Tin liên quan của Thông tư 25/2014/TT-BTNMT

Lọc bài viết theo:

CLN là đất gì? Đất CLN có lên thổ cư được không? 22/03/2024

CLN là ký hiệu của một loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp. Vậy CLN là đất gì? Đất CLN có lên thổ cư được không?

4 cách xử lý khi hàng xóm không chịu ký giáp ranh để làm Sổ đỏ 29/11/2023

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc hàng xóm không ký giáp ranh như mâu thuẫn cá nhân, tranh chấp đất đai. Nếu thuộc trường hợp này thì người dân cần nắm rõ cách xử lý khi hàng xóm không chịu ký giáp ranh dưới đây.

Đất ở nông thôn là gì? Thời hạn sử dụng đất ở nông thôn bao lâu? 21/06/2023

Đất ở hiện nay gồm đất ở nông thôn và đất ở thành thị. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn đất ở nông thôn là gì và thời hạn sử dụng đất ở nông thôn.

Đất sản xuất kinh doanh là gì? Có chuyển đổi sang đất ở được không? 15/06/2023

Thuật ngữ “Đất sản xuất kinh doanh” được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực đất đai. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ đất sản xuất kinh doanh là gì cũng như các vấn đề pháp ký khác có liên quan đến loại đất này.

Giải mã ký hiệu đất SKC, SKK, SKX, TMD? Có bị thu hồi không? 08/05/2023

Mỗi loại đất đều mang ký hiệu riêng và được thể hiện trên bản đồ địa chính. Tìm hiểu về ký hiệu các loại đất sẽ giúp người đọc nắm rõ được mục đích sử dụng của loại đất đó. Trong bài viết này, LuatVietnam sẽ giải mã ký hiệu đất SKC, SKK, SKX, TMD.

HNK là đất gì? Chuyển lên đất thổ cư có được không? 05/05/2023

HNK là ký hiệu của một loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về ký hiệu của loại đất này. Vậy, HNK là đất gì? Có được chuyển đất HNK lên đất ở không?

Đất trồng cây lâu năm ký hiệu là gì? Đất trồng cây lâu năm khác gì với đất vườn? 06/03/2023

Thực tế, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về ký hiệu của đất trồng cây lâu năm, do đó vẫn còn gặp khó khăn khi đọc thông tin bản đồ địa chính trong Sổ đỏ. Vậy, đất trồng cây lâu năm ký hiệu là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Đất nông nghiệp khác là gì? Ký hiệu đất nông nghiệp khác thế nào? 22/02/2023

Đất nông nghiệp khác là gì và những vấn đề pháp lý xoay quanh việc sử dụng đất nông nghiệp khác được khá nhiều người quan tâm. Theo dõi bài viết sau của LuatVietnam để hiểu rõ hơn về loại đất này.

Đất ONT là gì? Đất ONT và đất ODT khác nhau thế nào? 14/02/2023

Khi nhắc đến đất ONT, không phải ai cũng biết đây là ký hiệu của loại đất nào, do đó việc tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan cũng gặp khó khăn. Vậy, đất ONT là gì? Bài viết sau sẽ làm rõ vấn đề này.

Đất BHK là gì? Đất BHK có chuyển lên đất ở được không? 28/01/2023

Đất BHK là gì? Là vấn đề được nhiều người sử dụng đất quan tâm nhưng không phải ai cũng nắm rõ các quy định pháp luật liên quan đến loại đất này. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ làm rõ nội dung này.

Giải thích ký hiệu và ký tự viết tắt trên bản đồ địa chính 25/12/2022

Khi lập bản đồ địa chính người lập phải nắm rõ ký hiệu bản đồ địa chính và thông tin ghi chú tắt trên bản đồ địa chính để bảo đảm bản đồ được lập đúng với quy định của pháp luật.

Hướng dẫn cách ghi thông tin sổ mục kê đất đai 21/12/2022

Sổ mục kê là loại sổ được lập để ghi các thửa đất và các đối tượng chiếm đất không tạo thành thửa đất theo từng xã, phường, thị trấn. Để thực hiện chính xác người lập cần nắm rõ cách ghi thông tin sổ mục kê đất đai theo hướng dẫn dưới đây.

Trích đo địa chính là gì? Có dùng để cấp Sổ đỏ được không? 20/12/2022

Hoạt động quản lý đất đai nói chung và hoạt động cấp Sổ đỏ nói riêng, địa chính có thể tiến hành đo đạc thực địa và trong đó có việc trích đo địa chính. Để biết trích đo địa chính là gì và có bản trích đo địa chính được cấp Sổ đỏ không hãy xem quy định dưới đây.

Nội dung bản đồ địa chính gồm những gì? Được thể hiện thế nào? 06/12/2022

Bản đồ địa chính là bản đồ thể hiện các thửa đất và các yếu tố địa lý có liên quan, lập theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn. Nội dung bản đồ địa chính gồm nhiều yếu tố khác nhau như mốc giới hành chính, ranh giới thửa đất.

Mẫu Biên bản xác định ranh giới mốc giới thửa đất mới nhất 2024 18/05/2022

Biên bản xác định ranh giới mốc thửa đất giúp phân chia ranh giới các mảnh đất nằm cạnh nhau, tránh để xảy ra tranh chấp về phân chia đất trong quá trình sử dụng. Việc xác định ranh giới mốc thửa đất phạt được thực hiện theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Hướng dẫn xác định, đo vẽ ranh giới mảnh đất 02/02/2022

Ranh giới thửa đất (mảnh đất) là đường vẽ trên bản đồ địa chính hoặc mốc giới trên thực địa để phân định các mảnh đất liền kề. Dưới đây là quy định hướng dẫn đo vẽ, xác định ranh giới mảnh đất.

9 trường hợp phải chỉnh lý bản đồ địa chính 30/01/2022

Chỉnh lý bản đồ địa chính là thủ tục do cơ quan quản lý về đất đai thực hiện nhằm giúp cho cơ sở dữ liệu đất đai được cập nhật thường xuyên. Quyết định chỉnh lý chỉ được thực hiện khi thuộc những trường hợp nhất định.

6 loại bản đồ địa chính và cách xác định trên thực địa 29/01/2022

Bản đồ địa chính là bản đồ thể hiện các thửa đất và các yếu tố địa lý có liên quan, được lập theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn. Dưới đây là các loại bản đồ địa chính và cách xác định trên thực địa.

4 trường hợp phải đo vẽ lại bản đồ địa chính 06/01/2022

Bản đồ địa chính là bản đồ thể hiện các thửa đất và các yếu tố địa lý có liên quan, được lập theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn và trong một số trường hợp sẽ phải chỉnh lý, đo vẽ lại bản đồ địa chính.

Cách xác định ranh giới và mốc giới thửa đất 20/12/2021

Ranh giới thửa đất được xác định theo nhiều căn cứ khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến diện tích mảnh đất. Nếu nắm rõ cách xác định ranh giới thửa đất sẽ giúp người sử dụng đất bảo vệ quyền lợi của mình, nhất là khi có tranh chấp.