Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 7823-1:2007 Công te nơ chở hàng - Hệ thống sơ đồ khoang chất hàng

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Mục lục Đặt mua toàn văn TCVN
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7823-1:2007

Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 7823-1:2007 ISO 9711-1:1990 Công te nơ chở hàng - Thông tin liên quan đến các công te nơ trên tàu thuỷ có boong - Phần 1: Hệ thống sơ đồ các khoang chất hàng
Số hiệu:TCVN 7823-1:2007Loại văn bản:Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệLĩnh vực: Giao thông
Năm ban hành:2007Hiệu lực:
Người ký:Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

TCVN 7823-1:2007

ISO 9711-1:1990

CÔNG TE NƠ CHỞ HÀNG - THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÔNG TE NƠ TRÊN TÀU THỦY CÓ BOONG - PHẦN 1: HỆ THỐNG SƠ ĐỒ CÁC KHOANG CHẤT HÀNG

Freight containers - Information related to containers on board vessels - Part 1: Bay plan system

 

Lời nói đầu

TCVN 7823-1:2007 hoàn toàn tương đương ISO 9711-1:1990.

TCVN 7823-1:2007 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN/TC 104 Công te nơ vận chuyển biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

 

CÔNG TE NƠ CHỞ HÀNG - THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÔNG TE NƠ TRÊN TÀU THỦY CÓ BOONG - PHẦN 1: HỆ THỐNG SƠ ĐỒ CÁC KHOANG CHẤT HÀNG

Freight containers - Information related to containers on board vessels - Part 1: Bay plan system

1. Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này quy định phương pháp để nhận biết các vị trí chứa các công te nơ trên boong của tàu thủy chở công te nơ. Bằng cách đưa ra phương pháp nhận biết theo cùng một kiểu này, có thể truyền thông tin về không gian của các công te nơ được xếp đặt. Hơn nữa khi biết các đặc tính về kết cấu của tàu thủy và các dữ liệu về công te nơ và hàng hóa chứa trong mỗi công te nơ thì có thể tính toán được về độ ổn định và sự cân bằng trọng tải của tàu thủy trước khi đi ra biển. Cũng như vậy, khi biết các công te nơ nào đang ở trên boong và chúng được xếp ở đâu thì có thể thông báo cho các nhà đại lý hàng hóa trước khi tàu cập bến để họ lập kế hoạch lấy hàng và giao các công te nơ của mình một cách nhanh chóng.

Phương pháp này áp dụng cho tất cả các công te nơ chở hàng tiêu chuẩn được nêu trong tiêu chuẩn này và khi thích hợp, có thể áp dụng cho các công te nơ không được nêu trong tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng cho các tàu thủy xếp đặt các công te nơ theo chiều dọc.

2. Tài liệu viện dẫn

TCVN 7623:2007 (ISO 6346:1995) Công te nơ chở hàng - Mã hóa, nhận dạng và ghi nhãn.

3. Sơ đồ xếp tải

Sơ đồ xếp tải dựa trên một môđun có các kích thước sau:

2438 mm (8 ft) theo chiều ngang;

6096 mm (20 ft) theo chiều dọc;

1295 mm (4 ft 3 inch) theo chiều thẳng đứng.

Vị trí của công te nơ trong tàu thủy được quy định chính xác bởi số khoang và số hàng (lớp) số tầng.

3.1. Số khoang

Số khoang phải bao gồm hai chữ số Ả rập. Số khoang từ 1 đến 9 phải có số 0 được đặt phía trước để tạo thành số có hai chữ số. Các khoang 40 ft phải được biểu thị bằng các số chẵn, các khoang 20 ft được biểu thị bằng các số lẻ với thứ tự các chữ số từ mũi tàu đến đuôi tàu. Trong trường hợp xếp tải hỗn hợp với hai công te nơ 20 ft trong một khoang 40 ft thì công te nơ 20 ft phía trước phải được chỉ dẫn trong sơ đồ khoang 40 ft, trong khi công te nơ 20 ft phía sau (đuôi tàu) phải được chỉ dẫn trong một sơ đồ khoang riêng có số lẻ lớn hơn tiếp sau.

3.2. Số hàng

Số hàng phải bao gồm hai chữ số Ả rập. Số hàng từ 0 đến 9 phải có số 0 được đặt phía trước để tạo thành số có hai chữ số. Việc đánh số các hàng phải bắt đầu tại trung tâm (giữa) tàu thủy và phải là số chẵn ở mạn trái của tàu và số lẻ ở mạn phải của tàu. Hàng ở giữa, nếu chỉ có một hàng, phải được biểu thị “00”.

3.3. Số tầng

Số tầng hoặc lớp phải bao gồm hai chữ số Ả rập. Các tầng phải bắt đầu với “02” với chiều cao của một công te nơ tiêu chuẩn 8 1/2 ft đặt trực tiếp trên đáy kép ở giữa tàu thủy và tăng lên với các số chẵn cho mỗi chiều cao công te nơ. Các tầng trên boong phải bắt đầu với “82” và tăng lên với các số chẵn ở phía trên các nắp cửa. Các công te nơ một nửa chiều cao phải được ghi dấu bằng các số lẻ. Các công te nơ có cùng một chiều cao ở trên sống của các công te nơ này có cùng một đặc tính tầng. Hình 1 giới thiệu một ví dụ về sơ đồ xếp tải.

Sơ đồ đánh số tầng phải được giữ không thay đổi ngay cả khi xếp tải các công te nơ có chiều cao khác với mođun 1295 mm. Các chiều cao sai lệch này có thể được nhận biết bằng sử dụng mã kích thước công te nơ quy định trong TCVN 7623.

Hình 1 - Ví dụ về sơ đồ xếp tải trên tàu thủy chở công te nơ

 

Click Tải về để xem toàn văn Tiêu chuẩn Việt Nam nói trên.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản mới nhất

loading
×
Vui lòng đợi