Tin liên quan của Quyết định 222/QĐ-BHXH

Lọc bài viết theo:

Lương hưu bị cắt khi nào? Có được hưởng quyền lợi thay thế không?  11/10/2023

Lương hưu là khoản thu nhập quan trọng của nhiều người khi về già. Vậy lương hưu bị cắt khi nào? Người lao động bị cắt lương hưu có được hưởng quyền lợi thay thế không? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Lao động nữ có được nghỉ dưỡng sức sau nạo hút thai không? 27/06/2023

Lao động nữ có được nghỉ dưỡng sức sau nạo hút thai không? Đây là thắc mắc mà khá nhiều lao động nữ quan tâm bởi việc nạo hút thai ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe của người phụ nữ. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Công chứng sổ bảo hiểm xã hội ở đâu? Dùng để làm gì? 09/06/2023

Công chứng sổ bảo hiểm xã hội ở đâu là vấn đề mà có không ít người lao động thắc mắc khi cần sử dụng đến sổ bảo hiểm xã hội. Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Nghỉ thai sản nộp giấy tờ gì để nhận tiền bảo hiểm xã hội? 01/06/2023

Nghỉ thai sản nộp giấy tờ gì để nhận tiền chế độ? Không có lương trong thời gian nghỉ thai sản nên chắc hẳn ai cũng mong ngóng tiền chế độ. Sau đây là hướng dẫn nhằm giúp người lao động chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để nhận tiền thai sản sớm nhất.

Nghỉ thai sản nam cần giấy tờ gì? Thủ tục thế nào? 18/05/2023

Khi nghỉ thai sản nam cần giấy tờ gì nộp cho công ty để được thanh toán tiền bảo hiểm? Làm hồ sơ bảo hiểm sau bao lâu thì nhận được tiền? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Sinh thường được hưởng bảo hiểm như thế nào? 10/04/2023

Sinh thường là phương pháp được WHO khuyến cáo để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, đồng thời giảm rủi ro biến chứng do phẫu thuật. Vậy những người lao động lựa chọn sinh thường được hưởng bảo hiểm như thế nào?

Đóng bảo hiểm xã hội bị trùng: Xử lý thế nào để không ảnh hưởng quyền lợi? 21/03/2023

Việc đóng bảo hiểm xã hội bị trùng là lý do khiến rất nhiều người lao động không được giải quyết chế độ bảo hiểm sau khi nghỉ việc. Vậy làm thế nào để xử lý trường hợp này để không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm?

Đóng bảo hiểm xã hội cần những giấy tờ gì? Thủ tục ra sao? 17/03/2023

Ai tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu chắc hẳn đều thắc mắc: “Đóng bảo hiểm xã hội cần những giấy tờ gì?” Câu trả lời sẽ được LuatVietnam gửi đến bạn đọc ngay sau đây.

Đóng và rút bảo hiểm xã hội ở tỉnh khác được không? 16/03/2023

Nhiều lao động thắc mắc đóng bảo hiểm xã hội ở tỉnh khác được không khi mà rất nhiều người lao động đã phải rời xa gia đình, đến địa phương khác để mưu sinh. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên mới 03/03/2023

Sau đây là hướng dẫn chi tiết về thủ tục đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên mới, hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục một cách đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn thủ tục ủy quyền rút BHXH một lần 21/02/2023

Khi không thể tự mình làm hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần, người lao động thường tìm cách làm thủ tục ủy quyền rút BHXH để nhờ người quen rút hộ. Vậy thủ tục này được tiến hành thế nào?

Chế độ thai sản cho lao động nam là người nước ngoài 02/12/2022

Không chỉ người lao động Việt Nam được hưởng chế độ thai sản mà người lao động nước ngoài làm việc tại đây cũng có thể được hưởng chế độ này. Sau đây là thông tin chi tiết về chế độ thai sản cho lao động nam nước ngoài.

Đóng trùng bảo hiểm xã hội ở 2 công ty: Xử lý đơn giản nhờ cách sau 04/10/2022

Do làm việc cùng lúc cho nhiều công ty nên người lao động rất dễ gặp phải tình trạng bị đóng trùng bảo hiểm xã hội. Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng đóng trùng này?

Thay đổi hình thức nhận lương hưu đơn giản nhờ 3 cách sau 15/07/2022

Lương hưu là khoản thu nhập quan trọng của người lao động khi về già. Hằng tháng, cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ chi trả lương hưu cho người lao động theo hình thức nhận đã đăng ký. Vậy làm thế nào để thay đổi hình thức nhận lương hưu?

Chế độ ốm đau dài ngày: Chi tiết mức hưởng và thủ tục nhận tiền 05/07/2022

Nếu không may mắc bệnh cần điều trị dài ngày, người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc sẽ có cơ hội được hưởng chế độ ốm đau dài ngày. Chi tiết điều kiện, mức hưởng và thủ tục nhận tiền sẽ được đề cập trong bài viết sau.

Nghỉ ốm ngắn ngày là bao nhiêu ngày? Được lĩnh bao nhiêu tiền? 19/05/2022

Với những trường hợp ốm đau thông thường, người lao động sẽ được xem xét giải quyết chế độ ốm đau ngắn ngày. Vậy thời gian nghỉ ốm đau ngắn ngày tối đa là bao lâu? Người lao động được thanh toán tiền bảo hiểm thế nào?

Infographic: Rút BHXH 1 lần khi đóng tự nguyện thế nào? 18/05/2022

Số lượng người đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện chiếm một phần không nhỏ trong dân số nước ta. Vậy những đối tượng này rút BHXH một lần thế nào?

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau dài ngày gồm những gì? Thủ tục thế nào? 16/05/2022

Để được cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) thanh toán tiền chế độ ốm đau dài ngày, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Nộp cho ai để hoàn tất thủ tục hưởng.

Lao động nữ đặt vòng tránh thai có được hưởng bảo hiểm không? 13/05/2022

Một trong những biện pháp tránh thai an toàn được lao động nữ sử dụng phổ biến đó là đặt vòng. Vậy khi nghỉ làm để đặt vòng, lao động nữ có được hưởng chế độ gì không?

Thai chết lưu, lao động nữ được hưởng chế độ thai sản thế nào? 11/05/2022

Mặc dù chuyện thai chết lưu là một điều mà không mẹ bầu nào mong muốn nhưng nếu nó xảy ra trên thực tế thì người mẹ có được hưởng chế độ thai sản không?