Tin liên quan của Luật 02/2011/QH13

Lọc bài viết theo:

Bị thu hồi đất nhưng không được cấp tái định cư: Phải làm gì? 08/04/2024

Khi bị thu hồi đất, Nhà nước luôn có nhiều chính sách hỗ trợ để người dân, trong đó không thể không kể tới chính sách cấp tái định cư. Vậy trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được cấp tái định cư thì phải làm gì?

CSGT mặc thường phục có được dừng xe xử phạt? 22/09/2023

Câu hỏi: “CSGT mặc thường phục có được dừng xe xử phạt?” là một trong những thắc mắc nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Để biết chính xác câu trả lời, cùng xem hết bài viết dưới đây.

Cảnh sát giao thông có được rút chìa khóa xe của người vi phạm? 18/09/2023

Trong quá trình dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát cũng như xử lý vi phạm, Cảnh sát giao thông (CSGT) có được rút chìa khóa xe không? Pháp luật hiện nay quy định ra sao về vấn đề này?

Cảnh sát giao thông được phạt tối đa bao nhiêu? 01/08/2023

Pháp luật hiện hành cho phép Cảnh sát giao thông được phạt tối đa bao nhiêu tiền? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam đề cập ngay sau đây.

Bồi thường đất không thỏa đáng, người dân cần làm gì? 20/02/2023

Bồi thường đất là một trong những vấn đề được người sử dụng đất đặc biệt quam tâm, nhất là với những người có đất bị thu hồi. Vậy, trường hợp bồi thường đất không thỏa đáng, người dân cần làm gì để bảo đảm quyền lợi của mình?

Khi nào phải lấy ý kiến về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất? 05/11/2022

Khi cấp Giấy chứng nhận trong nhiều trường hợp người đang sử dụng đất không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất (không có giấy tờ xác nhận đất sử dụng ổn định. Đối với trường hợp này phải lấy ý kiến về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất của khu dân cư.

Mẫu Đơn khiếu nại mới nhất và hướng dẫn cách viết 31/08/2022

Đơn khiếu nại là văn bản hành chính không thể thiếu trong quá trình khiếu nại một vấn đề nào đó tới cơ quan có thẩm quyền. Hiện nay, mẫu Đơn khiếu nại đang được áp dụng là mẫu đơn được ban hành tại Nghị định 124/2020/NĐ-CP.

Chậm cấp Sổ đỏ và 3 cách xử lý người dân cần nắm rõ 12/07/2022

Chậm cấp Sổ đỏ, Sổ hồng so với thời gian quy định trên thực tế cực kỳ phổ biến, thậm chí chậm cấp nhiều tháng hoặc nhiều năm dù có đủ điều kiện. Khi bị chậm cấp người dân có nhiều cách xử lý như hỏi, kiến nghị, khiếu nại hoặc khởi kiện.

Nên khiếu nại hay khởi kiện khi bị chậm cấp Sổ đỏ? 08/07/2022

Người dân có nhiều cách xử lý khi bị chậm cấp Sổ đỏ, Sổ hồng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Để biết nên khiếu nại hay khởi kiện khi bị chậm cấp Sổ đỏ và lý do vì sao hãy xem quy định dưới đây.

Thẩm quyền, thủ tục khiếu nại khi bị từ chối cấp Sổ đỏ 02/07/2022

Khi bị chậm, không giải quyết hoặc từ chối cấp Sổ đỏ mà có căn cứ cho rằng cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền trong cơ quan đó làm sai thì có quyền khiếu nại. Muốn khiếu nại phải nắm rõ quy định về thẩm quyền, thủ tục khiếu nại khi bị từ chối cấp Sổ đỏ dưới đây.

Điều kiện khiếu nại khi bị chậm, từ chối cấp Sổ đỏ, Sổ hồng 30/06/2022

Khi bị chậm, từ chối cấp Sổ đỏ, Sổ hồng thì người bị chậm hoặc bị từ chối có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện vụ án hành chính. Để thực hiện quyền khiếu nại trước tiên phải nắm rõ điều kiện khiếu nại khi bị từ chối cấp Sổ đỏ dưới đây.

Vừa khiếu nại vừa khởi kiện tranh chấp đất đai được không? 22/06/2022

Tùy thuộc vào trường hợp cụ thể mà tranh chấp đất đai sẽ được giải quyết theo những hình thức, thủ tục khác nhau. Vậy, có thể vừa vừa khiếu nại vừa khởi kiện tranh chấp đất đai được không?

Người dân khiếu nại, Nhà nước có dừng thu hồi đất không? 18/04/2022

Đền bù, bồi thường đất theo giá nhà nước thường thấp hơn so với giá thị trường và đa số người dân không mong muốn điều này, từ đó có thể người dân sẽ khiếu nại, khởi kiện. Vậy, khi người dân khiếu nại Nhà nước có dừng thu hồi đất không?

Video: Ngoài CSGT, ai được quyền dừng xe của bạn? 30/03/2022

Việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông không chỉ thuộc về lực lượng Cảnh sát giao thông mà bạn vẫn bắt gặp khi đi đường mà, trên thực tế, vẫn còn nhiều lực lượng khác có thẩm này.

Ngoài Cảnh sát giao thông, ai được quyền yêu cầu dừng xe? 10/03/2022

Việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) mà còn có nhiều lực lượng khác. Vậy ngoài CSGT, những ai được quyền dừng xe người đi đường?

Từ chối cấp Sổ đỏ có phải trả lời bằng văn bản không? 24/02/2022

Việc từ chối cấp Sổ đỏ có phải trả lời bằng văn bản hay không rất quan trọng, vì khi đó sẽ giúp người dân biết được lý do vì sao không được giải quyết, cơ quan nhà nước có thực hiện đúng pháp luật hay không.

8 điểm khác nhau giữa khiếu nại và tố cáo  22/11/2021

Khiếu nại và tố cáo là hai thuật ngữ trong lĩnh vực luật hành chính. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về việc khi nào thì được khiếu nại, khi nào được tố cáo? Dưới đây là phân tích của LuatVietnam về hai thuật ngữ khiếu nại và tố cáo.

UBND cấp xã không hòa giải, xử lý tranh chấp đất đai thế nào? 15/11/2021

Thực tế có trường hợp người dân gửi đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp đất đai nhưng Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn không hòa giải. Nếu rơi vào trường hợp này người dân phải nắm rõ cách xử lý khi Ủy ban dân dân không hòa giải tranh chấp đất đai để bảo vệ quyền của mình.

Khiếu nại là gì? Công dân có quyền khiếu nại khi nào? 11/11/2021

Khiếu nại là một trong những quyền cơ bản của công dân được ghi nhận trong Hiến pháp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác khiếu nại là gì và công dân có quyền khiếu nại khi nào?

Quy trình khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính 17/06/2020

Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người dân có quyền khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu cơ quan đó xem xét lại.