Tin liên quan của Thông tư 85/2019/TT-BTC

Lọc bài viết theo:

Kết hôn là gì? Điều kiện kết hôn 2024 thế nào? 09/06/2024

Hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định rất rõ về việc kết hôn cũng như điều kiện, thủ tục đăng ký kết hôn. Vậy kết hôn là gì? Điều kiện kết hôn 2024 thế nào?

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí? 16/03/2024

Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ…. Vậy khi cha mẹ vợ bán nhà cho con rể có được miễn thuế phí không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Có được đổi tên con trong Giấy khai sinh vì... không thích? 29/01/2024

Hiện nay, có rất nhiều người mong muốn được đổi tên cho con vì nhiều nguyên nhân: phong thủy, tên xấu, không thích tên đó.... Vậy có được đổi tên con trong Giấy khai sinh vì không thích không?

4 khoản tiền có thể phải nộp khi nhận thừa kế nhà đất 03/12/2023

Khi nhận được di sản thừa kế là nhà đất thì người thừa kế có nghĩa vụ nộp một số khoản tiền nhất định, trừ trường hợp được miễn. Dưới đây là những khoản tiền có thể phải nộp khi nhận thừa kế nhà đất.

Sửa giấy khai sinh gốc ở đâu? Cần điều kiện gì? 12/10/2023

Giấy khai sinh khai sinh có thể được sửa đổi, đính chính thông tin trong một số trường hợp nhất định. Nếu bạn quan tâm đến việc sửa giấy khai sinh gốc ở đâu, cần điều kiện gì, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Luật, giấy khai sinh có sửa được không? 10/10/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ gốc, ghi lại thông tin về nhân thân của mỗi công dân. Nếu quan tâm giấy khai sinh có sửa được không, hãy theo dõi ngay bài viết để nắm được thông tin chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

3 loại thuế, lệ phí người dân phải nộp khi xây nhà ở 08/10/2023

Việc nắm rõ quy định về thuế khi xây dựng nhà ở và các khoản lệ phí có liên quan sẽ giúp người dân biết được nghĩa vụ của mình, đồng thời có thể kiểm tra việc cơ quan nhà nước có thực hiện đúng quy định hay không.

Xin giấy phép kinh doanh vận tải ô tô ở đâu? Thủ tục thế nào? 17/09/2023

Ngành nghề kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đang phổ biến do nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá ngày càng cao. Khi kiếm lời từ hoạt động này, các đơn vị bắt buộc phải xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô thì mới có thể hoạt động hợp pháp.

Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân mới và chi tiết nhất 2024 25/04/2023

Khi đăng ký kết hôn, mua bán nhà đất... loại giấy tờ vô cùng quan trọng đó là xác nhận tình trạng hôn nhân. Sau đây là tổng hợp các quy định về thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân mới nhất.

Giám hộ có yếu tố nước ngoài là gì? Đăng ký như thế nào? 17/04/2023

Giám hộ có yếu tố nước ngoài được pháp luật quy định như thế nào? Thực hiện đăng ký giám hộ khi có yếu tố nước ngoài thế nào? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.

Người chuyển giới có đổi tên được không? 05/04/2023

Hiện nay, số lượng người chuyển giới ở Việt Nam không phải nhỏ tuy nhiên, nhiều vấn đề pháp lý liên quan đến người chuyển giới vẫn chưa được quy định rõ ràng, cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề: Người chuyển giới có đổi tên được không?

Giấy phép lao động: Điều kiện, hồ sơ và thủ tục xin cấp 29/03/2023

Giấy phép lao động là một trong những giấy tờ không thể thiếu khi lao động nước ngoài vào thị trường lao động Việt Nam làm việc. Vậy cụ thể giấy tờ này được cấp cho ai? Thủ tục và chi phí cấp giấy phép lao động thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Giấy xác nhận độc thân: Dùng để làm gì? Xin cấp thế nào? 22/03/2023

Giấy xác nhận độc thân là một trong những giấy tờ quan trọng được sử dụng để đăng ký kết hôn hoặc mua bán đất đai… Vậy giấy này là gì? Thủ tục xin cấp thế nào?

Đổi họ cho con mất bao nhiêu tiền? [Chi phí cập nhật 2024] 20/03/2023

Chi phí đổi họ cho con mất bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm trong thời gian qua. Bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết, cụ thể vấn đề này.

Thủ tục đổi họ cho con ngoài giá thú thực hiện như thế nào? 20/03/2023

Con ngoài giá thú là ai? Đổi họ cho con ngoài giá thú và thủ tục này sẽ thực hiện như thế nào? Bài viết đưới dây sẽ trình bày cụ thể vấn đề này căn cứ theo quy định mới nhất.

Mẫu đơn xin thay đổi họ tên mới nhất 2024 và hướng dẫn cách viết 01/03/2023

Thay đổi họ tên sử dụng mẫu đơn thế nào? Cách viết mẫu đơn xin thay đổi họ tên thế nào? Độc giả cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.

Thủ tục đăng ký kết hôn khi bỏ sổ hộ khẩu thực hiện thế nào? 21/02/2023

Thủ tục đăng ký kết hôn khi bỏ sổ hộ khẩu thực hiện thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi từ 01/01/2023, sổ hộ khẩu đã bị bỏ, không còn giá trị sử dụng. Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

2 thay đổi lớn về đăng ký thường trú, tạm trú trong năm 2023 03/01/2023

Với bước ngoặt trong công tác quản lý thông tin cư trú của công dân, năm 2023 sẽ có nhiều sự thay đổi về đăng ký thường trú, tạm trú. Sau đây, LuatVietnam sẽ gửi đến bạn đọc nội dung chi tiết của từng sự thay đổi.

Infographic: 5 loại thuế, phí phải nộp khi mua bán nhà đất 05/12/2022

Mua bán nhà đất là giao dịch dân sự phổ biến, trong đó các bên cần lưu ý thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính khi thực hiện giao dịch này. Dưới đây là các loại thuế, phí phải nộp khi mua bán nhà đất.

Video: Xây dựng nhà ở phải nộp thuế, lệ phí - Thực hư thế nào? 30/10/2022

Để có thể tạo dựng cho mình được một ngôi nhà ưng ý, ngoài những chi phí nguyên vật liệu, nhân công xây dựng, bạn còn có thể phải đóng thêm một số loại thuế, lệ phí với cơ quan nhà nước. Vậy cụ thể đó là những loại thuế và phí gì?