Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT 2022 góp ý kiến hướng dẫn các quy định về trạm sạc điện

Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 11368/BGTVT-KHCN&MT Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Lê Đình Thọ
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
01/11/2022
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Giao thông

TÓM TẮT CÔNG VĂN 11368/BGTVT-KHCN&MT

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
____________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________________

Số: 11368/BGTVT-KHCN&MT
V/v: góp ý kiến hướng dẫn các quy định về trạm sạc điện

Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 2022

 

Kính gửi: Bộ Xây dựng
 

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được văn bản số 4269/BXD-HĐXD ngày 22/09/2022 của quý Bộ về việc hướng dẫn quy định về trạm sạc điện kèm theo văn bản số 312/2022/CV-VGR-PC ngày 18/8/2022 của Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (Vingroup) đề nghị hướng dẫn việc lắp đặt bổ sung các thiết bị sạc điện cho ô tô, xe máy điện trong các công trình dân dụng hiện hữu đã đưa vào sử dụng và đầu tư mới tại các vị trí công cộng. Sau khi nghiên cứu nội dung liên quan, Bộ GTVT có ý kiến như sau:

1. Sự cần thiết lắp đặt trạm sạc điện cho ô tô, xe máy (gọi tắt là trạm sạc): Về cơ bản, việc xây dựng các trạm sạc điện là cần thiết, góp phần quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi phương tiện đường bộ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng điện nhằm từng bước thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP 26 và phù hợp với Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải. Hiện nay, giá xăng, dầu và ô nhiễm khí thải của phương tiện ô tô chạy bằng xăng dầu ngày càng tăng thì nhu cầu tìm nguồn năng lượng thay thế cho các phương tiện đi lại đang được đặt ra một cách cấp thiết. Do vậy, việc lựa chọn sử dụng ô tô điện có ưu điểm không gây ồn, không tạo ra khí thải ô nhiễm môi trường là phù hợp xu thế chung của thế giới, Việt Nam phát triển sản xuất, lắp giáp ô tô điện và cung cấp hạ tầng để vận hành khai thác ô tô điện là cần thiết.

2. Về vị trí lắp đặt trạm sạc trên hệ thống quốc lộ: Tại khoản 1 và khoản 4, Điều 26 của Nghị định số 11/2011/NĐ-CP quy định: “Đất dành cho đường bộ chỉ dành để xây dựng công trình đường bộ, sử dụng và khai thác để phục vụ cho mục đích an toàn giao thông vận tải đường bộ, trừ một số công trình thiết yếu không thể bố trí ngoài phạm vi đất dành cho đường bộ”“Không được sử dụng đất dành cho đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ;…”. Do vậy, việc lắp đặt trạm sạc phải bố trí ngoài phạm vi đất dành cho đường bộ theo quy hoạch. Chủ đầu tư lắp đặt trạm sạc cần phải đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ tại Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 11/2010/NĐ-CP ; đồng thời nếu có nhu cầu đấu nối vào hệ thống quốc lộ phải tuân theo quy định của Nghị định số 117/2021/NĐ-CP ngày 22/12/2021 của Chính phủ, Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 và Thông tư số 39/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

3. Về vị trí lắp đặt trạm sạc trong đô thị: Việc xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật vá các công trình khác liên quan đến đường đô thị, công trình đô thị thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý đô thị các địa phương.

4. Về vị trí lắp đặt trạm sạc trong các khu vực khác: trạm sạc liên quan đến diện tích lắp đặt trạm sạc, diện tích đỗ xe, phương án xử lý sự cố cháy nổ,... do vậy cần đánh giá tác động để đề xuất điều chỉnh các quy định pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan làm cơ sở thực hiện.

5. Việc cấp giấy phép xây dựng trạm sạc không thuộc chức năng quản lý của Bộ GTVT. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi xây dựng các trạm sạc cho xe điện, đặc biệt là các trạm sạc tại các công trình hiện hữu, Bộ GTVT cho rằng cần xem xét đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như: có thiết kế và tiêu chuẩn cho trạm sạc (vì hiện nay các hãng sản xuất xe điện cũng có nhiều chuẩn sạc khác nhau và chưa có sự thống nhất chung), khu vực đặt trạm sạc; phải tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật và đáp ứng các yêu cầu về au toàn; an ninh; phù hợp với quy hoạch lưới điện; an toàn phụ lái của công trình; bảo đảm an toàn giao thông; an toàn phòng cháy, chữa cháy; chống rò rỉ điện khi xảy ra các hiện tượng thiên tai như ngập úng, lũ lụt.... đồng thời, phải tuân thủ các quy định về quản lý nhà nước của địa phương và các bộ chuyên ngành.

Bộ Giao thông vận tải gửi tới quý Bộ để tổng hợp./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Vụ KCHTGT;
- Các Cục: ĐBVN, ĐKVN;
- Lưu VT, KHCN&MT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Đình Thọ

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT của Bộ Giao thông Vận tải về góp ý kiến hướng dẫn các quy định về trạm sạc điện

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT

01

Nghị định 11/2011/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 159/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 của Chính phủ về việc thực hiện chế độ hưu trí đối với quân nhân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/04/1975 trở về trước có 20 năm trở lên phục vụ quân đội đã phục viên, xuất ngũ

02

Thông tư 50/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

03

Nghị định 117/2021/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

04

Thông tư 39/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

05

Quyết định 876/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×