Tin liên quan của Luật 49/2019/QH14

Lọc bài viết theo:

Sắp được dùng Căn cước thay cho hộ chiếu khi xuất cảnh? 22/04/2024

Sắp tới đây khi Luật Căn cước 2023 được đưa vào thi hành, có đúng người dân sắp được dùng Căn cước khi xuất cảnh thay thế cho hộ chiếu?

Hướng dẫn về tạm hoãn xuất cảnh trong trường hợp doanh nghiệp nợ thuế 12/04/2024

Đây là nội dung hướng dẫn tại Công văn 1457/TCT-QLN ngày 10/4/2024 của Tổng cục Thuế về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế.

Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân? 09/04/2024

Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trong những điều mà nhiều người quan tâm khi kinh doanh trực tuyến là việc nộp thuế thu nhập cá nhân.

Cách kiểm tra mình có bị cấm xuất cảnh hay không 26/03/2024

Hãy theo dõi bài viết để biết cách kiểm tra mình có bị cấm xuất cảnh hay không và thời hạn bị cấm xuất cảnh là bao lâu theo quy định của pháp luật.

Hộ chiếu bị sai ngày sinh có phải làm lại không? 29/02/2024

Nếu bạn không may có hộ chiếu bị sai ngày sinh, bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan khi thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh và làm lại hộ chiếu theo quy định của pháp luật.

Hộ chiếu gồm những loại nào? Có thời hạn bao lâu? 29/02/2024

Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi đi du lịch, công tác, học tập... ở nước ngoài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hộ chiếu gồm những loại nào và có thời hạn bao lâu.

Hướng dẫn thủ tục làm giấy thông hành sang Trung Quốc 14/02/2024

Giấy thông hành Trung Quốc là giấy tờ giúp người dân Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc qua các cửa khẩu giáp biên. Hãy theo dõi bài viết để hiểu giấy thông hành Trung Quốc là gì và thủ tục cấp loại giấy tờ này được quy định như thế nào.

Đi du lịch bị mất hộ chiếu có về nước được không? 16/01/2024

Nếu bạn thắc mắc đi du lịch bị mất hộ chiếu có về nước được không và thủ tục cấp lại thế nào, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn chi tiết.

Tờ khai xin cấp hộ chiếu mới nhất 2024 và hướng dẫn cách điền 15/01/2024

Để làm hộ chiếu, người dân cần nộp Tờ khai xin cấp hộ chiếu tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc tạm trú. Dưới đây là mẫu Tờ khai xin cấp hộ chiếu mới nhất hiện nay.

Làm hộ chiếu thứ 7 được không? Địa chỉ làm hộ chiếu ở đâu? 14/01/2024

Nhiều người dân muốn trực tiếp đi làm hộ chiếu nhưng lại vướng bận công việc trong tuần, chỉ được nghỉ ngày thứ 7, Chủ nhật. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc về việc có làm hộ chiếu thứ 7 được không và địa chỉ làm hộ chiếu ở đâ theo quy định của pháp luật.

Trình báo mất hộ chiếu online như thế nào? 05/11/2023

Hộ chiếu phổ thông còn giá trị sử dụng nếu bị mất thì bắt buộc phải báo mất với cơ quan có thẩm quyền để hủy giá trị. Bài viết hướng cách báo mất hộ chiếu online nhanh chóng, giúp bạn không cần trực tiếp tới cơ quan Nhà nước để làm thủ tục.

Báo mất hộ chiếu ở đâu? Báo mất hộ chiếu có bị phạt không? 01/11/2023

Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của nhiều người dân về việc báo mất hộ chiếu ở đâu và báo mất hộ chiếu có bị phạt không theo quy định hiện hành của pháp luật.

Hộ chiếu hết hạn có gia hạn được không? 31/10/2023

Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề hộ chiếu hết hạn có gia hạn được không, hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng có được xuất cảnh đi nước ngoài? 26/10/2023

Nếu bạn còn băn khoăn hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng có được xuất cảnh đi nước ngoài không, hãy theo dõi bài viết để nắm được quy định của pháp luật về vấn đề này.

Có làm hộ chiếu gắn chip online được không? 26/10/2023

Nếu bạn thắc mắc về việc có làm hộ chiếu gắn chip online được không, hãy theo dõi bài viết để được cung cấp thông tin chính xác theo quy định mới nhất.

Hộ chiếu có thời hạn bao lâu? Chưa hết hạn có được đi đổi không? 24/10/2023

Hộ chiếu có thời hạn bao lâu và hộ chiếu chưa hết hạn có được đi đổi không là những thắc mắc về hộ chiếu được rất nhiều người quan tâm. Hãy theo dõi bài viết để có thông tin chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu online cho trẻ em nhanh nhất 07/10/2023

Để tiết kiệm thời gian và công sức, cha mẹ có thể dễ dàng làm hộ chiếu online cho con ngay tại nhà. Bài viết này hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu online cho trẻ em một cách đơn giản, dễ hiểu để bạn đọc có thể thực hiện nhanh chóng nhất.

4 nguyên nhân khiến hộ chiếu của bạn bị từ chối nhập cảnh 15/09/2023

Rất nhiều người đã bị từ chối nhập cảnh, không được lên máy bay ra nước ngoài khi sử dụng hộ chiếu có các dấu hiệu này. Nếu bạn quan tâm đến các nguyên nhân khiến hộ chiếu của bạn bị từ chối nhập cảnh, hãy theo dõi bài viết để nắm được thông tin.

Hộ chiếu bị nhòe ảnh có sao không? 07/09/2023

Khi sử dụng hộ chiếu trong thời gian dài, cuốn sổ hộ chiếu rất dễ gặp phải tình trạng sờn, rách, nhòe ảnh... Nếu bạn thắc mắc hộ chiếu bị nhòe ảnh có sao không, hãy theo dõi bài viết để nắm được quy định của pháp luật về vấn đề này.

Hộ chiếu chưa hết hạn có đổi được không? 03/09/2023

Rất nhiều người dân sở hữu hộ chiếu còn hạn sử dụng nhưng thời hạn còn lại quá ngắn hoặc cuốn hộ chiếu bị sờn rách, bị mất... có thắc mắc hộ chiếu chưa hết hạn có đổi được không? Nếu bạn cũng băn khoăn về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời.