Kế hoạch 02-KH/BCĐTW 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Kế hoạch 02-KH/BCĐTW

Kế hoạch 02-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về việc thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
Cơ quan ban hành: Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi sốSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:02-KH/BCĐTWNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Kế hoạchNgười ký:Trần Cẩm Tú
Ngày ban hành:19/06/2025Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Khoa học-Công nghệ, Cơ cấu tổ chức, Hành chính
TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Kế hoạch 02-KH/BCĐTW

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Kế hoạch 02-KH/BCĐTW PDF PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) 02-KH-BCĐTW DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG

BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG
VỀ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ,
ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

* *

Số 02-KH/BCDTW

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

_______________________

 

Hà Nội, ngày 19 tháng 6 năm 2025

 

KẾ HOẠCH
thúc đẩy chuyển đổi sổ liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả
đáp ng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

- Căn cứ Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia;

- Căn cứ Quyết định số 229-QĐ/TW, ngày 10/01/2025 của Bộ Chính trị về thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số;

- Căn cứ Quy định số 230-QĐ/TW, ngày 10/01/2025 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc, quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số;

- Căn cứ Quy chế làm việc số 01-QC/BCĐTW, ngày 28/02/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số;

- Căn cứ Kết luận số 130-KL/TW, ngày 14/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về khn trương sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình t chức chính quyền địa phương hai cấp,

Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo Trung ương) ban hành Kế hoạch thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, cụ thể như sau:

I- QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO VÀ YÊU CẦU THỰC HIỆN
1. Quan điểm chỉ đạo
- Bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, liên thông trong toàn hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
- Thể chế phải đi trước, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, rõ ràng. Kiến trúc số quốc gia phải được chuẩn hoá, tích hợp, dùng chung và có khả năng mở rộng linh hoạt.
- Lấy dữ liệu làm trung tâm, phải bảo đảm "đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung".
- Chuyển đổi số là quá trình đổi mới toàn diện phương thức làm việc của các cơ quan trong hệ thống chính trị, trong đó việc cấu trúc lại quy trình, phân cấp, phân quyền gắn liền với việc ứng dụng công nghệ.
- Kịp thời bảo đảm kinh phí và huy động sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ thông tin triển khai các nhiệm vụ cấp bách và đột phá; bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin.
2. Yêu cầu thực hiện
Để thực hiện các quan điểm chỉ đạo trên, toàn hệ thống chính trị phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu sau:
- Quyết liệt, khẩn trương: Phải hành động với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, thống nhất, khẩn trương, xác định đây là nhiệm vụ cấp bách. Các nhiệm vụ, đặc biệt trong giai đoạn đầu, phải có sản phẩm cụ thể, đo lường được và hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra.
- Đồng bộ, toàn diện: Kế hoạch phải được quán triệt và triển khai thống nhất trong toàn bộ hệ thống chính trị, từ Trung ương đến địa phương, giữa các khối Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tránh triển khai manh mún, cục bộ.
- Thực chất, hiệu quả: Chấm dứt triệt để tình trạng triển khai hình thức. Mọi giải pháp phải hướng tới mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.
- Trách nhiệm rõ ràng: Gắn chặt trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị với kết quả thực hiện. Kết quả chuyển đổi số phải được xem là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong giai đoạn mới.
- An ninh thông tin, bảo mật: Xác định rõ an ninh thông tin và bảo mật là tiên quyết trong công tác chuyển đổi số. cấp uỷ các đơn vị phải thường xuyên đánh giá, rà soát, chủ động phối hợp và tuân thủ tuyệt đối các quy định, tiêu chuẩn của cơ quan chuyên trách về an ninh thông tin và bảo mật.
II- MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG VÀ PHẠM VI
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng quát
Tổ chức triển khai chuyển đổi số một cách nhanh chóng, kịp thời, toàn diện, lấy việc bảo đảm tính liên thông, đồng bộ trong toàn hệ thống chính trị làm mục tiêu xuyên suốt và cao nhất, đồng thời đáp ứng yêu cầu cấp bách của việc cải cách tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính; bảo đảm bộ máy các cấp sau cải cách vận hành thông suốt, liên thông, hiệu quả, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho quản trị quốc gia hiện đại và phát triển bền vững, chia làm 2 giai đoạn:
- Giai đoạn cấp bách (đến ngày 30/6/2025): Tập trung tháo gỡ ngay các điểm nghẽn về thể chế, hạ tầng, dữ liệu để bảo đảm hệ thống chính quyền địa phương hai cấp sau sáp nhập vận hành thông suốt, liên tục, hiệu quả từ ngày 01/7/2025. Không để xảy ra tình trạng gián đoạn, ách tắc trong giải quyết thủ tục hành chính, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân và doanh nghiệp.
- Giai đoạn đột phá (đến ngày 31/12/2025): Khắc phục cơ bản những tồn tại, yếu kém cố hữu về chuyển đổi số trong toàn hệ thống chính trị. Hoàn thiện các nền tảng dùng chung, chuẩn hoá và kết nối các cơ sở dữ liệu (CSDL) quan trọng, nâng cao thực chất chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
b) Mục tiêu cụ thể
 
* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025
- 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, địa phương được đồng bộ, thống nhất trên các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
- 100% địa phương hoàn thành việc lựa chọn, cấu hình, nâng cấp và kết nối, tích hợp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- 100% các bộ, ngành, địa phương nâng cấp, cấu hình các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động và chỉ đạo, điều hành (hệ thống họp trực tuyến; hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc; hệ thống thư điện tử; hệ thống thông tin báo cáo; hệ thống quản lý cán bộ, công chức, viên chức; cổng thông tin điện tử...) để đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
- Bảo đảm cung cấp 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Bảo đảm cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 10 hồ sơ/năm/tỉnh (không áp dụng chỉ tiêu này đối với những thủ tục hành chính có tần suất thấp, đối tượng tuân thủ và thuộc những lĩnh vực đặc thù).
- Bố trí trụ sở, trang cấp thiết bị, phân công lãnh đạo, nhân lực, hệ thống hạ tầng mạng; thiết lập và vận hành ổn định Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, tại cấp xã theo mô hình chính quyền mới, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp liên tục, không gián đoạn.
* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025
- Thực hiện việc cung cấp tập trung các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên cổng Dịch vụ công quốc gia đối với toàn bộ thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần, theo hướng thống nhất, đồng bộ trên toàn quốc, từng bước thay thế các dịch vụ công trực tuyến riêng lẻ tại cấp tỉnh. Trong đó:
+ Bảo đảm duy trì và cung cấp thực chất, hiệu quả 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp.
+ Bảo đảm cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 1.000 hồ sơ/năm/tỉnh và đáp ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử và tái sử dụng thông tin, dữ liệu (không áp dụng chỉ tiêu này đổi với những thủ tục hành chính có tần suất thấp, đồi tượng tuân thủ và thuộc những lĩnh vực đặc thù).
+ Bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm thủ tục hành chính theo Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022, Quyết định số 206/QĐ-TTg, ngày 28/02/2024, Quyết định số 422/QĐ-TTg, ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ và các thủ tục hành chính ưu tiên.
+ Bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 1.139 thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ được thay thế bằng dữ liệu, cắt giảm giấy tờ và chi phí.
- 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch.
- Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân chỉ phải nhập dữ liệu một lần.
- Hoàn thành xây dựng, làm sạch và đưa vào khai thác, bảo đảm "đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung" đối với 12 cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành trọng yếu. Riêng đối với cơ sở dữ liệu về tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ, công chức hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 trong năm 2025, kết thúc vào năm 2026.
- Kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động và chỉ đạo, điều hành (hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống thông tin báo cáo, hệ thống họp trực tuyến...) của các khối cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, Toà án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
- 100% hồ sơ, tài liệu công việc phát sinh từ ngày 01/7/2025 được tạo lập và xử lý trên môi trường điện tử; hoàn thành số hoá ít nhất 30% tài liệu lưu trữ lịch sử có giá trị cao, tạo tiền đề hoàn thành toàn bộ công tác số hoá tài liệu lưu trữ trong năm 2026.
- Cơ bản hoàn thành việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm thể chế hoá đầy đủ các chủ trương, định hướng của Nghị quyết số 57-NQ/TW.
- Hoàn thành hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến trong chỉ đạo điều hành trực tuyến của lãnh đạo các cấp: Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, trợ lý ảo, thiết bị bay không người lái...
2. Định hướng triển khai
- Rà soát, điều chỉnh và bổ sung các Đề án, Kế hoạch chuyển đổi số đã được ban hành ở một số cơ quan Trung ương, địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, phù hợp với tổ chức bộ máy theo mô hình chính quyền hai cấp.
- Xác định và triển khai các nhiệm vụ tạo đột phá theo 6 trụ cột: thể chế, hạ tầng, dữ liệu, nền tảng, nhân lực và tài chính nhằm nâng cao hiệu quả, tốc độ và tính bền vững của quá trình chuyển đổi số.
- Tập trung các giải pháp trọng tâm nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn đang cản trở tiến trình chuyển đổi số, bảo đảm điều kiện vận hành thông suốt, không gián đoạn.
3. Phạm vi
Kế hoạch được áp dụng triển khai trong toàn hệ thống chính trị, bao gồm các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Toà án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp xã.
III- MÔ HÌNH TỔNG THỂ
Mô hình kiến trúc được tinh gọn, tập trung vào các chức năng cốt lõi của chính quyền số, vận hành trên nguyên tắc "Một hệ thống thống nhất - Một dữ liệu duy nhất - Một dịch vụ liền mạch":
- Trung ương: Ban Chỉ đạo Trung ương đóng vai trò tổng chỉ huy. Chính phủ và các bộ ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn và chịu trách nhiệm về quản trị dữ liệu của quốc gia.
- Tỉnh: Ban Chỉ đạo cấp tỉnh là cơ quan chịu trách nhiệm toàn diện việc triển khai tại địa phương.
- Xã: Là cấp thực thi, tuyến đầu phục vụ người dân, bảo đảm thực hiện thông suốt các dịch vụ công và tạo lập dữ liệu mới "đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung" từ ngày 01/7/2025.
- Người dân và doanh nghiệp: Tương tác với toàn bộ hệ thống qua một cửa duy nhất là cổng Dịch vụ công quốc gia và ứng dụng VNelD.
IV- NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Giải pháp đột phá mang tính dẫn dắt
- Thống nhất trải nghiệm số cho người dân, doanh nghiệp: Thiết lập một mô hình tương tác hai thành phần duy nhất: (1) ứng dụng VNelD là "chìa khoá số" để định danh, xác thực, cung cấp giấy tờ điện tử và nhận thông báo chính thức từ chính quyền. (2) Cổng Dịch vụ công quốc gia là "một cửa số" duy nhất để thực hiện toàn bộ thủ tục hành chính. Trọng tâm của giải pháp này là phát triển nền tảng tờ khai điện tử tương tác trên cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp tái sử dụng dữ liệu, cắt giảm tối đa hồ sơ, giấy tờ người dân, doanh nghiệp phải nộp.
- Hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành toàn hệ thống chính trị dựa trên dữ liệu số; kết nối liên thông liền mạch hệ thống dịch vụ công với hệ thống điều hành tác nghiệp và năng lực giám sát hiện trường. Xây dựng các nền tảng số minh bạch để người dân, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện hiệu quả quyền giám sát, phản biện.
- Hệ thống văn bản điều hành số Đảng - Chính quyền - Mặt trận: Hoàn thiện nền tảng liên thông thống nhất, bảo đảm gửi, nhận văn bản điện tử (kể cả văn bản mật) thông suốt, an toàn, bảo mật giữa tất cả các cơ quan trong hệ thống chính trị.
2. Nhiệm vụ trọng tâm
Các nhiệm vụ trọng tâm được triển khai theo 02 giai đoạn với mục tiêu, lộ trình và phân công trách nhiệm cụ thể như sau:
2.1. Về thể chế
 
* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025

a) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương liên quan ban hành văn bản công bố danh mục mã số các đơn vị hành chính Việt Nam sau sáp nhập. Hoàn thành trong ngày 25/6/2025.

b) Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì, phối hp với các cơ quan liên quan xây dựng trình Ban Bí thư: (1) Ban hành quy định về thực hiện thủ tục hành chính của Đảng trên môi trường điện tử. (2) Kiến trúc chuyển đổi số trong các cơ quan đảng phiên bản 3.0. (3) Quy định về quản lý, sử dụng và bảo vệ mạng thông tin diện rộng của Đảng. (4) Quy chế theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư và Thường trực Ban Bí thư giao. (5) Quy định và quản lý về sử dụng sổ tay Đảng viên điện tử. Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

c) Ban Tổ chức Trung ương ban hành quy định mã số tổ chức trong hệ thống tổ chức đảng. Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

d) Bộ Tư pháp và Bộ Công an phối hợp, hoàn thành việc thống nhất kỹ thuật kết nối cơ sở dữ liệu Hộ tịch. Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

đ) Các bộ, cơ quan ngang bộ: Tập trung hoàn thành việc công bố, công khai thủ tục hành chính theo các Nghị định của Chính phủ đã ban hành về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền trong các lĩnh vực quản lý nhà nước khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, làm cơ sở để các địa phương công bố, công khai, điều chỉnh quy trình nội bộ, quy trình điện tử, đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện từ ngày 01/7/2025. Hoàn thành trước ngày 25/6/2025.

e) Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: (1) Xây dựng, ban hành và công bố mã định danh điện tử của các cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 20/2020/QĐ-TTg, ngày 22/7/2020 được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 09/2025/QĐ-TTg, ngày 14/4/2025, hoàn thành trước ngày 25/6/2025. (2) Kịp thời rà soát quy trình, công bố, công khai danh mục các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện từ ngày 01/7/2025.

* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025

a) Bộ Công an: (1) Chủ trì, phối hp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu xây dựng và trình cp có thm quyền ban hành Quy định về kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị. Quy chế cần xác định rõ danh mục dữ liệu phải chia sẻ, tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối và trách nhiệm của từng cơ quan. Hoàn thành trong tháng 8/2025. (2) Chủ trì xây dựng, trình Chính phủ ban hành nghị định quy định trách nhiệm của Bộ Công an và các bộ, ngành trong xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung và huy động các nguồn lực để phục vụ chuyển đổi số của cả hệ thống chính trị, hoàn thành trong tháng 8/2025. (3) Chủ trì xây dựng và trình cấp có thm quyền ban hành các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật Dữ liệu, Kiến trúc dữ liệu quốc gia tổng thể, Khung quản trị, quản lý dữ liệu quốc gia, Từ điển dữ liệu dùng chung phù hợp với yêu cầu phân cấp, phân quyền trong quản lý. Hoàn thành trong tháng 8/2025.

b) Các bộ, ngành chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ rà soát, sửa đổi các văn bản pháp luật chuyên ngành để công nhận đầy đủ giá trị pháp lý của hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử. Hoàn thành trong tháng 9/2025.

c) Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan: (1) Xây dựng, ban hành Khung Kiến trúc tổng thể quốc gia số theo nhiệm vụ được giao cho Chính phủ tại Luật Giao dịch điện tử 2023, trong đó bảo đảm tính kết nối, đồng bộ, liên thông giữa các khối cơ quan (Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội), phù hợp với mô hình chính quyền từ Trung ương đến cấp xã. (2) Trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Quyết định số 08/2023/QĐ-TTg, ngày 05/4/2023 để thống nhất mô hình quản lý, đầu tư Mạng truyền số liệu chuyên dùng tập trung từ Trung ương đến xã. Hoàn thành trong tháng 8/2025.

d) Các bộ, ngành chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ rà soát, sửa đổi các văn bản pháp luật chuyên ngành để công nhận đầy đủ giá trị pháp lý của hồ sơ điện tử và kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử; ký số văn bản tố tụng và thực hiện một số thủ tục tố tụng điện tử. Hoàn thành tháng 9/2025.

đ) Văn phòng Trung ương Đảng xây dựng và trình Ban Bí thư ban hành: (1) Quy định chia sẻ thông tin dữ liệu giữa các cơ quan đảng với các cơ quan trong hệ thống chính trị. (2) Quy định về giao dịch điện từ trong các cơ quan đảng. Hoàn thành trước ngày 30/7/2025.

2.2. Về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ
 

* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025

a) Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cấp, mở rộng Mạng truyền số liệu chuyên dùng theo định hướng mạng tập trung, thống nhất từ Trung ương đến cơ sở, kết nối liên thông với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

b) Các bộ, ngành, địa phương: (1) Chủ động rà soát, đánh giá hiệu quả việc triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) để có phương án khai thác, sử dụng hiệu quả, hoàn thành trong tháng 6/2025. (2) Đẩy mạnh kết nối, liên thông dữ liệu, ứng dụng phục vụ chỉ đạo, điều hành của các lãnh đạo và các cấp chính quyền bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí, đáp ứng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (đối với các địa phương). Nhiệm vụ thường xuyên.

c) Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Trung ương Đảng và các bộ, ngành, địa phương liên quan: (1) Triển khai đầy đủ, đồng bộ các giải pháp bảo mật kênh truyền, bảo mật dữ liệu và cấp đầy đủ các thiết bị bảo mật cơ yếu đến cấp tỉnh, cấp xã để phục vụ ngay chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động.

* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025

a) Bộ Khoa học và Công nghệ: (1) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và các cơ quan, địa phương khẩn trương xoá các điểm lõm sóng, thiếu điện để các thôn, bản có điều kiện tiếp cận chuyển đổi số, hoàn thành trong tháng 11/2025. (2) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính hướng dẫn các địa phương trong việc xây dựng, triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) bảo đảm kết nối liên thông, khai thác hiệu quả thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành trong tháng 7/2025.

b) Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm trong việc bảo đảm nguồn cung năng lượng điện ổn định, hiệu quả và bền vững. Nhiệm vụ thường xuyên.

c) Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án triển khai và lộ trình tích hợp các hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự, giao thông công cộng về các Trung tâm điều hành thông minh cấp tỉnh (IOC) và kết nối liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên cơ sở nguyên tắc kế thừa, cùng khai thác, chia sẻ trên một nền tảng thống nhất. Hoàn thành trong tháng 7/2025.

d) Ban Cơ yếu Chính phủ xây dựng giải pháp bảo vệ an toàn, an ninh thông tin và bảo mật dữ liệu khi chia sẻ giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị. Hoàn thành trong tháng 7/2025.

3. Về dữ liệu
 

* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025

a) Các bộ, cơ quan: Công an, Nội vụ, Tài chính, Văn phòng Trung ương Đảng kịp thời hỗ trợ hướng dẫn các tỉnh uỷ, thành uỷ, các bộ, ngành, địa phương trong công tác số hoá hồ sơ tài liệu theo quy định.
b) Các bộ, cơ quan: Nông nghiệp và Môi trường, Tư pháp và các cơ quan được giao xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khẩn trương chủ trì, phối hợp với Bộ Công an để hoàn thiện các cơ sở dữ liệu: đất đai, doanh nghiệp, tài chính, hộ tịch... để phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025

a) Bộ Công an chủ trì, phối hợp với: (1) Các bộ, ngành được giao nhiệm vụ, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo lộ trình đã chỉ ra trong năm 2025. (2) Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng kế hoạch và thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu tư pháp (bản án, quyết định hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại) với Cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia, bảo đảm hiệu quả, đúng quy định pháp luật. Hoàn thành tháng 9/2025. (3) Các bộ, ngành, địa phương bảo đảm tiến độ đưa vào khai thác sử dụng của Trung tâm Dữ liệu quốc gia, đồng bộ tiến độ giữa hạ tầng vật lý quan trọng này với nền tảng hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

b) Các bộ, cơ quan chủ trì hoàn thành xây dựng, làm sạch và đưa vào khai thác, bảo đảm "đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung" đối với 12 cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành trọng yếu sau đây (chỉ tiết tại Phụ lục I kèm theo), hoàn thành trước ngày 20/12/2025. Riêng đối với cơ sở dữ liệu về tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ, công chức hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 trong năm 2025, kết thúc vào năm 2026.
c) Các bộ, ngành, địa phương phải đồng bộ dữ liệu CSDL quốc gia, CSDL chuyên ngành về CSDL tổng hợp quốc gia để cắt giảm thủ tục hành chính, tối ưu hoá quy trình, giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ tăng trưởng của dữ liệu bảo đảm người dân chỉ kê khai thông tin một lần khi giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nghiên cứu cơ chế cho phép các doanh nghiệp triển khai, đảm nhận các dịch vụ công của cơ quan nhà nước. Nhiệm vụ thường xuyên.
d) Toà án nhân dân tối cao khẩn trương xây dựng, hoàn thành Hệ thống phục vụ tổ chức xét xử trực tuyến theo quy định tại Nghị quyết số 33/2021/QH15 của Quốc hội về tổ chức toà án trực tuyến; cơ sở dữ liệu về bản án, quyết định của Toà án; nền tảng quản lý các vụ án phù hợp với mô hình tổ chức mới và liên thông dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu các cơ quan tư pháp. Hoàn thành trong tháng 11/2025.
đ) Các bộ, ngành, địa phương hoàn thành rà soát, cấu trúc lại các thủ tục hành chính chuyển từ thủ công trên giấy sang môi trường điện tử. Hoàn thành trước ngày 20/12/2025.
4. Về các nền tảng, ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp và hoạt động trong các cơ quan hệ thống chính trị
* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025
a) Các bộ, cơ quan: Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an chủ trì các nền tảng kết nối, chia sẻ dữ liệu cấp quốc gia và cấp địa phương (NDXP, LGSP), Trục liên thông văn bản quốc gia, Nền tảng kết nối, chia sẻ cho Trung tâm dữ liệu quốc gia) cần được rà soát, đánh giá, xác định vai trò để cập nhật, bổ sung hoặc đầu tư nâng cấp thúc đẩy phục vụ chuyển đổi số toàn hệ thống chính trị.
b) Bộ Công an triển khai, nâng cấp Hệ thống định danh, xác thực điện tử cung cấp tài khoản định danh đối với người nước ngoài và các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, bảo đảm không làm gián đoạn dịch vụ từ ngày 01/7/2025 khi dừng các tài khoản tổ chức theo Nghị định số 69/2024/NĐ-CP của Chính phủ.
c) Văn phòng Chính phủ
- Rà soát, đầu tư nâng cấp, phát triển, các hệ thống thông tin Chính phủ điện tử thuộc phạm vi quản lý: Trục liên thông văn bản quốc gia, Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; Hệ thống thông tin theo dõi nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; ứng dụng họp trực tuyến từ Trung ương đến cấp xã cần được rà soát, cập nhật tên địa bàn mới. Hoàn thành rà soát trước ngày 30/6/2025.
- Chủ trì, phối hợp Bộ Công an hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện việc cắt bỏ các giấy tờ thủ tục đã có dữ liệu (dân cư, căn cước, bảo hiểm xã hội, đăng ký xe, giấy phép lái xe...). Nhiệm vụ thường xuyên.
- Chủ trì hướng dẫn, đôn đốc các địa phương trong việc kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã. Hoàn thành trước ngày 25/6/2025.

d) Các địa phương tổ chức chương trình nâng cao kỹ năng số cho người dân hoặc các chương trình hỗ trợ người dân thực hiện số hoá và nộp hồ sơ; triển khai các hoạt động truyền thông chủ động và minh bạch; truyền tải lợi ích của việc thực hiện DVCTT và tăng tương tác 2 chiều giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước.
đ) Bộ Khoa học và Công nghệ có giải pháp nâng cấp, cập nhật Hệ thống Hội nghị truyền hình để phục vụ các cuộc họp, làm việc của các cơ quan trong hệ thống chính trị an toàn, bảo mật, thông suốt.
e) Các bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát, khắc phục những hạn chế, bất cập để: (1) Cung cấp 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp (Phụ lục II kèm theo). (2) Cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 10 hồ sơ/năm/tỉnh (Phụ lục V kèm theo).
g) Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Nhanh chóng bố trí trụ sở, trang cấp thiết bị, phân công lãnh đạo, bố trí nhân lực, hệ thống hạ tầng mạng đáp ứng yêu cầu Nghị định số 118/2025/NĐ-CP bảo đảm giải quyết TTHC bao gồm cả trực tiếp, trực tuyến 100% thủ tục hành chính phi địa giới cấp tỉnh. (2) Nâng cao chất lượng phục vụ và năng suất lao động, chuyên nghiệp hoá và trả lương cạnh tranh với khu vực tư nhân. (3) Tận dụng ngay các trụ sở hiện có sau sáp nhập, bảo đảm khang trang, hiện đại và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch.
- Hoàn thành việc tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 20/6/2025; khắc phục ngay các bất cập, hạn chế về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, bảo đảm việc thực hiện thực chất, hiệu quả, thông suốt, không bị gián đoạn khi thực hiện đóng giao diện cổng dịch vụ công cấp tỉnh và thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
- Rà soát, đánh giá, nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động và chỉ đạo, điều hành (Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh, Hệ thống họp trực tuyến, Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, Hệ thống thư điện tử, Hệ thống thông tin báo cáo, Hệ thống quản lý cán bộ, công chức, viên chức, cổng thông tin điện tử...) để đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp và triển khai cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa sổ" tập trung, duy nhất. Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Đối với các tỉnh, thành phố thuộc diện sáp nhập, cần hoàn thành đánh giá, lựa chọn các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động và chỉ đạo, điều hành (Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh, Hệ thống họp trực tuyến, Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, Hệ thống thư điện tử, Hệ thống thông tin báo cáo, Hệ thống quản lý cán bộ, công chức, viên chức, Cổng thông tin điện tử...) sẽ tiếp tục sử dụng trong giai đoạn sau sắp xếp; đối với các hệ thống thông tin có chức năng tương tự không được lựa chọn thì có phương án phù hợp để bảo đảm khai thác, sử dụng, tra cứu thông tin, dữ liệu, hoàn thành trước ngày 25/6/2025. Từ đó có giải pháp nâng cấp kịp thời đối với Hệ thống được lựa chọn để hạn chế tối đa việc lãng phí trong đầu tư, nâng cấp hệ thống.
h) Bộ Khoa học và Công nghệ
- Phối hợp với các địa phương xây dựng phương án nâng cấp, điều chỉnh các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương hoàn thành trước ngày 25/6/2025.
- Thực hiện sửa quy định tại Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT, ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm yêu cầu triển khai cổng Dịch vụ công quốc gia tập trung, đóng giao diện cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
- Nâng cấp băng thông đường truyền Mạng truyền số liệu chuyên dùng bảo đảm việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa cổng Dịch vụ công quốc gia với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính các bộ, ngành, địa phương thông suốt khi triển khai cổng Dịch vụ công quốc gia tập trung, đóng giao diện Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
i) Bộ Tài chính
- Bổ sung ngân sách nâng cấp hạ tầng của cổng Dịch vụ công quốc gia trong thời gian chưa hoàn thành việc chuyển dịch hạ tầng lên Trung tâm dữ liệu quốc gia để đáp ứng yêu cầu về lưu lượng truy cập tăng đột biến khi đóng giao diện Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (từ ngày 01/7/2025).
k) Địa phương:
- Chủ trì phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan: (1) Lựa chọn hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thống nhất để sử dụng. (2) Hoàn thành việc thống nhất các quy trình, công bố các thủ tục hành chính và tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp lên cổng Dịch vụ công quốc gia, khắc phục các lỗi kỹ thuật, bảo đảm hoạt động thông suốt. Hoàn thành trước ngày 25/6/2025.
- Theo phân cấp, chủ động bố trí nguồn lực, kinh phí thực hiện phân loại hồ sơ, tài liệu để xác định những loại tài liệu cần số hoá; bảo đảm trang thiết bị đầu cuối; đường truyền; bố trí nhân sự và đào tạo, tập huấn nghiệp vụ tham gia số hoá.
- Hoàn thành bàn giao hồ sơ, số hoá 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực của chính quyền cấp huyện để tái sử dụng thông tin, dữ liệu, tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.
l) Các tập đoàn công nghệ đã triển khai các cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ triển khai:
- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: (1) Bảo đảm hạ tầng cổng Dịch vụ công quốc gia hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả 24/7; bảo đảm việc tiếp nhận, hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là khi lưu lượng người dùng tăng đột biến khi đóng giao diện cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 01/7/2025. (2) Nâng cấp các chức năng, kịp thời cập nhật điều chỉnh quy trình, thông tin, dữ liệu của hệ thống đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, triển khai cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành "điểm một cửa số" tập trung, duy nhất của quốc gia.
- Các tập đoàn, công ty công nghệ hỗ trợ các địa phương trong việc nâng cấp, cấu hình, chỉnh sửa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu để kịp thời phục vụ người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, các doanh nghiệp hiện đã và đang sử dụng các điểm giao dịch của doanh nghiệp là địa điểm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp làm thủ tục hành chính công trực tuyến (các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng...) cần tiếp tục duy trì, đồng thời huy động thêm nhân lực, vật lực để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, giúp giảm tải cho Trung tâm Phục vụ hành chính công ở các địa phương. Trường hợp cần thiết mở rộng mô hình này cho cả các doanh nghiệp khác chưa triển khai, nhất là các doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng, chi nhánh... tại các địa điểm vùng sâu, vùng xa nơi người dân chưa có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết, kỹ năng máy tính để tự mình thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tại các tỉnh, địa phương sáp nhập, các doanh nghiệp hiện đang cung cấp hệ thống giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm phối hợp với nhau trong việc hỗ trợ địa phương sớm lựa chọn và chuyển đổi hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thống nhất để sử dụng, bảo đảm vận hành đồng bộ, thống nhất.
* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025
a) Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành chủ quản cơ sở dữ liệu và các doanh nghiệp công nghệ triển khai xây dựng và đưa vào vận hành "Nền tảng tờ khai điện tử tương tác" trên cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng:
- Tái sử dụng tối đa dữ liệu đã có từ các CSDL quốc gia, chuyên ngành và kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân để tự động điền thông tin vào tờ khai, cắt giảm hồ sơ, giấy tờ phải nộp và thông tin phải khai báo.
- Bảo đảm người dân, doanh nghiệp thực hiện khai báo, nộp hồ sơ trực tuyến tập trung, thống nhất từ cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, nâng cao và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Lộ trình thực hiện: Thống nhất phương án kỹ thuật trong tháng 8/2025, triển khai thí điểm và đưa vào vận hành chính thức cùng lộ trình phát triển cổng Dịch vụ công quốc gia trên Trung tâm dữ liệu quốc gia.
- Phát triển nền tảng tờ khai điện tử tương tác trên cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng tái sử dụng dữ liệu cắt giảm hồ sơ, giấy tờ phải nộp và thông tin phải điền của người dân, doanh nghiệp theo lộ trình xây dựng, kết nối, chia sẻ dữ liệu của các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành, trước mắt kết nối ngay với cơ sở dữ liệu dân cư, doanh nghiệp, hộ tịch, kho dữ liệu cá nhân, tổ chức để người dân, doanh nghiệp khai báo, nộp hồ sơ trực tuyến từ cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp tiết kiệm trong đầu tư, bảo đảm chất lượng và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hoàn thành trong tháng 8/2025 và theo lộ trình phát triển cổng Dịch vụ công quốc gia trên Trung tâm dữ liệu quốc gia.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc gia; tổ chức hướng dẫn triển khai trên các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã. Hoàn thành trước ngày 30/11/2025.
b) Bộ Khoa học và Công nghệ: (1) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan liên quan xây dựng Khung theo dõi đánh giá tiến độ, hiệu quả hoạt động chuyển đổi số trong hệ thống chính trị và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; tích hợp, đồng bộ để theo dõi quản lý trên Hệ thống thông tin giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW, hoàn thành trong tháng 7/2025. (2) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, các doanh nghiệp công nghệ xây dựng phương án và triển khai nền tảng họp trực tuyến kết nối thông suốt trong toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, hoàn thành trong tháng 7/2025.
c) Toà án nhân dân tối cao chủ trì, phối hợp với: (1) Văn phòng Chính phủ hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến về đăng ký trực tuyến cấp sao bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án; gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án bằng phương tiện điện tử; thu, nộp tạm ứng án phí, lệ phí Toà án đã tích hợp trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Hoàn thành trước ngày 30/10/2025. (2) Bộ Công an hoàn thiện triển khai việc tống đạt văn bản tố tụng thông qua ứng dụng số quốc gia VNelD để từng bước thay thế tống đạt truyền thống. Hoàn thành trước ngày 30/10/2025.
d) Các bộ, ngành, địa phương
- Tiếp tục đẩy mạnh số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, phục vụ tái sử dụng thông tin, dữ liệu, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Nhiệm vụ thường xuyên.
- Tiếp tục thực hiện rà soát, đánh giá, nâng cấp hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, kết nối, chia sẻ dữ liệu để bảo đảm: (1) Duy trì và cung cấp thực chất, hiệu quả 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp (Phụ lục II kèm theo). (2) Cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ trung bình phát sinh 1.000 hồ sơ/năm/tỉnh và đáp ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử và tái sử dụng thông tin, dữ liệu (Phụ lục V kèm theo). (3) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm thủ tục hành chính theo (Phụ lục IV kèm theo). (4) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 1.139 thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ được thay thế bằng dữ liệu, cắt giảm giấy tờ và chi phí (Phụ lục III kèm theo).
đ) Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp công nghệ số tập trung hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương trong việc nâng cấp, cấu hình, chỉnh sửa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu; kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin để bảo đảm vận hành thông suốt, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp. Hoàn thành trước ngày 30/12/2025.
5. Về nhân lực cho chuyển đổi số
 
* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025
a) Các bộ, ngành, địa phương chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ngay việc tập huấn, bồi dưỡng về chuyển đổi số theo hướng thực chiến, tập trung vào kỹ năng vận hành các hệ thống cụ thể và xử lý quy trình nghiệp vụ mới. Phân loại đối tượng (lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, cán bộ nghiệp vụ) để có nội dung tập huấn phù hợp.
b) Các địa phương thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của các "Tổ công nghệ số cộng đồng", "Đội hỗ trợ phản ứng nhanh" để thực hiện "cầm tay chỉ việc", hỗ trợ, giải đáp vướng mắc kịp thời cho cán bộ và người dân tại cơ sở Hoàn thành thành trước ngày 25/6/2025.
* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025
Bộ Nội vụ: (1) Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá lại thực trạng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức về chuyển đổi số, hoàn thành trong tháng 8/2025. (2) Đa dạng hoá hình thức sử dụng chuyên gia: Cho phép các cơ quan nhà nước triển khai các hình thức linh hoạt như ký hợp đồng thuê chuyên gia theo từng dự án, nhiệm vụ, không phụ thuộc vào biên chế, nhằm thu hút các chuyên gia hàng đầu tham gia giải quyết những bài toán chuyển đổi số phức tạp của quốc gia và địa phương, hoàn thành trong tháng 8/2025.
6. Về nguồn lực tài chính
 
* Giai đoạn từ nay đến ngày 30/6/2025
a) Bộ Tài chính:
- Chủ trì nghiên cứu tăng cường phân cấp, phân quyền và có hướng dẫn để thống nhất nhận thức và cách làm cho các bộ, ngành, địa phương trong việc phê duyệt các dự án, hạng mục đầu tư chuyển đổi số có quy mô vừa và nhỏ, đi kèm với cơ chế giám sát, hậu kiểm chặt chẽ. Hoàn thành trước ngày 25/6/2025.
- Cùng với Uỷ ban nhân dân các cấp bố trí dự phòng ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp để đáp ứng đầy đủ nhu cầu cấp bách phát sinh ngoài dự toán cho chuyển đổi số và công nghệ thông tin. Hoàn thành trước ngày 25/6/2025.
b) Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp nghiên cứu xây dựng, trình Chính phủ ban hành Nghị quyết theo thủ tục rút gọn để kịp thời tháo gỡ ngay những vướng mắc, khó khăn trong triển khai các chương trình, dự án, nhiệm vụ về chuyển đổi số và công nghệ thông tin. Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
c) Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã thuộc diện sắp xếp, sáp nhập chủ động ban hành quy định tạm thời về việc giao quyền chủ đầu tư cho các nhiệm vụ chuyển đổi số cấp bách. Quyền này có thể giao cho lãnh đạo lâm thời của đơn vị hành chính mới hoặc một cơ quan chuyên môn cấp tỉnh chịu trách nhiệm cho đến khi bộ máy chính thức được kiện toàn, nhằm giúp có thể triển khai ngay lập tức các hoạt động đầu tư. Hoàn thành trước ngày 25/6/2025.
* Giai đoạn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/12/2025
a) Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quy định tại Nghị định 73/2019/NĐ-CP và Nghị định 82/2024/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn theo hướng rút gọn tối đa thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt và giải ngân cho các dự án công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Hoàn thành trong tháng 8/2025.
b) Các bộ, ngành, địa phương chủ trì, phối họp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các doanh nghiệp công nghệ tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn về kỹ năng số, kỹ năng vận hành hệ thống mới cho cán bộ, công chức, viên chức. Thường xuyên trong 6 tháng cuối năm 2025.
7. Về chuyển đổi số trong khối các cơ quan của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, ngành tòa án, ngành kiểm sát
a) Người đứng đầu các cơ quan của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phải chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng, phát triển và kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu các hệ thống thông tin của cơ quan mình vào các nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia, bảo đảm tuân thủ Khung kiến trúc tổng thể quốc gia số.
b) Các cơ quan của Quốc hội, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các Tập đoàn công nghệ rà soát, nghiên cứu xây dựng các hệ thống thông tin phục vụ quản lý đoàn viên, hội viên và tổ chức cơ sở; công tác giám sát, phản biện xã hội và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân; hoạt động điều hành tác nghiệp và quản lý văn bản điện tử liên thông theo hướng ưu tiên theo mô hình tập trung, trên nguyên tắc xây dựng một lần, dùng chung trên toàn quốc.
c) Các cơ quan, tổ chức chính trị-xã hội phải xây dựng và thực thi ngay kế hoạch số hoá các dữ liệu nghiệp vụ cốt lõi; đồng thời ban hành quy định bắt buộc toàn bộ dữ liệu mới phát sinh phải được tạo lập và quản lý trên các nền tảng số dùng chung ngay từ đầu, chấm dứt tình trạng lưu trữ dữ liệu thủ công, phân tán.
d) Các cơ quan, tổ chức chính trị-xã hội chủ động tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện thực trạng hạ tầng công nghệ thông tin. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch tổng thể về đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, đường truyền, bảo đảm đồng bộ, hiện đại.
8. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và bảo mật
a) Bộ Công an chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan: (1) Triển khai các giải pháp giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin cho chuyển đổi số trong toàn hệ thống chính trị. (2) Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện phương án ứng cứu sự cố, bảo vệ dữ liệu và khôi phục hoạt động trong trường hợp bị tấn công mạng hoặc xảy ra sự cố an ninh thông tin. Nhiệm vụ thường xuyên.
b) Bộ Quốc phòng (Ban Cơ yếu Chính phủ): (1) Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo mật cơ yếu đối với hạ tầng đường truyền, cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin, ứng dụng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ thường xuyên. (2) Đánh giá toàn diện về sự an toàn của các thuật toán mã hoá Cơ yếu đang sử dụng trước sự phát triển của máy tính lượng tử, hoàn thành trong tháng 8/2025. (3) Nghiên cứu, đánh giá toàn diện sự cần thiết của việc sửa đổi Luật Cơ yếu, bảo đảm vừa bảo vệ bí mật nhà nước, vừa thúc đẩy phát triển công nghệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, hoàn thành trong tháng 9/2025.
c) Các bộ, cơ quan, địa phương phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng cho các hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu, ứng dụng triển khai tại các bộ, cơ quan, địa phương.
d) Các cơ quan chủ trì quản lý, vận hành các nền tảng số, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu sẵn sàng có phương án dự phòng, kịch bản ứng phó khi hệ thống bị lỗi, bị tấn công, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn, an toàn.
V- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Để bảo đảm Kế hoạch được triển khai đồng bộ, quyết liệt, thực chất và đạt hiệu quả cao nhất, Ban Chỉ đạo Trung ương phân công nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, tổ chức trong toàn hệ thống chính trị. Đối với các nhiệm vụ mang tính liên ngành, phức tạp, yêu cầu các cơ quan chủ động thành lập các Tổ công tác hoặc ban hành quy chế phối hợp cụ thể, thống nhất phương án thực hiện và báo cáo Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo để theo dõi, điều phối chung.
1. Phân công trách nhiệm
a) Ban Chỉ đạo Trung ương
Là cơ quan chỉ đạo cao nhất, chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện việc triển khai Kế hoạch. Trực tiếp cho ý kiến chỉ đạo, quyết định các chủ trương, cơ chế, chính sách lớn; tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc mang tính liên ngành, các điểm nghẽn về thể chế và phân bổ nguồn lực vượt thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương.
b) Thường trực Ban Chỉ đạo
Thường trực Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành trực tiếp quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch. Tổ chức giao ban định kỳ với Thường trực Tổ Giúp việc, Hội đồng Tư vấn quốc gia và các cơ quan liên quan trong việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát tiến độ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc bảo đảm Kế hoạch được triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trong hệ thống chính trị.
c) Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
Kịp thời ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và chỉ đạo, đôn đốc các bộ, cơ quan ban hành các văn bản hướng dẫn; tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và chủ động hướng dẫn, xử lý các vấn đề phát sinh theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và lĩnh vực quản lý.
d) Văn phòng Trung ương Đảng (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo)
- Là đầu mối thường trực, chủ trì, điều phối các hoạt động chung của Ban Chỉ đạo. Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch tại các cơ quan, đơn vị. Định kỳ tổng hợp, xây dựng báo cáo trình Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo; tiếp nhận và tham mưu xử lý các đề xuất, kiến nghị.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các cơ quan liên quan giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ có tính liên thông, liên ngành giữa các khối cơ quan trong hệ thống chính trị, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo các vướng mắc phát sinh.
- Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trong việc thống nhất cấu hình thiết bị đầu cuối theo tiêu chuẩn thống nhất đã được ban hành.
- Huy động cán bộ biệt phái của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan tham gia thực hiện nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực, Tổ Giúp việc của Ban Chỉ đạo.
- Bảo đảm các điều kiện làm việc, đi lại, công tác phí cho cán bộ thuộc các nhóm công tác của Tổ Giúp việc, Hội đồng Tư vấn quốc gia tham gia hoạt động kiểm tra và hỗ trợ các cơ quan Trung ương, địa phương thực hiện Kế hoạch này.
- Chủ trì cùng Thành uỷ Hà Nội phối hợp với các ban đảng Trung ương và các địa phương phát triển Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến của Đảng. Hoàn thành trong năm 2025.
- Chủ trì, phối hợp với Tổ Giúp việc, Hội đồng Tư vấn quốc gia và các cơ quan liên quan tổng kết kết quả thực hiện Kế hoạch này. Hoàn thành trước ngày 31/12/2025
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông thống nhất, đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục tiêu, nội dung, tiến độ và kết quả triển khai Kế hoạch; kịp thời cung cấp thông tin chính thống, đầy đủ và chính xác; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong quá trình triển khai Kế hoạch.
đ) Các bộ, cơ quan, địa phương
- Xây dựng và triển khai các chương trình, hoạt động tuyên truyền, phổ biến nhằm giới thiệu đầy đủ về mục tiêu, nội dung, lộ trình thực hiện và ý nghĩa của Kế hoạch đối với công cuộc chuyển đổi số trong hệ thống chính trị, đổi mới phương thức quản trị quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Nghiên cứu bổ sung phương án dự phòng trong trường hợp kế hoạch không thực hiện được ngay một số mục tiêu đã đề ra; không để gián đoạn việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Xác định cụ thể trách nhiệm của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, có phương án giải quyết công việc cho người dân ở những vùng sâu, vùng xa, người già, người tàn tật, người yếu thế, không có điều kiện với mạng máy tính.
- Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát tại từng bộ, ngành, địa phương và định kỳ báo cáo theo yêu cầu của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương.
- Các bộ, cơ quan, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, khẩn trương ban hành kế hoạch hành động chi tiết, phân công rõ trách nhiệm, lộ trình triển khai và bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện. Cập nhật nhiệm vụ, tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ trên Hệ thống thông tin giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW theo hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng. Người đứng đầu chịu trách nhiệm toàn diện trước Ban Chỉ đạo Trung ương về tiến độ, chất lượng và hiệu quả thực hiện.
- Đối với các nhiệm vụ mang tính liên ngành, liên cấp, cơ quan chủ trì cần chủ động thiết lập cơ chế phối hợp cụ thể (tổ công tác liên ngành, quy chế phối hợp...) để bảo đảm tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả.
- Tổng kết kết quả thực hiện Kế hoạch tại bộ, cơ quan, địa phương, gửi Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo trước ngày 25/12/2025.
2. Kinh phí thực hiện
- Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch được bảo đảm từ ngân sách nhà nước theo phân cấp, đồng thời lồng ghép trong các chương trình, đề án, dự án có liên quan và huy động thêm các nguồn vốn hợp pháp khác.
- Ưu tiên bố trí ngân sách cho các nhiệm vụ cấp bách, đột phá. Áp dụng linh hoạt các cơ chế tài chính đặc thù đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ thực hiện.
- Khuyến khích tăng cường xã hội hoá, thúc đẩy hợp tác công tư (PPP) trong đầu tư xây dựng hạ tầng, nền tảng và ứng dụng số dùng chung.
- Việc triển khai các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh trùng lặp, lãng phí, tiêu cực.
3. Chế độ thông tin, báo cáo
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hằng tháng (trước ngày 25 hằng tháng) và báo cáo đột xuất theo yêu cầu, gửi về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo (Văn phòng Trung ương Đảng) để tổng hợp; nghiên cứu lồng ghép nội dung vào các chế độ báo cáo (hằng ngày, tháng, quý) trên phần mềm cập nhật thông tin báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư.
- Toàn bộ dữ liệu, tiến độ triển khai phải được cập nhật theo thời gian thực lên Hệ thống thông tin báo cáo, hỗ trợ điều hành (Dashboard) của Ban Chỉ đạo để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành thống nhất, kịp thời.
4. Tổng kết, đánh giá và khen thưởng, kỷ luật
- Việc tổng kết, đánh giá dựa trên các kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này và lồng ghép vào kết quả sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW năm 2025.
- Gắn kết quả thực hiện Kế hoạch với đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu.
- Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, các mô hình hay, cách làm sáng tạo. Đồng thời, xem xét, xử lý nghiêm các trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ, thiếu trách nhiệm, gây ảnh hưởng đến mục tiêu chung của Kế hoạch.
- Yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Nơi nhận:

- Như trên,
- Bộ Chính trị, Ban Bí thư (để báo cáo),
- Đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo (để báo cáo),
- Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ưong,
- Các đảng uỷ trực thuộc Trung ương,
- Các ban đảng Trung ương,
- Đảng uỷ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (để thực hiện),
- Các tỉnh uỷ, thành uỷ (để thực hiện),
- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể (để thực hiện),
- Toà án nhân dân tối cao (để thực hiện),
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (để thực hiện),
- Thường trực Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo (để thực hiện),
- Thành viên Hội đồng Tư vấn quốc gia (để phối hợp thực hiện),
- Cục Chuyển đổi số - Cơ yếu,
- Lưu Ban Chỉ đạo Trung ương.

K/T TRƯỞNG BAN

PHÓ TRƯỞNG BAN

 

 

 

 

 

 

Trần Cẩm Tú

PHỤ LỤC

(Kèm theo Kế hoạch s 02-KH/BCDTW, ngày 19/6/2025
của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học,
công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuy
n đi s)

1. Phụ lục I: Danh mục 12 cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành trọng yếu ưu tiên hoàn thành trong năm 2025.

2. Phụ lục II: Danh sách dịch vụ công đã toàn trình về dữ liệu.

3. Phụ lục III: Danh sách thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ có thể thay thế bằng dữ liệu.

4. Phụ lục IV: 82 Nhóm thủ tục hành chính.

5. Phụ lục V: 982 Thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Quét Mã QR để tải các Phụ lục

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×
×
×
×
Vui lòng đợi