Tin liên quan của Luật 52/2010/QH12

Lọc bài viết theo:

Người độc thân có được nhận con nuôi? 09/04/2024

Nếu bạn thắc mắc người độc thân có được nhận con nuôi hay không, hãy theo dõi bài viết này để được giải đáp theo quy định của pháp luật.

Có được nhận nuôi hai con nuôi cùng lúc không? 02/08/2023

Khi có điều kiện, nếu muốn nhận nuôi 2 con nuôi cùng lúc có được không? Cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết tại bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Có được đổi họ con sang họ của bố dượng không? 10/04/2023

Hiện nay, tái hôn sau khi ly hôn xảy ra rất phổ biến. Và để thuận lợi trong cuộc sống của gia đình mới, nhiều người có nhu cầu đổi họ của con sang họ bố dượng. Hiện nay, pháp luật quy định như nào về vấn đề này?

Xác định lại dân tộc của con nuôi: Cần hồ sơ gì? Thủ tục thế nào? 30/03/2023

Bài viết dưới đây sẽ trình bày cụ thể về trình tự, thủ tục xác định lại dân tộc của con nuôi cùng hồ sơ, lệ phí phải nộp và trường hợp nào con nuôi phải xác định lại dân tộc.

Video: Cẩm nang pháp lý cho những ai muốn nhận nuôi con nuôi 17/03/2023

Trước khi nhận nuôi con nuôi, cá nhân hay các cặp vợ chồng cũng nên tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề này để nắm rõ các quyền và nghĩa vụ của mình. Sau đây là cẩm nang pháp lý dành cho người muốn nhận nuôi con nuôi.

Ông, bà có được nhận cháu làm con nuôi không? 07/11/2022

Thực tế cho thấy, có rất nhiều trường hợp ông bà là người đứng ra nuôi nấng cháu cho cha, mẹ của đứa trẻ. Và không hiếm trường hợp ông bà muốn nhận cháu làm con nuôi. Vậy ông bà nhận cháu làm con nuôi có được không?

Bisexual là gì? Phân biệt Bisexual với các xu hướng tính dục khác 18/08/2022

Sau đây LuatVietnam sẽ cung cấp một số thông tin giải thích về Bisexual là gì cũng như quy định của pháp luật về Bisexual và cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

LGBT là gì? Bao giờ Việt Nam công nhận LGBT? 08/07/2022

LGBT là gì hiện đang là thuật ngữ được nhiều người tìm kiếm và quan tâm trên các mạng xã hội. Vậy LGBT là từ viết tắt của những chữ nào và có ý nghĩa gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

Cháu nuôi có được hưởng thừa kế thế vị không? 26/04/2022

Ngoài việc hưởng thừa kế của con đẻ, pháp luật cũng đặt ra việc hưởng thừa kế từ con nuôi. Tuy nhiên, nếu con nuôi chết thì con của con nuôi có được hưởng thừa kế thế vị không?