Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 8605/BGTVT-KHĐT 2023 trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai gửi tới trước Kỳ họp thứ 5
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 8605/BGTVT-KHĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 8605/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Văn Thắng |
Ngày ban hành: | 08/08/2023 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
tải Công văn 8605/BGTVT-KHĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8605/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 08 tháng 8 năm 2023 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 742/BDN ngày 14/6/2023, nội dung kiến nghị như sau:
Đường Quốc lộ 279 là tuyến đường huyết mạch, nằm trong vành đai kinh tế Đông Bắc và Tây Bắc, kết nối các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Hiện nay, mật độ giao thông tương đối lớn, mặt cắt đường hiện trạng nhỏ, nhiều vị trí đã xuống cấp. Đoạn qua trung tâm xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai có 01 điểm giao cắt cùng mức với đường sắt Hà Nội - Lào Cai, 02 vị trí nút giao vào Đền Bảo Hà thường xuyên xảy ra ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mất an toàn giao thông. Đề nghị xem xét:
- Đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 279 đoạn từ IC16 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đi tỉnh Hà Giang.
- Đầu tư xây dựng tuyến đường tránh đô thị Bảo Hà (đường 4 làn xe, cầu bắc qua sông Hồng, cầu vượt đường sắt) trong giai đoạn 2021-2025.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
1. Về đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 279 đoạn từ IC16 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đi tỉnh Hà Giang
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó Quốc lộ 279 qua tỉnh Lào Cai có chiều dài khoảng 122km, quy mô cấp IV-III, 2-4 làn xe.
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai về nhu cầu đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 279 (bao gồm đoạn từ IC16 - cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi tỉnh Hà Giang) nhằm phát huy hiệu quả tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho nhân dân trong vùng, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, đảm bảo quốc phòng an ninh trong khu vực.
Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 rất hạn hẹp, tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ1 nên chưa thể cân đối bố trí cho tuyến quốc lộ này.
Mặc dù nguồn lực còn hạn chế, đối với kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã cân đối khoảng 1.783 tỷ đồng để hoàn thành 03 dự án đang đầu tư, chuyển tiếp từ giai đoạn trước (Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; QL4E đoạn Km0-Km44+600; QL279 đoạn Phố Ràng - Khau Co), thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với tỉnh Lào Cai nói riêng và ngành giao thông vận tải nói chung.
Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai và sẽ nghiên cứu, ưu tiên đầu tư dự án vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Rất mong cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai cảm thông và chia sẻ với khó khăn chung của đất nước. Trước mắt, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa để đảm bảo điều kiện lưu thông an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.
2. Về tuyến tránh đô thị Bảo Hà
Tại khoản 5 mục III Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 đã quy định: “Trong quá trình thực hiện quy hoạch, tùy theo nhu cầu vận tải và khả năng nguồn lực, nghiên cứu đầu tư một số tuyến tránh đô thị,... ”. Vì vậy trường hợp Tỉnh có nhu cầu đầu tư tuyến tránh đô thị Bảo Hà, đề nghị UBND tỉnh Lào Cai nghiên cứu, bổ sung quy hoạch tuyến tránh vào quy hoạch tỉnh và chủ động huy động nguồn lực đầu tư đoạn tuyến này. Bộ GTVT ủng hộ và sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Lào Cai trong quá trình triển khai thực hiện.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
_______________
1 Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 Bộ GTVT chỉ được phân bổ tổng số 304.104 tỷ đồng tại Nghị quyết số 29/2011/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội. Theo quy định, số vốn này phải ưu tiên bố trí khoảng 147.000 tỷ đồng để hoàn thành các dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước, thanh toán các khoản nợ đọng thuộc nghĩa vụ của ngân sách nhà nước. Chỉ còn 157.000 tỷ đồng để triển khai các dự án mới, trong đó tập trung bố trí khoảng 117.500 tỷ đồng cho 18 dự án đường bộ cao tốc khởi công mới và khoảng 39.500 tỷ đồng cho một số ít các dự án động lực, cấp bách hoặc để xử lý các điểm nghẽn thuộc năm chuyên ngành giao thông trong cả 05 năm trên 63 tỉnh, thành phố.