis (khung gầm đã gắn động cơ) là loại đã có thể tự vận hành được, không phải là phụ tùng, linh kiện và không được miễn thuế nhập khẩu đối với vật tư, phụ tùng, thiết bị phục vụ cho công tác bảo trì sửa chữa xe buýt (CNG) trong nước vì cả 2 vấn đề này đều không thuộc phạm vi áp dụng của Thông tư số 185/2012/TT-BTC.
Bộ Tài chính có ý kiến để Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tham khảo phê duyệt dự án và hướng dẫn chủ dự án thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 185/2012/TT-BTC.
Nơi nhận: |
|