Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 9034/BGTVT-KCHT của Bộ Giao thông Vận tải về phúc đáp kiến nghị của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 9034/BGTVT-KCHT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 9034/BGTVT-KCHT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Lê Đình Thọ |
Ngày ban hành: | 24/09/2019 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
tải Công văn 9034/BGTVT-KCHT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9034/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 24 tháng 9 năm 2019 |
Kính gửi: | - Văn phòng Chính phủ; |
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được Công văn số 8030/VPCP-ĐMDN ngày 06/9/2019 của Văn phòng Chính phủ về việc kiến nghị của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải. Về nội dung này, Bộ GTVT trả lời như sau:
1. Về quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long:
Ngày 05/01/2010, Bộ GTVT đã có Công văn số 42/BGTVT-KCHT về việc thỏa thuận quy hoạch các điểm đầu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, Bộ GTVT đã thỏa thuận các điểm đấu nối vào QL.1, QL.53, QL.54, QL.57 và QL.80; khi địa phương có nhu cầu đặc biệt, bức thiết cần phải điều chỉnh, bổ sung điểm đấu nối, nút giao thông để phát triển kinh tế xã hội, đề nghị có văn bản gửi Bộ GTVT và Bộ sẽ xem xét đối với từng trường hợp cụ thể.
2. Quy định các nội dung liên quan đến điểm đấu nối thực hiện theo quy định tại các Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT hướng dẫn một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09/10/2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT .
- Về khoảng cách của điểm đề nghị đấu nối vào quốc lộ phải đảm bảo đến các điểm đấu nối liền kề như sau:
+ Đối với điểm đấu nối trong nằm trong khu vực nội thành, nội thị: được xác định theo quy hoạch giao thông đô thị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
+ Đối điểm đấu nối nằm ngoài khu vực nội thành, nội thị:
a) Đối với các tuyến quốc lộ không có dải phân cách giữa, khoảng cách giữa các điểm đấu nối liền kề cùng phía dọc theo một bên tuyến được xác định theo cấp quy hoạch của đoạn tuyến quốc lộ, cụ thể như sau: đối với tuyến đường cấp I, cấp II không nhỏ hơn 5.000 mét, đối với đường cấp III không nhỏ hơn 1.500 mét, đối với đường cấp IV trở xuống không nhỏ hơn 1.000 mét.
b) Đối với các tuyến quốc lộ có dải phân cách giữa, có đủ quỹ đất để xây dựng làn chuyển tốc (phương tiện qua nút giao chỉ rẽ phải), khoảng cách giữa các điểm đấu nối liền kề dọc theo một bên tuyến được xác định theo cấp quy hoạch của đoạn tuyến dọc quốc lộ, cụ thể như sau: đối với tuyến đường cấp I, cấp II không nhỏ hơn 2.000 mét, đường cấp III trở xuống không nhỏ hơn 1.000 mét.
- Về hồ sơ thỏa thuận điểm đấu nối:
Hồ sơ thỏa thuận điểm đấu nối bao gồm các nội dung sau:
a) Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực hai bên quốc lộ được quy hoạch các điểm đấu nối;
b) Hiện trạng của tuyến quốc lộ: cấp đường, điểm đầu, điểm cuối; các vị trí đặc biệt (khu vực nội thành, nội thị, cầu lớn, hầm đường bộ, điểm giao cắt với đường sắt); tình hình sử dụng hành lang an toàn đường bộ và an toàn giao thông trên đoạn tuyến; các thông tin về quy hoạch của tuyến đường;
c) Quy hoạch phát triển đô thị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thuộc các đô thị có tuyến quốc lộ đi qua (nếu có);
d) Bình đồ thể hiện điểm đấu nối; Hồ sơ thiết kế nút giao.
3. Thẩm quyền quyết định phê duyệt đấu nối đường nhánh vào quốc lộ
a. Trước thời điểm hiệu lực của Luật Quy hoạch
Thực hiện theo Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09/10/2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT: Căn cứ vào các quy định nêu trên, Quý công ty đối chiếu với vị trí đấu nối của đơn vị mình, trường hợp đáp ứng quy định, đề nghị Quý công ty có văn bản kèm hồ sơ gửi Sở GTVT Vĩnh Long để Sở tham mưu cho UBND tỉnh Vĩnh Long có văn bản gửi Bộ GTVT thỏa thuận theo quy định hiện hành.
b. Sau thời điểm hiệu lực của Luật Quy hoạch
Theo Quy định tại Luật số 35/2018/QH14 và Nghị định số 56/2019/NĐ-CP thì các điểm giao cắt với quốc lộ nằm trong quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện nay, Bộ GTVT đã có các Công văn 8845/BGTVT-KHĐT ngày 18/9/2019 va Công văn 8859/BGTVT-KCHT ngày 18/9/2019 gửi Thủ tướng Chính, trong đó kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung Quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ do UBND các tỉnh phê duyệt sau khi có ý kiến thỏa thuận của Bộ GTVT (theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính Phủ) vào danh mục các quy hoạch được tích hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 59 Luật Quy hoạch. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, việc thỏa thuận đấu nối đường nhánh vào quốc lộ tiếp tục thực hiện theo điểm a mục này./.
Trân trọng!
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |