Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 2225/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức khảo sát học sinh lớp 5, năm học 2010-2011
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 2225/BGDĐT-GDTH
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2225/BGDĐT-GDTH | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Vinh Hiển |
Ngày ban hành: | 20/04/2011 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 2225/BGDĐT-GDTH
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2225/BGDĐT-GDTH | Hà Nội, ngày 20 tháng 04 năm 2011 |
Kính gửi: Ông (Bà) Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 về việc kiểm tra cuối năm học đối với học sinh lớp 5 theo chuẩn kiến thức kỹ năng, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo một số nội dung khảo sát hai môn Tiếng Việt và Toán như sau:
1. Mục đích khảo sát
Thực hiện chủ trương định kỳ khảo sát đánh giá kết quả học tập của học sinh phổ thông, năm học 2010-2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành khảo sát kết quả học tập của học sinh lớp 5 theo mẫu quốc gia. Bộ sẽ chọn khoảng 60.000 học sinh lớp 5 của 63 tỉnh/TP tham gia khảo sát nhằm nghiên cứu các biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy học môn Toán và Tiếng Việt ở tiểu học, các biện pháp tạo môi trường thuận lợi để áp dụng dạy học cả ngày trên toàn quốc (không nhằm mục đích đánh giá, xếp loại chất lượng giáo dục tiểu học các địa phương). Các Sở, phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường tiểu học lưu ý quán triệt kỹ mục đích khảo sát để động viên cán bộ, giáo viên, học sinh cố gắng và trung thực trong làm bài, trả lời các câu hỏi khảo sát, tuyệt đối tránh các tình tiết gây căng thẳng, thiếu trung thực hoặc ngược lại không nghiêm túc khi làm bài và trả lời bảng hỏi.
2. Công tác tổ chức
2.1. Mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập Tổ điều hành khảo sát cấp tỉnh để chỉ đạo, điều hành và kiểm tra hoạt động khảo sát tại tỉnh. Tổ gồm 5 người do Lãnh đạo Sở trực tiếp phụ trách và đại diện các phòng Giáo dục Tiểu học, Khảo thí, Kế hoạch - Tài chính và Văn phòng Sở tham gia.
2.2. Mỗi Phòng Giáo dục và Đào tạo có trường tiểu học thuộc mẫu khảo sát thành lập một Tổ thực hiện khảo sát gồm:
- Tổ trưởng: Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo;
- Điều phối viên: Chuyên viên phụ trách tiểu học;
- Các Khảo sát viên: là các cán bộ quản lý của trường tiểu học khác được Phòng Giáo dục và Đào tạo chọn cử đến làm nhiệm vụ khảo sát viên tại trường tiểu học thuộc mẫu khảo sát. Số lượng khảo sát viên của mỗi huyện bằng với số lượng trường được chọn mẫu.
Danh sách Tổ điều hành khảo sát, Tổ thực hiện khảo sát của các Phòng Giáo dục và Đào tạo do Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp và nộp cho Ban Tổ chức lớp tập huấn vào ngày 26 hoặc 28 tháng 4 năm 2011.
3. Chọn mẫu khảo sát
3.1. Mẫu trường: Bộ sẽ chọn số lượng trường và lập danh sách các trường tiểu học được chọn khảo sát dựa trên các tiêu chí về điều kiện địa lý, kinh tế, số lượng học sinh, sự phát triển giáo dục của địa phương... Số lượng các trường tiểu học tham gia khảo sát của mỗi tỉnh được thông báo kèm theo công văn này. Danh sách các trường trong mẫu khảo sát của từng tỉnh sẽ được thông báo tại lớp tập huấn cốt cán của các Sở Giáo dục và Đào tạo vào cuối tháng 4 năm 2011.
3.2. Mẫu học sinh và giáo viên: Mỗi trường tiểu học tham gia khảo sát sẽ có:
- Hiệu trưởng và 02 giáo viên dạy lớp 5 tham gia trả lời bảng hỏi.
- Chọn 20 học sinh trong tổng số học sinh lớp 5 toàn trường để làm bài khảo sát môn Toán, Tiếng Việt theo hình thức trắc nghiệm (45 phút), tự luận (20 phút) và trả lời bảng hỏi dành cho học sinh.
Các khảo sát viên sẽ căn cứ vào danh sách giáo viên của trường, Sổ theo dõi kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh lớp 5 để chọn ngẫu nhiên 20 học sinh, 02 giáo viên dạy lớp 5 theo kỹ thuật chọn mẫu được hướng dẫn tại lớp tập huấn. Khảo sát viên nộp danh sách cho Tổ thực hiện khảo sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo và thông báo đến các trường danh sách giáo viên và học sinh được chọn mẫu vào ngày 20/5/2011.
4. Tập huấn kỹ thuật khảo sát
4.1. Tập huấn cho cốt cán của các Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ giao nhiệm vụ cho Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP), Vụ Giáo dục Tiểu học và Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục phối hợp tổ chức việc tập huấn cốt cán của các Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch, quy trình thực hiện đảm bảo các yêu cầu của đợt khảo sát. Thời gian cụ thể như sau:
- Ngày 26 tháng 4 năm 2011 tại TP Hồ Chí Minh: Tổ chức tập huấn cho cốt cán của các tỉnh/TP từ Đà Nẵng trở vào phía Nam.
- Ngày 28 tháng 4 năm 2011 tại TP Hà Nội: Tổ chức tập huấn cho cốt cán của các tỉnh/TP từ Thừa Thiên - Huế trở ra phía Bắc.
Thành phần tham dự tập huấn của mỗi tỉnh/TP được hướng dẫn tại công văn riêng.
4.2. Tập huấn cho phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường tham gia khảo sát
Từ ngày 3 đến ngày 13 tháng 5 năm 2011, các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm và hoàn thành việc tập huấn cho Tổ thực hiện khảo sát của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường tiểu học được chọn mẫu khảo sát của địa phương.
5. Các công cụ khảo sát
5.1. Biên soạn các công cụ khảo sát: Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn các công cụ khảo sát gồm: đề khảo sát Toán, Tiếng Việt (trắc nghiệm và tự luận), các bộ bảng hỏi và tài liệu hướng dẫn khảo sát.
5.2. In và chuyển các công cụ khảo sát
Bộ sẽ in đề và bảng hỏi cho tất cả học sinh, giáo viên và Hiệu trưởng thuộc diện chọn mẫu khảo sát của 63 tỉnh/TP. Các công cụ khảo sát này được chuyển đến các Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 5 năm 2011.
Các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chuyển các công cụ khảo sát đến Phòng Giáo dục và Đào tạo và chuyển đến trường tiểu học được chọn mẫu khảo sát trước ngày 21 tháng 5 năm 2011.
Các Sở Giáo dục và Đào tạo và các cá nhân biên soạn đề, in ấn đề, vận chuyển đề, tham gia nhiệm vụ khảo sát chịu trách nhiệm bảo quản các đề khảo sát theo đúng quy định bảo mật của Bộ.
6. Thời gian khảo sát
Việc khảo sát môn Toán, Tiếng Việt cho học sinh lớp 5 theo mẫu đã chọn được tổ chức vào ngày 25 tháng 5 năm 2011. Các công việc chuẩn bị và lịch khảo sát cụ thể sẽ được thông báo tại lớp tập huấn.
7. Thu, nộp bài khảo sát và các bảng hỏi
Các bài khảo sát trắc nghiệm và tự luận môn Toán, Tiếng Việt và các bộ bảng hỏi của Hiệu trưởng, giáo viên, học sinh sẽ được Khảo sát viên nộp cho Tổ thực hiện khảo sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sau đó nộp về Tổ điều hành của Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 27/5/2011 để Sở chuyển về Bộ trước ngày 2/6/2011 theo đường bưu điện. Bộ sẽ tổ chức chấm bài tự luận, nhập dữ liệu và phân tích xử lý kết quả khảo sát.
8. Kinh phí
Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để chi phí cho việc tổ chức tập huấn, triển khai các hoạt động khảo sát và bồi dưỡng các thành viên tham gia khảo sát. Tại các lớp tập huấn sẽ có hướng dẫn cụ thể về định mức chi và thủ tục, chứng từ thanh toán theo quy định tài chính hiện hành.
Việc khảo sát kết quả học tập môn Tiếng Việt và Toán của học sinh lớp 5 năm học 2010 - 2011 là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết. Bộ yêu cầu các Ông (Bà) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai khảo sát học sinh lớp 5 theo đúng hướng dẫn, đảm bảo kết quả khảo sát khách quan, đúng thực chất để góp phần điều chỉnh và hoàn thiện quá trình dạy học ở tiểu học trong những năm tiếp theo.
Nơi nhận:
| KT. BỘ TRƯỞNG |
SỐ LƯỢNG CHỌN TRƯỜNG TIỂU HỌC KHẢO SÁT THEO MẪU CỦA SEQAP
(Ban hành kèm theo công văn số 2225/BGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
STT | Tên tỉnh | Mẫu SEQAP | Số HS trong mẫu SEQAP |
1 | Bắc Kạn | 7 | 140 |
2 | Lai Châu | 7 | 140 |
3 | Cao Bằng | 11 | 220 |
4 | Kon Tum | 7 | 140 |
5 | Quảng Trị | 10 | 200 |
6 | Hòa Bình | 0 |
|
7 | Lạng Sơn | 6 | 120 |
8 | Tuyên Quang | 8 | 160 |
9 | Điện Biên | 14 | 280 |
10 | Lào Cai | 12 | 240 |
11 | Ninh Thuận | 12 | 240 |
12 | Đắk Nông | 10 | 200 |
13 | Hậu Giang | 10 | 200 |
14 | Yên Bái | 14 | 280 |
15 | Vĩnh Long | 13 | 260 |
16 | Trà Vinh | 13 | 260 |
17 | Hà Giang | 11 | 220 |
18 | Bạc Liêu | 6 | 120 |
19 | Quảng Ngãi | 15 | 300 |
20 | Bến Tre | 14 | 280 |
21 | Bình Phước | 13 | 260 |
22 | Bình Thuận | 14 | 280 |
23 | Quảng Nam | 13 | 260 |
24 | Lâm Đồng | 15 | 300 |
25 | Bắc Giang | 13 | 260 |
26 | Sơn La | 8 | 160 |
27 | Long An | 14 | 280 |
28 | Sóc Trăng | 17 | 340 |
29 | Cà Mau | 18 | 360 |
30 | Gia Lai | 12 | 240 |
31 | Kiên Giang | 17 | 340 |
32 | An Giang | 20 | 400 |
33 | Đắk Lắk | 17 | 340 |
34 | Nghệ An | 21 | 420 |
35 | Thanh Hóa | 23 | 460 |