Quyết định 2273/QĐ-BTP của Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án kiện toàn tổ chức, cán bộ của Thanh tra Bộ Tư pháp

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 2273/QĐ-BTP

Quyết định 2273/QĐ-BTP của Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án kiện toàn tổ chức, cán bộ của Thanh tra Bộ Tư pháp
Cơ quan ban hành: Bộ Tư phápSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:2273/QĐ-BTPNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Hà Hùng Cường
Ngày ban hành:14/10/2009Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức, Tư pháp-Hộ tịch

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ TƯ PHÁP

--------------

Số: 2273/QĐ-BTP

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------------

Hà Nội, ngày 14 tháng 10 năm 2009

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc phê duyệt Đề án kiện toàn tổ chức, cán bộ của Thanh tra Bộ Tư pháp

-----------------------

BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP

 

- Căn cứ Nghị định số 93/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;

- Căn cứ Nghị định số 74/2006/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động Thanh tra Tư pháp;

- Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp,

 

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

 

Điều 1. Phê duyệt Đề án kiện toàn tổ chức, cán bộ của Thanh tra Bộ Tư pháp với các nội dung chính sau đây:

1. Nguyên tắc, quan điểm kiện toàn tổ chức, cán bộ của Thanh tra Bộ

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy của Thanh tra phải theo đúng yêu cầu của Quyết định số 1747/QĐ-BTP, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, năng lực quản lý, điều hành, đảm bảo hiệu quả hoạt động của toàn thể đơn vị; bộ máy tổ chức của Thanh tra phải đáp ứng được chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Việc kiện toàn tổ chức, cán bộ của Thanh tra đảm bảo hợp lý, khoa học, gọn nhẹ: phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, tránh chồng chéo hoặc bỏ sót nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng ưu tiên kiện toàn tổ chức, hoạt động, đảm bảo biên chế cho bộ phận thực hiện chức năng, nhiệm vụ mới và các tổ chức khác thuộc Thanh tra thực hiện nhiệm vụ mà pháp luật quy định.

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ công việc giữa các phòng chức năng thuộc Thanh tra, phát huy tối đa năng lực cá nhân, trí tuệ tập thể của từng phòng và toàn thể đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

- Việc phân công, sắp xếp lại tổ chức, nhân sự các phòng phải đảm bảo tính hợp lý và dân chủ, phù hợp với chuyên môn, nguyện vọng, sở trường của từng công chức, tránh những xáo trộn không cần thiết.

- Đẩy mạnh cải cách hoạt động chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Thanh tra và các phòng chuyên môn, góp phần cải cách hành chính, cải cách tư pháp.

2. Kiện toàn tổ chức Thanh tra Bộ

2.1. Về cơ cấu tổ chức

Thanh tra Bộ gồm có: Chánh Thanh tra, không quá 03 (ba) Phó Chánh Thanh tra và các phòng sau đây:

- Phòng Tổng hợp - Hành chính;

- Phòng Tiếp công dân và Xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo;

- Phòng Thanh tra Hành chính;

- Phòng Thanh tra Chuyên ngành.

2.2. Về Lãnh đạo Thanh tra

Bổ sung thêm 01 Phó Chánh Thanh tra từ nguồn tại chỗ hoặc theo sự bổ sung, điều động của Ban cán sự Bộ Tư pháp do nhu cầu công tác, trong đó cần phải đạt những tiêu chuẩn là đảng viên trẻ, có trình độ trên đại học, có thâm niên công tác trong lĩnh vực thanh tra, đã kinh qua công tác quản lý và thành thạo ngoại ngữ và vi tính, tâm huyết và muốn phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển của Thanh tra Tư pháp.

2.3. Về các phòng thuộc Thanh tra

2.3.1. Phòng Tổng hợp - Hành chính

- Chức năng, nhiệm vụ: Phòng Tổng hợp - Hành chính có chức năng giúp Chánh Thanh tra xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; điều phối hoạt động chung của Thanh tra Bộ; thực hiện các nhiệm vụ: tham mưu, tổng hợp, tổ chức, cán bộ, hành chính, văn thư, lưu trữ; thực hiện chế độ tài chính, kế toán, quản lý kinh phí, tài sản của Thanh tra theo quy định của pháp luật và giúp Chánh Thanh tra giám sát hoạt động của các Đoàn thanh tra do Thanh tra tổ chức và thực hiện các công việc khác khi được Chánh Thanh tra giao.

- Cơ cấu nhân sự Phòng Tổng hợp - Hành chính gồm: Trưởng phòng; từ 01 đến 02 Phó Trưởng phòng; 04 công chức chuyên môn. Tổng biên chế dự kiến: 07 biên chế.

2.3.2. Phòng Tiếp công dân và Xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

- Chức năng, nhiệm vụ: Phòng Tiếp công dân và Xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo có chức năng tham mưu, giúp Chánh Thanh tra thực hiện nhiệm vụ: tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và phối hợp với Cơ quan đại diện của Bộ Tư pháp tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại khu vực phía Nam; xác minh ban đầu một số khiếu nại, tố cáo do Chánh Thanh tra phân công; kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị, kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật và thống kê, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài ở các cơ quan thi hành án dân sự theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và thực hiện các công việc khác khi được Chánh Thanh tra giao.

- Cơ cấu nhân sự Phòng Tiếp công dân và Xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo gồm: Trưởng phòng; từ 01 đến 02 Phó Trưởng phòng; 04 công chức chuyên môn. Tổng biên chế dự kiến: 07 biên chế.

2.3.3. Phòng Thanh tra Hành chính

- Chức năng, nhiệm vụ: Phòng Thanh tra Hành chính có chức năng giúp Chánh Thanh tra tổ chức thực hiện hoặc chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ thực hiện nhiệm vụ: thanh tra hành chính và xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Tư pháp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật; thực hiện các công việc khác khi được Chánh Thanh tra giao.

- Cơ cấu nhân sự Phòng Thanh tra Hành chính gồm: Trưởng phòng; từ 01 đến 02 Phó Trưởng phòng; 06 công chức chuyên môn. Tổng biên chế dự kiến: 09 biên chế.

2.3.4. Phòng Thanh tra chuyên ngành

- Chức năng, nhiệm vụ: Phòng Thanh tra Chuyên ngành có chức năng giúp Chánh Thanh tra tổ chức thực hiện hoặc chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các Sở Tư pháp thực hiện nhiệm vụ: thanh tra chuyên ngành và xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp theo quy định của pháp luật; thực hiện các công việc khác khi được Chánh Thanh tra giao.

- Cơ cấu nhân sự Phòng Thanh tra Chuyên ngành gồm: Trưởng phòng; từ 01 đến 02 Phó Trưởng phòng; 06 công chức chuyên môn. Tổng biên chế dự kiến: 09 biên chế.

3. Tổ chức thực hiện

- Chánh Thanh tra có trách nhiệm: ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác giữa các Phòng thuộc Thanh tra; sắp xếp, bố trí số công chức hiện có của Thanh tra vào các phòng chức năng phù hợp với năng lực, sở trường từng người và yêu cầu về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng Phòng.

- Đối với số lượng biên chế cụ thể của Thanh tra Bộ, trên cơ sở tổng biên chế hành chính hàng năm của Bộ, Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ trình Bộ trưởng quyết định bổ sung biên chế cho phù hợp.

- Chánh Thanh tra phối hợp với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện các công việc:

+ Tiến hành quy trình bổ nhiệm các Trưởng phòng, các Phó Trưởng phòng chuyên môn trình Bộ trưởng xem xét, quyết định;

+ Tiếp nhận cán bộ, công chức về Thanh tra Bộ công tác theo sự phân bổ, quyết định tuyển dụng hoặc tiếp nhận của Bộ trưởng;

+ Đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công chức Thanh tra;

+ Xây dựng Quy chế làm việc của Thanh tra trên cơ sở Quy chế làm việc của Bộ và Quy chế mẫu của các đơn vị.

Điều 2.Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3.Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Như Điều 3 (để thực hiện);

- Các Thứ trưởng (để biết);

- Cục Công nghệ thông tin (để đăng

tải trên Cổng thông tin điện tử);

- Lưu: VT, TTR.

BỘ TRƯỞNG

(Đã ký)

 

 

 

Hà Hùng Cường

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi