Tin liên quan của Luật 15/2012/QH13

Lọc bài viết theo:

Xuống xe dắt bộ qua “chốt” CSGT, có bị phạt không? 20/02/2024

Khi bất ngờ thấy cảnh sát giao thông (CSGT), không ít người đã ngay lập tức xuống xe dắt bộ qua “chốt”. Vậy xuống xe dắt bộ qua CSGT có bị phạt không?

Tiền án, tiền sự là gì? Bao lâu được xóa tiền án, tiền sự? 15/02/2024

Mời bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ tiền án tiền sự là gì và bao lâu được xóa tiền án, tiền sự theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trả góp tiền nộp phạt giao thông như thế nào? 01/02/2024

Người vi phạm có thể xin trả góp tiền nộp phạt giao thông theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính nếu đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế.

Không xử phạt vi phạm hành chính trong các trường hợp nào? 30/01/2024

Trong một số trường hợp nhất định, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính nhưng không bị xử phạt. Cụ thể, không xử phạt vi phạm hành chính trong các trường hợp nào?

So sánh tội phạm và vi phạm hành chính mới nhất 29/01/2024

Tội phạm và vi phạm hành chính đều là những hành vi vi phạm pháp luật, có những điểm giống và khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt tội phạm và vi phạm hành chính? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc thắc mắc trên.

Vi phạm hành chính có tổ chức, tính chất côn đồ là gì? 27/01/2024

Luật Xử lý vi phạm hành chính hiện hành có quy định nhiều tình tiết tăng nặng khi quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính. Trong phạm vi bài viết này, cùng tìm hiểu các tình tiết tăng nặng bao gồm: Vi phạm hành chính có tổ chức; Vi phạm hành chính có tính chất côn đồ; Vi phạm hành chính có quy mô lớn.

Vi phạm hành chính nhiều lần là gì? Xử phạt thế nào? 26/01/2024

Việc xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần vẫn khiến khá nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Vậy cụ thể, vi phạm hành chính nhiều lần là gì, xử phạt thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau.

Yêu cầu CSGT chứng minh vi phạm mới đưa giấy tờ, đúng hay sai? 14/12/2023

Nhiều người cho rằng Cảnh sát giao thông (CSGT) chỉ được dừng phương tiện khi phát hiện lỗi vi phạm và yêu cầu CSGT chứng minh vi phạm mới đưa giấy tờ để kiểm tra. Vậy vấn đề này đúng hay sai?

Bị CSGT dừng xe nhưng không có lỗi, phải làm gì? 25/11/2023

Khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) dừng xe mà không biết mình có lỗi gì, bạn hãy bình tĩnh xử lý tình huống theo hướng dẫn của LuatVietnam để đảm bảo quyền lợi của mình.

Cảnh sát giao thông có được gửi quyết định xử phạt về cơ quan? 29/10/2023

Cảnh sát giao thông có được gửi quyết định xử phạt về cơ quan để xử lý hay không là thắc mắc mà không ít Đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thắc mắc. Hãy theo dõi bài viết để nắm được quy định của pháp luật về vấn đề này.

CSGT có phải chào người vi phạm khi dừng xe kiểm tra không? 05/10/2023

Theo quy định, CSGT có phải chào người vi phạm không? Thực tế không hiếm trường hợp người dân lấy lý do Cảnh sát giao thông (CSGT) không chào mình để vặn vẹo, từ chối hợp tác khi bị dừng xe kiểm soát giao thông.

CSGT có được yêu cầu dừng xe kiểm tra hàng hóa không? 20/09/2023

Như đã biết, Cảnh sát giao thông (CSGT) có quyền tuần tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông trên đường. Vậy CSGT có được dừng xe kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên đó?

Lập nhóm “báo chốt” CSGT bị phạt thế nào? 19/09/2023

Trên các mạng xã hội không hiếm các hội nhóm dành cho anh em tài xế với nhiều chia sẻ liên quan đến tình hình giao thông, trong đó có cả việc báo chốt Cảnh sát giao thông (CSGT). Câu hỏi ở đây là hành vi lập nhóm báo chốt CSGT bị phạt thế nào?

Không vi phạm, CSGT có quyền dừng xe để kiểm tra? 19/09/2023

Không ít người cảm thấy bối rối khi thấy không vi phạm nhưng vẫn bị Cảnh sát giao thông (CSGT) vẫy vào kiểm tra. Vậy thực tế nếu không vi phạm CSGT có quyền dừng xe để kiểm tra không?

Cách gửi clip vi phạm giao thông để CSGT phạt nguội 19/09/2023

Việc gửi clip vi phạm giao thông cho Cảnh sát giao thông (CSGT) góp phần quan trọng trong việc giúp lực lượng chức năng phát hiện và xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Vậy làm thế nào để gửi clip vi phạm giao thông cho CSGT?

Cảnh sát giao thông là ai? CSGT được dừng xe khi nào? Phạt bao nhiêu tiền? 19/09/2023

Không chỉ hướng dẫn giao thông tại nơi ùn tắc, các nút giao thông quan trọng, Cảnh sát giao thông còn có nhiệm vụ quan trọng là tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Dưới đây là tổng hợp những quy định đáng chú ý liên quan đến Cảnh sát giao thông (CSGT).

5 điều CSGT không được làm khi dừng xe của bạn 18/09/2023

Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi bỗng nhiên bị yêu cầu dừng xe, người tham gia giao thông cần nắm được 05 việc mà Cảnh sát giao thông (CSGT) không được phép thực hiện.

Mới: Quy trình dừng xe của cảnh sát giao thông khi xử lý vi phạm 18/09/2023

Quy trình dừng xe của Cảnh sát giao thông được tiến hành như thế nào mới đúng luật? Không ít người dân bị “chặn” xe ngang đường thắc mắc về vấn đề này. Sau đây là thông tin về quy trình chi tiết.

CSGT có được kiểm tra cốp xe, ví, điện thoại... ? 18/09/2023

Cảnh sát giao thông (CSGT) có thẩm quyền tuần tra, kiểm soát người và phương tiện. Vậy CSGT có được kiểm tra cốp xe, ví, điện thoại… của người tham gia giao thông không?

Từ nay, ra đường không cần mang giấy tờ xe? 18/09/2023

Quy trình kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông hiện đã được thực hiện theo quy định mới tại Thông tư 32/2023/TT-BCA với nhiều thay đổi đáng chú ý. Trong đó, nổi bật phải kể đến việc người dân từ nay ra đường không cần mang theo giấy tờ xe.