Công văn 3165/BHXH-QLT TP HCM 2022 danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 3165/BHXH-QLT

Công văn 3165/BHXH-QLT của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn bổ sung việc xác nhận danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ
Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí MinhSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:3165/BHXH-QLTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Quốc Thanh
Ngày ban hành:16/06/2022Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Đất đai-Nhà ở, Lao động-Tiền lương, Chính sách

tải Công văn 3165/BHXH-QLT

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 3165/BHXH-QLT DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 3165/BHXH-QLT PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 3165/BHXH-QLT
V/v: Hướng dẫn bổ sung việc xác nhận danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ

TP.Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 6 năm 2022

 

 

 

Kính gửi:

- Văn phòng, các phòng nghiệp vụ;
- Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện.

 

 

1. Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố Hồ Chí Minh đã có Thông báo số 2333/TB-BHXH ngày 06/5/2022 ban hành Quy trình tiếp nhận hồ sơ xác nhận danh sách người lao động đang tham gia trong doanh nghiệp, quay trở lại thị trường lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo cơ chế một cửa, trong đó quy định người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ Mẫu số 02, Mẫu số 03 qua hình thức giao dịch điện tử hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Sau khi tiếp nhận cán bộ thu kiểm tra, xác nhận, ký, đóng dấu sau đó đính kèm file gửi về cho đơn vị. Tuy nhiên, khi đơn vị in ra gửi cho Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức, quận, huyện thì dấu của cơ quan BHXH có màu đen.

Ngày 14/6/2022, BHXH Thành phố nhận được Công văn số 20288/SLĐTBXH-VLATLĐ về việc xác nhận người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc trong đó có nêu vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ Mẫu số 02, Mẫu số 03 là bản photocopy có dấu đen sẽ khó khăn trong việc thanh tra kiểm toán, quyết toán do đó Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị Mẫu số 02, Mẫu số 03 do cơ quan BHXH xác nhận phải là bản chính, có đóng dấu mộc đỏ.

Để đảm bảo việc chi tiền cho người lao động đúng quy trình, quy định mà vẫn đảm bảo hồ sơ phục vụ thanh tra, kiểm toán, Giám đốc BHXH Thành phố đề nghị Trưởng phòng Quản lý thu, Giám đốc BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện thực hiện:

Khi tiếp nhận hồ sơ điện tử hoặc dịch vụ công ngoài quy trình đang thực hiện, cán bộ thu in thêm 01 bản đóng dấu đỏ của cơ quan BHXH gửi về địa chỉ của đơn vị đồng thời thông báo cho đơn vị ký tên và đóng dấu đỏ vào phần của của đơn vị để nộp cho Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện.

2. Theo hướng dẫn của Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg về thời hạn nộp Mẫu số 03: Trước ngày 15 hằng tháng, người sử dụng lao động gửi danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Mẫu số 03 đến cơ quan bảo hiểm xã hội để xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực thông tin của người lao động quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 8 Quyết định này”, không quy định số lần nộp, không quy định phải gửi danh sách người lao động của tháng liền kề. Do đó, đề nghị BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện thông báo cho đơn vị được biết, đôn đốc đơn vị khẩn trương nộp Mẫu số 03 trước ngày 15 hàng tháng (kể cả danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê trọ tháng 4/2022).

Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia BHXH bắt buộc của người lao động.

3. Tính đến ngày 15/6/2022, toàn Thành phố xác nhận được 10.313 đơn vị với 217.791 lao động đề nghị được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà, việc xác nhận Mẫu số 02, Mẫu số 03 rất chậm so với tiến độ. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn 02 tháng nữa là phải hoàn thành việc xác nhận Mẫu số 02, Mẫu số 03.

Để kịp tiến độ xác nhận Mẫu số 02, Mẫu số 03 theo đúng quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg đề nghị Trưởng phòng Quản lý thu, Giám đốc BHXH TP.Thủ Đức, quận, huyện chỉ đạo cán bộ thu đôn đốc đơn vị nộp hồ sơ, xác nhận hồ sơ đúng thời gian quy định (02 ngày làm việc), không để tồn hồ sơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Yêu cầu Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng nghiệp vụ và Giám đốc BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện chỉ đạo thực hiện theo đúng hướng dẫn trên đây. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo về BHXH Thành phố (phòng Quản lý thu) để được hướng dẫn./.

 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Giám đốc (để b/c);
- Sở LĐTBXH (để biết);
- Các PGĐ;
- Lưu: VT, QLT (Mai).

KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC




Nguyễn Quốc Thanh

 

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Quyết định 57/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp huyện, ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Quyết định 57/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp huyện, ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Đất đai-Nhà ở, Thuế-Phí-Lệ phí, Cơ cấu tổ chức

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi