Chỉ thị 36/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2006 - 2010
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 36/2006/CT-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 36/2006/CT-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 15/11/2006 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Doanh nghiệp, Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp - Ngày 15/11/2006, Thủ tường Chính phủ đã ra Chỉ thị số 36/2006/CT-TTg về việc thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2006 - 2010. Thủ tưởng yêu cầu: coi việc sắp xếp, cổ phần hoá và đổi mới các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước là khâu đột phá trong cơ cấu lại, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước trong thời gian tới. Những tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước hoạt động có hiệu quả, được giao quản lý, khai thác và phân phối một bộ phận tài nguyên quốc gia quan trọng, làm công cụ để Nhà nước điều tiết vĩ mô nền kinh tế, trước mắt Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ và hoàn thiện mô hình tổ chức, cơ chế hoạt động để đáp ứng được vai trò là công cụ để Nhà nước điều tiết vĩ mô trong nền kinh tế thị trường. Cổ phần hoá các công ty nhà nước và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chủ sở hữu là Nhà nước hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp hoạt động trong một số lĩnh vực công ích, kể cả những doanh nghiệp kết hợp kinh tế với quốc phòng, kinh tế với an ninh, trường hợp thật cần thiết Nhà nước mới giữ cổ phần chi phối.
Xem chi tiết Chỉ thị 36/2006/CT-TTg tại đây
tải Chỉ thị 36/2006/CT-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ
THỊ
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ SỐ 36/2006/CT-TTg NGÀY 15 THÁNG 11 NĂM 2006
VỀ VIỆC THỰC HIỆN
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ ĐẨY MẠNH
SẮP XẾP, ĐỔI MỚI, PHÁT TRIỂN VÀ NÂNG CAO
HIỆU QUẢ
DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC GIAI
ĐOẠN 2006 - 2010
Những năm qua, Chính phủ đã ban hành cơ
chế, chính sách, tạo khung pháp lý tương đối
đồng bộ và phù hợp cho sắp xếp, cổ
phần hoá, đổi mới và phát triển doanh nghiệp
nhà nước; đề ra nhiệm vụ, giải pháp
cụ thể cho từng thời kỳ và chỉ
đạo tổ chức thực hiện một cách kiên quyết;
đạt kết quả rất tích cực. Doanh nghiệp
nhà nước đã được cơ cấu lại
một bước quan trọng, giảm mạnh doanh
nghiệp quy mô nhỏ, thua lỗ, tập trung hơn vào
những ngành, lĩnh vực kinh tế then chốt, cơ
bản đáp ứng được nhu cầu thiết
yếu cho quốc phòng, an ninh và nhiệm vụ công ích;
những doanh nghiệp quy mô lớn trước mắt Nhà
nước cần nắm giữ đã được
kiện toàn về tổ chức quản lý và sản
xuất, kinh doanh, tập trung đầu tư phát
triển, nâng cao khả năng cạnh tranh; quản
trị doanh nghiệp và quản lý nhà nước
đối với doanh nghiệp nhà nước
được đổi mới một bước, phù
hợp hơn với cơ chế thị trường.
Tuy nhiên, so với yêu
cầu đặt ra, tiến độ sắp xếp,
cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước còn chậm,
doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong những
ngành, lĩnh vực mà Nhà nước không cần chi
phối còn nhiều, tỷ lệ vốn nhà nước
trong các công ty cổ phần còn lớn, quy mô doanh nghiệp
nhà nước chưa lớn, cơ chế quản lý còn
nhiều bất cập, hiệu quả hoạt
động và khả năng cạnh tranh của doanh
nghiệp nhà nước nói chung, tổng công ty nhà
nước nói riêng chưa tương xứng với
đầu tư của Nhà nước. Bên cạnh đó,
một số quy định về sắp xếp, cổ
phần hoá doanh nghiệp nhà nước chưa phù hợp
với yêu cầu của thực tiễn đặt ra,
vướng mắc trong quá trình thực hiện còn chậm
được tháo gỡ.
Để đẩy nhanh tiến
độ, thực hiện vững chắc và có hiệu
quả nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới,
phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà
nước giai đoạn 2006 - 2010 theo Nghị quyết
Đại hội Đảng lần thứ X, Chương trình hành động của Chính phủ,
đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện
đại hoá đất nước và mở rộng
hội nhập kinh tế quốc tế, Thủ
tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Tập
trung rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách về
sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao
hiệu quả doanh nghiệp nhà nước theo tinh
thần Nghị quyết Đại hội Đảng
lần thứ X và phù hợp với quy định của
các luật có liên quan đến tổ chức, hoạt
động của doanh nghiệp mới được
Quốc hội ban hành. Phân công cụ thể như sau:
a) Bộ Tư pháp:
Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật quy
định về sắp xếp, cổ phần hoá,
đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà
nước, trên cơ sở đó kiến nghị sửa
đổi, bổ sung để phù hợp với tinh
thần nêu trên.
b) Bộ Kế hoạch và Đầu tư
chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan:
- Trước ngày 31 tháng 12 năm 2006:
+ Trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung
Nghị định số 153/2004/NĐ-CP về tổ
chức, quản lý tổng công ty nhà nước và
chuyển đổi tổng công ty nhà nước, công ty nhà
nước độc lập theo mô hình công ty mẹ - công
ty con theo hướng công ty mẹ là công ty đa sở
hữu; có vai trò thúc đẩy, phát huy được
sức mạnh của cả tổ hợp, đồng thời
bảo đảm tính tự chủ của các doanh
nghiệp thành viên là những pháp nhân độc lập;
+ Kiến nghị sửa đổi Luật Doanh
nghiệp nhà nước năm 2003 về cơ chế phân
phối lợi nhuận;
+ Trình Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quyết định thay thế Quyết định số
155/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
về ban hành tiêu chí, danh mục phân loại công ty nhà
nước và công ty thành viên hạch toán độc lập
thuộc tổng công ty nhà nước theo hướng
hạn chế tối đa những ngành, lĩnh vực
Nhà nước giữ 100% vốn và giữ cổ phần
chi phối.
- Trước ngày 31 tháng 3 năm 2007:
+ Trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung
Nghị định số 80/2005/NĐ-CP ngày 20 tháng 6 năm
2005 của Chính phủ về giao, bán, khoán kinh doanh, cho thuê
công ty nhà nước theo hướng xoá bỏ cơ
chế khoán kinh doanh và cho thuê công ty nhà nước; thực
hiện việc bán công ty nhà nước theo hình thức
đấu giá; không thực hiện việc giao, bán công ty
nhà nước đối với những công ty có lợi
thế về đất đai;
+ Sửa đổi trình tự, thủ tục
giải thể doanh nghiệp nhà nước theo
hướng đơn giản thủ tục hành chính và
nâng cao tính nghiêm minh trong quá trình triển khai quyết
định của các cơ quan liên quan; quy định
thời điểm hợp lý để giải quyết
chính sách đối với người lao động trong
doanh nghiệp bị giải thể.
c) Bộ Tài chính trủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan:
- Trước ngày 30 tháng 11 năm 2006, trình Chính
phủ ban hành Nghị định thay thế Nghị
định số 187/2004/NĐ-CP của Chính phủ về
việc chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ
phần, trong đó lưu ý mở rộng diện cổ
phần hoá, kể cả một số tập đoàn kinh
tế, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp hoạt
động công ích; việc xác định giá trị doanh
nghiệp phải theo nguyên tắc thị trường,
việc đưa giá trị quyền sử dụng
đất vào giá trị doanh nghiệp là thí điểm;
hướng dẫn tính giá trị thương hiệu doanh
nghiệp; về ưu đãi đối với doanh
nghiệp; có quy định để gắn việc
cổ phần hoá công ty nhà nước với niêm yết
trên thị trường chứng khoán.
- Trước ngày 31 tháng 01 năm 2007, trình Chính
phủ:
+ Dự thảo
Nghị định về cơ chế tài chính của công
ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà chủ
sở hữu là Nhà nước.
- Trong quý I năm 2007, trình Chính phủ:
+ Sửa đổi, bổ sung Nghị
định số 199/2004/NĐ-CP của Chính phủ về
Quy chế quản lý tài chính của công ty nhà nước và
quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh
nghiệp khác; hướng dẫn việc cử
người quản lý phần vốn nhà nước ở
doanh nghiệp khác và cơ chế nâng cao trách nhiệm
của người trực tiếp quản lý phần
vốn nhà nước đầu tư ở doanh nghiệp
khác; tăng cường vai trò kiểm
tra, giám sát của chủ sở hữu, thực hiện
quyền của cổ đông, người góp vốn thông
qua đại diện, không can thiệp trực tiếp vào
hoạt động của công ty cổ phần, công ty trách
nhiệm hữu hạn; quy định về mối quan
hệ giữa Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh
vốn nhà nước với các Bộ, ngành trong việc
quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp
đã chuyển giao cho Tổng công ty này;
+ Cơ chế giám sát và chính sách điều
tiết đối với những doanh nghiệp chưa
xoá bỏ được vị thế độc quyền
kinh doanh;
+ Quy định về việc giám sát đối
với những doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, hoạt
động không có hiệu quả.
d) Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên
quan trước ngày 31 tháng 12 năm 2006:
- Trình Chính phủ:
+ Nghị định về chính sách đối
với lao động dôi dư do sắp xếp lại
doanh nghiệp nhà nước phù hợp với điều
kiện thực tế và yêu cầu mới, theo
hướng sử dụng được tối đa
số lao động hiện có để thực hiện
từ năm 2007;
+ Nghị định về cơ chế quản
lý tiền lương, thu nhập trong công ty trách nhiệm
hữu hạn một thành viên mà chủ sở hữu là Nhà
nước.
- Trình Thủ tướng Chính phủ về
việc xếp lương cho cán bộ quản lý trong các
tập đoàn kinh tế.
đ) Bộ Thương mại chủ trì,
phối hợp với các cơ quan liên quan, trước
ngày 31 tháng 01 năm 2007, trình Chính phủ danh mục
những lĩnh vực Nhà nước độc quyền
và lộ trình xoá bỏ độc quyền trong một
số lĩnh vực.
2. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh
tế, tổng công ty nhà nước triển khai thực
hiện tốt các công việc sau đây:
a) Quán triệt sâu sắc các Nghị quyết
của Đảng về sắp xếp, đổi
mới doanh nghiệp nhà nước, trên cơ sở đó
xây dựng chương trình hành động cụ thể
để thực hiện sắp xếp, đổi mới
doanh nghiệp nhà nước thuộc phạm vi quản lý.
b) Trước ngày 28 tháng 02 năm 2007, phối
hợp với Ban Chỉ đạo Đổi mới và
Phát triển doanh nghiệp hoàn thành việc xây dựng và
trình Thủ tướng Chính phủ kế hoạch, lộ
trình sắp xếp, cổ phần hoá các công ty nhà
nước độc lập, doanh nghiệp thành viên các
tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước,
cổ phần hoá các tập đoàn kinh tế, tổng công
ty nhà nước thuộc phạm vi quản lý theo nguyên
tắc sau:
Coi việc sắp xếp, cổ phần hoá và
đổi mới các tập đoàn kinh tế, tổng công
ty nhà nước là khâu đột phá trong cơ cấu
lại, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu
quả doanh nghiệp nhà nước trong thời gian
tới. Những tập đoàn kinh tế, tổng công ty
nhà nước hoạt động có hiệu quả,
được giao quản lý, khai thác và phân phối một
bộ phận tài nguyên quốc gia quan trọng, làm công
cụ để Nhà nước điều tiết vĩ
mô nền kinh tế, trước mắt Nhà nước
giữ 100% vốn điều lệ và hoàn thiện mô hình
tổ chức, cơ chế hoạt động để
đáp ứng được vai trò là công cụ để
Nhà nước điều tiết vĩ mô trong nền kinh
tế thị trường.
Cổ phần hoá các công ty nhà nước và công ty
trách nhiệm hữu hạn một thành viên chủ sở
hữu là Nhà nước hoạt động kinh doanh và doanh
nghiệp hoạt động trong một số lĩnh
vực công ích, kể cả những doanh nghiệp kết
hợp kinh tế với quốc phòng, kinh tế với an
ninh, trường hợp thật cần thiết Nhà
nước mới giữ cổ phần chi phối.
Không cổ phần hoá những doanh nghiệp không
còn vốn nhà nước mà tiến hành bán doanh nghiệp
hoặc giải quyết chế độ, chính sách cho
người lao động, Nhà nước thu hồi
lại đất doanh nghiệp đang quản lý
để tổ chức bán đấu giá quyền sử
dụng đất. Kết hợp việc sắp xếp
doanh nghiệp theo ngành và lãnh thổ theo các hình thức sáp
nhập, hợp nhất hoặc tổ chức lại theo
mô hình công ty mẹ - công ty con đối với những
doanh nghiệp có cùng ngành nghề, có mối quan hệ
về công nghệ, thị trường,… trong đó công ty
mẹ và các công ty con là công ty đa sở hữu.
c) Đẩy nhanh tiến độ sắp
xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước theo
đề án đã được Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt. Phối hợp với các cơ quan liên
quan kịp thời giải quyết các vướng mắc
trong quá trình thực hiện, nhất là trong khi xác
định giá trị doanh nghiệp, xử lý tồn
tại về tài chính, lao động dôi dư.
d) Đẩy nhanh tiến độ sắp
xếp, đổi mới và phát triển nông, lâm
trường quốc doanh theo Đề án đã
được Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt. Trong quý IV năm 2006, hoàn thành việc phê duyệt
các Đề án phân loại, sắp xếp nông, lâm
trường quốc doanh. Trong năm 2007, hoàn thành việc
rà soát lại hiện trạng sử dụng đất
đai và phân loại đất, có giải pháp xử lý
cụ thể để chuyển sang các hình thức giao
đất không thu tiền sử dụng đất
hoặc cho thuê đất đối với diện tích
đất các nông, lâm trường quốc doanh giữ
lại để sản xuất kinh doanh theo quy
định tại Nghị định số
170/2004/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2004 của Chính phủ
về sắp xếp, đổi mới và phát triển nông
trường quốc doanh và Nghị định số
200/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 tháng 2004 của Chính phủ
về sắp xếp, đổi mới và phát triển lâm
trường quốc doanh và quy định của pháp
luật về đất đai; bảo đảm sử
dụng có hiệu quả quỹ đất. Mở
rộng việc thí điểm cổ phần hoá
vườn cây gắn với cơ sở chế biến
để sơ kết vào năm 2007.
đ) Chỉ đạo người quản lý
phần vốn nhà nước ở các công ty cổ
phần có vốn nhà nước thực hiện niêm
yết các doanh nghiệp có đủ điều kiện
trên thị trường chứng khoán, gắn việc phát
hành cổ phiếu với niêm yết công khai trên thị
trường.
e) Tiếp tục đổi mới tổ
chức quản lý để công ty nhà nước hoạt
động có hiệu quả trong môi trường cạnh
tranh, nâng cao tính công khai, minh bạch. Có kế hoạch
đào tạo đội ngũ cán bộ quản trị
doanh nghiệp giỏi để quản lý, điều hành
doanh nghiệp tốt nhất. Tổ chức lại
Hội đồng quản trị để thực
sự là đại diện trực tiếp chủ sở
hữu tại tổng công ty, công ty nhà nước, chịu
trách nhiệm trước chủ sở hữu về
mọi hoạt động của tổng công ty. Chỉ
đạo các tổng công ty, công ty nhà nước đã
chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ -
công ty con xây dựng Điều lệ tổ chức và
hoạt động để phê duyệt theo đúng quy
định của pháp luật.
g) Các Bộ: Công nghiệp, Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Ủy
ban nhân dân thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh
lựa chọn và chỉ đạo thực hiện thí
điểm hình thức Hội đồng quản trị
ký hợp đồng với Tổng giám đốc đối
với một số tổng công ty nhà nước.
h) Thực hiện nghiêm túc việc chuyển
phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp
cổ phần hoá và công ty trách nhiệm hữu hạn
một thành viên (trừ các doanh nghiệp hoạt
động công ích theo quyết định của Thủ
tướng Chính phủ) về Tổng công ty Đầu
tư và Kinh doanh vốn nhà nước để quản lý
và đầu tư.
3. Đẩy nhanh việc cổ
phần hoá ngân hàng thương mại và công ty bảo
hiểm:
a) Ngân hàng Nhà nước Việt
- Chỉ đạo thực hiện đúng
nội dung và lộ trình cổ phần hoá Ngân hàng Ngoại
thương Việt Nam và Ngân hàng Phát triển nhà
đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án đã
được Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt.
- Chỉ đạo các Ngân hàng: Đầu tư và
Phát triển, Công thương Việt
b) Bộ Tài chính chỉ đạo cổ phần
hoá Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam và hình thành
Tập đoàn tài chính bảo hiểm Việt Nam theo
đúng phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.
4. Bộ Tài chính:
a) Hướng dẫn việc xây dựng Quy
chế quản lý tài chính của các Tập đoàn kinh
tế đã được Thủ tướng Chính
phủ quyết định thành lập và phê duyệt
Điều lệ tổ chức và hoạt động;
việc thực hiện cơ chế tài chính và lập báo
cáo tài chính hợp nhất của các tập đoàn kinh
tế, tổng công ty, công ty nhà nước đã chuyển
sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
b) Khẩn trương hoàn chỉnh cơ chế
hoạt động, tăng cường năng lực
quản lý, điều hành của Tổng công ty Đầu
tư và Kinh doanh vốn nhà nước để
đạt được mục tiêu quản lý và
đầu tư có hiệu quả vốn nhà nước.
c) Năm 2006 tiếp tục phê duyệt và cấp
kinh phí giải quyết chính sách đối với lao
động dôi dư theo quy định tại Nghị
định số 41/2002/NĐ-CP ngày 11 tháng 4 năm 2002
của Chính phủ về chính sách đối với lao
động dôi dư do sắp xếp lại doanh nghiệp
nhà nước và Nghị định số 155/2004/NĐ-CP
ngày 10 tháng 8 năm 2004 của Chính phủ về sửa
đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 41/2002/NĐ-CP (bao gồm cả
những doanh nghiệp đã thực hiện sắp
xếp lại trong năm 2005 chưa được
giải quyết theo quy định) theo lộ trình sắp
xếp doanh nghiệp nhà nước đã được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
5. Các Bộ, cơ quan chuẩn bị sơ
kết, tổng kết các nội dung sau:
a) Bộ Kế hoạch và Đầu tư
chuẩn bị (năm 2007): sơ kết việc chuyển
đổi và tổ chức quản lý tổng công ty theo mô
hình công ty mẹ - công ty con; sơ kết việc chuyển
đổi và tổ chức hoạt động công ty nhà
nước theo hình thức công ty trách nhiệm hữu
hạn một thành viên.
b) Bộ Tài chính chuẩn bị: báo cáo sơ
kết thực hiện chuyển công ty nhà nước thành
công ty cổ phần theo Nghị định số 187/2004/NĐ-CP
(cuối năm 2006); sơ kết về cổ phần hoá
các tổng công ty nhà nước, công ty mẹ (cuối
năm 2007).
c) Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát
triển doanh chuẩn bị: báo cáo việc thí điểm
cổ phần hoá đơn vị sự nghiệp có thu
(đầu năm 2007); sơ kết mô hình tổ chức
và hiệu quả hoạt động của tập
đoàn kinh tế (năm 2008); sơ kết Hội
đồng quản trị ký hợp đồng thuê giám
đốc điều hành doanh nghiệp (năm 2008); sơ
kết việc chuyển các đơn vị sự
nghiệp thuộc các tập đoàn kinh tế, tổng công
ty nhà nước sang doanh nghiệp khoa học công nghệ
(năm 2008).
d) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
chuẩn bị: sơ kết việc thực hiện
Nghị định số 170/2004/NĐ-CP ngày 22 tháng 9
năm 2004 của Chính phủ về sắp xếp,
đổi mới và phát triển nông trường quốc
doanh và Nghị định số 200/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng
12 năm 2004 của Chính phủ về sắp xếp,
đổi mới và phát triển lâm trường quốc
doanh (năm 2007); sơ kết thí điểm cổ
phần hoá vườn cây gắn với cơ sở
chế biến (năm 2007).
Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát
triển doanh nghiệp chịu trách nhiệm đôn
đốc, theo dõi và định kỳ báo cáo
Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện
Chỉ thị này./.
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng