Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 3231/BGTVT-KCHT 2024 trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 3231/BGTVT-KCHT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3231/BGTVT-KCHT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Văn Thắng |
Ngày ban hành: | 27/03/2024 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Công văn 3231/BGTVT-KCHT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI Số: 3231/BGTVT-KCHT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội ngày 27 tháng 03 năm 2024 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/011/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Đề nghị nghiên cứu lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã năm Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê do lưu lượng xe rất đông trên tuyến đường này (Đây là tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Phủ Lý, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý); đề nghị đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường gom hai đầu cầu Kiện Khê, hiện nay đường gom nhỏ, hẹp, gây nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông trên địa bàn”.
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, trên cơ sở báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN)1 Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:
1. Về đề nghị nghiên cứu lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã năm Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê.
Vị trí nút giao có lý trình Km236+221 của Quốc lộ 1 (QL.1) thuộc Dự án BOT tuyến tránh TP. Phủ Lý, Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng FCC. Hiện trạng nút giao là ngã năm giao giữa QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý với QL.21, đường tỉnh ĐT.494C và đường vào nhà thờ La Mát 2. Trên nhánh QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý và nhánh ĐT.494C đã lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h tại 02 đầu nút giao, trên các nhánh của nút giao đã lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm chớp vàng để người tham gia giao thông chú ý.
Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trong phạm vi nút giao, Cục ĐBVN đã chỉ đạo Doanh nghiệp dự án bổ sung các dải sơn gờ giảm tốc trên các hướng trong nút giao và sơn lại một số vạch sơn bị mờ, bong tróc thuộc phạm vi nút giao bằng nguồn kinh phí bảo dưỡng thường xuyên hàng năm. Doanh nghiệp dự án phối hợp với Khu Quản lý đường bộ I và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại nút giao, trường hợp cần thiết phải lắp đèn tín hiệu giao thông, cần khẩn trương lập hồ sơ báo cáo Cục ĐBVN xem xét, chấp thuận đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng kiến nghị của cử tri.
2. Về đề nghị đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường gom hai đầu cầu Kiện Khê.
Cầu Kiện Khê nằm trên lý trình Km237+596 QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý cũng thuộc Dự án BOT tuyến tránh TP. Phủ Lý như nêu trên. Phần đường gom có kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng rộng khoảng 4m. Theo báo cáo của Cơ quan quản lý đường bộ, lượng xe lưu thông qua lại không nhiều, chủ yếu là xe con, xe tải nhỏ; vì vậy, trước mắt Cơ quan quản lý đường bộ đánh giá chưa cần thiết phải mở rộng ngay tuyến đường gom hiện có. Trong thời gian tới, khi lượng xe tăng cao hơn, để đáp ứng yêu cầu, trên cơ sở lưu lượng giao thông thực tế do Doanh nghiệp dự án thống kê và có trách nhiệm đề xuất phương án mở rộng, báo cáo Cơ quan quản lý đường bộ là Cục Đường bộ Việt Nam để xử lý, tổ chức mở rộng theo thẩm quyền và phù hợp với hợp đồng BOT đã ký.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
__________________
1 Văn bản số 1475/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 11/3/2024.
2 Hiện trạng: nhánh QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý mặt đường rộng 20m có dải phân cách cứng, nhánh QL.21 mặt đường rộng 15m, nhánh ĐT.494C mặt đường rộng 11m, nhánh đường vào nhà thờ La Mát mặt đường rộng 8m.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây