Số 16.2012 (577) ngày 24/04/2012

 

SỐ 16 (577) - THÁNG 04/2012

* LuatVietnam - website cung cấp dịch vụ tra cứu Văn bản pháp luật tiếng Việt và tiếng Anh, hoạt động từ tháng 10/2000 - nơi hỗ trợ Quý khách hàng tìm văn bản và các thông tin liên quan ĐẦY ĐỦ - CHÍNH XÁC - NHANH NHẤT!
* Thông tin chi tiết về dịch vụ của LuatVietnam, xin Quý khách vui lòng tham khảo tại địa chỉ: www.luatvietnam.vn

#

KÝ HIỆU

VĂN BẢN

 

Trong s này:

CHÍNH PHỦ

 

1

36/2012/NĐ-CP

Nghị định 36/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ

 

* Bộ quản lý đa ngành có thể có nhiều hơn 4 Thứ trưởng

Trang 2

2

35/2012/NĐ-CP

Nghị định 35/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc

 

* Tăng 26,5% lương hưu và trợ cấp cho cán bộ xã nghỉ hưu

Trang 2

3

450/QĐ-TTg

Quyết định 450/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Tài chính đến năm 2020

 

* Đến 2015, quy mô thị trường cổ phiếu đạt 50% GDP

Trang 2

4

11/CT-TTg

Chỉ thị 11/CT-TTg tăng cường quản lý, giám sát thực hiện quy hoạch sân golf theo Quyết định 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ…

 

* Siết chặt quản lý các dự án sân golf

Trang 2

5

447/QĐ-TTg

Quyết định 447/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành một cấp thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường…

 

* Tổ chức lại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành 1 cấp

Trang 3

6

10/CT-TTg

Chỉ thị 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung

 

* Phải dùng tối thiểu 30% vật liệu không nung để xây nhà cao tầng

Trang 3

7

34/2012/NĐ-CP

Nghị định 34/2012/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ phụ cấp công vụ

 

* Tăng phụ cấp công vụ lên 25% từ 01/05

Trang 3

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

 

 

 

8

10/2012/TT-NHNN

Thông tư 10/2012/TT-NHNN quy định xử lý sau thanh tra, giám sát đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

 

* Hạn chế tăng trưởng tín dụng với ngân hàng có nợ xấu 10% 3 tháng liên tục

Trang 4

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

 

 

 

9

04/2012/TT-BTTTT

Thông tư 04/2012/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý thuê bao di động trả trước

 

* Từ 01/06, cấm mua bán SIM đã kích hoạt sẵn

Trang 4

LIÊN BỘ

 

 

 

10

61/2012/TTLT-BTC-BCA

Thông tư liên tịch 61/2012/TTLT-BTC-BCA quản lý và sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội

 

* 30% tiền phạt vi phạm hành chính thuộc cơ quan xử phạt

Trang 5

 

Nếu chưa sử dụng dịch vụ thuê bao của LuatVietnam, để nhận được văn bản yêu cầu, Quý khách cần soạn tin theo cấu trúc:
VB
  Sốvănbản gửi 6689

VD: Muốn xem nội dung Nghị định số 71/2010/NĐ-CP, soạn tin: VB 71/2010/ND-CP gửi 6689.

Hiện chúng tôi đã có Danh sách văn bản mới tháng 03/2012, để nhận được danh sách này qua email, bạn cần soạn tin nhắn theo cấu trúc: VB DS03/2012 Emailnhận gửi đến 6689.

TÓM TẮT VĂN BẢN:

BỘ QUẢN LÝ ĐA NGÀNH CÓ THỂ CÓ
NHIỀU HƠN 4 THỨ TRƯỞNG

Đây là nội dung quy định tại Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18/04/2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ.

Cụ thể, giống như quy định như trước đây, số lượng Thứ trưởng ở mỗi Bộ không quá 04 người tuy nhiên Nghị định có bổ sung thêm quy định: đối với các Bộ quản lý Nhà nước nhiều ngành, lĩnh vực lớn, quan trọng và phức tạp, số lượng Thứ trưởng ở mỗi Bộ có thể nhiều hơn 04 người do Thủ tướng quyết định.

Quy định mới cũng loại bỏ các cơ quan đại diện của Bộ ở địa phương ra khỏi danh sách các tổ chức giúp Bộ trưởng quản lý Nhà nước, theo đó, khối cơ quan này chỉ bao gồm: Vụ, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Cục, Tổng cục và tổ chức

 

tương đương. Các Bộ có trách nhiệm rà soát chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan đại diện của Bộ tại địa phương để tổ chức lại thành Vụ, Cục thuộc Bộ hoặc văn phòng đại diện thuộc Văn phòng Bộ tại địa phương.

Các Bộ có trách nhiệm trình Chính phủ quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ; thành lập, tổ chức lại, giải thể Tổng cục và tổ chức tương đương thuộc Bộ; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Vụ và Cục thuộc Bộ, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ theo quy định của pháp luật…

Nghị định này thay thế Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03/12/2007 và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/06/2012.

TĂNG 26,5% LƯƠNG HƯU VÀ TRỢ CẤP
CHO CÁN BỘ XÃ NGHỈ HƯU

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 35/2012/NĐ-CP ngày 18/04/2012 quy định tăng thêm 26,5% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ hưu.

Theo đó, kể từ ngày 01/05/2012 mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị trấn; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng theo quy định... sẽ được điều chỉnh tăng thêm 26,5% so với quy định hiện hành.

 

Kinh phí thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng được Quỹ bảo hiểm xã hội bảo đảm đối với các đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 01/10/1995, kể cả các đối tượng đang hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009, Nghị định 121/2003 ngày 21/10/2003 và Nghị định 09/1998/NĐ-CP ngày 23/01/1998 của Chính phủ...

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/06/2012.

ĐẾN 2015, QUY MÔ THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU ĐẠT 50% GDP

Ngày 18/04/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 450/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược Tài chính đến năm 2020 trên quan điểm tài chính là huyết mạch của nền kinh tế, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, mở đường nhằm thực hiện phát triển nhanh, bền vững gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế.

Mục tiêu của Chiến lược nhằm xây dựng nền tài chính quốc gia lành mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô, tài chính - tiền tệ, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cấu trúc nền kinh tế, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội; huy động, quản lý, phân phối và sử dụng các nguồn lực tài chính trong xã hội hiệu quả, công bằng; cải cách hành chính đồng bộ, toàn diện; đảm bảo tính hiệu quả và hiệu lực của công tác quản lý, giám sát tài chính.

 

Cụ thể, từ nay đến năm 2015, dự kiến tỷ trọng đầu tư toàn xã hội khoảng 33,5 - 35% GDP; tổng thu từ thuế và phí là 22 - 23% GDP; nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực tài chính công, đặc biệt là nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước; phát triển đồng bộ các loại thị trường; tái cấu trúc thị trường tài chính và dịch vụ tài chính.

Bên cạnh đó, cần tập trung phát triển thị trường chứng khoán ổn định, vững chắc; phấn đấu quy mô của thị trường cổ phiếu đạt khoảng 50% vào năm 2015 và 70% GDP vào năm 2020; dư nợ thị trường trái phiếu đạt khoảng 30% GDP; tổng doanh thu ngành bảo hiểm đạt 3 - 4% GDP...

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
 

SIẾT CHẶT QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN SÂN GOLF

Ngày 18/04/2012, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 11/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch sân golf theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 nhằm khắc phục những hạn chế trong việc đầu tư không đúng quy hoạch, chậm tiến độ, quản lý, kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện thường xuyên, toàn diện và chặt chẽ.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch sân golf; nâng cao vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước trong kiểm tra, thẩm định, cấp phép, bảo đảm thực hiện đúng quy hoạch và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, điều kiện hình thành dự án sân golf.

Đối với các dự án sân golf đã có trong quy hoạch nhưng không triển khai thực hiện hoặc chuyển sang địa điểm khác thì UBND tỉnh phải có báo cáo gửi về Bộ Kế

 

hoạch và Đầu tư để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ đưa khỏi quy hoạch hoặc điều chuyển địa điểm.

Các địa phương phải tính toán kỹ về sự cần thiết, hiệu quả đầu tư và căn cứ quy định về tiêu chí, điều kiện hình thành các dự án sân golf mới, lập hồ sơ đề nghị bổ sung và quy hoạch, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

UBND các tỉnh kiên quyết thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định đầu tư nếu nhà đầu tư dự án sân golf vi phạm về tiến độ đăng ký, triển khai chậm và không hiệu quả; xử lý theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường nếu xảy ra các vi phạm về môi trường...
 

TỔ CHỨC LẠI VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ QUYỀN
SỬ DỤNG ĐẤT THÀNH 1 CẤP

Ngày 17/04/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 447/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (sau đây gọi là Văn phòng đăng ký) thành 01 cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Mục tiêu của Đề án nhằm kiện toàn hệ thống Văn phòng đăng ký thành một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường nhằm khắc phục hạn chế của hệ thống Văn phòng đăng ký ở hai cấp hiện nay và tiến tới chuẩn hóa hệ thống Văn phòng đăng ký theo mô hình của các nước trên thế giới, phù hợp với điều kiện công nghệ hiện đại.

Phạm vi thí điểm sẽ thực hiện trên 04 tỉnh, thành phố, gồm: Tỉnh Hà Nam (Phủ Lý và 2 huyện Lý Nhân, Kim Bảng); Thành phố Hải Phòng (thí điểm trong phạm vi quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên); Toàn bộ Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Đồng Nai.

Mô hình Văn phòng đăng ký một cấp là Văn phòng đăng ký cấp tỉnh trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có các chi nhánh trực thuộc, được bố trí theo phạm vi địa bàn (mỗi chi nhánh phụ trách một huyện, quận, thành phố thuộc tỉnh), được

 

thành lập trên cơ sở chuyển nguyên trạng từ các Văn phòng đăng ký trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường của các thành phố, thị xã, quận, huyện thí điểm.

Các chi nhánh chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Văn phòng đăng ký cấp tỉnh; không hạch toán độc lập mà do Văn phòng đăng ký cấp tỉnh thống nhất quản lý, nhưng có con dấu riêng để thực hiện nhiệm vụ đăng ký theo thẩm quyền.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký có chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của Văn phòng đăng ký một cấp trong phạm vi địa bàn được giao quản lý, bao gồm: Thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cập nhật, chỉnh lý thường xuyên hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính; quản lý, cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính và cung cấp thông tin đất đai; thống kê đất đai theo định kỳ...

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/04/2012; dự kiến thời gian thực hiện Đề án trong 21 tháng (từ tháng 04/2012 và kết thúc vào tháng 12 năm 2013).

PHẢI DÙNG TỐI THIỂU 30% VẬT LIỆU KHÔNG
NUNG ĐỂ XÂY NHÀ CAO TẦNG

Nhằm tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN), kể cả sản phẩm tường thạch cao và tấm 3D; hạn chế sản xuất và sử dụng gạch đất sét nung, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 16/04/2012.

Tại Chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu các công trình nhà cao tầng không phân biệt nguồn vốn, ưu tiên sử dụng VLXKN, đặc biệt là VLXKN loại nhẹ tối thiểu phải đạt 30% trong tổng số vật liệu xây; Bộ Xây dựng tiếp tục xây dựng lộ trình giảm dần việc sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung và chấm dứt sản xuất gạch đất sét nung

 

bằng lò thủ công, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Dự kiến, Chính phủ sẽ điều chỉnh thuế suất thuế tài nguyên đối với đất sét sản xuất gạch lên mức tối đa 15% nhằm hạn chế sản xuất vật liệu xây dựng theo phương pháp thủ công, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Được biết, trong những năm qua, việc ứng dụng VLXKN vào xây dựng đã góp phần đáng kể trong việc hạn chế sử dụng đất sét và than, tiết kiệm năng lượng và giảm hẳn lượng khí thải CO2; giảm lượng chất thải rắn ra môi trường...

TĂNG PHỤ CẤP CÔNG VỤ LÊN 25% TỪ 01/05

Ngày 15/04/2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 34/2012/NĐ-CP về chế độ phụ cấp công vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, người làm việc theo hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, sĩ quan, quân nhân, viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân; người làm công tác cơ yếu trong tổ chức cơ yếu.

Theo đó, cán bộ, công chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang... được tăng mức phụ cấp công vụ từ 10% lên 25% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm kể từ ngày 01/05/2012.

Mức phụ cấp công vụ 25% được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đối tượng được hưởng phụ

 

cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề hoặc phụ cấp đặc thù theo quy định của cơ quan có thẩm quyền cũng được hưởng phụ cấp công vụ theo quy định này.

Cũng theo quy định mới, không tính hưởng phụ cấp công vụ đối với: thời gian đi công tác, làm việc học tập ở nước ngoài được hưởng 40% tiền lương theo quy định; thời gian nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên; thời gian nghỉ việc hưởng lương trợ cấp bảo hiểm xã hội theo quy định và thời gian bị đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam...

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/06/2012; chế độ quy định tại Nghị định này được tính hưởng kể từ ngày 01/05/2012; bãi bỏ Nghị định số 57/2011/NĐ-CP ngày 07/07/2011 của Chính phủ.
 

HẠN CHẾ TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG VỚI NGÂN HÀNG
CÓ NỢ XẤU 10% 3 THÁNG LIÊN TỤC

Theo Thông tư số 10/2012/TT-NHNN ngày 16/04/2012, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sau đây gọi chung là ngân hàng) sẽ bị hạn chế tăng trưởng tín dụng trong trường hợp tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cấp tín dụng đối với khách hàng ở mức 10% trở lên liên tục trong vòng 03 tháng.

Các ngân hàng vi phạm việc cấp tín dụng đối với những trường hợp không được cấp tín dụng và hạn chế cấp tín dụng; vi phạm giới hạn và điều kiện cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh cổ phiếu và tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu dưới 8% cũng bị áp dụng chung biện pháp xử phạt hạn chế tăng trưởng tín dụng.

Cũng theo quy định của Thông tư này, Ngân hàng Nhà nước không xem xét cho 

 

phép mở chi nhánh, văn phòng đại diện và đặt máy ATM; không xem xét yêu cầu thành lập các công ty con, công ty liên kết hoặc góp vốn, mua cổ phần tại doanh nghiệp trong trường hợp ngân hàng bị xử phạt vi phạm hành chính; không thực hiện hoặc vi phạm nội dung đã bị Cơ quan thanh tra, giám sát cảnh báo vi phạm.

Ngoài ra, các ngân hàng vi phạm phải tăng vốn điều lệ hoặc bổ sung vốn được cấp để bảo đảm các chỉ số an toàn trong hoạt động ngân hàng khi giá trị thực vốn điều lệ hoặc vốn được cấp thấp hơn mức vốn pháp định theo quy định...

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/05/2012.
 

TỪ 01/06, CẤM MUA BÁN SIM ĐÃ KÍCH HOẠT SẴN

Từ ngày 01/06/2012, cấm mua bán, lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn; không được sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin thuê bao; chủ thuê bao phải trực tiếp đến đăng ký thông tin thuê bao... là các nội dung vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT ngày 13/04/2012 về quản lý thuê bao di động trả trước.

Cụ thể, Thông tư nghiêm cấm việc mua bán, lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng ký thông tin thuê bao theo quy định; cấm mua bán, lưu thông và sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin thuê bao, thiết bị có chức năng kích hoạt SIM thuê bao không cần phải bẻ SIM; cấm tiết lộ, sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước trái pháp luật.

Các chủ thuê bao phải đến điểm đăng ký thông tin để đăng ký thông tin thuê bao, xuất trình chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu), giấy giới thiệu cùng với bản sao Giấy đăng ký kinh  doanh hoặc Giấy phép thành lập của cơ quan, tổ chức đối với người đại diện cho cơ quan, tổ chức cho nhân viên hoặc chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao; điền thông tin đăng ký vào "Bản khai thông tin thuê bao di động trả

 

trước" theo mẫu thống nhất.

Cũng theo quy định tại Thông tư này, cấm sử dụng chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) của người khác để đăng ký thông tin thuê bao; sử dụng chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) của mình để đăng ký thông tin thuê bao cho người khác. Theo đó, khi tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao, nhân viên giao dịch phải yêu cầu chủ thuê bao cung cấp bản sao chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) để lưu giữ, bản gốc để đối chiếu; kiểm tra và đối chiếu với thông tin trong "Bản khai thông tin thuê bao di động trả trước".

Chủ thuê bao có thể tự kiểm tra thông tin thuê bao của mình dưới 02 hình thức là: Truy nhập vào website của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động hoặc gửi tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414...

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/06/2012 và thay thế cho Thông tư số 22/2009/TT-BTTTT ngày 24/06/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 

30% TIỀN PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH
THUỘC CƠ QUAN XỬ PHẠT

Đây là nội dung chính trong Thông tư liên tịch số 61/2012/TTLT-BTC-BCA ngày 17/04/2012 của Liên bộ Tài chính, Công an quy định việc quản lý và sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

Cụ thể, tiền thu từ xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự phải nộp ngân sách Nhà nước qua tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước và trích lại 30% để cơ quan có thẩm quyền xử phạt VPHC sử dụng cho các nội dung như: Chi bồi dưỡng làm thêm giờ; chi in các biểu mẫu xử phạt VPHC, văn phòng phẩm phục vụ công tác xử phạt; chi phí điều tra, xác minh, bắt giữ; chi khen thưởng; mua sắm trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện phục vụ công tác phát hiện và xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự…

 

Cuối năm, các lực lượng trực tiếp xử phạt VPHC được thanh toán chi phí từ nguồn tiền phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự phải quyết toán việc sử dụng kinh phí được thanh toán từ tiền thu phạt VPHC theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Số kinh phí được sử dụng trong phạm vi 30% số thu từ xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự cuối năm chưa sử dụng hết, nếu còn nhiệm vụ chi thì được chuyển sang năm sau để tiếp tục sử dụng theo chế độ, nếu đã hết nhiệm vụ chi thì nộp trả ngân sách Nhà nước.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/06/2012.

 

 

  • Chi tiết của bản tin này được đăng tải đầy đủ trên website LuatVietnam www.luatvietnam.vn    
  • Quý khách sẽ nhận được nội dung toàn văn các văn bản trong bản tin và nhiều văn bản khác khi tham gia dịch vụ Tra cứu văn bản mới của LuatVietnam, hoặc sử dụng dịch vụ LuatVietnam-SMS gửi tin nhắn đến 6689.
  • Mọi yêu cầu cung cấp văn bản, xin liên hệ với [email protected]
  • Quý khách có thể tham khảo mọi thông tin về dịch vụ LuatVietnam tại địa chỉ: www.luatvietnam.vn

Cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bản tin của chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM LUẬT VIỆT NAM - CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ INCOM
Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà TechnoSoft, phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 04.37833688 - Fax: 04.37833699
Tại TP.HCM:
Tòa nhà Hà Phan, số 456 Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp. HCM - Tel: 08. 39950724
Email: [email protected]

 

Lưu ý:

* Bản tin tóm tắt nội dung văn bản chỉ mang tính tổng hợp, không có giá trị áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Để hiểu đầy đủ và chính xác quy định pháp luật, khách hàng cần tìm đọc nội dung chi tiết toàn văn văn bản.

* Nếu không muốn tiếp tục nhận bản tin, phiền Quý khách hàng vui lòng click vào đường link dưới đây https://luatvietnam.vn/huy-dang-ky-nhan-ban-tin.html. Quý vị sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lần cuối cùng trước khi huỷ bỏ địa chỉ email của mình khỏi danh sách.