Tin liên quan của Nghị định 137/2015/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Nhìn số Căn cước công dân để biết năm sinh của một người 09/03/2024

Số Căn cước công dân bật mí rất nhiều thông tin quan trọng về nhân thân. Bài viết này sẽ giúp bạn nhìn số Căn cước công dân để biết năm sinh của một người thật chính xác nhất.

5 trường hợp bắt buộc phải đi đổi thẻ Căn cước từ 01/7/2024 07/03/2024

Điều 24 Luật Căn cước 2023 đã quy định 05 trường hợp sau người dân bắt buộc phải đi đổi thẻ Căn cước từ 01/7/2024. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Số Căn cước công dân dùng để làm gì? 17/12/2023

Căn cước công dân là giấy tờ tùy thân được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Vậy số Căn cước công dân dùng để làm gì và có ý nghĩa như thế nào theo quy định của pháp luật.

Đổi từ Căn cước công dân sang Căn cước có làm đổi số không? 04/12/2023

Cả nước sẽ triển khai cấp thẻ Căn cước mẫu mới từ ngày 01/7/2024 thay thẻ Căn cước công dân. Nếu bạn đang băn khoăn về việc đổi từ Căn cước công dân sang Căn cước có làm đổi số không, hãy theo dõi bài viết để nắm được thông tin chính xác nhất.

Chú ý: Mỗi người đều có 3 dãy số định danh bắt buộc cần nhớ 28/08/2023

Hiện nay, mỗi công dân đều được Nhà nước quản lý theo số định danh. Tùy từng lĩnh vực các số định danh có thể không giống nhau, tuy nhiên nhất định phải nhớ 03 dãy số này.

Số định danh cá nhân có phải số Căn cước công dân? 07/06/2023

Gần đây, rất nhiều người được yêu cầu cung cấp số định danh cá nhân khi đi làm thủ tục hành chính nhưng không biết đây là số gì, số định danh cá nhân có phải số Căn cước công dân hay không. Nếu có cùng thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết để được giải thích cụ thể.

Giấy khai sinh không có mã số định danh, tra mã này ở đâu? 24/04/2023

Những năm gần đây, trên giấy khai sinh của trẻ em thường được ghi mã số định danh cá nhân. Tuy nhiên cũng có trường hợp trên giấy khai sinh không có. Nếu thắc mắc giấy khai sinh không có mã số định danh thì tra ở đâu, hãy đọc ngay bài viết này để được giải đáp.

Giấy khai sinh từ năm nào có mã định danh? 20/04/2023

Vài năm gần, trẻ em đều được cấp mã định danh cá nhân ngay khi đăng ký khai sinh. Vậy giấy khai sinh từ năm nào có mã định danh? Hãy theo dõi bài viết để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Thủ tục xin cấp mã số định danh cá nhân thực hiện như thế nào? 05/04/2023

Mã định danh cá nhân là dãy số được sử dụng trong hầu hết các thủ tục hành chính. Nếu bạn vẫn chưa biết mã định danh của mình là gì, hãy theo dõi bài viết này để nắm thủ tục xin cấp mã số định danh cá nhân.

Giấy tờ tùy thân gồm những giấy tờ gì? 03/04/2023

Có thể hiểu đơn giản giấy tờ tùy thân là những giấy tờ có giá trị xác định đặc điểm nhận dạng và nhân thân của một người. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật thì giấy tờ tùy thân gồm những giấy tờ gì?

Hướng dẫn cách tra cứu mã định danh học sinh nhanh nhất 21/12/2022

Hiện nay, rất nhiều phụ huynh đang quan tâm đến mã định danh và cách tra cứu mã định danh học sinh cho con mình. Hãy theo dõi bài viết sau để hiểu về mã định danh và biết cách tra cứu nhanh nhất.

Tài khoản định danh cá nhân dùng thay Sổ hộ khẩu như thế nào? 20/11/2022

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, Nhà nước dần bãi bỏ các loại Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú... để quản lý giấy bằng tờ điện tử. Theo đó, người dân có thể sử dụng tài khoản định danh cá nhân dùng thay Sổ hộ khẩu trong các thủ tục hành chính.

Lấy mã số định danh cá nhân cho trẻ em ở đâu? 02/11/2022

Hiện nay, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng đã được cấp mã định danh cá nhân. Hãy theo dõi bài sau để biết lấy mã số định danh cá nhân cho trẻ em ở đâu và mã số này sử dụng để làm gì.

Trường hợp nào phải xác định lại mã định danh cá nhân? 07/10/2022

Hiện nay, mỗi cá nhân đều được cấp một mã định danh để Nhà nước quản lý thông tin. Mã này gắn liền với cá nhân từ khi sinh ra cho đến khi chết đi và không lặp lại ở người khác. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt mã định danh bị sai hoặc không phù hợp dẫn đến phải xác định lại.

Số định danh cá nhân bị sai, xin cấp lại thế nào? 16/08/2022

Nếu không may thuộc trường hợp số định danh cá nhân bị sai, người dân cần đến cơ quan Công an để hủy và xin cấp lại bởi số định danh cá nhân có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Lý do hộ chiếu mới Việt Nam bị từ chối khi không có nơi sinh  03/08/2022

Thời gian gần đây, liên tục có rất nhiều quốc gia từ chối cấp visa vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam bởi không có thông tin về nơi sinh. Vậy lý do vì sao hộ chiếu mới Việt Nam không có nơi sinh bị từ chối?

Mẫu Thông báo số định danh cá nhân chuẩn nhất (Mẫu số 01) 13/07/2022

Mẫu Thông báo số định danh cá nhân được dùng để chứng minh nội dung thông tin của một người trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dưới đây là mẫu Thông báo số định danh cá nhân mới nhất.

Mã định danh là gì? Vì sao phải đi xin cấp mã định danh cá nhân? 30/06/2022

Bài viết sau sẽ giải thích cụ thể mã định danh là gì và toàn bộ các thông tin liên quan để bạn đọc hiểu rõ sự quan trọng của mã định danh cá nhân đối với mỗi công dân.

Cách tra cứu số định danh cá nhân nhanh chóng nhất 25/11/2021

Bài viết này sẽ giải thích cụ thể số định danh cá nhân là gì và hướng dẫn cách tra cứu số định danh cá nhân một cách nhanh chóng nhất.