Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 2862/SGDĐT-TCCB 2022 Đề án Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 2862/SGDĐT-TCCB
Cơ quan ban hành: | Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2862/SGDĐT-TCCB | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Tống Phước Lộc |
Ngày ban hành: | 15/08/2022 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 2862/SGDĐT-TCCB
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2862/SGDĐT-TCCB | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 8 năm 2022 |
Kính gửi: |
- Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; |
Căn cứ Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Ban hành Quy định về tiêu chí công nhận trường thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” tại Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Công văn số 2771/SGDĐT-KHTC ngày 08 tháng 8 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai quy trình thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” tại Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND;
Phòng Tổ chức cán bộ hướng dẫn nội dung giải pháp đào tạo, bồi dưỡng trong thực hiện xây dựng Đề án “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” tại Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND, gồm 03 nội dung cụ thể như sau:
1. Đánh giá thực trạng đội ngũ:
- Định mức số lượng người làm việc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: …………
+ Cán bộ quản lý:………… (……….Hiệu trưởng, ……… Phó Hiệu trưởng)
+ Giáo viên: …………
+ Nhân viên:………., (………. Kế toán;......Y tế;……. Văn thư;………. Thủ quỹ;……… Thư viện;…….. thiết bị, thí nghiệm;………. hỗ trợ giáo dục khuyết tật;……….. giáo vụ; ……; ....công nghệ thông tin)
- Số lượng người làm việc hiện có: ……………….
| Hiệu trưởng | Phó Hiệu trưởng | Giáo viên | Nhân viên | ||||||||
Kế toán | Y tế | Văn thư | Thủ quỹ | Thư viện | Thiết bị, thí nghiệm | Hỗ trợ giáo dục khuyết tật | Giáo vụ | Công nghệ thông tin | ||||
Số lượng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Trình độ đội ngũ:
+ Trình độ chuyên môn:
CHUYÊN MÔN | Tổng | Trên đại học | Đại học | Cao đẳng | Trung cấp | THPT | Khác (Còn lại) |
Cán bộ quản lý |
|
|
|
|
|
|
|
Giáo viên |
|
|
|
|
|
|
|
Nhân viên |
|
|
|
|
|
|
|
+ Trình độ tin học:
TIN HỌC | Tổng | Trên đại học | Đại học | Cao đẳng | Trung cấp | Chứng chỉ | Khác (Còn lại) |
Cán bộ quản lý |
|
|
|
|
|
|
|
Giáo viên |
|
|
|
|
|
|
|
Nhân viên |
|
|
|
|
|
|
|
+ Trình độ ngoại ngữ:
NGOẠI NGỮ | Tổng | Trên đại học | Đại học | Cao đẳng | Trung cấp | Chứngchỉ | Khác (Còn lại) |
CBQL |
|
|
|
|
|
|
|
Giáo viên |
|
|
|
|
|
|
|
Nhân viên |
|
|
|
|
|
|
|
+ Chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bồi dưỡng thường xuyên
CDNN/BDTX | Đã có chứng chỉ bồi dưỡng CDNN | Tỷ lệ (%) | Đã có kết quả công nhận hoàn thành BDTX | Tỷ lệ (%) |
Giáo viên | ..../……. |
| ..../…….. |
|
- Kết quả đánh giá chuẩn nghề nghiệp 02 năm gần nhất
| Năm học ….-…. | Năm học ….-…. | |||||||||
Tổng | Tốt | Khá | Đạt | Chưa đạt | Tổng | Tốt | Khá | Đạt | Chưa đạt | ||
CBQL | Số lượng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ (%) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |
Giáo viên | Số lượng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ (%) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Kết quả thi đua
| Chiến sĩ thi đua thành phố | Tỷ lệ (%) | Chiến sĩ thi đua cơ sở | Tỷ lệ (%) | Lao động tiên tiến | Tỷ lệ (%) |
CBQL |
|
|
|
|
|
|
Giáo viên |
|
|
|
|
|
|
Nhân viên |
|
|
|
|
|
|
| Giáo viên giỏi cấp Thành phố | Tỷ lệ (%) | Giáo viên giỏi cấp huyện | Tỷ lệ (%) | Giáo viên giỏi cấp trường | Tỷ lệ (%) |
CBQL |
|
|
|
|
|
|
Giáo viên |
|
|
|
|
|
|
Nhân viên |
|
|
|
|
|
|
2. Đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên trường tiên tiến, hội nhập quốc tế được quy định tại Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND, cụ thể:
(Áp dụng đối với các trường mầm non)
Tiêu chí cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên trường mầm non tiên tiến, hội nhập quốc tế: được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND, cụ thể:
a) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng có trình độ đào tạo trên chuẩn: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………..
b) Có ít nhất 80% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 20% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên: Đạt/Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………
c) Có ít nhất 80% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; có giáo viên, nhân viên đạt chiến sĩ thi đua từ cấp cơ sở trở lên, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………………
d) Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ số lượng theo quy định; 100% giáo viên đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định (tại Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập), trong đó có ít nhất 60% đạt mức khá trở lên (theo quy định tại Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non và Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non); 100% giáo viên có trình độ đào theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019. Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên được bồi dưỡng, tập huấn về lý luận chính trị theo kế hoạch bồi dưỡng hàng năm của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo: : Đạt/Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ……………………..
(Áp dụng đối với các trường tiểu học)
Tiêu chí cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên trường tiểu học tiên tiến, hội nhập quốc tế: được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND, cụ thể:
a) Có ít nhất 80% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, 30% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận, huyện trở lên: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………..
b) Có ít nhất 80% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; có giáo viên, nhân viên đạt chiến sĩ thi đua từ cấp cơ sở trở lên, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ: Đạt/Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: …………….
c) Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ số lượng theo quy định; 100% đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định (tại Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập), trong đó, ít nhất 10% trình độ trên chuẩn theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019; 100% có trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị theo quy định; 100% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy loại khá trở lên và ít nhất 80% đạt loại giỏi từ cấp cơ sở trở lên: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: …………………….
d) 100% giáo viên có khả năng sử dụng tiếng Anh cho giao tiếp; 100% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản:
Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………..
đ) Có 100% cán bộ quản lý, giáo viên được xếp loại hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………..
(Áp dụng đối với các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông)
Tiêu chí cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tiên tiến, hội nhập quốc tế: được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND, cụ thể:
a) Có ít nhất 80% giáo viên dạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 30% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………….
b) Có ít nhất 80% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; có giáo viên, nhân viên đạt chiến sĩ thi đua từ cấp cơ sở trở lên, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ……………..
c) Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ số lượng theo quy định; 100% đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định (tại Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học cơ sở công lập; Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học phổ thông công lập), trong đó, ít nhất 20% trình độ trên chuẩn theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019; 100% có trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị theo quy định; 100% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy loại khá trở lên và ít nhất 80% đạt loại giỏi từ cấp cơ sở trở lên: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………..
d) 100% giáo viên có khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp; 100% giáo viên dạy ngoại ngữ có năng lực ngôn ngữ giảng dạy cao hơn trình độ chung của cấp dạy 2 bậc; 100% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: ………………..
đ) Có 100% cán bộ quản lý, giáo viên được xếp loại hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: Đạt/ Không Đạt. Nguyên nhân không đạt: …………………..
3. Giải pháp triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng để đạt và duy trì các tiêu chí và định hướng phát triển đội ngũ, nguồn lực đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế
3.1. Công tác triển khai, xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng: ...
3.2. Lộ trình, kết quả thực hiện tiến tới đạt tiêu chuẩn trường tiên tiến, hội nhập quốc tế và định hướng phát triển: …………………………..…………………………..
(Nêu cụ thể các giải pháp: liên kết đào tạo, bồi dưỡng với cơ sở đào tạo; lộ trình thực hiện, số lượng, kết quả sẽ đạt được; phương pháp duy trì và định hướng phát triển;...).
Trên đây là hướng dẫn của Phòng Tổ chức cán bộ về nội dung giải pháp đào tạo, bồi dưỡng trong thực hiện xây dựng Đề án “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Nơi nhận: | TL. GIÁM ĐỐC |