Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1276/BGDĐT-NG của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1276/BGDĐT-NG
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1276/BGDĐT-NG | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Bành Tiến Long |
Ngày ban hành: | 20/02/2008 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 1276/BGDĐT-NG
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1276/BGDĐT-NG | Hà Nội, ngày 20 tháng 02 năm 2008 |
Kính gửi: Các đại học, học viện, trường đại học
Thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, trong đó nội dung chủ yếu từ năm học 2007-2008 đối với các cơ sở giáo dục đại học là “nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”; thực hiện lộ trình xây dựng Quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại giảng viên, giáo viên trung cấp chuyên nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đại học, học viện, trường đại học (sau đây gọi chung là các cơ sở giáo dục đại học) tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh (sau đây gọi chung là người học) về hoạt động giảng dạy của giảng viên như sau:
I. MỤC ĐÍCH:
Việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên nhằm:
1. Góp phần thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ sở giáo dục đại học;
2. Góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của cơ sở giáo dục đại học, xây dựng đội ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao, phong cách giảng dạy tiên tiến, hiện đại; tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học với quyền lợi, nghĩa vụ học tập, rèn luyện của bản thân; từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục đại học;
3. Tạo thêm một kênh thông tin để:
- Giúp giảng viên có thể tự điều chỉnh hoạt động giảng dạy;
- Góp phần thực hiện công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học;
- Giúp cán bộ quản lý trong các cơ sở giáo dục đại học có thêm cơ sở nhận xét, đánh giá giảng viên;
- Góp phần phòng ngừa những tiêu cực trong hoạt động giảng dạy ở cơ sở giáo dục đại học; phát hiện và nhân rộng những điển hình tốt trong đội ngũ giảng viên.
II. YÊU CẦU
- Đảm bảo truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc;
- Người học hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tự nguyện và trung thực trong việc cung cấp thông tin theo phiếu đánh giá (công cụ) do cơ sở giáo dục đại học cung cấp. Chỉ những phiếu đánh giá này mới có giá trị thống kê, phân tích;
- Thông tin phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên phải được xử lý khách quan, trung thực, thông báo cho giảng viên và được sử dụng đúng mục đích.
III. NỘI DUNG, CÔNG CỤ
1. Nội dung
Việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên cần tập trung vào các nội dung:
- Nội dung và phương pháp giảng dạy của giảng viên;
- Tài liệu phục vụ giảng dạy và thời gian lên lớp của giảng viên;
- Trách nhiệm và sự nhiệt tình giảng dạy của giảng viên đối với người học;
- Khuyến khích sáng tạo, tôn trọng tư duy độc lập của người học trong học tập;
- Sự công bằng trong việc kiểm tra, đánh giá của giảng viên;
- Tư vấn, hướng dẫn hoạt động học tập của người học;
- Tác phong sư phạm.
2. Công cụ
Các cơ sở giáo dục đại học tự xây dựng công cụ để lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên trên cơ sở phù hợp với thực tiễn của mỗi đơn vị và tính chất của môn học do giảng viên giảng dạy. Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi kèm 7 mẫu phiếu hỏi của một số trường đại học trong và ngoài nước để các trường tham khảo.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với các cơ sở giáo dục đại học
a) Thành lập Ban chỉ đạo việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên (thành phần do cơ sở giáo dục đại học quy định). Ban chỉ đạo này có các nhiệm vụ sau:
- Chỉ đạo việc xây dựng phiếu đánh giá (công cụ), tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên; cán bộ tham gia nhiệm vụ này phải tương đối độc lập với việc phân công giảng dạy của giảng viên, với việc sắp xếp thời khóa biểu và tổ chức hoạt động giảng dạy trong cơ sở giáo dục đại học;
- Chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên sau khi kết thúc học phần, môn học.
b) Trong năm học 2007-2008, các cơ sở giáo dục đại học căn cứ vào điều kiện cụ thể của mình để thực hiện thí điểm lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên ở một số khoa, bộ môn đối với một số môn học, tiến tới thực hiện với tất cả các môn học trong chương trình đào tạo vào năm học 2009-2010. Báo cáo kế hoạch thực hiện trong năm học 2007-2008 gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) trước ngày 15/3/2008.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập Ban chỉ đạo việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên gồm đại biểu của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Đại học và Sau đại học, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Công nghệ thông tin, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, trong đó Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục là đầu mối; giúp việc cho Ban chỉ đạo có tổ thư ký. Ban chỉ đạo có các nhiệm vụ sau:
- Giới thiệu một số công cụ và địa chỉ của các cơ sở giáo dục đại học đã tổ chức thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên;
- Hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học trong việc xây dựng công cụ, huấn luyện nghiệp vụ cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên;
- Chỉ đạo trực tiếp Trường đại học sư phạm Hà Nội, Trường đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học sư phạm (Đại học Huế), Trường đại học sư phạm (Đại học Thái Nguyên), Trường đại học sư phạm Đồng Tháp thực hiện nhiệm vụ lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên;
- Tổ chức Hội thảo khoa học (dự kiến vào tháng 10/2008) để rút kinh nghiệm và Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ;
- Tổng hợp, định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ về kết quả thực hiện.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc các cơ sở giáo dục đại học cần báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) để Bộ có ý kiến chỉ đạo, giải quyết.
Nơi nhận:
| KT. BỘ TRƯỞNG |