Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 06/CĐGD TP HCM 2023 triển khai nội dung xây dựng “Trường học Hạnh phúc”
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 06/CĐGD
Cơ quan ban hành: | Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 06/CĐGD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Mỹ Phi Phụng |
Ngày ban hành: | 03/11/2023 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 06/CĐGD
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC ___________________ Số: 06/CĐGD V/v: triển khai nội dung xây dựng “Trường học Hạnh phúc” gắn với Bộ tiêu chí xây dựng Trường học Hạnh phúc | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc _______________________ Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày 03 tháng 11 năm 2023 |
Kính gửi: Công đoàn cơ sở các trường THPT, TC, CĐ
và Đơn vị trực thuộc
Căn cứ công văn 312/CĐN ngày 12/01/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam V/v hướng dẫn công đoàn các trường học tổ chức và tham gia xây dựng trường học hạnh phúc theo “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”;
Căn cứ Bộ tiêu chí về xây dựng Trường học Hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được ban hành kèm theo Quyết định số 3442/QĐ-GDĐT
Nhằm triển khai hiệu quả nội dung xây dựng Trường học Hạnh phúc trong Kế hoạch số 103/KH-CĐN ngày 02/4/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về “Nâng cao năng ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” (sau đây gọi tắt là Kế hoạch 103) gắn với Bộ tiêu chí xây dựng Trường học Hạnh phúc do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố ban hành; Công đoàn Giáo dục Thành phố triển khai đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc một số nội dung cụ thể như sau:
1. Định hướng triển khai:
Xác định công tác tư tưởng là tổ chức Công đoàn Giáo dục phối hợp cùng chính quyền chăm lo cho đội ngũ sư phạm về vật chất, tinh thần và thi đua dạy tốt- học tốt trong ngành Giáo dục và Đào tạo. Do vậy, xây dựng “Trường học Hạnh phúc” cũng là trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và cần triển khai cụ thể, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục, các hoạt động phong trào trong đơn vị trường học.
Các Công đoàn cơ sở căn cứ vào kế hoạch thực hiện “Trường học Hạnh phúc” của chính quyền đơn vị để xây dựng kế hoạch hoạt động công đoàn gắn với các nội dung thực hiện của chính quyên kêt họp với công tác tuyên truyên, vận động, thi đua, khen thưởng.
2. Tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) trong các trường học về mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tham gia cùng chính quyền xây dựng trường học hạnh phúc.
Giúp cho cán bộ công đoàn và đoàn viên là CBNGNLĐ đang công tác trong các trường học có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì những mô hình nhà trường mà ở đó học sinh, CBNGNLĐ được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn, được hiểu và được có giá trị; nói rộng hơn là phát triển nhà trường thân thiện, văn minh, cùng hợp tác vì sự phát triển bền vững trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.
Các công đoàn cơ sở chủ động tổ chức và chọn phương thức phù hợp nhằm tham gia cùng với chuyên môn, các đoàn thể trong trường tổ chức, hướng dẫn và tạo điều kiện cho CBNGNLĐ thực hiện các nội dung xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.
Ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều cố gắng và thực hiện có hiệu quả quá trình triển khai xây dựng trường học hạnh phúc. Qua đó cùng góp phần nhân rộng lan tỏa trường học hạnh phúc trong phạm vi nhà trường, Thành phố và toàn quốc.
3. Ban Chấp hành công đoàn cơ sở các trường học dựa trên các tiêu chí về trường học hạnh phúc của Sở Giáo dục và Đào tạo để cùng chính quyền đơn vị cụ thể hóa và tổ chức, phối hợp triển khai thực hiện cho phù hợp vói điều kiện nhà trường.
Bộ tiêu chí gồm 18 tiêu chí, với 03 nhóm tiêu chuẩn chính, cụ thể:
- Nhóm tiêu chuẩn Con người: gồm 06 tiêu chí;
- Nhóm tiêu chuẩn Dạy học và hoạt động giáo dục: gồm 08 tiêu chí;
- Nhóm tiêu chuẩn Môi trường: gồm 04 tiêu chí.
Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố đề nghị CĐCS quan tâm triển khai nội dung nêu trên; định kỳ 6 tháng hoặc đột xuất báo cáo về Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố (qua Ban Tuyên giáo) để tổng hợp báo cáo Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố.
Nơi nhận: - Như trên “để thực hiện” - Thường trực LĐLĐ TP” để báo cáo” - Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP “để báo cáo” - ĐU; BGĐ Sở GD & ĐT TP “để báo cáo” - Lưu VT, TG | TM.BAN THƯỜNG VỤ PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mỹ Phi Phụng |