Quyết định 35/QĐ-BTC 2024 thành lập Tổ công tác rà soát, cải cách TTHC của Bộ Tài chính

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 35/QĐ-BTC

Quyết định 35/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về việc thành lập Tổ công tác rà soát, cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính
Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu:35/QĐ-BTCNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Nguyễn Đức Chi
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
05/01/2024
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hành chính

TÓM TẮT VĂN BẢN

Bộ Tài chính thành lập Tổ công tác rà soát, cải cách TTHC

Ngày 05/01/2024, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 35/QĐ-BTC về việc thành lập Tổ công tác rà soát, cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính. Quyết định có nội dung chính như sau:

1. Tổ công tác được thành lập bao gồm 9 thành viên, trong đó:

- Lãnh đạo Văn phòng Bộ trực tiếp phụ trách, chỉ đạo công tác cải cách hành chính làm Tổ trưởng;

- Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Hải quan làm Thành viên;

- Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Thuế làm Thành viên;

- Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nướ làm Thành viên

- Đại diện Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước làm Thành viên;

- Đại diện Lãnh đạo ủy ban Chứng khoán nhà nước làm Thành viên;

- Đại diện Lãnh đạo Vụ Pháp chế làm Thành viên;

- Đại diện Lãnh đạo Cục Tin học và Thống kê tài chính làm Thành viên;

- Đại diện Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính làm Thành viên kiêm Thư ký giúp việc.

2. Nhiệm vụ của Tổ công tác:

- Giúp Bộ Trưởng, Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ dự thảo các văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính tại các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành,

- Xây dựng dự thảo, trình Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành các chương trình, kế hoạch công tác của thành viên Tổ công tác; báo cáo tình hình thực hiện theo yêu cầu của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

- Chỉ đạo chuẩn bị nội dung tham gia đối thoại với các cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính, cộng đồng doanh nghiệp theo phân công của Lãnh đạo Bộ - thành viên Tồ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ;…

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 35/QĐ-BTC tại đây

tải Quyết định 35/QĐ-BTC

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 35/QĐ-BTC PDF PDF (Bản có dấu đỏ)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) 35_QD_BTC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
______

Số: 35/QĐ-BTC

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________________

Hà Nội, ngày 05 tháng 01 năm 2024

 

 

QUYẾT ĐỊNH
V/v thành lập Tổ công tác rà soát, cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính
______

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

 

Căn cứ Nghị định số 14/2023/NĐ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyn hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 932/QĐ-TTg ngày 06 tháng 8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ thành lập T công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính ph;

Căn cứ Quyết định số 1010/QĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2023 ca Th tướng Chính phủ phê duyệt danh sách thành viên T công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tưng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 51/TCTCCTTHC ngày 30 tháng 8 năm 2023 của Tổ trưởng T công tác ci cách thủ tục hành chính ban hành Quy chế hoạt động của T công tác cải cách th tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông báo số 332/TB-VPCP ngày 17 tháng 8 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp v nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kim soát lạm phát, thúc đy tăng trưởng và bảo đảm các cân đi lớn của nn kinh tế trong những tháng cui năm 2023;

Theo đ nghị của Vụ trưởng Vụ T chức cán bộ và Chánh Văn phòng Bộ Tài chính.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Thành lập Tổ công tác rà soát, cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính gồm các thành viên sau đây:

1. Lãnh đạo Văn phòng Bộ trực tiếp phụ trách, chỉ đạo công tác cải cách hành chính, Tổ trưởng;

2. Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Hi quan, Thành viên;

3. Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Thành viên;

4. Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Thành viên;

5. Đại diện Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước, Thành viên;

6. Đại diện Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán nhà nước, Thành viên;

7. Đại diện Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thành viên;

8. Đại diện Lãnh đạo Cục Tin học và Thống kê tài chính, Thành viên;

9. Đại diện Lãnh đạo Phòng Ci cách hành chính, Thành viên kiêm Thư ký giúp việc.

Điều 2. Nhiệm vụ của Tổ công tác

1. Giúp Bộ Trưởng, Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ dự thảo các văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính tại các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành, gồm các nhiệm vụ cụ thể sau:

a) Thực hiện việc đánh giá tác động thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; thẩm định thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại đề nghị dự án, dự tho văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm chỉ ban hành thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp với chi phí tuân thủ thấp nhất.

b) Công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính trên Cơ sở d liệu quốc gia về thủ tục hành chính đúng quy định.

c) Thống kê, cập nhật, công khai các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trên cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện.

d) Cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (bao gồm cả thủ tục hành chính nội bộ, phân cấp giải quyết thủ tục hành chính), quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là các quy định, thủ tục là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

đ) Rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tnh để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

e) Kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Tài chính với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và các hệ thống thông tin khác để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

g) Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, xử lý, tháo g các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

h) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính để công khai, minh bạch thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; trọng tâm là triển khai hiệu quả Đ án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

i) Đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Xây dựng dự thảo, trình Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành các chương trình, kế hoạch công tác của thành viên Tổ công tác; báo cáo tình hình thực hiện theo yêu cầu của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

3. Chỉ đạo chuẩn bị nội dung tham gia đối thoại với các cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính, cộng đồng doanh nghiệp theo phân công của Lãnh đạo Bộ - thành viên T công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

4. Dự thảo các báo cáo, văn bản đôn đốc xử lý kiến nghị của các cá nhân, tổ chức và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ về vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, người dân về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân (bao gồm cả những quy định dự kiến ban hành trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật).

5. Thực hiện ch đạo của Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đôn đốc việc thực hiện tăng cường k luật, kỷ cương hành chính và nâng cao năng lực phản ứng chính sách tại các đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

6. Nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến, giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao năng lực phản ứng chính sách.

7. Dự thảo ý kiến bng văn bản về các vấn đề được xin ý kiến; chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

8. Giúp Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tổ chức giao ban với các đơn vị thuộc Bộ về tình hình, kết qu triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác; kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ biểu dương, khen thưởng những cá nhân, t chức hoàn thành tốt nhiệm vụ và kiểm điểm các cá nhân, t chức không hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

9. Giúp Lãnh đạo Bộ - thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ theo dõi, đôn đốc việc thực hin các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính tại 04 địa phương được phân công phụ trách (Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai); tổ chức các đoàn công tác hoặc bằng hình thức phù hợp khác làm việc với 04 địa phương được phân công phụ trách về tình hình, kêt quà triên khai việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách thủ tục hành chính, tâng cường kỷ luật, k cương hành chính và phn ứng chính sách của địa phương.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Bộ - thành viên T công tác cải cách thủ tục hành chính của Th tướng Chính phủ giao.

Điều 3. Chế độ làm việc của Tổ công tác

1. Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Bộ - Thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Quyết định này.

2. T công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; đề cao trách nhiệm cá nhân của các thành viên Tổ công tác trong hoạt động của Tổ công tác và trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.

3. Tổ công tác tiến hành sơ kết, tng kết định kỳ theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ - Thành viên T công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ hoặc Tổ trưởng Tổ công tác.

4. Phòng Cải cách hành chính là bộ máy giúp việc trực tiếp của Tổ công tác.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 5. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các thành viên Tổ công tác và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các đồng chí Thứ trưởng;
- TCTCCTTHC của Thủ tướng Chính phủ (VPCP);
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- UBND các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai;
- Lưu: VT, TCCB

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

 

NGUYỄN ĐỨC CHI

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×
×
×
×
Vui lòng đợi