Nghị quyết 917/2005/NQ-UBTVQH11 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc xây dựng quy trình xây dựng và ban hành Hệ thống chuẩn mực kiểm toán nhà nước
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Nghị quyết 917/2005/NQ-UBTVQH11
Cơ quan ban hành: | Ủy ban Thường vụ Quốc hội | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 917/2005/NQ-UBTVQH11 | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Nghị quyết | Người ký: | Nguyễn Văn An |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 15/09/2005 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Tài chính-Ngân hàng |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Nghị quyết 917/2005/NQ-UBTVQH11
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
NGHỊ QUYẾT
CỦA ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC
HỘI SỐ 917/2005/NQ-UBTVQH11 NGÀY 15 THÁNG 9 NĂM 2005 VỀ
VIỆC QUY ĐỊNH QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ BAN HÀNH HỆ
THỐNG CHUẨN MỰC KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
ỦY BAN
THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI
NƯỚC CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
Căn cứ vào
Luật tổ chức Quốc hội;
Căn cứ vào
Luật Kiểm toán nhà nước;
Theo đề
nghị của Tổng Kiểm toán Nhà nước,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Nghị quyết này Quy trình xây dựng và ban hành hệ thống chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
Điều 2. Trường hợp cần sửa đổi, bổ sung Quy trình xây dựng và ban hành hệ thống chuẩn mực kiểm toán nhà nước, Tổng Kiểm toán Nhà nước trình Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Điều 3. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2006.
TM. Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chủ tịch
Nguyễn Văn An
QUY TRÌNH
XÂY DỰNG
VÀ BAN HÀNH HỆ
THỐNG CHUẨN MỰC
KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
(Ban
hành kèm theo Nghị quyết số 917/2005/NQ-UBTVQH11
ngày 15 tháng 9 năm 2005 của Ủy ban thường vụ
Quốc hội)
Điều 1. Quy định chung
Quy
trình xây dựng và ban hành hệ thống chuẩn mực
kiểm toán nhà nước là tổng thể các quy
định về quá trình xây dựng, lấy ý kiến tham
gia và ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà nước; là
căn cứ để Tổng Kiểm toán Nhà nước
xây dựng, ban hành hệ thống chuẩn mực kiểm
toán nhà nước áp dụng thống nhất trong hoạt
động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước
theo quy định tại khoản 3 Điều 8 của
Luật Kiểm toán nhà nước.
Điều 2. Các bước xây dựng và ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà nước
1.
Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và ban hành chuẩn
mực kiểm toán nhà nước và Tổ soạn thảo
chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
2.
Xác định nguyên tắc, kế hoạch soạn
thảo và ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà
nước.
3.
Soạn thảo chuẩn mực kiểm toán nhà
nước.
4.
Lấy ý kiến của tổ chức, cơ quan,
đơn vị có liên quan.
5. Ban
hành và công bố chuẩn mực kiểm toán nhà
nước.
Điều
3. Ban chỉ đạo xây dựng và ban hành
hệ thống chuẩn mực kiểm toán nhà nước
1.
Tổng Kiểm toán Nhà nước thành lập Ban chỉ
đạo xây dựng và ban hành hệ thống chuẩn
mực kiểm toán nhà nước (gọi tắt là Ban
chỉ đạo) do một Phó Tổng Kiểm toán Nhà
nước làm Trưởng ban để giúp Tổng
Kiểm toán Nhà nước xây dựng, ban hành chuẩn
mực kiểm toán nhà nước.
2. Ban
chỉ đạo có các nhiệm vụ sau đây:
a)
Xác định nguyên tắc chung làm cơ sở xây dựng
và ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà nước;
b)
Xác định danh mục chuẩn mực kiểm toán nhà
nước cần xây dựng và ban hành;
c) Xác
định kết cấu văn bản về chuẩn
mực kiểm toán nhà nước;
d) Xây
dựng kế hoạch soạn thảo, ban hành và công
bố chuẩn mực kiểm toán nhà nước;
đ)
Thành lập tổ soạn thảo chuẩn mực kiểm
toán nhà nước
e) Chỉ đạo toàn bộ công tác soạn thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước;
g) Tổ
chức nghiệm thu chuẩn mực kiểm toán nhà
nước;
h)
Trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ký ban hành và công
bố chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
Điều
4. Tổ soạn thảo chuẩn mực
kiểm toán nhà nước
1.
Trưởng Ban chỉ đạo quyết định
thành lập tổ soạn thảo chuẩn mực kiểm
toán nhà nước (gọi tắt là Tổ soạn
thảo).
Tổ
soạn thảo có thể được chia thành các nhóm.
Mỗi
nhóm trong Tổ soạn thảo có trách nhiệm, soạn
thảo một hoặc một số chuẩn mực
kiểm toán nhà nước theo sự phân công của
Trưởng Ban chỉ đạo.
2. Thành viên Tổ soạn thảo do Trưởng Ban chỉ đạo quyết định, gồm:
a)
Đại diện của Kiểm toán Nhà nước là
tổ trưởng;
b)
Đại diện đơn vị trực thuộc
Kiểm toán Nhà nước;
c)
Các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài Kiểm toán Nhà
nước.
Số
lượng thành viên cụ thể của Tổ soạn
thảo do Trưởng Ban chỉ đạo quyết
định phù hợp với yêu cầu soạn thảo
chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
3.
Tổ soạn thảo có các nhiệm vụ sau đây:
a)
Soạn thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước
theo sự phân công của Trưởng Ban chỉ
đạo; tổ chức thảo luận trong tổ
về nội dung dự thảo chuẩn mực kiểm
toán nhà nước;
b) Trình
Ban chỉ đạo cho ý kiến để hoàn thiện
dự thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước
trước khi lấy ý kiến tổ chức, cơ quan,
đơn vị có liên quan;
c)
Lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn
vị có liên quan và tổng hợp ý kiến tham gia vào
dự thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước;
d) Tiếp
thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo chuẩn mực
kiểm toán nhà nước trình Trưởng Ban chỉ đạo
để tổ chức nghiệm thu.
Điều
5. Xác định nguyên tắc, kế hoạch
soạn thảo và ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà
nước
Ban
chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo
việc xác định nguyên tắc và kế hoạch
soạn thảo chuẩn mực kiểm toán nhà
nước, gồm: Xác định nguyên tắc chung làm
cơ sở xây dựng và ban hành chuẩn mực; dự
kiến danh mục chuẩn mực kiểm toán nhà
nước; xác định kết cấu văn bản;
xây dựng kế hoạch nghiên cứu ban hành và công bố
các chuẩn mực.
Các
nội dung trên phải được Trưởng Ban
chỉ đạo quyết định bằng văn
bản để làm căn cứ cho việc soạn
thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
Điều
6. Soạn thảo chuẩn mực kiểm toán
nhà nước
Tổ
soạn thảo tổ chức soạn thảo chuẩn
mực kiểm toán nhà nước theo trình tự các
bước công việc sau đây:
1.
Xây dựng đề cương của từng chuẩn
mực kiểm toán nhà nước, xin ý kiến Ban chỉ
đạo;
2.
Soạn thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước
theo đề cương đã được Ban chỉ
đạo phê duyệt;
3.
Tổ chức hội nghị, hội thảo về
nội dung dự thảo chuẩn mực kiểm toán nhà
nước;
4. Hoàn
chỉnh dự thảo chuẩn mực kiểm toán nhà
nước trình Ban chỉ đạo.
Điều 7. Tổ chức lấy ý kiến tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan
Trưởng
Ban chỉ đạo gửi
dự thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước
xin ý kiến chính thức các thành viên Ban chỉ đạo, Ủy
ban Kinh tế và Ngân sách, Ủy ban Pháp luật của
Quốc hội, Bộ Tài chính, Hội Kế toán và Kiểm
toán Việt Nam và một số cơ quan khác có liên quan.
Trong
phạm vi 30 ngày kể từ ngày nhận được
văn bản đề nghị tham gia ý kiến của
Kiểm toán Nhà nước, các cơ quan trên có ý kiến
bằng văn bản và gửi Kiểm toán Nhà nước.
Trường hợp các tổ chức, cơ quan,
đơn vị trên không có ý kiến bằng văn bản
thì coi như đồng ý với dự thảo về
chuẩn mục kiểm toán của kiểm toán Nhà
nước.
Điều
8. Ban hành và công bố chuẩn mực kiểm
toán nhà nước
1.
Sau khi nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của thành viên Ban
chỉ đạo, tổ chức, cơ quan, đơn
vị có liên quan theo quy định tại Điều 7
của Quy trình này, Trưởng Ban chỉ đạo
tổ chức nghiệm thu, trình Tổng Kiểm toán Nhà
nước ký ban hành và công bố chuẩn mực kiểm
toán nhà nước.
2. Tài liệu trình Tổng Kiểm toán Nhà nước về chuẩn mực kiểm toán gồm:
a) Tờ trình về sự cần thiết phải ban hành, mục đích, nội dung cơ bản và những vấn đề còn có ý kiến khác nhau về chuẩn mực kiểm toán nhà nước;
b) Tổng hợp ý kiến tham gia của các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về chuẩn mực kiểm toán nhà nước;
c) Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cơ quan, đơn vị quy định tại Điều 7 của Quy trình này;
d)
Kết quả nghiệm thu chuẩn mực kiểm toán nhà
nước;
đ) Dự thảo Quyết định ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà nước kèm theo dự thảo chuẩn mực kiểm toán nhà nước
3. Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, ký ban hành chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
4. Chuẩn mực kiểm toán nhà nước được công bố trên Công báo.
Điều 9. Sửa đổi, bổ sung chuẩn mực kiểm toán nhà nước
1. Trong trường hợp cần sửa đổi, bổ sung chuẩn mực kiểm toán nhà nước, Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo việc thực hiện sửa đổi, bổ sung chuẩn mực kiểm toán nhà nước.
2. Việc sửa đổi, bổ sung chuẩn mực kiểm toán nhà nước được thực hiện theo Quy trình này.
Điều 10. Điều khoản thi hành
Quy trình này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2006.