Tin liên quan của Nghị quyết 93/2015/QH13

Lọc bài viết theo:

Cách tính tiền bảo hiểm xã hội một lần mới nhất 19/06/2023

Cách tính bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tính giúp bạn có thể tự tính số tiền bảo hiểm mà mình được nhận, đồng thời kiểm tra xem số tiền mà cơ quan bảo hiểm xã hội trả cho mình đã chính xác chưa.

Người làm freelancer đóng bảo hiểm xã hội thế nào? 04/04/2023

Người làm công việc tự do như freelancer đóng bảo hiểm xã hội như thế nào để sau này về già có lương hưu? Câu trả lời sẽ được chuyên gia của LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 1 năm được hưởng quyền lợi đến đâu? 31/03/2023

Thời gian đóng bảo hiểm xã hội ngắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến quyền lợi bảo hiểm. Do đó, trường hợp đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 1 năm chỉ được giải quyết hưởng một số quyền lợi sau đây.

Mới đóng bảo hiểm xã hội 2 năm thì rút được bao nhiêu tiền?  24/03/2023

Thời gian đóng bảo hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền 1 lần mà người lao động được hưởng. Vậy chỉ đóng bảo hiểm xã hội 2 năm được bao nhiêu tiền? Trường hợp này liệu có nên rút 1 lần luôn không hay đóng tiếp?

Đóng và rút bảo hiểm xã hội ở tỉnh khác được không? 16/03/2023

Nhiều lao động thắc mắc đóng bảo hiểm xã hội ở tỉnh khác được không khi mà rất nhiều người lao động đã phải rời xa gia đình, đến địa phương khác để mưu sinh. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Đóng bảo hiểm xã hội một năm rút được bao nhiêu tiền? 13/03/2023

“Đóng bảo hiểm xã hội một năm rút được bao nhiêu tiền?” Đây là thắc mắc của không ít người lao động bởi việc tính tiền bảo hiểm 1 lần tương đối phức tạp. Sau đây là hướng dẫn cách tính để bạn đọc có thể tự mình tìm được đáp án cho câu hỏi trên.

Đóng bảo hiểm xã hội dưới 6 tháng vẫn được nhận quyền lợi sau 08/03/2023

Việc đóng bảo hiểm với thời gian ngắn sẽ hạn chế quyền lợi của người lao động trong việc hưởng một số chế độ. Tuy nhiên người đóng bảo hiểm xã hội dưới 6 tháng vẫn có cơ hội hưởng các quyền lợi sau đây.

Đóng bảo hiểm xã hội trên 20 năm: Tất tật quyền lợi được hưởng 07/03/2023

Nếu đã đóng bảo hiểm xã hội trên 20 năm, người lao động có thể an tâm chờ lĩnh lương hưu khi về già. Tuy nhiên quyền lợi dành cho người lao động không chỉ có vậy. Sau đây là tất tật các quyền lợi dành cho người đóng bảo hiểm xã hội trên 20 năm.

Đóng BHXH 2 tháng có rút được không? Nếu có thì được bao nhiêu tiền? 03/03/2023

Mới đóng bảo hiểm được thời gian ngắn, nhiều người lao động đã muốn lấy bảo hiểm xã hội 1 lần. Vậy trường hợp đóng bảo hiểm xã hội 2 tháng có rút được không? Nếu rút thì được khoảng bao nhiêu tiền?

Đóng bảo hiểm xã hội không đủ 20 năm: Được hưởng quyền lợi đến đâu? 27/02/2023

Trường hợp đóng bảo hiểm xã hội không đủ 20 năm, quyền lợi của người lao động sẽ được giải quyết như thế nào? Câu trả lời sẽ được chuyên gia của LuatVietnam bật mí ngay sau đây.

File excel tính tiền bảo hiểm xã hội 1 lần 26/12/2022

Bảo hiểm xã hội 1 lần là quyền lợi của người lao động, không có chuyện ngừng trả BHXH 1 lần như những tin đồn gần đây. Và để biết chính xác số tiền của mình, LuatVietnam cung cấp file tính tiền BHXH 1 lần đơn giản nhất.

Video: Thời điểm cuối năm, chớ dại rút BHXH 1 lần 21/12/2022

Để có tiền để sắm sửa, chi tiêu cuối năm, nhiều người lao động sau khi nghỉ việc đã chọn phương án rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần. Tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn thông minh bởi người lao động có thể sẽ bị thiệt mất quyền lợi.

Tại sao người lao động không nên rút BHXH 1 lần vào cuối năm? 06/12/2022

Để có tiền để sắm sửa, chi tiêu cuối năm, nhiều người lao động sau khi nghỉ việc đã chọn phương án rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần. Tuy nhiên việc rút BHXH 1 lần dịp cuối năm là một lựa chọn không thông minh. Tại sao lại như vậy?

4 trường hợp người lao động không được rút BHXH 1 lần  18/08/2022

Thay vì đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) dài hạn để hưởng lương lưu, nhiều người sau khi nghỉ việc đã sớm chọn phương án rút 1 cục. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể rút BHXH 1 lần sau khi nghỉ việc.

Infographic: Rút BHXH 1 lần khi đóng tự nguyện thế nào? 18/05/2022

Số lượng người đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện chiếm một phần không nhỏ trong dân số nước ta. Vậy những đối tượng này rút BHXH một lần thế nào?

Đóng BHXH dưới 1 năm lãnh 1 lần được bao nhiêu? 01/03/2022

Khi không còn nhu cầu tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), nhiều người lao động đã chọn phương án rút 1 lần. Vậy trường hợp đóng BHXH dưới 01 năm lãnh 1 lần được bao nhiêu tiền?

Rút BHXH 1 lần khi đóng BHXH tự nguyện, lời hay lỗ? 01/12/2021

Để hưởng lương hưu khi về già, lao động tự do có thể tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Tuy nhiên, do cần tiền ngay nên nhiều người đã chọn rút BHXH 1 lần. Vậy rút BHXH 1 lần khi đóng BHXH tự nguyện thì lời hay lỗ?