Thông báo 191/TB-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về kết luận của đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tại cuộc họp kiểm điểm việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 182/QĐ-UBND ngày 08/01/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi hiệu lực VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------
Số: 191/TB-UBND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 04 tháng 09 năm 2014
 
 
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA ĐỒNG CHÍ LÊ HỒNG SƠN - PHÓ CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ
TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
 TỪ ĐẦU NĂM TỚI NAY; TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH
 SỐ 182/QĐ-UBND NGÀY 8/01/2014 CỦA UBND THÀNH PHỐ VỀ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2014 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ.
 
 
Ngày 22/8/2014, tại trụ sở UBND Thành phố, đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 08/01/2014 của UBND Thành phố về rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Tư pháp, Nội vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Xây dựng, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Giáo dục & Đào tạo, Y tế, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin & Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Quy hoạch - Kiến trúc, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Gia Lâm, Ứng Hòa và Văn phòng UBND Thành phố.
Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp báo cáo “Tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đâu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 8/01/2014 của UBND Thành phố về rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố”; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã kết luận chỉ đạo như sau:
1. Công tác cải cách thủ tục hành chính được Chính phủ thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Thành phố xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, một trong hai khâu đột phá để xây dựng và phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2016. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp. Thành phố hoan nghênh, biểu dương những thành tích của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính: hệ thống cán bộ đầu mối, việc cắt giảm thủ tục hành chính, đánh giá tác động và góp ý đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thủ tục hành chính của Thành phố. Nhiều thủ tục hành chính, quy định, văn bản hành chính ở các lĩnh vực trọng tâm như: Kế hoạch, đầu tư, xây dựng, tài nguyên môi trường, quy hoạch kiến trúc... được rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung phù hợp với các quy định của pháp luật; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính đã được quan tâm thực hiện; đã tiếp nhận, xử lý hàng ngàn phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thông qua các hình thức khác nhau.
2. Để hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo Kế hoạch đã đề ra năm 2014 và thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố yêu cầu:
a. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn:
- Xác định nhiệm vụ rà soát, đánh giá thủ tục hành chính là việc làm thường xuyên, mục tiêu là cải thiện môi trường pháp lý thuận tiện phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính; chủ động rà soát các thủ tục hành chính đang thực hiện tại địa phương, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, kịp thời phát hiện và khắc phục ngay tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính. Thường xuyên quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố nếu để xảy ra tình trạng lạm dụng nêu trên.
b. Sở Tư pháp:
- Hoàn chỉnh Báo cáo “Tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 8/01/2014 của UBND Thành phố”. Theo đó đánh giá toàn diện các nội dung của công tác kiểm soát thủ tục hành chính; phân loại rõ các nhóm kiến nghị liên quan đến từng cấp Trung ương, Thành phố và các sở, ngành, quận, huyện; báo cáo UBND Thành phố và Bộ Tư pháp.
- Tiếp tục đôn đốc các Sở, ngành liên quan đến việc tổ chức thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 08/01/2014 của UBND Thành phố và tổng kết, đánh giá chung tình hình chất lượng, thời gian triển khai trên địa bàn Thành phố, thẩm định, báo cáo đề xuất giải pháp thực hiện để UBND Thành phố chỉ đạo.
c. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền quán triệt nội dung quy định tại Điều 6, Nghị định 79/2007/NĐ-CP, tránh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện các thủ tục hành chính.
d. Sở Nội vụ:
- Cần quan tâm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan khi thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” đối với một số thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật và triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thực hiện thủ tục liên thông trong cấp đăng ký quyền sử dụng đất, công chứng, nộp thuế, đăng ký khai sinh, bảo hiểm y tế và đăng ký nhân khẩu thường trú...
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ công do hai đơn vị làm thí điểm là Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội (thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội) và Công ty TNHH Một thành viên nước sạch số 2 Hà Nội (thuộc Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Nội) thực hiện.
- Hướng dẫn Sở Tư pháp kiện toàn, bổ sung biên chế phù hợp cho phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, hệ thống đầu mối tại các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
- Phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, đánh giá những thành tích đã đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn; đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích, đồng thời phê bình, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân thực hiện chưa tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị mình.
Thừa lệnh UBND Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố thông báo ý kiến kết luận chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố để các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan biết, triển khai thực hiện./.
 

 Nơi nhận:
- Thường trực: TU, HĐND TP;
- Chủ tịch UBND TP;
- Các PCT UBND TP; (để báo cáo)
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các phòng CV;
- Các Báo, đài: PTTHHN, HNM, KT&ĐT, ANTĐ, Phân xã HN (TTXVN);
- Lưu: VT, NC (Đà).
TL. CHỦ TỊCH
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Hoạt

thuộc tính Thông báo 191/TB-UBND

Thông báo 191/TB-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về kết luận của đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tại cuộc họp kiểm điểm việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 182/QĐ-UBND ngày 08/01/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố
Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân TP. Hà NộiSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:191/TB-UBNDNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Nguyễn Văn Hoạt
Ngày ban hành:04/09/2014Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực:Hành chính
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Tôi muốn dịch văn bản này (Request a translation)

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Vui lòng đợi