Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH

Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:1392/BGDĐT-GDTrHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Thị Nghĩa
Ngày ban hành:05/04/2017Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

tải Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH PDF PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
____________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________

Số: 1392/BGDĐT-GDTrH
V/v thực hiện một số quy định v đánh giá học sinh THCS mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017

Hà Nội, ngày 05 tháng 4 năm 2017

 

Kính gửi: Các sở giáo dục và đào tạo

Thực hiện Công văn số 4068/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc triển khai mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017, Bộ GDĐT hướng dẫn bổ sung thực hiện một s quy định tại Công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH ngày 10 tháng 9 năm 2015 v đánh giá học sinh trung học cơ sở mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017 như sau:

1. Đánh giá định k kết qu học tập

1.1. Các bài kiểm tra định k

- Điểm số của các bài kim tra giữa học k (ĐKTgk) và điểm số ca các bài kim tra học k (ĐKThk) được tính vào kết quả đánh giá cuối Học kỳ I và cuối năm học.

- Điểm trung bình môn học k (ĐTBmhk) và điểm trung bình môn cả năm (ĐTBmcn) được tính theo công thức sau:

ĐTBmhk =

ĐKTgk + 2 . ĐKThk
_______________

3

ĐTBmcn =

ĐTBmhkI + 2 . ĐTBmhkII
_______________

3

 

(ĐTBmhkI và ĐTĐmhkII tương ứng là điểm trung bình môn Học kỳ I và Học kỳ II)

- Điểm trung bình môn học kỳ I và điểm trung bình môn cả năm học ly đến chữ s thập phân thứ nhất sau khi làm tròn sđược ghi nhận trong hồ sơ đánh giá học sinh.

1.2. S đánh giá học sinh

- Trong bảng ghi điểm học kỳ I, thay tên cột Điểm bài kiểm tra cuối học kỳ” bng Điểm trung bình môn học kỳ I”;

- Trong bảng ghi điểm học kỳ II, thay tên cột Điểm bài kim tra cuối năm họcbằng Điểm trung bình môn c năm.

1.3. Học bạ

Trong bảng ghi kết quả học tập và rèn luyện, thay tên cột Điểm kim tra định k cui năm bằng Điểm trung bình môn c năm.

2. Tng hp đánh giá định k kết quả học tập

2.1. Đánh giá kết quả học tập của từng học sinh theo một trong ba mức "Hoàn thành tốt", "Hoàn thành" hoặc "Có nội dung chưa hoàn thành":

- Hoàn thành tt: Có ít nhất 2/3 số môn học đạt điểm trung bình cả năm từ 8,0 trở lên; không có môn nào có điểm trung bình môn cả năm dưới 6,5; Hoạt động giáo dục (Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục): Đạt yêu cầu.

- Hoàn thành: Điểm trung bình cả năm của tt cả các môn học đạt từ 5,0 trở lên; Hoạt động giáo dục (Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục): Đạt yêu cầu.

- Có nội dung chưa hoàn thành: Các trường hợp còn lại.

2.2. Đánh giá định kỳ v năng lực, phẩm chất của từng học sinh thông qua các yêu cầu giáo dục tại Phụ lục 1 và Phụ lục 2 kèm theo Công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH ngày 10 tháng 9 năm 2015 theo một trong ba mức: "Tt”, "Đạt" hoặc "Cần cố gắng":

- Tốt: đáp ứng tt, biu hiện rõ và thưng xuyên các yêu cầu giáo dục;

- Đạt: đáp ứng dược, biểu hiện chưa thường xuyên các yêu cầu giáo dục;

- Cần cố gng: chưa đáp ứng đầy đủ, biểu hiện chưa rõ các yêu cầu giáo dục.

3. Một số quy định khác

- Đi vi học sinh các lớp mô hình trường học mới năm học 2016-2017, điểm bài kim tra học kỳ I của các môn học được coi như điểm trung bình môn học kỳ I để tính điểm trung bình môn cả năm.

- Đối với học sinh chuyển đến lớp mô hình trường học mới sau khi kết thúc học kỳ I, điểm trung bình môn học kỳ I ở lớp cũ được sử dụng đ tính điểm trung bình môn cả năm.

- Đối với học sinh chuyển đi khỏi lớp mô hình trường học mới sau khi kết thúc bọc kỳ I, điểm trung bình môn học kỳ I được sử dụng đ tính điểm trung bình môn cả năm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 v Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học ph thông.

- Trong trường hợp cần thiết phải xếp loại học sinh mô hình trưng học mi để áp dng các quy định v khen thưởng, cp học bổng đi với học sinh dân tộc thiu s và các quy định khác, điểm trung bình môn học kỳ và điểm trung bình môn cả năm được s dụng để xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm theo quy định tại Thông tư s58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 v Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ s và học sinh trung học phổ thông.

ng dẫn này được áp dụng từ năm học 2016-2017, không áp dụng các quy đnh trái với văn bản này đối với học sinh THCS mô hình trưng học mới. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn hoặc vn đề phát sinh, các sở GDĐT báo cáo v Bộ GDĐT (qua Vụ Go dục Trung học) đ kịp thời hỗ trợ, giải quyết./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ;
- Lưu VT, Vụ GDTrH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Thị Nghĩa

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi