Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1080/BGTVT-KHĐT của Bộ Giao thông Vận tải về góp ý báo cáo kết quả diễn đàn Hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long năm 2008
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1080/BGTVT-KHĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1080/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Hồ Nghĩa Dũng |
Ngày ban hành: | 02/03/2009 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
tải Công văn 1080/BGTVT-KHĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1080/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 02 tháng 3 năm 2009 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ
Bộ GTVT nhận được văn bản số 5917/VPCP-KTN ngày 9/9/2008 của Văn phòng Chính phủ về việc “Kết quả diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long năm 2008” đề nghị có ý kiến về kiến nghị của Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế Quốc tế tại văn bản số 64/UBQG-VP ngày 21/08/2008.
Về cơ bản, Bộ GTVT thống nhất các nội dung bản báo cáo kết quả diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long năm 2008 và các chương trình hợp tác, xúc tiến năm 2009.
Đối với một số nội dung cụ thể trong bản báo cáo kết quả diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long năm 2008 tại văn bản số 64/UBQG-VP ngày 21/08/2008 của Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế Quốc tế thuộc lĩnh vực GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Đánh giá tình hình thực hiện quyết định số 344/2005/QĐ-TTg ngày 26/12/2005 của Thủ tướng Chính phủ: Bộ GTVT đã có chương trình cụ thể, nghiêm túc để thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong quyết định số 344/2005/QĐ-TTg ngày 26/12/2005. Tất cả các công trình, dự án đã được triển khai theo chỉ đạo. Tuy nhiên, tiến độ một số dự án không đạt được như mong muốn do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong đó phải kể đến hai nguyên nhân chủ yếu là chưa đáp ứng được nhu cầu về nguồn vốn và công tác GPMB khó khăn, phức tạp.
2. Phần tuyên bố chung và kiến nghị:
* Về đường bộ:
- Đầu tư tuyến Quốc lộ ven biển dựa trên các tuyến Quốc lộ hiện hữu: Trên thực tế Bộ GTVT đang triển khai các tuyến trục dọc ven biển như QL60 hoàn thành năm 2009, QL50 đang đồng loạt triển khai, hành lang ven biển phía Nam (QL80+63) dự kiến khởi công 2009.
- Kế hoạch đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận – Đồng Tháp – Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau: Quy hoạch mạng đường bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được hình thành một cách hợp lý với hệ thống 5 trục dọc và các trục ngang theo dạng ô bàn cờ. Mạng đường bộ này phân bổ tương đối đều trên toàn bộ khu vực phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng. Đối với khu vực từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống Tây Nam Bộ đã hình thành hệ thống 5 trục dọc chính như sau: Tuyến QL1, tuyến cao tốc phía Đông, Tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn Đức Hoà – Mỹ An đi chung với tuyến N2), tuyến trục dọc ven biển phía Nam (Gồm QL50 và QL60), tuyến N1 nối với hệ thống đường hành lang biên giới từ điểm cuối tuyến 14C tại khu vực Lộc Tấn (Bình Phước) và kết thúc tại Hà Tiên. Như vậy hệ thống đường bộ khu vực Tây Nam Bộ có 5 trục dọc với tổng quy mô khoảng 16-18 làn xe. Theo tính toán, khả năng các trục dọc theo quy hoạch có thể đảm bảo lưu lượng từ 190.000 – 217.500 xe quy đổi/ngày đêm (Lưu lượng tuyến QL1 từ TP HCM – Tân An khoảng 47.000 xe quy đổi/ngày đêm). Với năng lực này, theo tính toán đến năm 2050 không cần đặt vấn đề bổ sung tuyến trục dọc mới. Vấn đề này, Bộ GTVT đã có văn bản số 7093/BGTVT-KHĐT ngày 26/9/2008 báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tại văn bản số 6757/VPCP-KTN ngày 10/10/2008.
* Về đường thủy:
- Nạo vét cửa Định An theo phương thức BOT hoặc PPP: Bộ GTVT đã có quyết định cho phép đầu tư dự án theo hình thức BOT. Hiện nay Nhà đầu tư (Công ty TNHH thương mại Quang Vinh) đang lập đề xuất dự án.
- Nạo vét mở rộng luồng kênh Chợ Gạo ứng với luồng sông cấp II: Bộ GTVT đã có quyết định cho phép lập dự án đầu tư. Hiện nay Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Ban quản lý các dự án đường thủy đang triển khai lập dự án. Dự kiến khởi công Quý IV năm 2009.
* Phần kiến nghị khác:
- Thành lập quỹ phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL hoặc Tổng công ty phát triển hạ tầng kinh tế ĐBSCL trên cơ sở nguồn vốn Nhà nước và kêu gọi góp vốn: Bộ GTVT đang nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ theo hướng thành lập quỹ phát triển hạ tầng giao thông Quốc gia để đầu tư xây dựng các công trình cấp bách và các công trình trọng điểm Quốc gia, trong đó có các dự án thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Trên đây là một số ý kiến của Bộ GTVT về nội dung báo cáo kết quả Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long năm 2008 và các kiến nghị của Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế Quốc tế.
Đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |