Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 7982/BGTVT-QLXD của Bộ Giao thông Vận tải về trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội khoá XII - Kỳ họp thứ 4
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 7982/BGTVT-QLXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 7982/BGTVT-QLXD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Hồ Nghĩa Dũng |
Ngày ban hành: | 31/10/2008 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
tải Công văn 7982/BGTVT-QLXD
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7982/BGTVT-QLXD | Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2008 |
Kính gửi: | - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hồng Nhị; |
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được công văn số 21/CV-KH4 ngày 18 tháng 10 năm 2008 của Văn phòng Quốc hội cùng với ý kiến chất vấn của đồng chí Nguyễn Hồng Nhị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, với nội dung như sau:
“Tại kỳ họp thứ 2 (tháng 10/2007) quý Bộ đã trả lời về việc đầu tư đường từ Nam Cấm đi Cửa Lò, Quốc lộ 48, sân bay Vinh (Nghệ An) theo đó đến tháng 8/2008 các dự án này sẽ hoàn thành. Thực tế, đến thời điểm này các dự án trên tiến độ thực hiện khá chậm, có việc hầu như chưa có gì chuyển biến, gây tâm lý bức xúc trong nhân dân, cán bộ ở địa phương, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của địa phương.
Xin quý Bộ cho biết nguyên nhân vì sao? Tới đây Bộ có giải pháp gì để xử lý? Bao giờ thì các dự án trên hoàn thành?”
Về các nội dung này, Bộ GTVT xin được trả lời như sau:
1. Quốc lộ 48: Cải tạo nâng cấp bằng dự án WB4, bao gồm 3 tiểu dự án.
1.1. Tiểu Dự án QL48-1 (đoạn Nam Cấm - Cửa Lò): Tại văn bản số 6184/BGTVT-KHĐT ngày 20/8/2008, Bộ GTVT đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An về dự án đường nối QL1A với thị xã Cửa Lò đoạn Nam Cấm - Cửa Lò với nội dung “đoạn Nam Cấm - Cửa Lò dài 7 km, đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB4), khởi công xây lắp 05/5/2005. Do trong thời gian thi công lưu lượng xe có tải trọng nặng tăng đột biến trên tuyến (theo số liệu đếm xe của tư vấn lưu lượng xe tải trọng nặng tăng lên 30 lần so với trước), vì vậy kết cấu mặt đường được thiết kế hiện tại không đảm bảo, gây nên một số vết nứt nhỏ trên tuyến ngay trong giai đoạn thi công. Bộ GTVT đã chỉ đạo Tư vấn thiết kế bổ sung chiều dày kết cấu mặt đường theo số liệu đếm xe mới và tổ chức đấu thầu lại. Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung thi công, nhưng do tác động của lạm phát, giá cả vật liệu tăng cao nên tiến độ chậm, Bộ GTVT đã kiểm tra, chỉ đạo và yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm lực lượng thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình. Nhà thầu đã cam kết phấn đấu hoàn thành vào tháng 12/2008.
1.2. Tiểu Dự án QL48-2 (đoạn Yên Lý – Nghĩa Thuận): Đã thi công xong cơ bản với các đoạn được bàn giao mặt bằng; còn lại 3,15km chưa bàn giao mặt bằng. Bộ GTVT đã làm việc nhiều lần với tỉnh, đề nghị Tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương sớm bàn giao mặt bằng; Bộ GTVT chỉ đạo Nhà thầu hoàn thành dự án sau 3 tháng khi nhận được mặt bằng.
1.3. Tiểu Dự án QL48-3 (đoạn Thái Hòa – Yên Hợp): Đã thi công xong cơ bản, hiện nay còn vướng mặt bằng tại một số vị trí, đặc biệt là các vị trí cầu. Nếu mặt bằng dự án được bàn giao trước 30/10/2008, sẽ phấn đấu hoàn thành toàn bộ vào tháng 2/2009. Bộ GTVT mong muốn Tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương khẩn trương bàn giao mặt bằng cho dự án.
2. Cảng hàng không Vinh: Hiện nay, Cảng hàng không Vinh có 3 dự án.
2.1. Dự án "Mở rộng đường trục, sân đỗ ô tô và nâng cấp sân đỗ tàu bay Cảng hàng không Vinh": Thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư khoảng 54,9 tỷ đồng. Dự án được phê duyệt tháng 9/2004, nhưng đến đầu năm 2007 mới được bố trí vốn. Chủ đầu tư đã điều chỉnh tổng mức đầu tư và kế hoạch đấu thầu, triển khai các thủ tục cần thiết để khởi công vào tháng 8/2007. Theo kế hoạch ban đầu, dự án này hoàn thành vào quý III/2008.
Đến thời điểm hiện nay, dự án đã bị chậm tiến độ do khó khăn, vướng mắc chính như sau:
- Đối với hạng mục mở rộng đường trục vào cảng: chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng, hiện tại vẫn còn 25% diện tích chưa được giải phóng, công tác này hiện đang được UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo thực hiện.
- Đối với hạng mục nâng cấp sửa chữa đường lăn, sân đỗ tàu bay: do biến động giá nên phải tổ chức đấu thầu lại. Đã hoàn thành kết quả đánh giá đầu thầu lần 2, trình Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt cuối tháng 10/2008. Thời gian dự kiến hoàn thành vào cuối Quý I/2009.
2.2. Dự án “Hệ thống đèn hiệu hàng không - Cảng hàng không Vinh”: Dự án có tổng mức đầu tư trên 17,2 tỷ đồng. Theo quy định hiện hành, vốn thực hiện dự án do ngân sách nhà nước cấp. Do điều kiện khó khăn nên chưa bố trí được ngân sách nhà nước để thực hiện dự án. Tuy nhiên, với mục tiêu sớm đưa cảng hàng không Vinh vào khai thác đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư, Cụm cảng Hàng không miền Bắc (nay là TCT Cảng hàng không miền Bắc) đã chủ động sử dụng nguồn vốn doanh nghiệp để triển khai dự án.
Đến thời điểm hiện nay, dự án đã bị chậm tiến độ do nguyên nhân thời gian vừa qua giá cả thị trường có biến động đột biến, trong năm 2007 đã tiến hành đấu thầu nhưng không lựa chọn được nhà thầu, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư và tổ chức đấu thầu lại vào năm 2008. Đến tháng 9/2008 đã khởi công, dự kiến hoàn thành quý I/2009
2.3. Dự án "Đầu tư hệ thống hỗ trợ hạ cánh (LLS) tại Cảng Hàng không Vinh": Dự án có tổng mức đầu tư trên 22 tỷ đồng. Tương tự như hạng mục “Hệ thống đèn hiệu”, vốn thực hiện dự án do ngân sách nhà nước cấp. Do điều kiện khó khăn nên chưa bố trí được ngân sách nhà nước để thực hiện dự án. Tuy nhiên, với mục tiêu sớm đưa cảng hàng không Vinh vào khai thác đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư, TCT Cảng hàng không miền Bắc đã chủ động đề xuất sử dụng nguồn vốn doanh nghiệp để triển khai dự án này.
Hiện nay, TCT Cảng hàng không miền Bắc đã hoàn thành công tác khảo sát và lập dự án đầu tư xây dựng công trình, hiện đang được thẩm định. Thời gian dự kiến hoàn thành: quý II/2009.
Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các dự án tại Cảng hàng không Vinh theo tiến độ nêu trên.
Bộ GTVT trân trọng cảm ơn Đại biểu Nguyễn Hồng Nhị và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã quan tâm tới ngành GTVT. Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Tỉnh để giải quyết các vấn đề liên quan./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |